1. THÔNG BÁO TUYỂN ADMIN DIỄN ĐÀN 2013
    Tìm kiếm nhà trọ - Ở ghép
    THÔNG BÁO BÁN ÁO SPKT.NET CHO THÀNH VIÊN DIỄN ĐÀN


    HÃY TÌM KIẾM Ở ĐÂY TRƯỚC KHI ĐẶT CÂU HỎI
    {xen:phrase loading}

Chương trình 4 năm có ổn khồng ?

Thảo luận trong 'Kỹ thuật Điện - Điện tử' bắt đầu bởi alic_maimai01, 8 Tháng mười một 2011.

  1. alic_maimai01 New Member

    Số bài viết: 49
    Đã được thích: 0
    Điểm thành tích: 0
  2. quanghuyddt New Member

    Số bài viết: 922
    Đã được thích: 0
    Điểm thành tích: 0
    4 năm hay 5 năm gì chả thế...học xong rồi ra đi đào tạo lại :-"
  3. tdpham Moderator

    Số bài viết: 1,194
    Đã được thích: 27
    Điểm thành tích: 48
  4. jimy Member

    Số bài viết: 159
    Đã được thích: 0
    Điểm thành tích: 16
  5. anphongspkt Member

    Số bài viết: 53
    Đã được thích: 0
    Điểm thành tích: 6
    nói như thế thì giản viên không đủ kiến thức, kinh nghiệm để dạy cho sinh viên hay sao mà chủ yếu phải tự tìm hiểu???
  6. quanghuyddt New Member

    Số bài viết: 922
    Đã được thích: 0
    Điểm thành tích: 0
    "giảng" chứ hok phải là "giản"
    bác nói như thế thì mình thực sự là ...bó tay @.@, thế bác vẫn còn tư tưởng là giảng viên phải chỉ tận tình, quan tâm từng sinh viên 1 ai hok hiểu thì chỉ lại cho họ :|, làm như là mẫu giáo hok bằng
  7. assassin123 New Member

    Số bài viết: 206
    Đã được thích: 1
    Điểm thành tích: 0
    4 năm để học kiến thức cơ bản thì chắc cũng đủ rồi . Còn mấy kiến thức nâng cao thì phải tự tìm hiểu thêm chứ

    Giảng viên thì dù có đang sở hửu bằng tiến sĩ đi nữa thì khi ra 1 công nghệ mới thì họ cũng phải tự nghiên cứu lại từ đầu mà . Họ chỉ giảng dạy cho mình nhưng cái nền tảng để từ đó mình tự tìm hiểu lên chứ làm sao theo kịp tiến độ thay đổi của công nghệ dc
  8. quanghuyddt New Member

    Số bài viết: 922
    Đã được thích: 0
    Điểm thành tích: 0
    đúng như thế, 4 năm học đủ kiến thức cơ bản để biết cái nền tảng sau này ra xin việc người tuyển dụng hỏi thì còn biết chút ít rồi trả lời còn đỡ hơn là hok có gì trong đầu.Còn việc công ty đó cho mình đi đào tạo lại thì đó hok phải là chuyện riêng của trường ta mà là chuyện của tất cả các trường Đh ở VN và vừa rồi cuộc hội thảo về vấn đề dạy ở các trường DH ở nước ta có sự tham gia của các trường Đh nước ngoài và họ cũng nhận xét rằng trường Đh ở VN ta chưa dạy sát những gì mà xã hội đang yêu cầu, cái cần dạy thì chẳng thấy đâu cái hok cần hoặc giảm bớt thì vẫn còn đầy.
  9. croket_2512 Moderator

