1. THÔNG BÁO TUYỂN ADMIN DIỄN ĐÀN 2013
    Tìm kiếm nhà trọ - Ở ghép
    THÔNG BÁO BÁN ÁO SPKT.NET CHO THÀNH VIÊN DIỄN ĐÀN


    HÃY TÌM KIẾM Ở ĐÂY TRƯỚC KHI ĐẶT CÂU HỎI
    {xen:phrase loading}

Cuộc thi Mastering IT 2011 !!!

Thảo luận trong 'Thảo Luận' bắt đầu bởi tinhnguyen08, 14 Tháng tư 2011.

  1. tinhnguyen08 New Member

    Số bài viết: 209
    Đã được thích: 0
    Điểm thành tích: 0
    TRƯỜNG ĐH SƯ PHẠM KỸ THUẬT TPHCM
    KHOA CÔNG NGHỆ THÔNG TIN
    CÂU LẠC BỘ TIN HỌC
    —˜:™– TP. HCM, ngày 08 tháng 3 năm 2011

    NỘI DUNG THI ĐẤU CUỘC THI
    MASTERING IT 2011
    A. Hình thức thi:

    1. Vòng 1:
    v Không giới hạn số đội. Các đội (gồm 5 thành viên) tham dự Mastering IT 2009 sẽ qua vòng sơ tuyển dưới hình thức trắc nghiệm trên giấy. Thời gian 60 phút.
    v 12 đội có tổng số điểm cao nhất sẽ được tham dự vòng 2 (tổng số điểm là tổng điểm của tất cả các thành viên trong đội).
    2. Vòng 2: Thi đấu đối kháng
    Thi đấu 4 trận, mỗi trận có 3 đội tham gia, mỗi đội gồm từ 3 – 5 thành viên tham gia tùy theo từng trò chơi, chọn ra 6 đội thắng (4 nhất +2 nhì cao nhất) vào vòng bán kết .
    3. vòng bán kết : 2 trận ( thi đấu bốc thăm)
    4. Vòng chung kết:
    Thi đấu đối kháng để xếp hạng các đội.
    5. Đối tượng:
    -
    Mỗi đội gồm 5 thành viên (không phân biệt nam, nữ , khuyến khích nữ tham gia). Không nhất thiết phải cùng lớp, cùng trường.
    - Khi tham gia, khuyến khích các đội mặc đồng phục riêng của đội mình.
    - Mỗi đội tạo phần Intro (giới thiệu) cho đội mình bằng Flash hoặc PowerPoint hoặc một hình thức tự chọn khác.
    - Mỗi đội có một tên riêng và có một đội trưởng. Không trùng tê với nhóm khác (nếu trùng BTC sẽ thông báo)
    - Mỗi sinh viên chỉ được đăng ký vào 1 đội duy nhất.
    - Mỗi đội tham dự đăng ký qua email và đóng lệ phí vào ngày thi vòng 1.
    - Các đội tham gia đóng lệ phí dự thi là 25.000 đ
    6. Cơ cấu giải thưởng:
    - 1 giải nhất : 1.500.000 đ+ Giấy khen của Đoàn trường.
    -
    1 giải nhì : 1.000.000 đ + Giấy khen của Đoàn trường
    -
    1 giải ba: 800.000 đ + Giấy khen của Đoàn trường.
    - 1 giải Intro ấn tượng nhất : 50.000 đ
    - Các giải thưởng phụ :
    + Đội có cổ động viên nhiệt tình nhất : 100.000 đ
    + Quà tặng dành cho khán giả : 200.000 đ
    - Danh sách các thành viên tham gia sẽ được gởi về các Đoàn khoa để xét điểm rèn luyện.
    7. Thời gian thực hiện :
    - 14/4-23/4/2011:
    Nhận đăng kí qua mail [FONT=&quot]masteringit2011@gmail.com[/FONT]. Sẽ có phản hồi nếu gửi thành công.
    - 24/4/2011 (buổi sáng - 8h30) : Thi vòng 1 tại E104 và E105 (khu bát giác)
    - 27/4/2011 (buổi chiều): công bố kết quả vòng 1, bộc thăm cho các trận đấu và thi đấu Demo
    - 7/5/2011 (7h30-14h30): vòng 2 tại Hội trường
    - 14/5/2011 (7h30 - 11h) : vòng bán kết tại Hội trường
    - 14/5/2011 ( 14h-17h) : vòng chung kết tại Hội trường

