1. THÔNG BÁO TUYỂN ADMIN DIỄN ĐÀN 2013
    Tìm kiếm nhà trọ - Ở ghép
    THÔNG BÁO BÁN ÁO SPKT.NET CHO THÀNH VIÊN DIỄN ĐÀN


    HÃY TÌM KIẾM Ở ĐÂY TRƯỚC KHI ĐẶT CÂU HỎI
    {xen:phrase loading}

4 bí quyết trở thành chuyên gia Marketing giỏi

Thảo luận trong 'Kiến thức liên ngành' bắt đầu bởi khoibenh123, 14 Tháng hai 2017.

  1. khoibenh123 Member

    Số bài viết: 33
    Đã được thích: 0
    Điểm thành tích: 6
    Đằng sau sự thành công của các chuyên gia marketing hàng đầu luôn kèm theo những bí mật nghề nghiệp mà ai cũng muốn khám phá. 4 nguyên tắc dưới đây được đưa ra với mục đích giúp bạn trở thành một chuyên gia marketing giỏi.

    1. Đi từng bước nhỏ
    Nói đến marketing là nhắc đến một lĩnh vực vô cùng rộng lớn, bao gồm cả quảng cáo, quản trị thương hiệu, nghiên cứu thị trường, tổ chức sự kiện… Do các mảng này của ngành marketing có liên hệ chặt chẽ với nhau, vì vậy nếu muốn trở thành chuyên gia marketing giỏi bắt buộc bạn phải có kiến thức và am hiểm về nó.

    [IMG]

    Để trở thành một chuyên gia marketing giỏi, bạn cần phải có những yêu cầu chung về kiến thức làm việc, khả năng am hiểu sâu rộng.
    Bạn đừng bao giờ mơ mộng ngồi ngay vào chiếc ghế giám đốc marketing mà chưa bao giờ có sự trải nghiệm thực tế về bán hàng – sản phẩm, về kế hoạch kinh doanh cụ thể và chưa từng trực tiếp đi nghiên cứu thị trường. Trên thực tế, có người bắt đầu sự nghiệpmarketing với công việc đầu tiên là nhân viên bán hàng, giới thiệu sản phẩm trong siêu thị. Thậm chí, có người bắt đầu sự nghiệp với vai trò là nhân viên nghiên cứu thị trường – phải mang sản phẩm đến từng khách hàng, phỏng vấn và điều tra nhu cầu của họ.
    Dù bạn có tốt nghiệp với tấm bằng loại ưu của một trường đại học danh giá mà không có kinh nghiệm thực tế và không chịu dấn thân từ những công việc nhỏ nhặt thì khó lòng thành công trong nghề này.

    2. Không ngừng sáng tạo
    Nghề marketing được đưa vào danh sách các nghề yêu cầu sự sáng tạo cao. Một chuyên gia marketing nếu không chịu học hỏi, không ngừng sáng tạo thì sớm muộn cũng bị đào thải khỏi nghề. Đôi khi bạn bị những ý tưởng dày vò cả trong lúc ăn, lúc ngủ và bạn luôn luôn cảm thấy nhức nhối với những ý tưởng mới. Và muốn “sống” được với nghề này thì bạn phải luôn làm mới mình và luôn tạo ra sự khác biệt cho các chiến lược marketing của công ty.

    [IMG]

    Hãy luôn học hỏi, nỗ lực để không bị bỏ rơi khỏi xu thế marketing thế giới. Bạn phải là người nắm được xu thế, thị hiếu cũng như nhu cầu của khách hàng để tung ra những chiến lược marketing quảng bá sản phẩm khác nhau. Làm nghề marketing bạn cũng phải có cái mũi “thính” để luôn luôn biết được các đối thủ cạnh tranh, các chiến lược kế hoạch của họ để kịp thời đưa ra những đối sách phù hợp trong trận chiến dành thị phần. Người làm nghề marketing được ví như những dũng sĩ trên mặt trận thương trường, đòi hỏi sự nhanh nhẹn, thông minh và linh hoạt mới có khả năng sống sót và mang lại thắng lợi cho doanh nghiệp mình.

    3. Có tầm nhìn chiến lược
    Nghề marketing đòi hỏi bạn phải có một tầm nhìn chiến lược, một tư duy nhạy bén để có cái nhìn chuẩn xác về thị trường nhằm đưa ra những kế hoạch phát triển lâu dài và xây dựng chiến lược marketing sáng tạo, phù hợp với doanh nghiệp. Đây là 1 công việc vô cùng thú vị nhưng cũng vô cùng thách thức đối với những ai hời hợt không có tư duy chiến lược sâu sắc. Nhờ có tầm nhìn chiến lược mà người làm marketing có thể tìm ra con đường ngắn nhất để đi đến trái tim của người tiêu dùng.

    [IMG]

    Ngành marketing đòi hỏi sự sáng tạo, táo bạo, có tố chất và có tầm nhìn về tương lai nên là ngành có đòi hỏi khá nhiều điều kiện.
    Ngoài ra, tầm nhìn chiến lược còn giúp các chuyên gia marketing đánh thức những nhu cầu cho khách hàng, thúc đẩy tạo cho khách hàng những mong muốn được sở hữu sản phẩm của doanh nghiệp mình. Và người làm marketing thật sự thành công khi xây dựng được cầu nối giữa doanh nghiệp với người tiêu dùng, tạo tiếng tăm nghề nghiệp thông qua việc định vị thương hiệu về sản phẩm của doanh nghiệp trong lòng khách hàng.

    4. Hiểu biết về công nghệ số
    Hiện nay, nền công nghệ số xâm nhập ngày càng sâu vào các ngõ ngách của cuộc sống và con người cũng ngày càng lệ thuộc vào các thiết bị này. Các thiết bị số ảnh hưởng rất nhiều đến quyết định mua sắm của người tiêu dùng.

    [IMG]

    Sinh viên chuyên ngành Quản trị doanh nghiệp – Marketing Sales tạiCao đẳng thực hành FPT Polytechnic được đào tạo theo phương châm “thực học – thực nghiệp” thông qua các dự án thực tiễn với các doanh nghiệp.
    Chính vì thế, người làm marketing phải thích nghi với sự thay đổi công nghệ, hay nói chính xác hơn là phải cập nhật được các xu thế phát triển của nền công nghệ số sớm hơn cả. Và phải có kiến thức đủ sâu sắc về lĩnh vực marketing ứng dụng ở một số mảng như là: website, message, emailing, chat, newsletter, blog, game online, internet TV, forum, interactive TV, game show, mobile, apps, facebook, google plus, google search, youtube, google analytics, amazon….để có thể khai thác những tiến bộ của kỹ thuật số trong việc tiếp cận các thị trường khách hàng mục tiêu.

    khóa học marketing
    lớp học marketing ngắn hạn
    học marketing
    học marketing ở đâu
    học marketing ở đâu tốt
    học marketing tphcm
    lớp học marketing căn bản

Chia sẻ trang này