1. THÔNG BÁO TUYỂN ADMIN DIỄN ĐÀN 2013
    Tìm kiếm nhà trọ - Ở ghép
    THÔNG BÁO BÁN ÁO SPKT.NET CHO THÀNH VIÊN DIỄN ĐÀN


    HÃY TÌM KIẾM Ở ĐÂY TRƯỚC KHI ĐẶT CÂU HỎI
    {xen:phrase loading}

Bạn có muốn kiếm tiền ngay khi còn là sinh viên...?

Thảo luận trong 'Thư viện kỹ năng' bắt đầu bởi taolapuocmo1, 19 Tháng mười một 2012.

  1. taolapuocmo1 New Member

    Số bài viết: 6
    Đã được thích: 0
    Điểm thành tích: 0
    [h=3]Bí mật công thức gia tăng thu nhập - Diễn giả Quách Tuấn Khanh[/h]Tin liên quan: Khám phá tài năng – Xác định ước mơ (http://taolapuocmo.com/)


    Tại sao bạn nên xem clip Bí mật công thức gia tăng thu nhập - Diễn giả Quách Tuấn Khanh?
    - Công thức gia tăng thu nhập với cấp số nhân.
    - Hiểu được tại sao chi tiêu lãng phí sẽ khiến thu nhập của bạn không tăng lên được.





    [video=youtube;ERkwvGE0SLc]http://www.youtube.com/watch?feature=player_embedded&v=ERkwvGE0SLc&noredi rect=1[/video]



    Nội dung

    Công thức gia tăng thu nhập cấp sộ cộng: Giá trị bạn tạo ra x thời gian bạn làm việc

    Thật vậy, những người làm giàu theo cách này thì không tài nào giàu nổi. Bởi vì 1 ngày chỉ có 24h mà thời gian làm việc thì có hạn, cách này chỉ có thể đem lại cho bạn một cuộc sống trung bình. Ví dụ, một công nhân làm trong 1 nhà máy, muốn gia tăng thu nhập, anh ta phải làm thêm giờ và chăm chỉ hơn. 1 bác sĩ muốn tăng thu nhập thì khám bệnh ngoài giờ hành chính. Tất cả những người kiếm tiền theo cách này đều bán thời gian của mình để lấy tiền. Nhưng các bạn nên nhớ thời gian của mỗi người là có hạn.!!

    Vậy công thức kiếm tiền nhanh nhất mà không giới hạn bởi thời gian là gì?

    Công thức gia tăng thu nhập cấp số nhân: Giá trị bạn tạo ra x thời gian bạn làm việc x Quy mô

    Thật vậy, công thức này các bạn có thể bắt gặp ở những cuốn sách làm giàu. Ví dụ, bạn bán sản phẩm cho 1 người thì bạn chỉ thu lại được 1 phần lợi nhuận. Nhưng bạn bán sản phẩm cho 1,000,000 người thì giá trị nó nhân lên 1 triệu lần.

    Cách khôn ngoan nhất để kiếm tiền là sử dụng thời gian của người khác. Hãy chú tâm đến QUY MÔ.

    Chi tiết thông tin xem tại: http://taolapuocmo.com/

    Hotline: 0988 320 940- 0912 231 027
  2. taolapuocmo1 New Member

    Số bài viết: 6
    Đã được thích: 0
    Điểm thành tích: 0
    Làm thế nào để lập kế hoạch cho bản thân – Quách Tuấn Khanh

    Tin liên quan: Khám phá tài năng – Xác định ước mơ (http://taolapuocmo.com/)
    Hãy tránh khiêm tốn quá nhưng cần phải hoàn toàn trung thực và nhận thức đúng bản thân mình. Theo bản chất con người, chúng ta cảm thấy tương đối khó khăn khi chỉ ra những điểm mình còn yếu kém. Nhưng đánh giá này sẽ giúp bạn chỉ ra những điểm mà mình cần phải cải thiện.





