1. THÔNG BÁO TUYỂN ADMIN DIỄN ĐÀN 2013
    Tìm kiếm nhà trọ - Ở ghép
    THÔNG BÁO BÁN ÁO SPKT.NET CHO THÀNH VIÊN DIỄN ĐÀN


    HÃY TÌM KIẾM Ở ĐÂY TRƯỚC KHI ĐẶT CÂU HỎI
    {xen:phrase loading}

Cách mới để làm concept trong Game bằng Zbrush

Thảo luận trong 'Thảo Luận' bắt đầu bởi Susanpham, 25 Tháng sáu 2012.

  1. Susanpham New Member

    Số bài viết: 5
    Đã được thích: 0
    Điểm thành tích: 0
    Đó chính là một trong những nội dung thú vị mà diễn giả Nguyễn Vũ Đức Thụy đã chia sẻ tại buổi học thử “Thủ thuật kết hợp MAYA & 3Ds MAX” do VTC Academy tổ chức vào ngày 22/6 tại Lầu 2, Tòa nhà VTC, 132 Cộng hòa, P.4, Q. Tân Bình.

    Được biết đến là một họa sĩ 3D có thế mạnh ở không chỉ một vị trí: concept art-er, 3D render , 3D Sculpture, diễn giả trẻ Nguyễn Vũ Đức Thụy còn được biết đến là một chuyên gia có không ít năm kinh nghiệm trong lĩnh vực đồ họa 3D, hiện nay anh đang là chuyên gia render của Ringier Studio và là giảng viên đồ họa của VTC Academy. Tham gia chia sẻ tại buổi chuyên đề “ Thủ thuật kết hợp Maya và 3Ds Max”, diễn giả Nguyễn Vũ Đức Thụy đã thực sự lôi cuốn các bạn trẻ vào thế giới đồ họa với các thủ thuật đầy thuyết phục của các phần mềm nổi tiếng không chỉ là Maya, 3Ds Max mà còn là Zbrush.

    Đông đảo các bạn trẻ yêu thích đồ họa có mặt tại buổi chuyên đề đã tỏ rõ sự hài lòng về những thông tin được diễn giả Nguyễn Vũ Đức Thụy chia sẻ. Với 90 phút, chuyên đề “Thủ thuật kết hợp Maya và 3Ds Max” đã không chỉ dừng ở việc cung cấp những mẹo hay trong kĩ thuật ứng dụng các phần mềm như Maya, 3Ds Max trong thiết kế đồ họa, đặc biệt là trong thiết kế game, diễn giả còn mở rộng thông tin chia sẻ ra ở phần mềm Zbrush- phần mềm có sức sáng tạo vô hạn trong thiết kế hoạt hình.
    [IMG]
    “Ngay từ việc lên concept 3D trong game, việc sử dụng chức năng layer trong Zbrush hoàn toàn có thể thay đổi model, thêm chi tiết vào model, tranpose tool giúp người dùng có khả năng pose model theo bất kì tư thế nào phù hợp cho việc show sản phẩm cho khách hàng, render bpr nhanh và dễ thiết lập ... Với gói công cụ như vậy của Zbrush giúp bạn có thể tạo ra bức ảnh mong muốn với độ chi tiết, và sự chính xác của 3D được tạo ra một cách dễ dàng”- diễn giả chia sẻ về lợi ích của phần mềm Zbrush.

    Ngoài ra, diễn giả còn chỉ ra sự liên quan giữa ba phần mềm này, giới thiệu một số cộng cụ và tính năng giống nhau giữa chúng, giúp các bạn trẻ có thể sử dụng tốt cả 3 phần mềm đem lại hiệu quả cao trong thiết kế.

    Diễn giả nói: “Trong kỹ thuật dựng hình (modeling), việc tạo base mesh nếu có sự kết hợp thêm của phần mềm Zbrush với phần mềm Maya và 3Ds Max thì thật sự sẽ đưa việc modeling trở nên dễ dàng hơn bao giờ hết. Đặc biệc trong các version tiếp theo của Zbrush việc di chuyển qua lại giữa các phần mềm khác như Maya, 3Ds Max, Softimage rất linh hoạt. Zbrush là phần mềm dựa trên nền tảng modeling là sculpt, do đó nó cho bạn phát huy tính thẩm mỹ và khả năng sáng tạo của bạn. Các tính năng tạo base mesh trong zbrush: zsphere, zsketch, dynamesh, shadow box ...”.

    Tuy qua chia sẻ của diễn giả Nguyễn Vũ Đức Thụy, rất nhiều tính năng của phần mềm Zbrush được đề cao, nhưng anh đồng thời cũng chỉ ra cho các bạn trẻ biết: Tại sao mọi người không chuyển hẳn từ Maya, 3Ds Max sang Zbrush?.

    [IMG]
    Bạn Dương Văn Cường ( SV ĐH CNTT TPHCM) nói: “ Diễn giả đã giúp tôi hiểu được rằng tuy phần mềm Zbrush mạnh về xây dựng mô hình nguyên thủy (prototype) nên hay được dùng để tạo mẫu demo. Nhưng Zbrush vẫn còn những nhược điểm là khó có thể ứng dụng trong các công đoạn khác nhau vì số lượng polygon của một mẫu quá lớn. Ngoài ra nó không được thiết kế dùng cho hoạt hình và game vì sự hạn chế chức năng”

    Với những phần mềm đã quá thông dụng trong thiết kế đồ họa như Maya hay 3Ds Max, thì để buổi chia sẻ Thủ thuật kết hợp MAYA & 3Ds MAX của VTC Academy với sự hướng dẫn của diễn giả Nguyễn Vũ Đức Thụy trở nên thực sự ý nghĩa, mới mẻ, đáp ứng cho việc mở rộng hiểu biết của hầu hết các bạn trẻ có mặt tại buổi chuyên đề chính là ở hai chữ thủ thuật được diễn giả cung cấp tại chuyên đề.

    Bạn Hoàng Linh ( SV ĐHBK TPHCM) chia sẻ: “Trước đây mình đã từng nghe về sự kết hợp Zbrush với Maya và 3Ds Max, nhưng chưa từng thử ứng dụng vì chưa biết ứng dụng ra sao (cười). Nhưng với những giới thiệu rất chi tiết và hướng dẫn tỉ mỉ của diễn giả hôm nay, mình vô cùng bất ngờ về những thủ thuật kết hợp của các phần mềm này. Và vui nhất là mình đã biết ứng dụng ra sao và như thế nào giữa Zbrush và Maya, 3Ds Max”.

Chia sẻ trang này