1. THÔNG BÁO TUYỂN ADMIN DIỄN ĐÀN 2013
    Tìm kiếm nhà trọ - Ở ghép
    THÔNG BÁO BÁN ÁO SPKT.NET CHO THÀNH VIÊN DIỄN ĐÀN


    HÃY TÌM KIẾM Ở ĐÂY TRƯỚC KHI ĐẶT CÂU HỎI
    {xen:phrase loading}

2 yếu tố hàng đầu trong việc bán hàng qua mạng

Thảo luận trong 'Kinh Tế - Quản Lý' bắt đầu bởi Revenge[of]DArk, 26 Tháng chín 2009.

  1. Revenge[of]DArk New Member

    Số bài viết: 29
    Đã được thích: 0
    Điểm thành tích: 0
    :fortunecat:Tạo niềm tin
    Niềm tin là điều bạn thường thấy ở một người thân, một người bạn hữu hay hàng xóm lâu năm. Nhưng ngày càng nhiều khách hàng đang sử dụng từ này để mô tả quan hệ của mình với hệ thống bán lẻ ưa thích. Trong thời khủng hoảng, khách hàng luôn tìm đến hệ thống bán lẻ quen thuộc và đáng tin cậy… để tìm một sản phẩm chất lượng, dịch vụ chu đáo cùng trải nghiệm mà họ mong muốn sẽ tiếp tục được tận hưởng trong tương lai.
    Thực tế, có đến 38% người được hỏi trong cuộc khảo sát gần đây của IBM rất tin tưởng vào thương hiệu của mình, gần gấp đôi con số 21% của năm ngoái.1 Và đến năm 2010, hơn 80% nhà marketing cho biết họ sẽ chủ yếu tập trung vào vậy xây dựng niềm tin.
    Niềm tin sẽ có khi bạn biết giữ lời hứa: đưa được sản phẩm đã quảng bá với khách hàng lên được kệ hàng của bạn rồi đến tay người tiêu dùng. Dù vậy, các nhà bán lẻ vẫn thường khiến khách hàng thất vọng: tỉ lệ sản phẩm được quảng bá bị hết hàng lên tới 17%.2 Và nền công nghiệp bán lẻ hàng năm mất tới 93 tỉ USD doanh thu chỉ vì không có loại hàng khách cần.3
    Một trong những lý do đó là nhiều chuỗi cung ứng được xây dựng trên những hệ thống có tuổi đời hàng 3 thập kỉ, vô cùng phức tạp và tuôn theo triết lý thiếu thì bù. Nhưng hiện trạng này sẽ thay đổi vì hoạt động bán lẻ ngày càng trở nên thông minh hơn.
    Niềm tin khách hàng
    Báo cáo “Niềm tin khách hàng: Xây dựng niềm tin trong môi trường kinh tế mới” do Viện Giá Trị Kinh Doanh của IBM công bố đã ghi nhận được tâm lý của người mua sắm vào cuối năm 2008 cùng 8 tiêu chí chất lượng họ cần nhất ở các nhà bán lẻ.
    Chuỗi cung ứng thông minh
    Chuỗi cung ứng thông minh hoạt động ra sao? Nó sẽ kết nối liền mạch mọi điểm, phân phối thông tin số theo thời gian thực, và hoạt động theo cơ chế dự đoán & phản hồi. Chúng tôi hiện nắm công nghệ trong tay. Và IBM đang giúp các nhà bán lẻ tiên phong ứng dụng nó thật hiệu quả.
    Nhà bán lẻ cao cấp Yansha của Trung Quốc đã triển khai chuỗi cung ứng dựa trên nền tảng SOA đầu tiên cho 1.800 nhà cung cấp của mình, giúp giảm thời gian giao hàng từ 2,5 ngày xuống chỉ còn 4,5 giờ.
    Max Bahr Holzhandlung GmbH thành lập năm 1879 là nhà tiên phong trong thị trường đồ đạc tự lắp vốn đầy cạnh tranh. Công ty đã đáp ứng được nhu cầu 40.000 sản phẩm tại 80 cửa hàng. Nhờ có giải pháp quản lý kho năng động, hơn 90% yêu cầu bổ sung đã được chuyển thành đơn hàng mà không cần xét lại.
    Metro Group Logistics (Unna) đang sử dụng RFID và công nghệ cảm biến để tăng tính minh bạch cho chuỗi cung ứng và tăng tốc dòng lưu chuyển hàng hóa từ cửa giao nhận lên kệ trưng bày.