    [video=youtube;9X3L27XGw04]http://www.youtube.com/watch?feature=player_embedded&v=9X3L27XGw04&am p;noredirect=1[/video]








    Một công cụ quan trọng trong quá trình lập kế hoạch chiến lược cũng có thể áp dụng khi lập kế hoạch cho nghề nghiệp. Đây là công cụ phân tích Marketing sử dụng mô hình SWOT.
    Một phân tích SWOT chú trọng vào môi trường bên trong và môi trường bên ngoài, xem xét điểm mạnh, điểm yếu từ môi trường bên trong cũng như những cơ may và hiểm hoạ từ môi trường bên ngoài. Hãy tưởng tượng mô hình phân tích SWOT của bạn có cấu trúc như bảng sau:
    Môi trường bên trong: . (STRENGTH) Điểm mạnh + (WEAKNESS) Điểm yếu
    Môi trường bên ngoài: . ( OPPORTUNITY ) Cơ may + (THREAT) Hiểm họa
    Để xây dựng mô hình phân tích SWOT của riêng bạn từ đó lập kế hoạch cho sự nghiệp, hãy xem xét tình hình hiện tại của bạn. Bạn có những điểm mạnh và điềm yếu gì. Bạn có thể phát huy điểm mạnh và hạn chế điểm yếu của mình như thế nào. Có những cơ may và hiểm hoạ nào từ bên ngoài trong lĩnh vực nghề nghiệp mà bạn đã lựa chọn.
    Những nhân tố bên trong
    1. Điểm mạnh
    Những nhân tố tích cực bên trong có thể kiểm soát được và bạn có thể phát huy khi lập kế hoạch:
    - Kinh nghiệm làm việc
    - Trình độ học vấn, bao gồm cả những khoá học thêm.
    - Những hiểu biết chuyên môn sâu sắc trong lĩnh vực của bạn (ví dụ: phần cứng, phần mềm, ngôn ngữ lập trình…)
    - Kỹ năng truyền đạt rõ ràng (ví dụ: kỹ năng giao tiếp, làm việc theo nhóm và kỹ năng lãnh đạo)
    - Những đặc điểm cá nhân (ví dụ: đạo đức trong công việc, ý thức tự giác, khả năng chịu áp lực trong công việc, khả năng sáng tạo, lạc quan, có sức khoẻ tốt)
    - Có mối quan hệ tốt/làm việc theo nhóm tốt.
    - Tác động tương hỗ với những tổ chức nghề nghiệp
    2. Điểm yếu
    Những nhân tố tiêu cực bạn kiểm soát được và có thể thay đổi theo chiều hướng tốt hơn:
    - Thiếu kinh nghiệm làm việc
    - Điểm GPA thấp, sai chuyên ngành
    - Thiếu mục tiêu, chưa hiểu rõ bản thân và thiếu những kiến thức về công việc cụ thể
    - Kiến thức chuyên môn yếu
    - Nhiều kỹ năng yếu (kỹ năng lãnh đạo, mối quan hệ giữa người với người, kỹ năng giao tiếp, làm việc theo nhóm)
    - Kỹ năng tìm việc yếu
    - Những tính cách cá nhân tiêu cực (ví dụ, đạo đức làm việc kém, thiếu tự giác, thiếu động cơ thúc đẩy, thiếu quyết đoán, nhút nhát và quá giàu cảm xúc)
    Những nhân tố bên ngoài
    3. Cơ may
    Những điều kiện bên ngoài tích cực mà bạn không kiểm soát được tuy nhiên bạn vẫn có thể tận dụng được.
    - Những xu hướng phát triển tích cực trong lĩnh vực của bạn tạo ra nhiều việc làm hơn (ví dụ, sự tăng trưởng, toàn cầu hoá, những tiến bộ khoa học kỹ thuật)
    - Những cơ hội bạn có được trong lĩnh vực của mình bằng cách nâng cao trình độ học vấn.
    - Lĩnh vực thật sự cần đến những kỹ năng của bạn
    - Những cơ hội bạn có nhờ tự biết mình rõ hơn và những mục tiêu nghề nghiệp cụ thể hơn.
    - Những cơ hội cho những tiến bộ trong chuyên ngành của bạn.
    - Cơ hội cho sự phát triển nghề nghiệp trong chuyên ngành của bạn.
    - Con đường sự nghiệp mà bạn lựa chọn sẽ mang lại cho bạn những cơ hội của riêng mình
    - Vị trí địa lý
    - Một mạng lưới làm việc vững mạnh
    4. Hiểm hoạ
    Những nhân tố bên ngoài mà bạn không kiểm soát được nhưng vẫn ảnh hưởng tới bạn và bạn vẫn có thể giảm thiểu rủi ro xuống mức thấp.
    - Mất phương hướng trong lĩnh vực của bạn, thu hẹp phạm vi công việc (thu hẹp, không cải tiến trong công việc)
    - Sự cạnh tranh từ những người tốt nghiệp cùng trường, khoá với bạn
    - Đối thủ cạnh tranh có kỹ năng, có kinh nghiệm, học vấn cao
    - Đối thủ cạnh tranh có kỹ năng tìm việc tốt hơn bạn
    - Đối thủ cạnh tranh là những người đi học có danh tiếng tốt hơn bạn
    - Những trở ngại trên con đường công danh của bạn (Ví dụ: Thiếu học vấn/đào tạo ở trình độ cao mà bạn cần có để có thể nắm bắt được cơ hội)