    Số bài viết: 2,190
    Đã được thích: 17
    Điểm thành tích: 38
    Giới tính: Nam
    Đồng ý! Nhưng những cái kiến thức quá cơ bản như điều khiển động cơ bước đơn cực 6 đầu dây cũng không có trong giáo trình. Mình thấy cái này bên ngoài ai cũng làm. Đáng lẽ phải đem vào chương trình dạy để không phải tìm hiểu lại từ đầu cái người ta đã làm lâu rồi. Bạn có tự hỏi tại sao đồ án môn học lần nào cũng có điều khiển động cơ bước, hiển thị nhiệt độ không? Đến nỗi thầy Trí dạy điện tử công suất cũng phải ngao ngán khi sinh viên cứ chọn đi chọn lại mãi một đề tài hiển thị nhiệt độ trên LCD, LED 7 ĐOẠN. Mình muốn những cái này phải đưa vào trong chương trình học luôn, để đồ án môn học luôn là những đề tài mới mẻ.

    Những điều mình nói ở trên bây giờ đã trở thành kiến thức cơ bản rồi.
  10. X.O_Dragon New Member

    Số bài viết: 330
    Đã được thích: 0
    Điểm thành tích: 0
    mấy năm cũng vậy thôi . quan trọng là sau khi ra trường mình học dc những gì. chứ hoc 6 năm mà 2 năm cuối dành cho trả nợ thì cũng đâu phải là học lâu tốt hơn đâu
  11. quanghuyddt New Member

    Số bài viết: 922
    Đã được thích: 0
    Điểm thành tích: 0
    Mình cũng đồng tình ý kiến của bạn, đúng là nhiều kiến thức quá cơ bản mà tại sao hok dạy còn những cái mà đã cũ kĩ lạc hậu thì vẫn cứ " lối cũ ta dạy ".Nền kỹ thuật ở nước ta chưa thực sự phát triển chỉ dừng lại ở mức nhập máy mọc về và đào tạo lại kỹ sư VN để sử dụng được máy móc đó,và giáo trình mình học thì lâu lắm mới thấy tái bản và bổ sung lại 1 lần ----> hok đáp ứng được nhu cầu thực tại
  12. assassin123 New Member

    Số bài viết: 206
    Đã được thích: 1
    Điểm thành tích: 0
    Mình thì ko chắc lắm vì cái này là tùy giáo viên . Đâu phải ai cũng có khả năng viết sách . Giảng dạy là 1 chuyện nhưng để viết được sách lại là 1 chuyện khác
  13. croket_2512 Moderator

    Số bài viết: 2,190
    Đã được thích: 17
    Điểm thành tích: 38
    Giới tính: Nam
    Re: Chương trình 4 năm có ổn không?

    Chắc bạn quote nhầm ý kiến của mình với quanghuydt. Nhưng không sao. Không phải vấn đề là viết sách. Vấn đề là đưa vào trong giáo trình giảng dạy. Có thể dùng sách ở ngoài hoặc tài liệu trên mạng cũng được. Sinh viên cần được giảng viên chỉ dạy những vấn đề cơ bản này để có thời gian tìm hiểu cái mới hơn.
  14. quanghuyddt New Member

    Số bài viết: 922
    Đã được thích: 0
    Điểm thành tích: 0
    thì mình đâu có muốn nói là mỗi giảng viên viết sách để cung cấp thông tin mới mẻ cho sinh viên đâu, ý mình là những người có học vị cao hơn thì viết sách ( hy vọng là thế ), như bạn thấy đó năm này qua năm khác sách dạy về chuyên ngành đâu có thay đổi gì đâu, vẫn là sách cũ mà mượn rồi khi dạy thì vẫn nghe câu quen thuộc là " tuy nhiên công nghệ này đã lỗi thời hiện giờ TG đang sử dụng....." thì bạn hiểu giáo trình mình học là ntn rồi.Chỉ biết lên mang mà tìm hiểu, đọc thêm cho biết thôi :(
  15. croket_2512 Moderator

