1. THÔNG BÁO TUYỂN ADMIN DIỄN ĐÀN 2013
    Tìm kiếm nhà trọ - Ở ghép
    THÔNG BÁO BÁN ÁO SPKT.NET CHO THÀNH VIÊN DIỄN ĐÀN


    HÃY TÌM KIẾM Ở ĐÂY TRƯỚC KHI ĐẶT CÂU HỎI
    {xen:phrase loading}

Hệ nhún ASB chế ngự thắng đĩa chống trượt ngang

Thảo luận trong 'Kỹ thuật - Cơ khí ô tô' bắt đầu bởi ongnhunHP7, 12 Tháng mười hai 2012.

  1. ongnhunHP7 New Member

    Số bài viết: 17
    Đã được thích: 0
    Điểm thành tích: 1
    Hệ nhún ASB là nguyên lý chuyển động của lưu chất tạo đồ thị chuyển động của hành trình nhún ( dao động ) theo nguyên tắc mới do cựu sv _ 79 VKT _ SPKT sáng chế và đặt tên
    Lớp do Tiến sĩ : Nguyễn tiến Dũng làm chủ nhiệm ( ngày xưa học lớp 76 CKT ) .

    Hệ nhún ASB được nghiên cứu áp dụng trên xe máy có thắng đĩa , sau 3 năm đã có gần 100.000 xe được áp dụng ( tại cửa hiệu HỒNG PHÁT _ 167/3 lý thái tổ q.10 _ SG ) ,tùy theo cấu tạo nhún ( thể tích và hành trình chạy của nhún ) , đường kính bánh xe và chất lượng vỏ còn lại _ HIỆU QUẢ CÓ THỂ KHÁC NHAU _ NHƯNG CHƯA THẤY AI KHÔNG HÀI LÒNG ( chắc chắn tốt hơn trước đó ) .

    Cách đây 3 năm đã được các tờ báo lớn ở TP HCM đăng tin ( KHPT ,TT , PHÁP LUẬT , NGƯỜI LAO ĐỘNG .. ) cũng như đài truyền hình đã công chiếu nhiều lần trên mục KHOA HỌC & CUỘC SỐNG .

    Về nguyên lý họat động dựa trên sự " hấp thu năng lượng quán tính " thông qua cơ cấu chuyển động lưu chất trong ống nhún tạo momen ma sát bánh làm cho bánh xe giảm thiểu khả năng trượt ) .

    **** Để Mang tính xác thực vấn đề , Tg ( người viết bài ) Xin Ban quản trị Diễn đàn & các Mod cho một ngày hẹn tại trường , Tg sẽ đem vài xe có áp dụng hệ nhún ASB đến trường cùng chạy thử và đánh giá , cũng như trong sự hiểu biết còn giới hạn về định luật này sẽ trao đổi cùng các bạn quan tâm ( cũng còn đang đúc kết công thức trong thực nghiệm mổi ngày )

    (tel liên lạc (08) 38345061 )

    (xin cho vài dòng tự sự : Nếu ngày xưa không có nhà thiên văn người Anh :EDDINGTON đo đạc thực tế để chứng minh trước hội đồng khoa học Anh quốc cho thuyết tương đối của EINSTEIN thì có lẽ thuyết của ông vẫn còn đâu đó bên cái chuồng bò Đức Quốc . Nên Rất mong Ban quản trị đừng xóa đề tài ASB này , hảy để ai đó có đam mê với 1 " cái đầu " lớn hơn đi tiếp quảng đường còn lại .. )

    Xin cám ơn các Bạn đã đọc

    Chiếc xe áp dụng ASB có thể bo cua vận tốc 90km/h ( lưu ý thời gian 8s để chạy khỏang đường cua hết kênh nhiêu lộc)
    http://youtu.be/IVdHocfXSj8

    Xem thử thắng ở vận tốc trên 80km/h ( phút thứ 7,46 xe PCX & Ex )
    http://www.baoloccity.net/forum/threads/28787/
  2. ongnhunHP7 New Member