    - Sự phát triển trong lĩnh vực bạn tham gia có hạn chế, trong khi phát triển mang tính cạnh tranh và vô cùng quan trọng khốc liệt.
    - Sự gia tăng cơ hội nghề nghiệp trong lĩnh vực của bạn còn hạn chế do vậy rất khó có thể trụ lại được.
    - Các công ty không thuê những người có chuyên môn và bằng cấp như bạn.
    Hãy tự tìm ra những điểm mạnh của chính bạn nhưng bạn cũng nên đặt mình vào vị trí của những người tuyển dụng tiềm năng khi bạn xem xét những điểm mạnh của mình. Hãy tránh khiêm tốn quá nhưng cần phải hoàn toàn trung thực và nhận thức đúng bản thân mình. Hãy bắt đầu với việc lập một danh sách liệt kê những tính cách của bạn, có thể trong số những tính cách bạn liệt kê ra có những điểm mạnh của bạn.
    Một trong những điểm mạnh nhất của bạn có thể là tình yêu đối với công việc bạn làm. Học cách “làm theo những ý thích của mình” có thể là nhân tố quan trọng khi bạn theo đuổi sự nghiệp của mình. Một số người nhận thức từ rất sớm rằng công việc nào sẽ làm cho họ hạnh phúc. Đối với một số người khác, sự nhận biết về khả năng của mình để làm nên sự nghiệp lại đến từ quá trình khám phá ra sự yêu thích, kỹ năng, nhân cách, cách học hỏi và những giá trị. Hãy xem một số đánh giá về nghề nghiệp và những công cụ tìm kiếm như miêu tả trong “Những Bài kiểm tra và Các công cụ đánh giá nghề nghiệp”. Hãy thử làm một vài bài kiểm tra và xem kết quả. Những kết quả đó có phù hợp giữa kế hoạch và kỳ vọng của bạn không.
    Khi xem xét những điểm yếu của mình, hãy nghĩ về điểm mà nhà tuyển dụng tiềm năng cho rằng bạn có cải thiện được chúng sau đó. Đối mặt với những điểm yếu của mình sẽ giúp bạn có cái đầu tỉnh táo để có thể bắt đầu lập kế hoạch cho sự nghiệp.
    Theo bản chất con người, chúng ta cảm thấy tương đối khó khăn khi chỉ ra những điểm mình còn yếu kém. Nhưng đánh giá này sẽ giúp bạn chỉ ra những điểm mà mình cần phải cải thiện. Nếu bạn xác định được một kỹ năng mà mình biết đang cần dùng trong lĩnh vực chuyên ngành bạn đã chonh, nhưng bạn còn yếu về kỹ năng đó, bạn cần phải có những bước để cái thiện nó. Những đánh giá về những hoạt động cũ và thậm chí cả điểm số và những lời nhận xét của giáo viên ở trường cũng cung cấp những thông tin phản hồi có giá trị.
    Từ phân tích này, bạn sẽ có một tấm bản đồ trong đó chỉ cho bạn cách phát huy điểm mạnh, hạn chế hoặc giảm bớt điểm yếu. Sau đó, bạn nên sử dụng tấm bản đồ này để tận dụng cơ hội và tránh những rủi ro.
    Sau khi bạn đã phân tích những điểm mạnh, điểm yếu, cơ may và hiểm hoạ của mình, bạn nên sử dụng những thông tin đó để lên kế hoạch làm thế nào để “marketing bản thân”.
    Quá trình lập kế hoạch “marketing bản thân” bao gồm 3 bước cơ bản sau
    1. Xác định mục tiêu
    2. Phát triển chiến lược marketing
    3. Chiến lược hoá chương trình hành động.
    Mục tiêu: – hãy xác định mục tiêu nghề nghiệp của bạn. Công việc lý tưởng của bạn sau khi tốt nghiệp là gì (Hoặc công việc mà bạn muốn chuyển từ công việc hiện tại sang)? Những vị trí nào khác mà bạn có thể chấp nhận. Mục tiêu sự nghiệp trong 5 năm của bạn là gì?
    Chiến lược Marketing - một chiến lược marketing toàn diện hay “kế hoạch trò chơi” để đạt được mục tiêu của mình. Những công ty hay tổ chức nào bạn đang nhắm tới để đạt được mục tiêu của mình – công việc lý tưởng của bạn? Bạn sẽ liên hệ với những công ty, tổ chức trên ra sao? Chiến lược mà bạn xác định phải tận dụng được tất cả những nguồn lực sẵn có đối với bạn như những môi quan hệ cá nhân và mối quan hệ với những người có kinh nghiệm.
    Chương trình hành động - tuỳ thuộc vào nguyên tắc marketing, chiến lược marketing phải trở thành một chương trình hành động cụ thể nhằm trả lời được một số câu hỏi như: Cái gì và khi nào sẽ thực hiện xong? Ai chịu trách nhiệm thực hiện nó? Nhiệm vụ chính của bạn ở đây là đưa ra một thời gian biểu và thời hạn cụ thể để có nghề nghiệp và thông tin về doanh nghiệp mà bạn đã chọn trong chiến lược marketing của bạn.

