1. THÔNG BÁO TUYỂN ADMIN DIỄN ĐÀN 2013
    Tìm kiếm nhà trọ - Ở ghép
    THÔNG BÁO BÁN ÁO SPKT.NET CHO THÀNH VIÊN DIỄN ĐÀN


    HÃY TÌM KIẾM Ở ĐÂY TRƯỚC KHI ĐẶT CÂU HỎI
    {xen:phrase loading}

CUỘC THI: Lập trình điều khiển xe tự hành HCMUS-Renesas Micom Car Rally2008

Thảo luận trong 'Robocon' bắt đầu bởi congnghespkt, 12 Tháng bảy 2008.

  1. congnghespkt New Member

    Số bài viết: 19
    Đã được thích: 0
    Điểm thành tích: 1
    I. Mục đích và đối tượng tham dự
    1. Mục đích
    Từ kết quả của 2 lần tổ chức trước đây (MCR’2006+2007), Ban tổ chức (BTC) nhận thấy số lượng sinh viên quan tâm đến cuộc thi rất đông:
    - Năm 2006: 500 SV tham gia vòng loại, 16 đội chính thức
    - Năm 2007: hơn 500 SV tham gia vòng loại, 34 đội chính thức
    Do đó, năm nay, BTC dự kiến sẽ tổ chức cuộc thi với qui mô rộng hơn, tạo điều kiện cho nhiều SV tham gia cuộc thi.
    Mục tiêu cuộc thi MCR’2008:
    - Tạo sân chơi chuyên đề về lập trình nhúng trên thiết bị Micom Car của Renesas
    - Quảng bá rộng rãi kiến thức lập trình nhúng đến sinh viên
    - Tạo sự say mê tìm hiểu về hệ thống nhúng trong sinh viên
    - Thực hiện theo luật thi đấu của MCR-Japan
    2. Đối tượng tham dự
    Sinh viên, học sinh các trường như:
    - Đại học Khoa học tự nhiên; Đại học Bách khoa; Đại học Sư phạm Kỹ thuật; Đại học Công nghệ thông tin, Đại học quốc tế, ĐH. Sư phạm, ĐH Cần thơ, ĐH. RMIT
    - HS cấp 3: PT. Năng khiếu, Lê Hồng Phong, Trần Đại Nghĩa, Lê Quý Đôn, Nguyễn Thị Minh Khai, Nguyễn Thượng Hiền

    Để biết thêm chi tiết các bạn vào đây http://www.selab.hcmuns.edu.vn/mcr/
  2. thanlan New Member

    Số bài viết: 560
    Đã được thích: 0
    Điểm thành tích: 0
  3. tranphong2 Nothing

    Số bài viết: 273
    Đã được thích: 2
    Điểm thành tích: 0
    <div class='quotetop'>QUOTE (thanlan @ Jul 12 2008, 05:44 PM) <{POST_SNAPBACK}></div><div class='quotemain'>hix , năm ngoái bỏ lỡ cuộc thi này vì không tìm đủ người để thành lập đội.[/b][/quote]
    thanlan ơi, năm nay tham gia đi, cho tui ghé một chân với. [IMG]
  4. thanlan New Member

    Số bài viết: 560
    Đã được thích: 0
    Điểm thành tích: 0
    <div class='quotetop'>QUOTE (TRUNG HIẾU @ Jul 12 2008, 09:26 PM) <{POST_SNAPBACK}></div><div class='quotemain'>thanlan ơi, năm nay tham gia đi, cho tui ghé một chân với. [IMG][/b][/quote]

    he he , nếu được , mình lạp 1 đội , lớp thanlan không thích về lập trình nhúng lắm , chủ yếu đi về cad cam nên khó rủ lắm.
  5. tranphong2 Nothing

    Số bài viết: 273
    Đã được thích: 2
    Điểm thành tích: 0
    <div class='quotetop'>QUOTE (thanlan @ Jul 12 2008, 09:40 PM) <{POST_SNAPBACK}></div><div class='quotemain'>he he , nếu được , mình lạp 1 đội , lớp thanlan không thích về lập trình nhúng lắm , chủ yếu đi về cad cam nên khó rủ lắm.[/b][/quote]
    thanlan ơi, vậy nhanh lên. Hiếu vừa đọc trên trang chủ thấy 31/07 hết hạn đăng kí rồi. Hiếu phải tham gia thử sức mới được để nâng cao kiến thức lập trình.
  6. khoahoctre Giảng Viên

    Số bài viết: 451
    Đã được thích: 7
    Điểm thành tích: 16
    Đây có thể xem là sân chơi rất bổ ích và phù hợp với sinh viên ngành kỹ thuật.

