1. THÔNG BÁO TUYỂN ADMIN DIỄN ĐÀN 2013
    Tìm kiếm nhà trọ - Ở ghép
    THÔNG BÁO BÁN ÁO SPKT.NET CHO THÀNH VIÊN DIỄN ĐÀN


    HÃY TÌM KIẾM Ở ĐÂY TRƯỚC KHI ĐẶT CÂU HỎI
    {xen:phrase loading}

Hệ thống điều khiển thủy lực của ECT

Thảo luận trong 'Servo-Robot-T.Lực-Khí nén' bắt đầu bởi LGTech, 13 Tháng bảy 2010.

  1. LGTech Member

    Số bài viết: 150
    Đã được thích: 3
    Điểm thành tích: 18
    HỆ THỐNG ĐIỀU KHIỂN THUỶ LỰC
    I. GIỚI THIỆU
    Hệ thống điều khiển thuỷ lực bao gồm: Bơm dầu, thân van, các van điện từ, cũng như các đường cấu để nối tất cả các chi tiết này. Dựa trên áp suất dầu được sinh bởi bơm, hệ thống điều khiển thuỷ lực điều chình áp suất dầu tác dụng lên biến mô, các ly hợp, các phanh phù hộp với điều kiện chuyển động của xe.
    Có 3 van điện** trong thân van. Những van điện này mở và đóng bởi tính hiệu từ ECU để điều khiển các van gài số. Nó đóng mở đường dầu đến biến mô các ly hợp và/ hoặc các phanh để điều khiển biến mô và các cụm bánh răng hành tinh. (lưu ý: trừ van điện hệ thống điều khiển thuỷ lực của ECT về cơ bản giống như hợp số tự động điều khiển thuỷ lực hoàn toàn.)
    A340H, A341E và A342E có 4 van điện. A540H có 5 van điện.
    [FLASH]http://www.hiendaihoa.com/images/stories/quang-cao/2010/legia-220x110.swf[/FLASH]

    [IMG]
    II. BƠM DẦU
    Bơm dầu về cơ bản giống như loại sử dụng ở hộp số tự động điều khiển thuỷ lực hoàn toàn. (để biết chi tiết, xem “hộp số tự động”, quyển 9, giai đoạn 2.)
    [IMG]
    III. THÂN VAN
    Mạch thuỷ lực trong hệ thống chuyển số và khoá biến mô thay đổi rất nhiều so với mạch dùng ở hộp số tự động điều khiển thuỷ lực hoàn toàn. Các miêu tả dưới đây chi ra van chuyển số và van điều khiển khoá biến mô được điều khiển bởi các tín hiệu mở – đống của van điện như thế nào.
    HOẠT ĐỘNG CỦA VAN ĐIỆN VÀ VAN CHUYỂN SỐ
    [IMG]MỐI LIÊN HỆ GIỮA VAN ĐIỆN VÀ VAN CHUYỂN SỐ
    [IMG]
    1. VAN CHUYỂN SỐ 1-2
    Van chuyển số 1-2 thực hiện việc chuyển số giữa số 1 và 2
    a) Khi ECU tắt van điện No.2, áp suất chuẩn sẽ tác động lên phần[IMG]của van chuyển số 1-2, đẩy nó đi xuống và chuyển hộp số sang số một.
    b) Khi ECU mở van điện No.2, áp suất chuẩn tác dụng lên phần[IMG]của van chuyển số 1-2 được giải phóng qua cửa xả của van điện No.2. lò so nén đẩy van chuyển số 1-2 lên phía trên, làm hộp chuyển số sang số 2.
    c) Khi hộp số ờ chế độ số truyền tăng, van điện No.2 đóng, giống như khi ở số 1, áp suất chuẩn tác dụng lên phần[IMG] của van. Tuy nhiên, do áp suất chuẩn từ van chuyển số 2-3 tác dụng lên phần[IMG]của van chuyển số 1-2 (như khi van điện No.1 đóng), nên van chuyển số 1-2 vẫn bị đẩy lên trên bởi lò xo nén%.
    HOẠT ĐỘNG CỦA VAN CHUYỂN SỐ 1-2

    [IMG]
    2. VAN CHUYỂN SỐ 2-3
    Van chuyển số 2-3 thực hiện việc chuyển giữa số 2 và 3.
    a) Khi ECU mở van điện No.1, áp suất chuẩn tác dụng lên phần[IMG] của van chuyển số 2-3 được giải phóng qua cửa xả của van điện No.1. Vì vậy, van chuyển số 2-3 bị đẩy lên phía trên bởi sức căng lò xo và hộp số được chuyển sang số 2.
    b) Khi ECU đóng van điện No.1, áp suất chuẩn tác dụng lên phần[IMG]của van, đẩy nó đi xuống và chuyển hộp số sang số 3.
    c) Tuy nhiên, khi cần số ở vị trí L, áp suất chuẩn từ van điều khiển tác dụng lên phần [IMG]của van chuyền số 2-3, nên van vẫn ở vị trí phía trên và hộp số không chuyển sang số
    HOẠT ĐỘNG CỦA VAN CHUYỂN SỐ 2-3

    [IMG]
    3. Van chuyển số 3-4
    Van chuyển số 3-4 thực hiện việc chuyển giữa số 3 và số truyền tăng (O/D).
    Khi ECU mở van điện No.2, áp suất chuẩn tác dụng lên phần[IMG]của van chuyển số 3-4 được giải phóng qua cửa xả của van điện No.2. Vì vậy, van chuyển số 3-4 bị đẩy lên phía trên bởi sức căng lò xo và hộp số được chuyển sang số 3.
    Khi ECU đóng van điện No.2 áp suất chuẩn tác dụnglên phần[IMG]của van, đẩy nó xuống và hộp số chuyển sang O/D
    Khi hộp số ở số 1, van điện No.2 đóng như khi ở O/D, và áp suất chuẩn tác dụng lên phần[IMG] của van chuyển số 3-4. Tuy nhiên, do áp suất dầu từ van chuyển số 2-3 tác dụng lên phần [IMG] của van chuyển số 3-4 (khi van điện No.1 mở) nên van chuyển số
    3-4 vẫn bị đẩy lên phía trên bởi sức căng lò xo.

    [IMG]

Chia sẻ trang này