    Chi tiết thông tin xem tại: http://taolapuocmo.com/

    Hotline: 0988 320 940- 0912 231 027
  3. taolapuocmo1 New Member

    Số bài viết: 6
    Đã được thích: 0
    Điểm thành tích: 0
    Cách kiếm tiền phù hợp với bản thân - Quách Tuấn Khanh

    Tin liên quan: Khám phá tài năng – Xác định ước mơ (http://taolapuocmo.com/)



    Chọn cho mình một nghề nghĩa là chọn cho mình một tương lai. Việc chọn nghề thực sự quan trọng và vô cùng cần thiết. Chọn sai lầm một nghề nghĩa là đặt cho mình một tương lai không thực sự an toàn và vững chắc.


    Không phải ai cũng có thể trả lời được câu hỏi: Làm thế nào chọn được một nghề phù hợp. Chính những nghĩ suy và trăn trở rằng tôi có phù hợp nghề này hay không, tôi có thực sự yêu thích nghề này hay không, nghề này có tương lai hay không… là những vấn đề cần được giải quyết khi bắt đầu quá trình chọn một nghề phù hợp.



    [video=youtube;RSAUjw11t_Q]http://www.youtube.com/watch?feature=player_embedded&v=RSAUjw11t_Q[/video]




    Trước nhất, cần phải vượt qua sự tác động của những tư tưởng và quan điểm chưa thực sự đúng đắn và hợp lý khi chọn nghề:

    - Chọn nghề theo sự áp đặt của người lớn, người khác.
    - Chọn nghề theo chuẩn của nhóm, của bạn bè và của người yêu.
    - Chọn nghề may rủi.
    - Chọn nghề chỉ ở bậc Đại học.
    - Chọn nghề theo “mác”, theo “nhãn”.
    - Chọn nghề nổi tiếng, dễ kiếm tiền.
    - Chọn nghề “gấp, rút” mà không có sự kiên nhẫn, hy sinh.
    - Chọn nghề không nghĩ đến những điều kiện có liên quan như: điều kiện kinh tế cá nhân hoặc gia đình, thời gian học nghề, tuổi thọ của nghề, đầu ra của nghề…

    Thứ đến, muốn chọn nghề phù hợp thực sự, cần phải chú ý thực hiện thật tốt các khâu trong quá trình hướng nghiệp. Không thể chờ đợi việc được hướng nghiệp mà bản thân mỗi người phải thực hiện sự tự hướng nghiệp cho chính mình bằng những nỗ lực tốt nhất có thể có của cá nhân.

    Để chọn nghề phù hợp nhất thiết mỗi cá nhân cần phải:

    1.Tìm hiểu nhiều nhất có thể có về những ngành nghề trong xã hội.

    Trong mỗi ngành nghề, ít nhất là phải biết yêu cầu về nghề, triển vọng nghề nghiệp, mức lương, thị trường lao động… Ngoài ra, phải tìm hiểu cả môi trường làm việc, những thách thức nghề nghiệp, những khó khăn và thuận lợi trong nghề nghiệp…

    Điều này chỉ được thực hiện khi cá nhân tìm được hoặc tiếp cận được bảng họa đồ nghề hoặc chí ít là những thông tin cần thiết về nghề qua một hướng dẫn nào đó:

    - Tên nghề và những chuyên môn thường gặp trong nghề.
    - Nội dung và tính chất lao động của nghề.
    - Những điều kiện cần thiết để tham gia lao động trong nghề.
    - Những chống chỉ định y học.
    - Những điều kiện đảm bảo cho người lao động khi làm nghề.
    - Những nơi có thể học nghề.
    - Những nơi có thể làm việc sau khi học nghề.