    Theo như mình nhận xét về thể lệ thi năm nay như sau:

    1/ Ban tổ chức có 2 tiêu chí : làm xe và mượn xe , mượn xe chỉ dành cho 32 đội, theo như nhận xét thì bên khoa học tự nhiên sẽ chiếm số đông ( họ là đội chủ nhà và là dân IT nên kg chế xe được), đây có thể xem là yếu thế của trường ta và cũng là của các trường khác.

    2/ Nếu các đội tham gia với tiêu chí là chế xe thì sẽ gặp rất nhiều khó khăn nếu như các bạn tham gia lần đầu do chưa có kinh nghiệm mua động cơ và thiết kế phần cơ khí xe. Nhưng đây cũng có thể xem là thế mạnh của Sư Phạm Kỹ Thuật. Mình nói thế có những lý do sau : trường SPKT có truyền thống về robocon, nên việc thiết kế xe không gặp mấy khó khăn cho các thành viên đã từng tham gia robot. Điểm lợi thứ 2 là nếu bạn dùng xe của ban tổ chức bạn không thể năng được tốc độ xe lên, và nếu bạn có kỹ thuật lập trình dò line tốt thì việc xe bạn chạy nhanh hơn xe của ban tổ chức là yếu tố tất nhiên ( xe bạn dã được xấy nòng, hehe ). Cái này chỉ làm được với 2 điều kiện: bạn không sử dụng xe của ban tổ chức và xe bạn phải tốt ( cơ khí thiết kế tốt và lập trình tốt)

    CLB khoa hoc trẻ sẽ tổ chức các buổi trao đổi về cuộc thi , nhưng trước mắt các bạn cần làm theo như sau:

    1/ Bạn tải tài liệu về thiết kế xe của ban tổ chức dự kiến sẽ tài trợ cho 32 đội.

    http://www.esnips.com/doc/d13e9457-fb18-4c...m-Car-Rally-Kit

    2/ kham khảo thể lệ và luật chơi của ban tổ chức.

    CN 20/7/2008 8h tại CLB sẽ thảo luận, trao đổi về "tài liệu về thiết kế xe" , đề ra mô hình xe phù hợp nhất và lập ra các đội

    CLB sẽ tổ chức các đường đua ngắn có dạng như của ban tổ chức để các đội thi tài ( tất nhiên là có thưởng ).

    Ban Chủ nhiệm CLB
    Lê Tấn Cường
  7. khoahoctre Giảng Viên

    Số bài viết: 451
    Đã được thích: 7
    Điểm thành tích: 16
    Thể lệ cuộc thi

    CUỘC THI
    Lập trình điều khiển xe tự hành HCMUS-Renesas Micom Car Rally 2008

    I. Mục đích và đối tượng tham dự
    1. Mục đích
    Từ kết quả của 2 lần tổ chức trước đây (MCR’2006+2007), Ban tổ chức (BTC) nhận thấy số lượng sinh viên quan tâm đến cuộc thi rất đông:
    - Năm 2006: 500 SV tham gia vòng loại, 16 đội chính thức
    - Năm 2007: hơn 500 SV tham gia vòng loại, 34 đội chính thức
    Do đó, năm nay, BTC dự kiến sẽ tổ chức cuộc thi với qui mô rộng hơn, tạo điều kiện cho nhiều SV tham gia cuộc thi.
    Mục tiêu cuộc thi MCR’2008:
    - Tạo sân chơi chuyên đề về lập trình nhúng trên thiết bị Micom Car của Renesas
    - Quảng bá rộng rãi kiến thức lập trình nhúng đến sinh viên
    - Tạo sự say mê tìm hiểu về hệ thống nhúng trong sinh viên
    - Thực hiện theo luật thi đấu của MCR-Japan
    2. Đối tượng tham dự
    Sinh viên, học sinh các trường như:
    - Đại học Khoa học tự nhiên; Đại học Bách khoa; Đại học Sư phạm Kỹ thuật; Đại học Công nghệ thông tin, Đại học quốc tế, ĐH. Sư phạm, ĐH Cần thơ, ĐH. RMIT
    - HS cấp 3: PT. Năng khiếu, Lê Hồng Phong, Trần Đại Nghĩa, Lê Quý Đôn, Nguyễn Thị Minh Khai, Nguyễn Thượng Hiền

