1. THÔNG BÁO TUYỂN ADMIN DIỄN ĐÀN 2013
    Tìm kiếm nhà trọ - Ở ghép
    THÔNG BÁO BÁN ÁO SPKT.NET CHO THÀNH VIÊN DIỄN ĐÀN


    HÃY TÌM KIẾM Ở ĐÂY TRƯỚC KHI ĐẶT CÂU HỎI
    {xen:phrase loading}

Cuộc thi BKit Car Rally 2011

Thảo luận trong 'Thông báo KHT' bắt đầu bởi khoahoctre, 17 Tháng bảy 2011.

  1. khoahoctre Giảng Viên

    Số bài viết: 451
    Đã được thích: 7
    Điểm thành tích: 16
    1. Mục đích & Ý nghĩa
    Tạo một sân chơi công nghệ thiết thực và bổ ích cho các bạn sinh viên nói riêng và những người đam mê trong lĩnh vực điều khiển tự động và lập trình hệ thống nhúng.

    2. Thời gian tổ chức
    Ngày 20/6: Thông báo phát động cuộc thi. Hạn chót đăng kí là 30/7/2011.
    Ngày 5/8: Họp các nhóm và đội đua để phổ biển luật. Trả lời câu hỏi.
    Ngày 6/8: Khai mạc cuộc thi
    Thi đấu vòng 1 tại một địa điểm ở Trường ĐH Bách Khoa
    Ngày 7/8: Thi đấu vòng 2 tại một địa điểm ở Trường ĐH Bách Khoa.
    Ngày 13/8: Thi đấu vòng 3 tại một địa điểm ở TpHCM.
    Ngày 14/8: Thi đấu vòng 4 tại một địa điểm ở TpHCM.
    Ngày 20/8: Thi đấu vòng 5 tại một địa điểm ở TpHCM.
    Ngày 21/8: Thi đấu vòng 6 tại một địa điểm ở TpHCM.
    Tổng kết trao giải.

    3. Đối tượng dự thi
    Học sinh – Sinh viên: mỗi nhóm gồm 2 thành viên là sinh viên thuộc các trường đại học cao đẳng tại Tp HCM, mỗi đội gồm 3-5 nhóm thuộc cùng trường (thành tích của đội được tính bởi 3 nhóm có thành tích tốt nhất cộng lại)
    4. Thể lệ đăng kí
    Đăng kí thông tin thông qua diễn đàn: BKIT BCR - BKIT Hardwareclub.
    Hoặc điền trực tiếp vào địa chỉ:
    https://spreadsheets.google.com/spre...NEpUbVBxNXc6MQ
    5. Hình thức thi đấu
    Mỗi nhóm dự thi sẽ lập trình điều khiển xe chạy tự động trên đường đua do ban tổ chức qui định tại mỗi vòng đấu. Khu vực thi đấu có thể ở ngoài trời hoặc trong nhà.
    Cuộc thi sẽ tổ chức thành 10 vòng với hình thức như sau:
    Ở mỗi vòng đấu các nhóm thi đấu sẽ cho xe chạy từ điểm xuất phát đến điểm về đích theo quy định của ban tổ chức.
    Thứ tự xuất phát ở mỗi vòng sẽ theo thứ tự xếp hạng tạm thời của các nhóm sau các vòng đấu. Vòng đầu tiên sẽ bốc thăm.
    4 nhóm có thành tích tốt nhất sẽ được tính điểm trên bảng tổng sắp theo thứ tự 25, 22, 20, 18. Các nhóm từ hạng 5 đến 20 sẽ nhận điểm từ 16 đến 1. Các nhóm xếp từ 21 trở về sau xem như 0 điểm.
    nhóm chiến thắng chung cuộc là nhóm có tổng điểm cao nhất sau 10 vòng đấu.
    đội chiến thắng chung cuộc là đội có tổng điểm cao nhất sau 10 vòng đấu (điểm của đội do 3 nhóm trong đội có thành tích cao nhất cộng lại).

    6. Cơ cấu giải thưởng
    Giải nhất:
    Giải nhất cá nhân: giấy chứng nhận + tiền thưởng 3 triệu đồng.
    Giải nhất đồng đội: giấy chứng nhận + tiền thưởng 5 triệu đồng.
    Giải nhì:
    Giải nhì cá nhân: giấy chứng nhận + tiền thưởng 2 triệu đồng.
    Giải nhì đồng đội: giấy chứng nhận + tiền thưởng 3 triệu đồng.
    Giải ba:
    Giải ba cá nhân: giấy chứng nhận + tiền thưởng 1 triệu đồng.
    Giải ba đồng đội: giấy chứng nhận + tiền thưởng 2 triệu đồng.
    10 giải nhất, nhì, ba từng chặng (vòng đua): giấy chứng nhận.

