1. THÔNG BÁO TUYỂN ADMIN DIỄN ĐÀN 2013
    Tìm kiếm nhà trọ - Ở ghép
    THÔNG BÁO BÁN ÁO SPKT.NET CHO THÀNH VIÊN DIỄN ĐÀN


    HÃY TÌM KIẾM Ở ĐÂY TRƯỚC KHI ĐẶT CÂU HỎI
    {xen:phrase loading}

Audi R8 V10 Spyder - chiếc mui trần thể thao biết lấy lòng người khác

Thảo luận trong 'Góc thư giãn' bắt đầu bởi mycar, 14 Tháng mười hai 2010.

  1. mycar New Member

    Số bài viết: 8
    Đã được thích: 0
    Điểm thành tích: 0
    Chế ngự một chiếc Audi R8 V10 đã là một kinh nghiệm lái xe nhớ đời, nhưng chuyện gì sẽ xảy ra, khi lần trải nghiệm này còn hay ho hơn nữa, với một chiếc R8 V10 mui trần mang tên Spyder?

    Kinh nghiệm chạy Spyder là sự pha trộn giữa khả năng tăng tốc đáng gờm, cơ cấu lái chính xác, vào cua chắc chắn và một diện mạo có thể nói là vô cùng bắt mắt. Một năm trước, Audi R8 V10 bản coupe đã dành được danh hiệu xe thể thao của năm hoàn toàn xứng đáng. Và một năm sau, bản mui trần của nó, chiếc R8 V10 Spyder lại có cơ hội để khẳng định khả năng của mình. Tất nhiên, nó đã bảo vệ thành công “vương miện” mà đàn anh đi trước dành được. Nhiều người phải say mê nó, yêu thích nó và nhờ thế, nó nổi danh.

    Spyder lãng du trong thế giới tốc độ với một trái tim dũng mãnh - là động cơ phun xăng trực tiếp loại V10 5.2 lít ứng dụng công nghệ hút khí tự nhiên. Xe bắt đầu hoạt động mạnh khi vào tốc độ tua máy 4.500 vòng/phút và đạt công suất cực đại 525 mã lực tại vòng tua 8.000 vòng/phút, mô men xoắn 391lb-ft tại tốc độ 6.500 vòng/phút. Bởi những thông số ấy, nhiều bậc "tiền bối" như Lamborghini Gallardo LP560-4 Spyder, Bentley Continental GTC, hay Ferrari California và có thể cả "hậu bối" Aston Martin V12 Vantage Roadster trong tương lai cũng phải dè chừng. Vận tốc cực đại mà chiến mã nay đạt được, tuy chậm hơn người anh coupe đôi chút, vẫn vươn lên khoảng 303 km/h (194 dặm/h). Vận tốc 100km/h đạt được sau khi tài xế bắt đầu nhấn ga đúng 4.1 giây.

    Giống như chiếc coupe với trang bị hộp số tay 6 cấp, hoặc hộp số 6 cấp R tronic, Spyder đương nhiên cũng cùng chia sẻ những đặc điểm này. Chiếc xe mà chúng tôi chạy thử mang trên mình hộp số R tronnic với khả năng chuyển số khá êm ái khi chạy đường trường, nhưng lại hơi cục cằn nếu van bướm mở hết cỡ hoặc khi phải lái xe chạy trong đường phố. So với kích cỡ của vô lăng, bàn đạp khá nhỏ khiến chân ga hơi hẫng hụt. Dù xe vận hành rất ấn tượng nhưng vẫn phải thừa nhận rằng, cơ cấu lái sẽ trở nên kém linh hoạt khi xe vào tốc độ cao. Người chưa quen xe có thể còn thấy đôi chút bối rối, vì dường như, việc kiểm soát xe những lúc này đã khó khăn hơn hẳn.

    [IMG]

    Có người lại thấy tiếc cho Spyder bởi tính năng vận hành không còn được sắc sảo, trong khi cân nặng lại tăng lên, khung gầm yếu ớt hơn và cả khoang chứa đồ cũng có diện tích nhỏ đi trông thấy. Tất nhiên, những nhận xét này được đặt trong mối quan hệ với phiên bản coupe R8 V10, còn nếu đem ra đọ sức với những tên tuổi khác, Spyder vẫn khiến chủ của nó được hài lòng. Thân xe giảm bớt tính cứng cáp và liền khối là do cột A và B đã được thiết kế dày dặn hơn, cùng với sự kết hợp của các thanh chống và các miếng ghép ở sàn xe. Khi hóa thân thành một chiếc mui trần, Spyder đã phải chấp nhận "mập" hơn phiên bản coupe đúng 100 kg. Theo các nhà thiết kế, số cân này đã được "găm" lại ở mức tối thiểu, nhờ ứng dụng các vật liệu nhẹ như magnesium và composites. Chỉ nhỉnh hơn bản coupe 100kg, đó quả là một thành tựu đáng kể.