    B- Luật thi:

    1. KHỞI ĐỘNG:

    [FONT=&quot]a. [/FONT][FONT=&quot]Luật chơi[/FONT]

    Trò chơi này gồm có 5 câu hỏi.Mỗi đội cử 3 thành viên tham gia.Các câu hỏi được hiện trên màn hình và được người dẫn chương trình đọc. Các đội sẽ có một khoảng thời gian suy nghĩ cho câu hỏi và ghi đáp án vào bảng nhỏ (bảng do BTC cung cấp). Hết thời gian suy nghĩ, các đội phải dừng viết và đưa bảng trả lời lên.
    Chú ý:
    · Các đội không được xoá bảng trả lời cho đến khi có hiệu lệnh xoá bảng của MC.
    · Nếu đội nào tự ý xoá bảng trước hiệu lệnh của MC sẽ phải chịu hoàn toàn trách nhiệm về hành động của mình. Mọi quyết định sẽ được ban giám khảo toàn quyền quyết định tuỳ vào tình huống của cuộc thi.
    Thời gian suy nghĩ cho mỗi câu hỏi trung bình là 15 giây. Không sử dụng chuông để trả lời.
    [FONT=&quot]b. [/FONT][FONT=&quot]Cách tính điểm[/FONT]

    Câu trả lời đúng: 10 điểm/câu. Câu trả lời sai: 0 điểm/câu. Không có đặt cược trong trò chơi này.
    2. TRUYỀN TIN:

    Mỗi đội cử 3 thành viên tham gia.
    [FONT=&quot]a. [/FONT][FONT=&quot]Nội dung[/FONT]

    Đoạn thông điệp được mã hoá là một đoạn văn bản có ý nghĩa. Đầu và cuối thông điệp không có khoảng trắng. Các ký tự sử dụng trong đoạn văn bản này là các ký tự có giá trị từ 32 đến 127 trong bảng mã ASCII. Đoạn văn bản được mã hoá theo một khoá K. Khoá K có giá trị trong đoạn [0,255].
    [FONT=&quot]b. [/FONT][FONT=&quot]Cách mã hoá:[/FONT]

    Bước 1: Các ký tự trong thông điệp ban đầu sẽ được chuyển sang mã ASCII. Sau đó mã này được chuyển sang dạng nhị phân.
    Bước 2: Các ký tự này (ở dạng nhị phân) sẽ thực hiện phép toán XOR với khoá K cho trước để được bản tin đã mã hoá.
    Các đội sẽ nhận được bản tin đã mã hoá sang dạng nhị phân như ở bước 2 và khoá K. Nhiệm vụ của các đội là giải ra đoạn văn bản thông điệp ban đầu.
    c. Luật chơi
    Mỗi đội cử 4 thành viên tham gia, chia làm 2 nhóm (cách chia tuỳ ý) đứng cách xa nhau. Vị trí của nhóm truyền tin là ở trên sân khấu, và vị trí của nhóm nhận tin là ở phía khán giả. (Vị trí các đội trong trận đấu do BTC quy định.).
    Nhóm truyền tin nhận được bản tin đã mã hoá, sử dụng 2 bảng 0 và 1 (được BTC cung cấp) để truyền bản tin cho nhóm nhận tin.
    Nhóm nhận tin nhận được khoá K, và cũng sử dụng 2 bảng 0 và 1 để liên lạc với nhóm truyền tin. Nhóm nhận tin nhận bản tin từ nhóm truyền tin, giải mã để có được thông điệp ban đầu.
    Sau khi hoàn tất, các đội sẽ ghi kết quả ra giấy ghi kết quả, và nộp lại BGK. Trong quá trình truyền và nhận tin, 2 nhóm không được trao đổi với nhau hoặc dùng các ký hiệu khác ngoài việc sử dụng các đạo cụ được cung cấp.
    Thời gian thi đấu từ 4 đến 6 phút (tuỳ theo độ dài của thông điệp được truyền).
    Đội nào xong trước có quyền bấm chuông nộp kết quả trước. Các đội sẽ được cung cấp: bản tin đã được mã hoá, giấy trắng, 2 bảng 0 và 1 để truyền tin (bên truyền); khoá K, giấy ghi kết quả, giấy trắng, 2 bảng 0 và 1 (bên nhận). Các đội thi đấu không được đem cái gì khác ngoài viết. Các đội chỉ được sử dụng viết khi phần thi được bắt đầu tính thời gian.
    Lưu ý:
    - BTC sẽ cử người giám sát để nhắc nhở, cảnh cáo hoặc trừ điểm nếu các đội vi phạm luật chơi.
    [FONT=&quot]d. [/FONT][FONT=&quot]Cách tính điểm[/FONT]