    7. Cấu trúc và thông số kỹ thuật đường đua
    7.1. Đường đua BCR được lắp ghép từ các mảnh ghép: mảnh ghép thẳng, mảnh ghép cong, mảnh ghép cua vuông và mảnh ghép chuyển làn. Các đội thi không được biết hình dạng đường đua trước ngày thi đấu. Ở mỗi vòng thi sẽ có một dạng đường đua khác nhau, độ khó sẽ tăng dần lên sau mỗi vòng đua.

    [IMG]

    Hình 1. Một kiểu đường đua BCR

    7.2. Chất liệu đường đua là mica và được dán decal màu đen, xám và trắng.
    7.3. Mảnh ghép thẳng. ( đơn vị tính chung cho các hình dưới: đơn vị đo góc: độ, đơn vị đo độ dài: dm).
    [IMG]
    Số liệu màu trắng, màu đen
    [IMG]
    Số liệu màu xám.
    Hình 2. Mảnh ghép thẳng

    7.4. Mảnh ghép cong
    [IMG]
    Hình 3. Mảnh ghép cong

    7.5. Mảnh ghép cua vuông
    [IMG]
    Hình 4. Mảnh ghép cua vuông

    Trước khúc cua 900 sẽ có 2 vạch màu trắng để báo hiệu, độ rộng của mỗi vạch màu trắng là 20 mm, khoảng cách của 2 vạch màu trắng này là 30 mm, và chúng được đặt cách khúc ngoặt từ 500 mm đến 100 mm.
    7.6. Mảnh ghép chuyển làn đường

    [IMG]
    Hình 5. Mảnh ghép chuyển làn đường

    Trước khúc chuyển làn đường, chiều dài và bề rộng ở khúc chuyển làn đường đều là 600 mm.
    Có 2 vạch màu trắng để báo hiệu, độ rộng của mỗi vạch trắng này là 20 mm, khoảng cách của 2 vạch màu trắng này là 30 mm, chúng được đặt một bên (bên trái hay bên phải) tùy thuộc vào hướng của phần chuyển đường và cách khúc cua từ 300 mm đến 1000 mm. Đường màu trắng trung tâm sẽ xuất hiện từ điểm 200 mm đến 400 mm.
    7.7. Khoảng cách giữa hai mảnh ghép không quá 2mm.
    7.8. Cổng xuất phát điện tử có một thanh chắn xuất phát được làm cùng chất liệu cùng chất liệu với đường đua. Thanh chắn có chiều rộng lớn hơn 300 mm, chiều cao 50 mm và đặt cao hơn mặt đường là 15 mm.

    8. Thủ tục thi đấu
    8.1. Sân thi đấu sẽ có hai đường đua giống hoặc đối xứng nhau. Mỗi trận đấu sẽ có hai đội thi đấu với nhau. Mỗi đội chạy trên một đường đua.
    8.2. Xe của các đội thi đấu phải được kiểm tra, dán tem của ban tổ chức trước giờ thi đấu là 60 phút và được trọng tài kiểm tra trước mỗi trận đấu.
    8.3. Cuộc thi sẽ diễn biến theo sự chỉ đạo của trọng tài chính và các thành viên trong ban trọng tài.
    8.4. Cuộc đua bắt đầu với việc gọi tên đội bởi trọng tài chính.
    8.5. Trong vòng 3 phút sau khi được gọi. Thí sinh phải đưa xe của mình vào vị trí xuất phát, xe phải được đứng yên cho tới khi thanh chắn xuất phát mở ra.
    8.6. Nếu xe không thể chạy sau khi thanh chắn xuất phát được mở ra, thì chỉ một thành viên của đội được quyền thực hiện thao tác bật duy nhất một công tắc hoặc nút trên xe cho xe chạy.
    8.7. Trọng tài chính có thể dừng cuộc đua và yêu cầu chạy lại.
    8.8. Trọng tài chính sẽ tuyên bố kết quả sau mỗi cuộc đua.

