1. THÔNG BÁO TUYỂN ADMIN DIỄN ĐÀN 2013
    Tìm kiếm nhà trọ - Ở ghép
    THÔNG BÁO BÁN ÁO SPKT.NET CHO THÀNH VIÊN DIỄN ĐÀN


    HÃY TÌM KIẾM Ở ĐÂY TRƯỚC KHI ĐẶT CÂU HỎI
    {xen:phrase loading}

Hãng hàng không giá rẻ AirAsia

Thảo luận trong 'Rao Vặt Dịch Vụ' bắt đầu bởi dtgdcntt, 28 Tháng ba 2013.

  1. dtgdcntt New Member

    Số bài viết: 1
    Đã được thích: 0
    Điểm thành tích: 1
    Hãng hàng không giá rẻ AirAsia của Malaysia là hãng hàng không có trụ sở tại Kuala Lumpur. Đây là giá vé của châu Á thấp nhất, hãng hàng không, không kiểu cách và tiên phong của du lịch chi phí thấp ở châu Á. Hãng hàng không AirAsia hoạt động theo lịch trình các chuyến bay trong nước và quốc tế đến hơn 400 điểm đến kéo dài 25 quốc gia.

    Hãng hàng không giá rẻ AirAsia của Malaysia là hãng hàng không có trụ sở tại Kuala Lumpur. Đây là giá vé của châu Á thấp nhất, hãng hàng không, không kiểu cách và tiên phong của du lịch chi phí thấp ở châu Á. Hãng hàng không AirAsia hoạt động theo lịch trình các chuyến bay trong nước và quốc tế đến hơn 400 điểm đến kéo dài 25 quốc gia. Trung tâm chính của nó là giá rẻ Carrier Terminal (LCCT) tại Sân bay Quốc tế Kuala Lumpur (KLIA). Liên kết các hãng hàng không AirAsia Thái, Indonesia AirAsia, AirAsia Việt Nam và AirAsia Nhật Bản có trung tâm tại Sân bay Quốc tế Don Mueang, sân bay quốc tế Soekarno-Hatta, Clark sân bay quốc tế và sân bay quốc tế Narita. Văn phòng đăng ký của AirAsia tại Petaling Jaya, Selangor, trong khi trụ sở chính tại Sân bay Quốc tế Kuala Lumpur.

    Hãng hàng không giá rẻ AirAsia hoạt động với chi phí đơn vị thấp nhất thế giới USD 0.023/ASK. Nó đã tự bảo hiểm 100% các yêu cầu nhiên liệu của nó trong ba năm tiếp theo, đạt được một thời gian quay vòng máy bay 25 phút, có một mức độ năng suất phi hành đoàn của Malaysia Airlines, và đạt được một tỷ lệ máy bay sử dụng trung bình là 13 giờ một ngày. Tất cả các AirAsia dự kiến từ Kuala Lumpur sử dụng thiết bị đầu cuối hãng hàng không giá thấp. AirAsia đã bãi bỏ phụ thu nhiên liệu của nó vào tháng 11 năm 2008, nhưng do giá dầu tăng, phụ phí nhiên liệu đã được tái giới thiệu tháng năm 2011.