    Số bài viết: 17
    Đã được thích: 0
    Điểm thành tích: 1
  3. holo Member

    Số bài viết: 288
    Đã được thích: 0
    Điểm thành tích: 16
  4. ongnhunHP7 New Member

    Số bài viết: 17
    Đã được thích: 0
    Điểm thành tích: 1
    Chào các Bạn

    ** ABS là hệ thống chống bó phanh cơ cấu can thiệp vào hệ thống thắng , nguyên tắc dựa trên sự "nhấp nhả " lực kẹp của bố vào đĩa thắng , được phát minh từ người Đức .

    *** ASB (anti slip on braking ) là hệ thống chống trượt ngang chỉ can thiệp trong ống nhún , tuy có kết quả tương tợ ABS nhưng nó không hề can thiệp vào hệ thống thắng , được sáng chế bởi người VIỆT , cựu sv lớp 79VKT truờng SPKT .

    Lần đầu khám phá tính năng này được giới thiệu trên báo SGTT ngày 31/1/2002 .Sau 8 năm liên tục theo dỏi và thử nghiệm đúc kết được QUY LUẬT trên cơ sở thực nghiệm đã công bố và áp dụng đại trà hệ thống chế ngự thắng đĩa chống trượt ngang cho xe 2 bánh và được tg chính thức đặt tên nguyên lý làm này là ASB

    Tuy nhiên về mặt lý thuyết giải thích nó cần có những định luật chưa có trong sách vở ,với tg chỉ mới giải thích được 1 phần : momen ma sát ( coi trên clip ) , đễ " tâm phục khẩu phục " chắc còn chờ ai đó có " cái đầu " lớn hơn với lòng đam mê sẽ tìm ra định luật mới về cơ học lưu chất ..

    Hiện tg chỉ mới tìm ra quy luật về thực nghiệm ứng dụng ( tính tới giờ đã áp dụng trên 100.000 xe các lọai , tức trên 100.000 con người đủ mọi giới trong xả hội nhìn nhận vấn đề này ! )
  5. holo Member

    Số bài viết: 288
    Đã được thích: 0
    Điểm thành tích: 16
    có đăng ký bằng sáng chế chưa bạn?? thông tin này mới àh

  6. ongnhunHP7 New Member

    Số bài viết: 17
    Đã được thích: 0
    Điểm thành tích: 1
    Chào Bạn

    Hệ thống pháp lý sở hửu trí tuệ VN chỉ cấp bằng độc quyền SỞ HỪU khi chưa áp dụng đại trà .

    Mình cũng đã từng có ý`nghĩ và đến văn phòng SHTT của tp , nhưng rất nhiêu khê và tốn kém &thời gian bạn ơi , nhất là những thứ thứ thuộc về định luật mới ( chỉ có dễ dàng là đăng ký kiểu dáng công nghiệp thôi )

    Chưa kể chuyện ở VN bạn không cho người ta " bắt chước " là chuyện con kiến mà kiện củ khoai , theo kinh nghiệm bản thân :tốt nhất dành thời gian tiền bạc tổ chức chu đáo tung ra áp dụng đại trà :-bd

    Sau 3 năm ứng dụng rộng rải , mình quyết định đó là đúng , còn phần hòan chỉnh lý thuyết mình vẫn đễ ngỏ chờ những ai đam mê có học vị cao hơn hòan thiện .
  7. holo Member

    Số bài viết: 288
    Đã được thích: 0
    Điểm thành tích: 16
    mình thấy nếu đăng ký sáng chế thì sau này tốt đó bạn, mai mốt có người khác nghiên cứu ra mà họ đăng ký trước thì coi như sáng chế này là của họ đấy,thank bạn,nhờ bạn mình biết thêm được cái asb,ngày xưa mình cũng thắc mắc tại sao chạy xe thắng gấp thì nó bị trượt ngang , bữa nào chắc đi gắn 1 bộ asb quá