    Số bài viết: 2,190
    Đã được thích: 17
    Điểm thành tích: 38
    Giới tính: Nam
    Cũng không thể cập nhật mọi lúc tình hình công nghệ thế giới. Vì công nghệ thế giới đã phát triển quá vượt bậc, nhanh chóng. Cái ở đây mình muốn là cái tầm "cơ bản" của giáo trình cần phải được nâng cao hơn so với hiện giờ. Hiện giờ đã dưới mức "cơ bản" so với thế giới. Có cái "cơ bản" mới này, mình mới có "gốc mới" để tự tìm hiểu.
  16. quanghuyddt New Member

    Số bài viết: 922
    Đã được thích: 0
    Điểm thành tích: 0
    cái này thì chỉ biết đợi Bộ " đổi mới " mà đợi Bộ " đổi mới " thì........thôi đành chấp nhận tự tìm hiểu thôi bạn à, được cái gì hay cái đó.Mà mình thấy nhiều hội thảo đã nói về vấn đề này mà chẳng chưa đâu vào đâu vẫn còn nằm trên bàn hết :|:|:|
  17. croket_2512 Moderator

    Số bài viết: 2,190
    Đã được thích: 17
    Điểm thành tích: 38
    Giới tính: Nam
    Thì cái vấn đề này đâu phải chỉ mỗi mình giáo dục là có đâu. Từ y tế, giao thông, kinh tế,.... đủ thứ hết. Tức thì nói thế, hi vọng thì vẫn cứ hi vọng, rồi chờ thay đổi thì vẫn cứ phải chờ thôi...
  18. assassin123 New Member

    Số bài viết: 206
    Đã được thích: 1
    Điểm thành tích: 0
    Cái này cũng do 1 phần của phòng đào tạo nữa . Ví dụ như theo kế hoạch đào tạo thì môn VXL có 4 tín chỉ thì mỗi tuần chỉ học được có 4 tiết . Chỉ cần giảng dạy đầy đủ theo trong sách mình thấy giáo viên lướt nhanh quá thì sv theo ko kịp , nếu dạy kĩ quá thì phần sau sẽ ko kịp bài giảng ( Đa phần đều theo cách đầu tiên :( ) . Còn muốn thêm vào kiến thức thì ko thể rồi
  19. croket_2512 Moderator

    Số bài viết: 2,190
    Đã được thích: 17
    Điểm thành tích: 38
    Giới tính: Nam
    Không thể trách giảng viên được, thời gian ít, khối lượng truyền tải nhiều thành ra phải lướt thôi.
    Trường đã có tiêu chí giảm bớt thời gian học xuống, từ 4,5 năm xuống 4 năm cho kỹ sư. Giảm 1 học kỳ là thấy đuối rồi. Nghe đâu phong phanh còn giảm thời gian nữa!!! ---> Dạy và học kiểu gì đây?
    Tại sao không sắp xếp học lý thuyết vxl và thực tập vxl chung 1 kỳ luôn? Vừa học vừa làm có hiệu quả hơn không?
  20. Dê con New Member

    Số bài viết: 1,272
    Đã được thích: 1
    Điểm thành tích: 0
    Dạy cơ bản hay không cơ bản chỉ là một cách nói ngụy biện mà thôi!

    Vấn đề cốt lõi ở chỗ là tư duy khoa học và phản biện khoa học vẫn là dấu chấm hỏi cực kỳ to lớn (cái này các bạn tự cảm nhận đi), thì các bạn có ra trường thì 100% vẫn phải đi đào tạo lại hoặc khó có thể thăng tiến trong công việc.

    "Sinh viên VN cực kỳ thông minh, có thể tiếp thu và thành thạo nghề nghiệp chỉ bằng 1/3 thời gian đối với sinh viên nước ngoài, tuy nhiên việc làm việc không có chu trình, kế hoạch - làm việc nhóm và kỷ luật yếu kém là vấn đề rất đáng chú ý" GS. Chu Hảo


    1 thông tin rất đáng buồn nữa rất đáng báo từ wikileaks, các bạn có thể tham khảo

    Mình vẫn muốn nói thêm là có 2 vấn đề:
    1. Mình chắc chắn là sẽ có 1 số bạn vào đây sẽ nói rằng, không tự mà lo thân, ngồi đây kêu ca có mà được cái gì thì mình xin thưa rằng: "kêu ca, ý kiến còn không được thì đừng mong có gì khá hơn ở nền GD."