    Lịch sử hình thành AirAsia

    Hãng hàng không giá rẻ AirAsia được thành lập vào năm 1993 và bắt đầu hoạt động vào ngày 18 tháng 11 năm 1996. Ban đầu nó được thành lập bởi một tập đoàn thuộc sở hữu chính phủ, DRB-Hicom. Ngày 2 Tháng 12 năm 2001 các hãng hàng không mắc nợ được mua bởi cựu Time Warner điều hành Tony Fernandes của công ty Tune Air Sdn Bhd cho các tổng mã thông báo của 1 ringgit (về USD 0,26 tại thời điểm) với 11 triệu USD (MYR 40.000.000) giá trị các khoản nợ . Fernandes đã biến công ty xung quanh, sản xuất thu được lợi nhuận trong năm 2002 và ra mắt tuyến mới từ trung tâm của nó tại Kuala Lumpur, rẻ cựu độc quyền điều hành Malaysia Airlines với giá vé khuyến mãi như thấp MYR 1 (USD 0,27). Trong năm 2003, Hãng hàng không giá rẻ AirAsia đã mở một trung tâm thứ hai tại sân bay quốc tế Senai trong Johor Bahru gần Xin-ga-po và phát động chuyến bay quốc tế đầu tiên đến Bangkok. Hãng hàng không giá rẻ AirAsia kể từ khi bắt đầu một công ty con của Thái Lan, Xin-ga-po chính nó vào danh sách các điểm đến, và bắt đầu các chuyến bay đến In-đô-nê-xi-a. Chuyến bay đến Macau bắt đầu vào tháng 6 năm 2004, và các chuyến bay đến Trung Quốc đại lục (Xiamen) và Philippines (Manila) trong tháng 4 năm 2005. Các chuyến bay đến Việt Nam và Cam-pu-chia tiếp sau đó vào năm 2005 và Brunei và Myanmar vào năm 2006, sau này bởi Thai AirAsia. Trong tháng 8 năm 2006, AirAsia đã qua các tuyến đường của Malaysia Airlines Air Dịch vụ nông thôn ở Sabah và Sarawak, hoạt động dưới thương hiệu FlyAsianXpress. Các tuyến đường này sau đó được trả lại cho MASwings một năm sau đó, vì lý do thương mại. AirAsia Giám đốc điều hành Tony Fernandes sau đó đã công bố một kế hoạch năm năm để tiếp tục tăng cường sự hiện diện của nó ở châu Á. Theo kế hoạch, AirAsia đề xuất để tăng cường và nâng cao mạng lưới tuyến đường của mình bằng cách kết nối tất cả các thành phố hiện có trong khu vực và mở rộng hơn nữa vào Việt Nam,. In-đô-nê-xi-a, miền Nam Trung Quốc (Côn Minh, Hạ Môn, Thâm Quyến) và Ấn Độ. Các hãng hàng không sẽ tập trung vào việc phát triển các trung tâm của Bangkok và Jakarta thông qua các công ty thành viên của nó, Thai AirAsia và Indonesia AirAsia. Với tần số tăng, bổ sung các tuyến đường mới, AirAsia dự kiến hành khách khối lượng đạt 18 triệu vào cuối năm 2007.
    Một Tail AirAsia của lá cờ Malaysia với bản vẽ Cartoon trong thân máy bay.

    Ngày 27 Tháng Chín năm 2008, công ty đã có trên danh sách 106 tuyến đường mới được bổ sung vào danh sách sau đó hiện tại của nó là 60. Số lượng của các tuyến đường cũ ngưng chưa được công bố công khai. Ngày 02 tháng 4 năm 2012 Hãng hàng không giá rẻ Air Asia đã có chuyến bay đầu tiên của nó từ Sydney đến Kuala Lumpur. Trong tháng 8 năm 2011, AirAsia đã đồng ý để tạo thành một liên minh với Malaysia Airlines bằng phương tiện của một hoán đổi cổ phần liên minh đã bị chính phủ Malaysia đánh xuống, có hiệu lực voiding thỏa thuận của cả hai hãng hàng không. Đến đầu năm 2013, Hãng hàng không giá rẻ AirAsia đã nhìn thấy một sự gia tăng đáng kể trong lợi nhuận của nó. Việc so sánh năm đã cho thấy một sự gia tăng 168% lợi nhuận so với 2012. Đối với quý kết thúc vào ngày 31 tháng 12 năm 2012, lợi nhuận ròng của hãng hàng không đứng tại 350.650.000 ringgit (114.080.000 $ Mỹ). Mặc dù tăng 1% trong giá nhiên liệu trung bình, hãng này đã ghi nhận lợi nhuận của 1880000000 ringgit cho năm tài chính 2012. Trong tháng 2 năm 2013, Hãng hàng không giá rẻ AirAsia nộp đơn xin Hội đồng Khuyến khích đầu tư nước ngoài Ấn Độ, thông qua cánh tay đầu tư , Hãng hàng không giá rẻ AirAsia TNHH đầu tư, tìm kiếm sự phê duyệt để bắt đầu hoạt động tại Ấn Độ. AirAsia muốn để mất một cổ phần 49% trong hãng hàng không, đó là tối đa cho phép của chính phủ Ấn Độ vào thời điểm đó. AirAsia ban đầu đầu tư một số tiền 50 triệu đô la Mỹ trong hãng hàng không. Các hãng hàng không mong muốn bắt đầu hoạt động từ Chennai và mở rộng mạng lưới của nó ở Nam Ấn Độ, nơi mà AirAsia đã vận hành các chuyến bay từ Malaysia và Thái Lan.