    II. Đơn vị tổ chức và hình thức tham dự

    1. Đơn vị tổ chức
    Trường Đại học Khoa học tự nhiên, Tp. HCM, Phòng thí nghiệm Công nghệ phần mềm (SELab), phối hợp với Khoa CNTT
    2. Hình thức tham dự
    Các đội sẽ tham dự theo một trong 2 hình thức:
    - Tự trang bị xe: tự trang bị xe theo qui định của BTC, các đội không cần qua cuộc thi trắc nghiệm vòng loại
    - Được BTC hỗ trợ cho mượn xe: dự kiến vòng loại trắc nghiệm sẽ chọn ra 32 đội chính thức tham gia cuộc thi. Mỗi đội được cung cấp 01 bộ xe hoàn chỉnh (bao gồm xe, pin sạc, đồ sạc pin) để tự bảo quản, giúp tối ưu giải thuật và điều chỉnh thiết bị.


    III. Hình thức/Điều kiện thi đấu

    Hình thức thi đấu: có 2 giải thi đấu:
    Giải dành cho học sinh cấp 3
    Giải dành cho sinh viên đại học
    Mỗi đội thực hiện 2 vòng đua
    Vòng 1: đường đua thẳng, mục tiêu đua tốc độ, kiểm tra về chất lượng an toàn của xe khi đạt tốc độ tối đa, chống rung sóc, sensor thẳng, khung xe chắc chắn. Độ dài: 20-25m, xe phải dừng lại hoàn toàn trong vòng 1m sau khi kết thúc đoạn đường đua.
    Vòng 2: đường đua phức tạp, mục tiêu kiểm tra về xử lý sensor các trường hợp bẻ cua 450, 600, 900, chuyển đường đua, leo đốc,… Độ dài tối thiểu của đường đua: 60m
    Luật đua sẽ tuân theo luật thi đấu của MCR-Japan.


    IV. Trang thiết bị

    Xe đua:
    - BTC sẽ cung cấp 32 bộ xe hoàn chỉnh (bao gồm xe, pin, sạc pin) cho các đội mượn trong quá trình thi đấu. 32 đội có điểm cao nhất trong cuộc thi vòng loại sẽ được mượn xe.
    - Mỗi đội tự trang bị xe sẽ được công ty Renesas Việt nam (RVC) tài trợ (không hoàn lại) 01 CPU board để lắp ráp xe. Các đội khi nhận board sẽ đóng tiền thế chân, bằng với giá tiền của CPU board (~25USD). Số tiền này sẽ được hoàn lại khi thí sinh mang xe đến tham dự cuộc thi và chạy thử được trên đường đua thẳng. Nếu không tham gia, số tiền này sẽ được chuyển trả cho công ty tài trợ - RVC.
    - Dự kiến sẽ phân bố 8 xe + 8 CPU board cho học sinh cấp 3; 24 xe + 24 CPU board cho sinh viên đại học
    Thông tin tham khảo:
    o Chi phí lắp ráp 01 xe (không bao gồm CPU board) khoảng 200 USD.
    Đường đua:
    - Dự kiến sử dụng đường đua giống như JMCR (đường cao 3cm, làm bằng gỗ)
    - Cổng tính giờ: sử dụng cổng như JMCR. Cổng có thanh chắn (start-bar) để xe xuất phát tự động.