    9. Quy định về khởi động lại xe.
    9.1. Trong trường hợp xe chạy gặp lỗi, xe có thể được khởi động lại với sự cho phép của trọng tài.
    9.2. Trong trường hợp xe của đội được phép khởi động lại các thành viên của đội không cần phải đem xe về đích xuất phát lại, mà phải tắt nguồn rồi mở nguồn xe lại và cho xe tiếp tục chạy.
    10. Quyết định đội chiến thắng
    10.1. Thời gian tối đa cho xe phải chạy về đích là 180 giây. Trong thời gian này xe không có khả năng về đích, xem như thời gian về đích của xe là 180 giây trên bảng tổng sắp.
    10.2. Xem tiếp mục 4.
    11. Quy định xe đua
    Các xe đua phải đáp ứng các yêu cầu sau:
    11.1. Xe đua phải là xe chạy tự động. Các thành phần xe đua phải tuân theo qui định của ban tổ chức.
    11.2. Vi điều khiển mà các nhóm dùng phải là loại 8 bit.
    11.3. Nguồn điện cung cấp cho xe không được vượt quá 8 cục pin loại AA hay pin sạc 1.2V.
    11.4. Kích thước tối đa cho bề rộng của xe là 300 mm, bề cao là 150 mm. Chiều dài, trọng lượng, và chất liệu của xe là tùy ý.
    11.5. Bộ phận bánh lái phải tiếp xúc với đường đua trong lúc chạy. Các chất liệu bám dính (như keo, …) không được sử dụng cho bộ phận bánh lái này.
    11.6. Chức năng hút (như hút các vật thể,…) không được dùng cho xe đua.
    11.7. Các xe có thể gây nguy hại hay làm dơ bẩn đường đua có thể sẽ không được phép đua.
    11.8. Xe đua sẽ được dán tem của ban tổ chức và được tổ trọng tài kiểm tra tính hợp lệ trước mỗi vòng thi đấu. Xe không đủ tiêu chuẩn thi đấu sẽ không được thi và xem như là bỏ cuộc. Trường hợp xe được kiểm tra là không hợp lệ và được khắc phục trong thời gian cho phép thì vẫn được xem xét kiểm tra lại và được cho thi đấu nếu đạt yêu cầu.
    11.9. Các đội được phép thay đổi cơ cấu kỹ thuật của xe sau mỗi vòng đua.

    12. Các trường hợp vi phạm
    Các trường hợp sau được xem như là không đủ điều kiện dự thi:
    12.1. Vi phạm ở điều 10.
    12.2. Xe chạy với cơ chế sử dụng bất kỳ cạnh bên nào của đường đua (ví dụ: xe có bộ phận định hướng kẹp vào 2 cạnh bên của đường đua).
    12.3. Trong quá trình đua, xe có dùng kỹ thuật gây cản trở các xe khác chạy.
    12.4. Xe có khả năng tách rời thành nhiều thành phần khác nhau.
    12.5. Một phần của xe chạm mặt đất, hay các vật chắn đặt ở bên ngoài đường đua.
    12.6. Xe được thay đổi cơ cấu sau khi xe đã dán tem của ban tổ chức.
    12.7. Xe không có dán tem đã được kiểm tra bởi ban trọng tài.
    12.8. Xe chạy trước khi có hiệu lệnh xuất phát.
    12.9. Có ý định gây nguy hại hay làm bẩn đường đua.
    12.10. Thí sinh đụng vào xe của thí sinh khác với bất kỳ ý định gì trước khi xe của thí sinh bắt kịp được xe khác trong trường hợp đua đối kháng.
    12.11. Thí sinh đụng vào xe của mình sau khi xe này đã được khởi động mà không có chỉ thị của trọng tài.
    12.12. Có hành động gây hại hay không lành mạnh cho cuộc thi.

    13. Các vấn đề khác
    13.1. Tính hợp lệ của các trường hợp chưa được quy định trong luật sẽ do trọng tài quyết định.
    13.2. Các chỉ số kích thước trọng lượng (ngoại trừ điện thế của pin) mô tả trong luật có sai số 5%.
    13.3. Trong thời gian đăng kí, có phần giải đáp luật cho các đội, các điều luật trên đây có thể sẽ thay đổi để phù hợp với tính chất của cuộc thi, yêu cầu các đội tham gia phải thường xuyên cập nhật luật để tránh những khiếu nại không đáng có về sau.
    13.4. Thành tích của các đội thi đấu sẽ được cập nhật ngay sau mỗi vòng đấu tại forum bkit4u.
    13.5. Mọi thắc mắc về luật hay các vấn đề liên quan, xin liên hệ tại BKIT Hardware Club – BKIT BCR - BKIT Hardwareclub.
  2. trantrongvy New Member

    Số bài viết: 31
    Đã được thích: 0
    Điểm thành tích: 0
    chắc đua không lại bách khoa rồi, nó là "vua" rồi, hồi chiều đi xem triễn lãm công nghệ dưới quận 7, nó thuê hẳn 1 gian bày ra những thứ mà nó làm đc : trực thăng quadtro(4 cánh quạt), xe dò line, nhện 6 chân. . . thấy khiếp. . .
  3. khoahoctre Giảng Viên

    Số bài viết: 451
    Đã được thích: 7
    Điểm thành tích: 16
    Sao em lai bi quan thế ! Thi đấu là để học hỏi và phát triển, nếu muốn thắng thì cần nhiều thứ !

Chia sẻ trang này