    Bên cạnh đó, việc quan tâm và tìm hiểu thật kỹ về dấu hiệu cơ bản của nghề là điều quan trọng. Nhất thiết, muốn chọn nghề phù hợp thì mỗi cá nhân phải tìm hiểu về đối tượng lao động, công cụ lao động, điều kiện lao động.

    2.Tìm hiểu về chính bản thân mình để hướng đến việc tìm nghề phù hợp.

    Phải trả lời thật chính xác những câu hỏi cơ bản nhất về chính mình cũng như những vấn đề tâm lý có liên quan: Tôi là ai, tôi cần gì và muốn gì, hạnh phúc với tôi là gì… Tất cả những câu hỏi này được thực hiện một cách nghiêm túc nhằm bước đầu định hướng cho việc tìm hiểu bản thân và để xác lập định hướng cuộc sống của chính mình.

    Nhất thiết phải đánh giá thật chính xác về phẩm chất nhân cách và năng lực của mình. Việc tìm hiểu về năng lực của cá nhân như chỉ số IQ, CQ, EQ hay những khả năng cụ thể khác như sắc giác, chú ý (sức tập trung, sức phân phối…), quan sát, tư duy không gian, trí nhớ sơ đồ, tưởng tượng sáng tạo, ngôn ngữ… là những yêu cầu tối quan trọng. Điều này có thể thực thi thông qua một số bài tập, một số trắc nghiệm. Tuy vậy, điều quan trọng không kém là phải xác định thực sự được khả năng học tập và khả năng thi tuyển của cá nhân. Khả năng này là khả năng triển vọng chứ không phải là điểm số thực tế học tập. Đôi lúc, phải có ước mơ, phải có nỗ lực và sự kiên nhẫn chờ đợi, rèn luyện…

    Tìm hiểu những đặc điểm tính cách, khí chất… của cá nhân cũng là một việc làm không kém phần quan trọng. Cá nhân phải biết mình là người có khí chấc cách như : Biết kiềm chế, trung thực, bảo mật, gan dạ, dũng cảm, cẩn thận… để hướng đến những nghề phù hợp trong lược đồ.

    Chính cá nhân phải xác lập cho mình một suy nghĩ thật sự nghiêm túc: nghề mình yêu thích và những nghề có thể chấp nhận khi không có điều kiện lựa chọn cho bản thân.

    Việc tìm hiểu chính bản thân về phương diện năng lực và phẩm chất sẽ giúp cá nhân so sánh chính mình với yêu cầu của lược đồ nghề nghiệp để chọn nghề hoặc chọn nhóm nghề phù hợp nhất. Lưu ý rằng đây phải là chọn nhóm nghề chứ không chỉ là chọn khối thi.

    Bản thân người chọn nghề muốn tìm đến sự phù hợp cao nhất có thể có là không thể tự thân vận động đơn độc mà rất cần có sự hỗ trợ của một số chuyên viên tư vấn hướng nghiệp hoặc một số người thực sự có kinh nghiệm hướng nghiệp – chọn nghề.

    Bên cạnh đó, nên tranh thủ nhiều nhất những điều kiện đang có để tìm hiểu thêm thực tế nghề nghiệp qua một số cá nhân đang làm nghề, tham quan thực tế nghề nghiệp, “thử “ đến về nghề… để có những định hướng hợp lý nhất và có thể điều chỉnh khi phù hợp. Chính 3 khâu: nhận thức về nghề, thái độ về nghề và xu hướng hành vi về nghề sẽ quyện chặt vào nhau và giúp cá nhân chọn nghề đúng đắn nhất, thích hợp nhất.

    Chọn nghề phù hợp đòi hỏi nhiều yêu cầu khác nhưng nếu thực hiện được bước đầu những yêu cầu trên thì việc chọn nghề sẽ giảm thêm được nữa sự cảm tính, sự tổn hao của cá nhân – xã hội. Quan trọng nhất là người chọn nghề tự tin, thoải m ái và chắc nịch tuyên bố ngầm rằng: Mình sẽ và phải làm tốt lựa chọn của mình! Sự phù hợp chỉ là trên lý thuyết nếu như cá nhân chọn nghề không tích cực họat động và trải nghiệm. Không thể có sự phù hợp khi chọn nghề nếu như cá nhân không biết định hướng và có ý chí.

    Chi tiết thông tin xem tại:
    http://taolapuocmo.com/

    Hotline: 0988 320 940- 0912 231 027

Chia sẻ trang này