    Lúc đang chạy ở tốc độ 50km/h, bạn nhấn nút hạ nóc xe xuống, và công việc sẽ hoàn thiện sau 19 giây. Tương tự khi đóng mui cũng vậy. Điểm đặc biệt là nóc xe sẽ tự động đóng lại khi nhiệt độ không khí giảm xuống dưới 5 độ C. Đóng nóc xong xuôi, cabin của chiếc R8 Spyder thật sự đã không còn điểm khác biệt so với coupe, nhưng chỉ cần mở nóc ra, Spyder sẽ ngay lập tức khẳng định cá tính. Nó đã thành một cỗ máy tốc lực hoàn hảo, cho dù với những người cao, cảm nhận về những cơn gió tạt qua trên đầu còn tương đối rõ rệt. Bù lại, người dùng sẽ nhanh chóng thấy hứng thú với âm thanh của động cơ V10. Tiếng gầm gừ của 10 cái xy lanh khi hoạt động hết công suất hoàn toàn khiến người ta say mê, nhiều đến nỗi, tài xế gần như chỉ muốn chạy xe khi nóc đã được mở ra, chuyển số lùi và để cho động cơ mặc sức gầm rú tại tốc độ tua máy 8.700 vòng/phút.

    Nếu có mưa ngấm qua nóc xe của bạn, hãy chọn nút bấm để hạ thấp cửa kính hậu ở ngay cụm điều khiển trung tâm thứ hai, nhưng nhớ là chỉ hạ thấp kính hậu khoảng vài inch. Các nhà thiết kế của Audi tạo ra điều này để cho phép bạn sử dụng phần kính hậu che chắn sức nóng thoát ra từ động cơ đặt giữa. Theo chúng tôi, bạn nên để cửa sổ hậu mở bất cứ khi nào lái xe.

    Chiếc R8 V10 cho bạn khả năng cắt cua với một sự chính xác đến tuyệt đối. Cách phân bổ trọng lượng khiến lái xe có được những cảm nhận xác đáng rằng chuyện gì đang xảy ra và độ hẹp của các góc cua là như thế nào. Ngay cả ở chế độ bình thường hay lái thể thao, chiếc xe đều dễ dàng điều khiển. Tóm lại, nó cũng là một trong những chiếc xe có khả năng vận hành không chỉ đáng nể mà còn dễ chịu nhất.

    Chiếc xe mà chúng tôi chạy thử được trang bị rất đầy đủ, mà lại toàn là những thứ đáng để người ta mơ ước nhất. Nó bao gồm cổng Bluetooth dành cho xe hơi với dây đai an toàn tích hợp với micrô, cụm đèn LED chạy quanh và cả trên hệ thống giải trí tối tân, bao gồm hệ thống định vị cá nhân, 19 loa, hệ thống âm thanh Bang & Olufsen 465 watt cho ra những âm thanh tuyệt hảo. Nội thất làm toàn bằng chất liệu tốt, thể hiện đúng phong cách rất Audi. Bằng ấy có đủ để mang đến sự đặc biệt không? Chưa thật sự nhưng những thứ Audi sử dụng đều đạt tiêu chuẩn cao cấp. Khách hàng có thể tùy chọn những chi tiết bằng chất liệu sợi các bon trong cabin và hệ thống đỗ xe tân tiến với trang bị camera chiếu hậu.

    [IMG]

    Audi R8 V10 Spyder không hẳn là một chiếc xe hơi có tốc độ quá đáng nể, nhưng mặt khác, việc điều khiển xe lại pha trộn được nhiều thế mạnh. Ngoại hình phong cách, hệ truyền động dũng mãnh, dù không hội đủ những yếu tố để biến thành một chiếc xe đua thực thụ nhưng Spyder mang lại cho người ta cảm giác rằng: nó là một chiếc xe dành riêng cho những quý ông lịch lãm. Nhanh, dễ lái, khi vận hành thì hào hứng và đầy thú vị, tóm lại, chúng tôi cho rằng, R8 V10 Spyder là một chiếc ô tô rất tuyệt vời.

    Theo mycar.vn
  2. sk_hw7 Member

    Số bài viết: 48
    Đã được thích: 0
    Điểm thành tích: 6

Chia sẻ trang này