    Air Asia Ấn Độ

    Nguồn gốc của hãng hàng không có thể được theo dõi trở lại đến năm 2012, khi quản lý của hãng hàng không nói rằng họ muốn có sự hiện diện ở Ấn Độ nếu môi trường hàng không và cấu trúc thuế thuận lợi và thân thiện cho các hoạt động hàng không chi phí thấp. Với chính phủ Ấn Độ cho phép đầu tư trực tiếp nước ngoài tối đa 49%, giám đốc điều hành hãng hàng không tweet "Fantastic tin rằng Ấn Độ đã mở ra đầu tư để các hãng hàng không nước ngoài". Ông nói rằng đó là dễ dàng hơn cho anh ta để thiết lập một hãng hàng không giá rẻ ở Ấn Độ. Tony Fernandes được gọi là liên doanh một cuộc hôn nhân được thực hiện ở trên trời. Ông nói rằng Tatas biết Ấn Độ rất tốt và có một danh tiếng tốt. với công ty sẽ giúp AirAsia hoạt động hiệu quả. Fernandes nói rằng ông sẽ tập trung chủ yếu vào 1.000.000 phía nam Ấn Độ người đi du lịch bằng đường sắt. AirAsia công bố công ty con của Ấn Độ chi phí thấp của nó vào ngày 19 tháng 2 năm 2013. Hãng hàng không này sẽ được hoạt động như là một liên doanh giữa Tata Sons và AirAsia, với AirAsia nắm giữ 49% của hãng hàng không. Lakshmi Mittal của con trai trong luật Amit Bhatia sẽ mất 21% và Tata Sons sẽ mất một cổ phần 30% trong hãng hàng không. Liên doanh này cũng sẽ đánh dấu trở lại của Tata Sons công nghiệp hàng không sau hơn 60 năm. Hãng hàng không giá rẻ AirAsia là hãng hàng không nước ngoài đầu tiên thiết lập một công ty con ở Ấn Độ.

    AirAsia Nhật Bản

    Hãng hàng không giá rẻ AirAsia và hãng hàng không mạng Nhật Bản All Nippon Airways công bố liên doanh của họ tại một cuộc họp báo tại Tokyo vào ngày 21 Tháng 7 năm 2011. Sau khi thành lập chính thức của mình trong tháng 8 năm 2011, Hãng hàng không giá rẻ AirAsia Nhật Bản đã bay chuyến bay đầu tiên vào tháng 8 năm 2012. Hãng hàng không giá rẻ AirAsia Nhật Bản là hãng hàng không chi phí thấp đầu tiên được đặt tại Narita. Hình thành của nó đã được công bố tháng chỉ sau khi ANA đã công bố sự hình thành của Peach, một hãng hàng không giá rẻ có trụ sở tại Sân bay quốc tế Kansai ở Osaka, và cùng với một nỗ lực đồng thời Japan Airlines để thiết lập một liên kết chi phí thấp. ANA bầu để hợp tác với một hãng hàng không chi phí thấp hiện có hiệu quả và lợi thế chiến lược. Đây là công ty con thứ năm cho AirAsia và thứ chín cho ANA. Hãng hàng không có trụ sở cùng với ANA tại Tokyo, với cơ sở hoạt động chính tại Sân bay quốc tế Narita, và bước đầu phục vụ các điểm đến trong nước với việc sử dụng các mô hình thương hiệu và dịch vụ của AirAsia điểm đến kế hoạch tương lai quốc tế sẽ bao gồm Phi-líp-pin Hàn Quốc và Đài Loan.

    AirAsia Việt Nam

    AirAsia Phi-líp-pin là các liên kết của Philippines AirAsia. Hãng hàng không này là một liên doanh giữa các nhà đầu tư Philippines và Hãng hàng không giá rẻ AirAsia. Nhóm người Philippines bao gồm Antonio Cojuangco, Jr, cựu chủ sở hữu của công ty liên kết phát thanh truyền hình với đài truyền hình hàng đầu TV5, Micheal Romero, một nhà phát triển bất động sản và khai thác cảng, và Marianne Hontiveros. Công ty liên doanh được thông qua ngày 07 tháng 12 năm 2010 của Hội đồng Đầu tư, một cơ quan ở Philippines phụ trách đầu tư vé lớn. AirAsia Phi-líp-pin là danh sách các hãng hàng không bị cấm ở Liên minh châu Âu Ngày 15 Tháng Tám 2011, Hãng hàng không giá rẻ AirAsia Việt Nam đã cung cấp các máy bay hoàn toàn mới đầu tiên, một chiếc Airbus A320 đến Sân bay Quốc tế Clark ở Clark, Angeles City , Pampanga. Vào ngày 07 Tháng Hai năm 2012, hãng hàng không nhận được Giấy chứng nhận điều hành Air của nó từ Cơ quan Hàng không dân dụng Việt Nam mà cho phép hãng hàng không bay trên không phận Philippines.