    V. Thời điểm quan trọng và giải thưởng
    1. Kế hoạch tổ chức
    Thời gian Công việc
    16/06/2008 Công bố cuộc thi
    16/06/2008 – 31/07/2008 Đăng ký dự thi (online)
    15/08/2008 Tập huấn lắp ráp xe (dành cho các đội tự trang bị xe)
    15/08/2008 - 30/08/2008 Cung cấp tài liệu lập trình
    01/09/2008 - 11/09/2008 Công bố danh sách đăng ký chính thức
    12/09/2008 Phát động cuộc thi
    Thi vòng loại
    13/09/2008 – 15/09/2008 Công bố kết quả vòng loại
    16/09/2008 – 30/10/2008 Tập huấn và rèn luyện cho các đội (dự kiến 64 đội)
    31/10 + 01/11/2008 Thi vòng chung kết
    Bế mạc, phát thưởng
    Công bố cuộc thi MCR’2009
    2. Giải thưởng (dự kiến)
    Giải Loại Trị giá
    02 giải Nhất 01 giải Sinh viên
    01 giải Học sinh cấp 3 5,000,000đ + cúp
    2,000,000đ + cúp
    02 giải Nhì 01 giải Sinh viên
    01 giải Học sinh cấp 3 3,000,000đ + huy chương bạc
    1,500,000đ + huy chương bạc
    02 giải Ba 01 giải Sinh viên
    01 giải Học sinh cấp 3 2,000,000đ + huy chương đồng
    1,000,000đ + huy chương đồng
    (*) Mỗi SV vào vòng chung kết đều có giấy chứng nhận



    VI. Thủ tục đăng ký
    Các bạn truy cập vào đây để đăng ký dự thi.
    Đối tượng tham dự là sinh viên, học sinh của các trường trong danh sách của ban tổ chức.
    Mỗi đội gồm có hai thành viên (các thành viên phải có thẻ sinh viên, học sinh, biên lai đóng học phí… để xác nhận đơn vị học tập). Phải xác định tên của đội khi đăng ký dự thi.
    Hình thức tham dự: các đội phải chọn một trong 2 hình thức:
    - Tự trang bị xe: các đội sẽ được miễn không cần thi vòng loại (trắc nghiệm). BTC sẽ tổ chức buổi tập huấn lắp ráp và thử xe cho các thí sinh. Mỗi đội sẽ được nhà tài trợ RVC tặng 01 CPU board dùng để lắp ráp xe.
    - Được BTC hỗ trợ cho mượn xe: các đội sẽ phải trải qua vòng loại (thi trắc nghiệm) và BTC sẽ chọn ra 32 đội chính thức tham gia cuộc thi. Mỗi đội được cung cấp 01 bộ xe hoàn chỉnh (bao gồm xe, pin sạc, đồ sạc pin) để tham gia cuộc thi.
    Các đội có thể thay đổi hình thức tham dự đến hết ngày 10/08/2008
    Đóng lệ phí: 30,000đồng / đội trực tiếp tại:
    Trường Đại học Khoa học Tự nhiên TP HCM
    Phòng thí nghiệm Công nghệ Phần mềm (phòng 87, nhà I)
    Số 227 Nguyễn Văn Cừ Q5 TPHCM
    ĐT :08.8308.117
    (Từ thứ hai đến thứ sáu hàng tuần (sáng từ 8g-12g, chiều từ 13g30 đến 17g30) gặp Yến)


    VII. Luật thi đấu
    1. Giới thiệu

    Cuộc thi MCR là một cuộc thi đua xe chạy tự động ganh đua nhau về tốc độ trên các đường đua do ban tổ chức quy định. Trong đó các thành phần cấu tạo của xe phải được ban tổ chức chấp thuận.
    2. Đặc tả xe đua

    Các xe đua phải đáp ứng các yêu cầu sau:
    2.1 Xe đua phải là xe chạy tự động. Các thành phần xe đua phải tuân theo qui định của ban tổ chức. Bên cạnh đó, đối với xe đua dành cho học sinh phổ thông trung học sẽ có thêm các thành phần khác do ban tổ chức chỉ định