    :please:Lòng trung thành của khách hàng
    Internet đã trở thành điểm dừng chân đầu tiên cho đại đa số các chuyến mua sắm: 92.5% người trưởng thành cho biết họ thường xuyên hoặc thỉnh thoảng nghiên cứu sản phẩm trên mạng trước khi đi mua tại cửa hàng.4 Dù vậy, hơn 76% khách mua hàng online cho biết nội dung trên mạng thường không đủ để họ cân nhắc và mua hàng trên mạng.5
    Web 2.0 với những tính năng trao đổi và hợp tác thông tin mang đến cơ hội tuyệt vời để nâng cao lòng trung thành của khách hàng. Các nhà bán lẻ có thể cung cấp thông tin sản phẩm chi tiết, thu nhận phản hồi từ người dùng, nắm được tâm lý khách hàng phục vụ những sản phẩm tương lai và củng cố quan hệ thông qua các tính năng cộng đồng như nhận xét, blog và bảng tin. Các hệ thống thông minh hơn cho phép các nhà bán lẻ có thể thu thập và xử lý dữ liệu khách hàng để phát triển và bán các sản phẩm đáp ứng chính xác nhu cầu thị trường.
    Moosejaw Mountaineering, một nhà bán lẻ đã thành công nhanh chóng nhờ thu hút được lực lượng khách hàng trung thành tuyệt đối bằng việc biến trang web của mình thành một địa chỉ thú vị, hợp thời đầy ắp những tính năng cộng đồng. Moosejaw hiện thực hóa lời hóa của một thương hiệu online nổi bật bằng trải nghiệm mua sắm tuyệt vời được trải rộng khắp các thiết bị di động và cửa hàng.
    Gewandhaus Gruber với 350 năm thâm niên sản xuất và bán lẻ quần áo đã cho ra mắt chương trình khách hàng thường xuyên dựa trên công nghệ nhận dạng vân tay đầu tiên giúp ghi nhận thông tin bán hàng, giảm thiểu chi phí và chăm sóc khách hàng hiệu quả.
    Mitsokushi, một trong những nhà bán lẻ hàng đầu Nhật Bản đang tiếp cận thị trường người cao tuổi đang phát triển mạnh tại quốc gia này bằng tính năng hỗ trợ truy cập trên trang web của mình.
    Hoạt động thông minh hơn
    Nhiều nhà bán lẻ phát triển thông qua hoạt động sát nhập dẫn đến kết quả là một hệ thống rối rắm, phức tạp.
    1-800-FLOWERS.COM, nhà cung cấp hoa và quà tặng lớn nhất thế giới, cần phương thức phối hợp hiệu quả hơn cho 14 thương hiệu của mình. IBM đã giúp họ xây dựng một trang web thương mại điện tử có khả năng thống nhất toàn bộ các thương hiệu, nhanh chóng lướt qua các trang web và tính năng mới, hỗ trợ bán hàng liên thương hiệu và cung cấp thông tin để nâng cao dịch vụ khách hàng. Cấu trúc hướng dịch vụ SOA giúp kết nối hệ thống cũ cùng các hệ thống mới. 1-800-FLOWERS.COM còn cho ra mắt "Celebrations", mạng xã hội kết nối mọi người, hỗ trợ nâng cao giá trị thươgn hiệu của một công ty ra đời nhằm tiếp thị và biến những sự kiện và dịp đặc biệt thành ngày hội thực sự.
    Theo khảo sát tiến hành trên 30.000 người tiêu dùng tại Hoa Kỳ vào tháng 9 và 11/2008, 92% số này đang phải hy sinh ít nhiều ngân sách chi tiêu và 59% có ngân sách dư thừa ít hơn năm ngoái. Nhưng thời khủng hoảng đã khiến mức độ trung thành và niềm tin tăng gần gấp đôi so với năm 2007 bởi khách hàng có xu hướng tin tưởng vào nhà bán lẻ đã gây dựng được niềm tin nơi họ.
    Nguồn: IBM







Chia sẻ trang này