    Kết quả nhận được phải ĐÚNG HOÀN TOÀN với đáp án của BGK. Đúng hoàn toàn: cộng 50 điểm. Ngược lại: 0 điểm.
    Đối với đội nộp bài trước tiên và trước khi hết giờ (bấm chuông trước khi hết thời gian thi đấu của trò chơi), nếu bản tin giải được đúng hoàn toàn, đội được cộng thêm 15 điểm, ngược lại sẽ bị trừ 15 điểm.
    Có đặt cược trong trò chơi này. (Xem thêm phần lưu ý để biết thêm chi tiết )
    3. TỐC ĐỘ:

    Mỗi đội cử ra 5 thành viên để tham gia
    a. Nội dung
    Trò chơi kiểm tra kỹ năng đánh máy, định dạng văn bản của các đội. Các thành viên trong đội sẽ luân phiên nhau lên đánh văn bản theo đúng định dạng yêu cầu.
    b. Luật chơi
    Mỗi đội sẽ sử dụng phần mềm Microsoft Word 2007 cài trên 3 máy khác nhau để đánh máy lại một bài viết bao gồm nhiều đoạn có định dạng khác nhau (có quy định cụ thể trong đề).Được phép sử dụng tất cả các chức năng hỗ trợ của phần mềm.
    Tuỳ theo yêu cầu của đề bài:
    · Thành viên trong đội sẽ lần lượt lên để đánh máy. Thời gian từ 1 – 1,5 phút.
    · Tổng cộng mỗi đội sẽ có 5 phút đến 7.5 phút.
    · Các đội sẽ có 30 giây để chuẩn bị sau khi phát đề.
    Các thành viên sẽ luân phiên nhau đáng văn bản và định dạng. Thành viên tiếp theo chỉ được phép bắt đầu sau thời gian thi đấu qui định của thành viên trước đó. Các thành viên khác khi đánh văn bản sẽ đứng cách xa một khoảng cách do BTC quy định.
    c. Cách tính điểm
    Có tất cả 3 - 5 đoạn văn bản (tùy vòng thi đấu), điểm sẽ được tính cho từng đoạn văn bản, mỗi đoạn đúng hoàn toàn (không có lỗi chính tả, đúng định dạng, đầy đủ số ký tự) sẽ được 15đ. Sai định dạng, sai 1 lỗi chính tả, hay thiếu 1 ký tự sẽ bị trừ 5 điểm cho mỗi trường hợp. Nếu số lỗi sai từ 3 lỗi trở lên trong mỗi đoạn thì đoạn đó không được tính điểm.
    Không đặt cược trong trò chơi này.
    4. Ô CHỮ TRI THỨC:

    [FONT=&quot]a. [/FONT][FONT=&quot]Luật chơi[/FONT]