    2.2 Nguồn điện cung cấp cho xe không được vượt quá 8 cục pin với loại pin sử dụng là pin AA hay pin sạc 1.2V

    2.3 Kích thước tối đa cho bề rộng của xe là 300mm, bề cao là 150mm. Chiều dài, trọng lượng, và chất liệu của xe là tùy ý, nhưng xe phải có thể kích hoạt được bộ cảm biến bấm giờ (xem hình 6). Nghiêm cấm việc ăn gian thời gian bằng việc thay đổi chiều dài của xe sau khi xe bắt đầu chạy

    2.4 Bộ phận bánh lái phải tiếp xúc với đường đua trong lúc chạy. Các chất liệu bám dính (như keo, … ) không được sử dụng cho bộ phận bánh lái này

    2.5 Chức năng hút (như hút các vật thể,…) không được dùng cho xe đua

    2.6 Các tụ điện EDLC (Electric Double Layer Capacitors) không được dùng

    2.7 Các xe có thể gây nguy hại hay làm dơ bẩn đường đua có thể sẽ không được phép đua

    2.8 Ngăn cấm việc tháo rời hay sửa đổi cả bên trong lẫn bên ngoài của động cơ xe nếu chưa có sự đồng ý của ban tổ chức.

    3. Đặc tả đường đua

    3.1 Cấu tạo đường đua như sau:

    * Dày 30mm
    * Rộng 300mm
    * Bề mặt của đường được làm bằng chất liệu sợi acrylic trắng (xem hình 1)

    3.2 Mặt đường chạy của đường đua (xem hình 2) bao gồm màu trắng, màu đen, và màu xám. Trong đó phần màu trắng dùng để xác định khúc đường cua hay chuyển làn đường hay đường đang được sửa (xem chi tiết phần sau)

    3.3 Toàn bộ đường đua là sự kết hợp của đường thẳng, đường vòng, đường ngoặt (góc cua 900), đường vòng hình chữ S (bán kính bên trong tối thiểu là 450mm) và độ dốc khi lên xuống không quá 70 (xem trong hình 3)

    3.4 Ở khúc ngoặt 900 sẽ có 2 vạch màu trắng để báo hiệu, độ rộng của mỗi vạch màu trắng là 20mm, khoảng cách của 2 vạch màu trắng này là 30mm, và chúng được đặt cách khúc ngoặt từ 500mm đến 100mm (xem hình 4)

    3.5 Ở khúc chuyển làn đường, chiều dài và bề rộng ở khúc chuyển làn đường đều là 600mm. Có 2 vạch màu trắng để báo hiệu, độ rộng của mỗi vạch trắng này là 20mm, khoảng cách của 2 vạch màu trắng này là 30mm, chúng được đặt một bên (bên trái hay bên phải) tùy thuộc vào hướng của phần chuyển đường và cách khúc ngoặt từ 300mm đến 1000mm. Đường màu trắng trung tâm sẽ xuất hiện từ điểm 200mm đến 400mm (xem hình 5)

    3.6 Chất liệu vạch xuất phát sẽ có cùng chất liệu với đường đua và được dán phía sau bộ cảm biến bấm giờ. Vạch xuất phát có bề rộng lớn hơn 300mm, bề cao 50mm và đặt cao hơn mặt đường là 10mm. Xem hình 7.

    3.7 Khoảng cách chổ nối 2 miếng ghép của đường đua nhỏ hơn 1mm

    3.8 Các vật cản (loại trừ thanh báo hiệu xuất phát, bộ cảm biến bấm giờ) như tường không được đặt cách 50mm ở cả 2 bên của đường đua. Lưu ý, các thanh kim loại nối giữa 2 miếng đường đua được xem như là một thành phần của đường đua

    4. Kiểm tra xe đua

    4.1 Kiểm tra tính hợp lệ, trình bày ở điều 2:

    4.1.1 Kiểm tra một loạt các xe trước mỗi vòng đua

    4.1.2 Trường hợp xe không đủ điều kiện thi đấu khi kiểm tra xe, nhưng thí sinh có thể khắc phục được trước khi hết thời gian kiểm tra xe, thì xe này sẽ vẫn được kiểm tra lại

    4.1.3 Không được tu sửa lại xe sau khi xe đã được kiểm tra bởi ban tổ chức. Tuy nhiên việc bảo dưỡng các bánh xe thì được phép

    4.1.4 Các xe đạt tiêu chuẩn trong việc kiểm tra xe thì sẽ được dán một miếng giấy công nhận là đã được kiểm tra bởi ban tổ chức.