  8. holo Member

    Số bài viết: 288
    Đã được thích: 0
    Điểm thành tích: 16
    p/s : phải gọi bằng anh chứ khóa 76 mà
  9. ongnhunHP7 New Member

    Số bài viết: 17
    Đã được thích: 0
    Điểm thành tích: 1
    Cám ơn Sư huynh đã quan tâm đề tài của đệ

    Thứ năm vừa rồi được đài VTV2 trương trình CÔNG NGHỆ SÁNG CHẾ mời ra quay phim giới thiệu sáng chế ( chủ đề là thi , nhưng chủ đich là vinh danh những người Nông dân mê kỹ thuật , hay sáng chế phục vụ xả hội nhiều hơn vì độ khó của công nghệ )

    Tuy nhiên Trong phần kết quả có phần do khán giả bình bầu , Rất hy vọng các thầy cô cũng như các bạn SV cổ vủ bình bầu cho cựu SV _SPKT với đề tài " Chế ngự thắng đĩa bằng bộ giảm xóc "

    ** Chương trình sáng chế này phát trên VTV2 : tối thứ 2 và thứ 6 hàng tuần lúc 8g 35 , theo lịch xếp thì đề tài ASB SẼ PHÁT TRONG THÁNG 6 .
  10. ongnhunHP7 New Member

    Số bài viết: 17
    Đã được thích: 0
    Điểm thành tích: 1
    Thợ sửa xe sáng chế hệ thống nhún ASB chống trượt; Nông dân chế tạo béc tưới nước tự động; Và bất ngờ hơn với một chiếc máy châm cứu tự động chữa bệnh đâu lưng do một lương y trẻ thiết kế. Những sáng chế độc đáo, những chia sẻ thú vị, lần đầu tiên được phát hiện và tôn vinh trên sóng truyền hình Việt Nam trong chương trình nhà sáng chế số 23, phát sóng vào 20h35 tối nay trên kênh VTV2.

    Hệ nhún ASB chống trượt ngang khi phanh
    Phanh gấp, trượt ngã, tình huống nguy hiểm này chắc không ít người gặp phải khi tham gia giao thông. Bạn đã từng thử nghĩ xem có cách nào khắc phục hiện tượng này?
    Ông Nguyễn Vĩnh Sơn, một thợ sửa xe máy bình thường ở Thành phố Hồ Chí Minh, cũng trăn trở trước những tình huống có thể gây ra tai nạn nguy hiểm như vậy. Bằng những kinh nghiệm mấy chục năm trong nghề, ông đã tìm hiểu nguyên nhân gây hiện tượng trượt ngang, xô ngã xe khi phanh gấp. Và phát hiện của ông chính là do lỗ bơm dầu trong phuộc nhún của xe. Làm thế nào để thay đổi được hiện tượng này khi các nhà sản xuất xe đã tính toán rất kỹ lưỡng trước khi cho ra đời một mẫu xe?
    [IMG]
    Thợ sửa xe Nguyễn Vĩnh Sơn với thiết kế hệ thống nhún ASB chống trượt.
    Quyết định đi ngược lại những gì đã từng học và từng nghe, ông thử nghiệm một giải pháp mới, thay đổi hoàn toàn những lỗ bơm dầu trong phuộc nhún, nhiều lỗ hơn và các vị trí, kích thước cũng không giống nhau. Cải tiến này đã thanh đổi đường đi của dầu trong hành trình phuộc nhún khi phanh. Thật bất ngờ, những lỗ bơm dầu nhỏ nhưng khi thắng gấp lại có tác dụng giống như khi người sử dụng bóp phanh theo kiểu bóp nhả thông thường. Xe phanh gấp vẫn dừng ngay lập tức, và không bị trượt ngang, không gây té ngã.
    Một cải tiến tưởng đơn giản nhưng ông Sơn mất gần chục năm trời để thử nghiệm và chứng minh tính hiệu quả của nó. Đặc biệt ông nghiên cứu từng loại xe, từng dòng xe để có những tính toán khác nhau. Mỗi lỗ bơm dầu có thể chỉ khác nhau 1mm về kích thước, chỉ chệch vị trí 1mm là có thể sẽ không hiệu quả. Vì vậy, không ít lần ông phải tự thử nghiệm, chạy xe với tốc độ cao rồi phanh gấp. Đến bây giờ, sáng chế của ông đã hoàn thiện và có thể áp dụng cho tất cả các dòng xe. Chỉ mất vài phút, với một biến đổi nhỏ, ông đã giúp hàng trăm ngàn người ở thành phố Hồ Chí Minh bớt lo lắng khi tham gia giao thông.
    Ông Sơn và con trai còn có sáng kiến thay đổi bộ phuộc nhún phía sau, giúp người ngồi sau xe không bị giật mình và không cảm thấy bị xóc khó chịu mỗi khi đi qua những đoạn đường ổ gà hay sỏi đá. Sáng chế này đặc biệt thích hợp cho những người bụng bầu, ông Sơn nói vui như vậy.
    Còn bạn, nếu đã từng một lần bị trượt ngã do phanh gấp, chắc chắn không thể nào bõ lỡ chương trình Nhà sáng chế số 23, còn nhiều điều thú vị khác nữa đang chờ bạn.
  11. ongnhunHP7 New Member