    Ô chữ có từ 9 đến 15 cụm từ hàng ngang liên quan đến lĩnh vực Tin học và 1 cụm từ hàng dọc có nghĩa. Mỗi hàng ngang sẽ có một câu hỏi gợi ý để các đội tìm ra cụm từ thích hợp.
    Các đội luân phiên chọn hàng ngang. Ngay khi câu hỏi hiện lên trên màn hình, các đội có quyền bấm chuông trả lời. Nếu đội bấm chuông đầu tiên trả lời sai hoặc không có câu trả lời thì đội đó sẽ mất quyền ưu tiên bấm chuông trả lời trong câu hỏi kế tiếp (nhưng vẫn được quyền bấm chuông giành quyền trả lời bổ sung), và hai đội còn lại được quyền bổ sung một lần duy nhất.
    Trong lần bổ sung của các đội còn lại, người dẫn chương trình sẽ ra hiệu lệnh để mời các đội còn lại bổ sung. Sau khi hết hiệu lệnh, các đội có 10 giây để bấm chuông giành quyền trả lời. Nếu đội bổ sung mà cũng trả lời sai, đội đó sẽ mất quyền ưu tiên trả lời lần 1 trong câu hỏi tiếp theo (nghĩa là trong 15s đầu tiên của lượt tới chỉ duy nhất một đội được trả lời mà thôi).
    Trong mỗi lượt trả lời mỗi đội chỉ được phép trả lời một lần duy nhất bằng micro.
    Sau ít nhất 6 lần chọn cụm từ hàng ngang, các đội có thể nhấn chuông để đưa ra câu trả lời cho cụm từ hàng dọc bất cứ lúc nào. Nếu đội đề nghị giải cụm từ hàng dọc trả lời sai, đội này sẽ bị mất quyền thi đấu trong trò chơi này và bị trừ 20 điểm.
    Trong trường hợp có đội giải cụm từ hàng dọc sai thì trong tối đa 2 hàng ngang tiếp theo, các đội còn lại phải đưa ra cụm từ hàng dọc. Nếu không có đội nào đưa ra câu trả lời thì trò chơi sẽ kết thúc.
    Trước khi thi đấu, 3 đội sẽ bốc thăm để chọn ra đội được quyền ưu tiên chọn cụm từ hàng ngang đầu tiên.
    Sau khi tất cả các hàng ngang được chọn, nếu chưa có đội nào tìm được cụm từ hàng dọc thì các đội sẽ có thêm 15 giây suy nghĩ để giải cụm từ hàng dọc.
    [FONT=&quot]b. [/FONT][FONT=&quot]Cách tính điểm[/FONT]

    Với mỗi hàng ngang được tìm ra, đội trả lời đúng sẽ được 10 điểm.
    Đội giải được cụm từ hàng dọc sẽ đạt được 50 điểm.
    [FONT=&quot]c. [/FONT][FONT=&quot]Cách đưa ra câu trả lời cụm từ hàng dọc[/FONT]

    Bất cứ lúc nào các đội có thể ra tín hiệu giải cụm từ hàng dọc.
    Nếu chưa có 6 hàng ngang được chọn:
    · Bấm chuông trả lời.
    · Ghi đáp án vào giấy ghi kết quả.
    · Nộp cho BGK. (BGK sẽ không xem xét đáp án của đội cho đến khi có ít nhất 6 hàng ngang được chọn, BGK sẽ xem xét theo thứ tự nộp đáp án)
    Nếu có ít nhất 6 hàng ngang được chọn:
    · Bấm chuông trả lời.
    · Trả lời bằng micro.
    Có đặt cược trong trò chơi này. (Xem thêm phần lưu ý để biết thêm chi tiết )
    Chú ý:
    Không cần đợi hiệu lệnh cho phép trả lời của MC, có thể ấn chuông giành quyền trả lời bất cứ khi nào biết đáp án.
    Ngay sau khi đội trả lời đầu tiên trả lời sai (được MC xác nhận là sai), 2 đội còn lại có thể ấn chuông giành quyền trả lời ngay mà không cần đợi bất kỳ hiệu lệnh nào.
    5. ĐỐI ĐẦU TRỰC TIẾP

    [FONT=&quot]a. [/FONT][FONT=&quot]Luật chơi[/FONT]

    Mỗi đội cử ra 3 thành viên, chia làm 3 lượt chơi. Mỗi lượt chơi có 1 thành viên tham gia trả lời 1 câu hỏi của ban tổ chức.
    Kể từ khi MC bắt đầu đọc câu hỏi, ai có câu trả lời thì có thể giành trả lời ngay bằng cách nhấn chuông. Sau 3 giây kể từ khi MC yêu cầu trả lời mà người nhấn chuông không đưa ra câu trả lời thì xem như trả lời sai.
    Nếu người đầu tiên trả lời đúng thì lượt chơi kết thúc
    Nếu người thứ nhất trả lời sai (được MC xác nhận), 2 người còn lại có thể ấn chuông ngay lập tức để giành quyền trả lời. Sau khi người này trả lời, lượt chơi sẽ kết thúc.
    Người còn lại không còn quyền trả lời nữa.
    [FONT=&quot]b. [/FONT][FONT=&quot]Cách tính điểm[/FONT]

    Nếu người trả lời đầu tiên trả lời đúng, được cộng 20 điểm. Nếu trả lời sai bị trừ 10 điểm.
    Nếu người trả lời thứ hai trả lời đúng, được cộng 10 điểm. Nếu trả lời sai bị trừ 10 điểm.