    AirAsia X

    AirAsia X là hoạt động quốc tế của thương hiệu AirAsia, là nhà cung cấp dịch vụ chi phí thấp của châu Á lớn nhất. Nhượng quyền thương mại có thể để giảm chi phí bằng cách sử dụng một hệ thống bán vé thông thường, màu sơn máy bay, đồng phục nhân viên, và phong cách quản lý. Hãng hàng không giá rẻ AirAsia X cũng được liên kết với Virgin Group và Air Canada. Ngày 17 tháng 5 2007, Tony Fernandes đã công bố kế hoạch bắt đầu các chuyến bay từ Malaysia đến Úc. Fernandes cho biết ông sẽ tránh sân bay Sydney do lệ phí cao. Thay vào đó, các hãng hàng không sẽ tập trung vào các lựa chọn thay thế rẻ hơn như Melbourne Avalon Airport, Williamtown Airport ở Newcastle, và Adelaide Airport. Giá vé bền vững đã được dự đoán để có khoảng MYR 800 (A $ 285) cho một vé trở lại, cộng với thuế. Lãi được cũng thể hiện bằng cách sử dụng sân bay Coast vàng như là một điểm đến Úc. Ngày 27 tháng 3 năm 2008, AirAsia đã ký một hợp đồng công ty cho thêm 10 máy bay Airbus A330-300 đưa để tổng số của hãng hàng không đến 25. AirAsia X đã nhận được 1 của A330 vào ngày 31 tháng 10 năm 2008 tại Toulouse, Pháp. Tính đến 14 tháng 2 năm 2008, 48% của AirAsia X thuộc sở hữu của Aero Ventures, một liên doanh của Tony Fernandes và nổi bật Malaysia khác, cũng như của Air Canada Robert Milton. Virgin Group sở hữu 16% và hơn 16% thuộc sở hữu của AirAsia. Trụ sở tại Bahrain Manara Consortium, và có trụ sở tại Nhật Bản Orix Corp đã có 20% cổ phần trong AirAsia X cho RM250 triệu.

    Indonesia AirAsia

    Indonesia AirAsia hoạt động dự kiến trong nước, dịch vụ quốc tế và là một nhà cung cấp dịch vụ liên kết của Indonesia AirAsia Malaysia hãng hàng không giá vé thấp. Cơ sở chính của nó là sân bay quốc tế Soekarno-Hatta, Jakarta. Đến tháng 7 năm 2010, Indonesia Air Asia, cùng với nhiều hãng hàng không Indonesia, đã bị cấm bay vào EU do vấn đề an toàn. Tuy nhiên, lệnh cấm này đã được dỡ bỏ vào tháng 7 năm 2010. Hãng hàng không được thành lập như Awair năm 1999 bởi Abdurrahman Wahid, cựu chủ tịch của tổ chức Hồi giáo Nahdlatul Ulama. Ông đã có 40% cổ phần trong hãng hàng không mà ông từ bỏ sau khi được bầu làm Tổng thống In-đô-nê-xi-a vào tháng Mười năm 1999. Ngày 1 tháng 12 năm 2005, Awair thay đổi tên thành In-đô-nê-xi-a AirAsia phù hợp với AirAsia mang nhãn hiệu hãng hàng không khác trong khu vực. AirAsia Berhad có một thị phần 49% trong hãng hàng không với Fersindo Nusaperkasa sở hữu 51%. In-đô-nê-xi-a của pháp luật không cho phép quyền sở hữu phần lớn nước ngoài vào hoạt động hàng không dân sự trong nước.

    Thái AirAsia

    Thái AirAsia là một liên doanh giữa AirAsia và Hàng không Châu Á của Thái Lan. Thái AirAsia tung ra các hoạt động trong tháng 2 năm 2004. Nó phục vụ hãng hàng không giá rẻ AirAsia thường xuyên theo lịch trình các chuyến bay nội địa và quốc tế từ Bangkok và các thành phố khác ở Thái Lan. Thái AirAsia là hãng hàng không chi phí thấp chỉ hoạt động cả chuyến bay nội địa và quốc tế từ sân bay Suvarnabhumi. Các hãng hàng không chuyển tất cả các hoạt động từ sân bay Suvarnabhumi đến Sân bay Quốc tế Don Mueang hiệu quả 01 tháng 10 2012.

Chia sẻ trang này