    4.2 Sử dụng vật liệu bám dính vào bánh xe

    4.2.1 Nếu thí sinh có thể khắc phục được tình trạng này trước khi hết thời gian kiểm tra xe, thì xe này sẽ vẫn được kiểm tra lại

    4.2.2 Tuy nhiên xe sẽ được kiểm tra thêm một lần nữa ngay trước lần đua của chính xe này. Sau lần kiểm tra thêm này các bánh xe không được phép bảo dưỡng nữa

    5. Hình thức cuộc đua

    5.1 Hình thức thi đấu

    Có 2 giải thi đấu:

    * Giải dành cho học sinh phổ thông trung học (cấp 3)
    * Giải dành cho sinh viên đại học

    Mỗi đội thực hiện 2 vòng đua

    Vòng 1: đường đua thẳng, mục tiêu đua tốc độ, kiểm tra về chất lượng an toàn của xe khi đạt tốc độ tối đa, chống rung xóc, sensor thẳng, khung xe chắc chắn. Độ dài: 25m, xe phải dừng lại hoàn toàn trong vòng 1m sau khi kết thúc đoạn đường đua. Xem hình 8.

    Vòng 2: đường đua phức tạp, mục tiêu kiểm tra về xử lý sensor các trường hợp bẻ cua 450, 600, 900, chuyển đường đua, leo đốc,… Độ dài tối thiểu của đường đua: 60m

    5.2 Các xe chỉ được tham gia vòng đua khi giám sát viên xe đã kiểm tra xe và đồng ý cho đua

    5.3 Thí sinh đặt xe vào vị trí xuất phát. Các hệ thống điều khiển như (động cơ và bánh lái) nên được tắt trong quá trình bố trí xe (xem hình 6)

    5.4 Xe bắt đầu chạy ngay sau khi thanh chắn xuất phát được mở ra. Xe có thể tự động phát hiện việc mở thanh chắn xuất phát này hay thí sinh có thể khởi động xe bằng tay.

    5.5 Bộ bấm giờ bắt đầu tính từ lúc thanh chắn xuất phát mở ra cho đến khi xe chạy về đích

    5.6 Trường hợp lỗi vi phạm xuất phát nếu xe chạy trước khi thanh chắn xuất phát mở hay xe đụng vào thanh chắn xuất phát.

    5.7 Trọng tài có thể yêu cầu thí sinh lấy xe của mình ra khỏi đường đua khi nó dường như bỏ xa xe khác.

    5.8 Cách xử lý xe trong cuộc đua

    5.8.1 Xe của thí sinh bị xe khác bỏ xa

    a. Trong vòng 1: Cho phép xe chạy lại thêm một lần nữa
    b. Trong vòng cuối (vòng 2): Chỉ cho phép xe chạy lại thêm một lần nữa khi xe này không hoàn thành đường đua của mình.

    5.8.2 Xe không hoàn thành vòng cuối (vòng 2)
    a. Xe chỉ được đua lại một lần duy nhất
    b. Đối với các xe không hoàn thành vòng cuối trong cả 2 lần đua, nếu xe nào có thứ hạng cao hơn ở trong vòng 1 thì sẽ được xếp thứ hạng cao hơn các xe còn lại

    5.9 Cho phép thí sinh đổi pin và bảo dưỡng các bánh xe khi xe của thí sinh này được đua lại. Tuy nhiên các trường hợp này sẽ được giám sát viên cuộc đua xác nhận và kiểm tra.