    6. TRÒ CHƠI VẬN ĐỘNG

    Mỗi đội cử ra 5 thành viên để tham gia
    a. Nội dung
    Trò chơi kiểm tra kiến thức về các thuật toán sắp xếp và khả năng vận động trên sân khấu của các đội.
    b. Luật chơi
    BTC sẽ cho một dãy số được dán bên trong các hộp có nắp. Nhiệm vụ của các đội là trong thời gian nhất định (tùy độ dài dãy số) sắp xếp thành dãy có thứ tự. Khi 1 đội thi đấu thì 2 đội còn lại phải vào phòng kín chờ đến lượt đội mình. Trong quá trình thi đấu, lần lượt từng thành viên của các đội lên để thực hiện hoán vị các hộp số. Mỗi lần lên chỉ được thực hiện 1 phép hoán vị. (Cách hoán vị sẽ được quy định cụ thể trong buổi thi).

    c. Cách tính điểm:
    Sắp xếp đúng trong thời gian quy định: Cộng 30đ. Quá thời gian quy định: 0đ.
    Sắp xếp đúng trong thời gian quy định và nhanh nhất: Cộng 20 điểm.
    Sắp xếp đúng trong thời gian quy định và nhanh thứ hai: Cộng 10 điểm
    Có đặt cược trong trò chơi này. (Xem thêm phần lưu ý để biết thêm chi tiết )

    7. ĐÁ LUÂN LƯU:

    Đây là trò chơi play-off, để giải quyết nếu có nhiều hơn 1 đội bằng điểm nhau sau khi kết thúc các phần chơi chính thức sẽ chơi để chọn đội vào vòng trong.
    Mỗi đội sẽ cử ra từng thành viên, đấu với nhau giống như trò đối đầu trực tiếp, chỉ 1 điểm khác là khi có đội nào có một thành viên chiến thắng đầu tiên, thì đội đó sẽ giành quyền lọt vào vòng trong.

    8. LƯU Ý

    [FONT=&quot]a. [/FONT][FONT=&quot]Quy định về đặt cược[/FONT]

    Quy định này được áp dụng cho tất cả các trò chơi có đặt cược.
    Mỗi đội chỉ được quyền đặt cược tối đa 1 lần/ trận.
    Số điểm cộng thêm do đặt cược độc lập với các điểm cộng thêm khác (nếu có).
    Các đội được quyền chủ động chọn số điểm đặt cược cho đội mình và chỉ được phép đặt cược khi số điểm hiện có lớn hơn 0
    Số điểm đặt cược của từng đội: Do các đội tự quyết định, tối đa là số điểm hiện có của đội, nhưng không được vượt quá 50 điểm.
    Thể lệ tính điểm đối với đội đặt cược:
    · Nếu trả lời đúng hoàn toàn và là đội trả lời đúng đầu tiên trong thời gian quy định (dùng chuông để xác định): cộng điểm đặt cược.
    · Nếu trả lời đúng hoàn toàn và không phải là đội trả lời đúng đầu tiên(trường hợp không ấn chuông nhưng vẫn là đội đúng duy nhất cũng không được tính): không bị trừ điểm cũng như không được cộng điểm đặt cược.
    · Mọi trường hợp còn lại: trừ đi số điểm đặt cược.
    [FONT=&quot]b. [/FONT][FONT=&quot]Quy định về trận đấu[/FONT]

    Mỗi trận đấu có 3 đội tham gia. Mỗi đội có từ 3 đến 5 thí sinh.
    Mỗi đội được tặng trước 20 điểm ngay từ đầu trận đấu.
    Các trò chơi trong từng trận sẽ được BTC thông báo trong ngày thi.
    Các đội tham gia phải có mặt trước mỗi trận đấu 30 phút.
    Nếu các đội đến trễ hơn giờ quy định 20 phút (10 phút trước giờ thi) thì xem như tự ý bỏ cuộc.
    Quyết định của BGK, BTC là quyết định cao nhất.

    Trong giờ giải lao giữa các trận đấu có thể sẽ có những trò chơi vận động nhỏ dành cho các cổ động viên. Nội dung của các trò chơi cũng hướng đến các nội dung thuộc về CNTT.

    BTC MASTERING IT 2011

    @@ Trang web thông tin chi tiết :
  2. spkt_099100 Member

    Số bài viết: 949
    Đã được thích: 0
    Điểm thành tích: 16

Chia sẻ trang này