    Số bài viết: 17
    Đã được thích: 0
    Điểm thành tích: 1
  12. ongnhunHP7 New Member

    Số bài viết: 17
    Đã được thích: 0
    Điểm thành tích: 1
  13. ongnhunHP7 New Member

    Số bài viết: 17
    Đã được thích: 0
    Điểm thành tích: 1

    Sáng chế vòng bi cổ xe máy có vòng trong không tiếp xúc với trục ( có tên UP SIDE DOWN )
    Đã được vào đến vòng chung kết giải SÁNG CHẾ WIPO_ WORLD
    *Thông tin về hội đồng sáng chế thế giới WIPO
    [IMG]
    ./.
  14. ongnhunHP7 New Member

    Số bài viết: 17
    Đã được thích: 0
    Điểm thành tích: 1
    Sau khi vượt qua những ứng cử viên Nặng ký như Tập thể giáo sư viện Pasteur , viện sinh học nhiệt đới , tập thể bộ môn hóa ĐẠI HỌC TỰ NHIÊN, ĐH QUỐC GIA , Cty .thoát nước đô thị .. Tg Nguyễn vĩnh sơn vừa nhận được Bằng sáng chế của tổ chức WIPO (chỉ cấp cho 3 giải )
    [IMG]
    [IMG]
  15. ongnhunHP7 New Member

    Số bài viết: 17
    Đã được thích: 0
    Điểm thành tích: 1
    Tin mới nhất
    vào mùng 4 tết 2015 đại diện cho nhún có làm ASB tại sân cần thơ đã đạt chức vô địch đường đua YAMAHA
    Vào ngày 8/3 /2015 chiến binh đại diện cho ASB chiến thắng lần nữa giải SUZUKI đại diện cho VN tham dự lần đầu tiên giải đua quốc tế GP tại MALAISIA
    ( Tiếc rằng không được đem xe riêng có trang bị ASB theo ,nên không được giải cao )
  16. ongnhunHP7 New Member

    Số bài viết: 17
    Đã được thích: 0
    Điểm thành tích: 1
    [IMG]
    Tin cập nhật mới năm 2016
    Vào mùng 4 tết 2016 tại Cần thơ đại diện cho xe có hệ nhún ASB tiếp tục dành chức vô địch nữ và hạng nhì Nam giải đua xe máy YAMAHA

    Tg ASB hiện nay là thành viên Hội sáng chế VIỆT NAM

Chia sẻ trang này