    2. Những bạn năm 3 năm 4 sắp ra trường cần chuẩn bị tinh thần đối mặt với thị trường việc làm cực kỳ tàn khốc trong và sau khủng hoảng kinh tế (đầu năm đến nay đã vỡ hơn 50000 doanh nghiệp!).

    3. Trả lời cho câu hỏi của chủ 2pic: Bạn định nghĩa thế nào về chữ "ổn"?
  21. alic_maimai01 New Member

    Số bài viết: 49
    Đã được thích: 0
    Điểm thành tích: 0
    Tại vì mấy ông thầy trường mình đi nước ngoài triển lảm giáo dục của họ bên đó đại học thì 3.5 năm mà ngày nào cũng học sáng thì giao sư tiến sỹ già mà giỏi lý thuyết truyền đại chiều thì giảng viên trẻ năng động dạy thực hành nên rất mau hiểu bài .
    Còn trường mình thì học có chút kiến thức lủng cũng mình không hiểu tại sao nữa nguyên lý cơ bản nhất mà không hiểu .
    nếu nói trường đạo tạo không xác thực tế học 4 năm hay 4,5 nam gì cũng vậy sao ko học cao đẳng cho mau. chứ lấy cái bằng đại học mà kiến thức trống rổng để hủy cái xã hôi này sao?
    quốc tế 1 đại học thì có 4 cao đẳng và 10 trung cấp
    việt nam thì 2 đại học 1 cao đẳng 2 trung cấp
    học trung cấp cũng liên thông leo lên đại học vì bằng đại học bjo lấy dể mà
    vì vậy nên chẳng có thợ mà toàn là thầy thôi.
    các bạn quan tâm thì nên ý kiến lại thử chứ lâu nay mình đọc bào thấy conment toàn là chê trách chương trình đào tạo của trường mình đấy.
    mình nghỉ và thấy gì thì nói thế thôi mình không chê trách gì cả mà hy vọng tương lai spkt có gì đó nhìn xa chút cho sinh viên .
  22. NguyenDangDuc_bn291 Member

    Số bài viết: 43
    Đã được thích: 0
    Điểm thành tích: 6
    Tớ thấy topic đưa ra có ý đấy.Tổng hợp các kiến thức( cơ sở, cơ sở ngành, chuyên ngành) chỉ gói gọn trong 4 năm là quá ít.Học 5 năm ra trường để làm việc ngay cũng mất khá nhiều thời gian cho kinh nghiệm , huống chi là 4 năm.Học 4 năm chắc chắn có phần thiệt thòi, thời gian học các môn chuyên ngành không nhiều, nên không được sâu.Cái này thầy tớ bảo phải phụ thuộc rất nhiều vào sinh viên.Nghĩ lại cũng tự túc là chính, vì có quá nhiều thứ phải học, trong khi thầy, cô lại không dạy, hoặc dạy ít.Kiến thức giáo trình không theo kịp với công nghệ.Không biết thế nào nữa !.Các bạn cho ý kiến tiếp đi !
  23. zerry92 Member

    Số bài viết: 973
    Đã được thích: 0
    Điểm thành tích: 16
    nhiều môn mình phải tự tìm hiểu...4 năm thấy học nặng nhưng khi làm việc ko biết bao nhiêu..mấy môn chuyên ngành ngày càng rút ngắn
  24. nguyenhongvu_ckd08 New Member

    Số bài viết: 300
    Đã được thích: 0
    Điểm thành tích: 0
  25. KenDevil Member

    Số bài viết: 121
    Đã được thích: 0
    Điểm thành tích: 16

Chia sẻ trang này