    5.10 Sơ đồ đường đua sẽ không được công bố cho tới ngày đua chính thức, ngoại trừ các thí sinh phổ thông trung học.

    6. Các trường hợp không đủ điều kiện

    Các trường hợp sau được xem như là không đủ điều kiện:

    6.1 Vi phạm ở điều 2

    6.2 Xe chạy với cơ chế sử dụng bất kỳ cạnh bên nào của đường đua (ví dụ: xe có bộ phận định hướng kẹp vào 2 cạnh bên của đường đua)

    6.3 Trong quá trình đua, xe có dùng kỹ thuật gây cản trở các xe khác chạy

    6.4 Xe có tách rời thành nhiều thành phần khác

    6.5 Một phần của xe chạm mặt đất, hay các vật chắn đặt ở bên ngoài đường đua

    6.6 Chương trình được biên dịch hay nạp vào xe sau khi xe đã được giám sát viên kiểm tra

    6.7 Xe được tu sửa lại sau khi xe đã được giám sát viên kiểm tra

    6.8 Xe không có dán nhãn hiệu đã được kiểm tra bởi các giám sát viên xe

    6.9 Xe chạy trước khi có hiệu lệnh xuất phát

    6.10 Xe không thể hoàn thành đường đua trước 2 phút

    6.11 Có ý định gây nguy hại hay làm bẩn đường đua

    6.12 Xe được chỉnh sang chế độ khác khi được phép chạy lại

    6.13 Thí sinh đụng vào xe của thí sinh khác với bất kỳ ý định gì trước khi xe của thí sinh bắt kịp được xe khác.

    6.14 Thí sinh đụng vào xe của mình sau khi xe này đã được khởi động mà không có chỉ thị của trọng tài.

    6.15 Có hành động gây hại hay không lành mạnh cho cuộc thi

    7. Xuất phát

    7.1 Cuộc thi sẽ diễn biến theo sự chỉ đạo của trọng tài chính và các thành viên trong ban trọng tài

    7.2 Cuộc đua bắt đầu với việc gọi số của xe bởi trọng tài chính

    7.3 Trong vòng 3 phút sau khi được gọi. Thí sinh phải đưa xe của mình vào vị trí xuất phát, xe phải được đứng yên cho tới khi thanh chắn xuất phát mở ra.

    7.4 Nếu xe không thể chạy sau khi thanh chắn xuất phát được mở ra, thì chỉ có hoạt động sau có thể được thực hiện trong thời gian ngắn như bật công tắc xe cho xe chạy

    7.5 Trọng tài chính có thể dừng cuộc đua và yêu cầu chạy lại

    7.6 Sau mỗi cuộc đua kết thúc, trọng tài thỉnh thoảng có thể xác nhận lại xe

    7.7 Trọng tài chính sẽ tuyên bố kết quả sau mỗi cuộc đua

    8. Khiếu nại

    8.1 Trong cuộc thi không ai được phản đối quyết định của trọng tài

    8.2 Thí sinh có thể khiếu nại với trọng tài chính trước khi kết thúc cuộc đua, nếu thí sinh nghi ngờ về vòng đua chưa áp dụng đúng theo luật thi đấu

    9. Các luật bổ sung

    Khi có tính huống đặc biệt xảy ra trong suốt cuộc thi, có thể sẽ không áp dụng luật thi đấu này nhưng vẫn đảm bảo trên tinh thần của các luật thi đấu này

    10. Chi tiết đường đua





    Hình 1: Bề rộng và bề dày của đường đua




    Hình 2 Chi tiết một đường đua thẳng




    Hình 3 Cấu trúc toàn đường đua






    Hình 4 Chi tiết khúc ngoặt 90






    Hình 5 Chi tiết khúc chuyển làn đường




    Hình 6 Ở vị trí xuất phát




    Hình 7 Chi tiết Thanh chắn xuất phát




    Hình 8 Vị trí đích đến cho vòng 1

    Chi tiết về thể lệ cuộc thi :

    http://www.esnips.com/doc/49857105-dbe3-45...-Car-Rally-2008
  8. thanlan New Member

    Số bài viết: 560
    Đã được thích: 0
    Điểm thành tích: 0
    BTC sẽ tài trợ board cho các đội , nhưng lại giới hạn trong 24 board ? vậy tieu chí nào để chọn đội được tài trợ board , và có thể sử dụng Microcontroller khác ngoài uc của ban tổ chức đưa ra không ?
  9. khoahoctre Giảng Viên

    Số bài viết: 451
    Đã được thích: 7
    Điểm thành tích: 16
    Thời gian từ đây đến khi nhận board còn khá lâu! Nếu các bạn thực sự muốn tham gia và đạt kế quả tốt thì chúng ta nên có 1 kế hoạch cụ thể :

    Chắc chắn nhiều đội sẽ phải tự chế xe vì xe của ban tổ chức hỗ trợ sẽ hạn chế:
    Chúng ta xem qua và thảo luận .

    1/ Các bạn xem thể lệ thi đấu và tài liệu kỹ thuật về xe ! tổ chức họp mặt để thảo luận.
    2/ Mua xe có sẵn ngoài siêu thị hay là tự mua nhôm về làm xe : hiện nay phụ tùng xe mô hình có bán sẵn, nhưng giá khá cao ( cái này chì dùng được nếu các bạn có nhiều thành viên...hehe)
    3/ Chọn động cơ cho xe ( theo kinh nghiệm làm robocon), xem mẫu động cơ của xe ban tổ chức ở tài liệu kỹ thuật.
    4/ Thiết kế board cảm biến dò line , cái này thì tài liệu kỹ thuật chỉ khá kỹ, còn không thì làm mạch dò line sử dụng opam (robocon)
    5/ Ngôn ngữ lập trình cho VDK là ngôn ngữ C, cho nên bạn cũng chẳng ngại dùng con gì cả , do thời gian đợi bỏad khá lâu . Tạm thời chúng ta dùng con ATmega8 ( atmel ) lập trình khá thoải mái với CodeVision . Hehe , lúc này cần tải mấy quyển C cho vi điều khiển về đọc, và bạn có thể xem thêm handbook cua CodeVision
    6/ Lập trình xe chạy với các đường line với các khúc cua của ban tổ chức đề ra ( bao gồm xử lý dò line, xử lý bẻ các góc )
    .....
    7/Nhận board cua ban tổ chức dùng con H8 của Renesas, bạn chỉ việc xem các thanh ghi cua con H8 và điều chỉnh lại code cho phù họp ( cái này không khó nếu bạn viết trên C.

    CLB Khoa học trẻ sẽ cố gắng hỗ trợ các bạn về kỹ thuật.
    Các tài liệu liên quan đề cặp trên đây các bạn có thể tải tại :

    http://www.esnips.com/web/cuongtan1981sStuff
  10. khoahoctre Giảng Viên

    Số bài viết: 451
    Đã được thích: 7
    Điểm thành tích: 16
  11. thanlan New Member

    Số bài viết: 560
    Đã được thích: 0
    Điểm thành tích: 0
    Không biết bạn nào tải không được nhỉ ? mình tải bình thường ,tốc độ khá lắm .
    Cám ơn thầy Cường đã up lên cho mọi người.
  12. khoahoctre Giảng Viên

    Số bài viết: 451
    Đã được thích: 7
    Điểm thành tích: 16
    RVC tài trợ chuyến đi Nhật tham dự JMCR cho đội vô địch

    Xin thông báo đến toàn thể tất cả những ai quan tâm đến cuộc thi MCR2008 thông tin bất ngờ và đầy thú vị : Đội đương kim vô địch MCR2008 sẽ được RVC tài trợ chuyến đi Nhật tham dự JMCR

    Thông tin đã làm cho cuộc thi MCR 2008 trở nên sốt và sôi lên một cách tích cực….Thông tin này dường như đã tạo nên sức mạnh tinh thần vô hình cho các đội và làm cho cuộc thi thêm phần quyết liệt và cam go khi mà giải thưởng là một món quà mà bất cứ đội tham dự nào cũng mong muốn chinh phục được. Chúc tất cả các đội có một tinh thần thoải mái để chinh phục được giấc mơ trở thành đương kim vô địch MCR 2008.

Chia sẻ trang này