1. THÔNG BÁO TUYỂN ADMIN DIỄN ĐÀN 2013
    Tìm kiếm nhà trọ - Ở ghép
    THÔNG BÁO BÁN ÁO SPKT.NET CHO THÀNH VIÊN DIỄN ĐÀN


    HÃY TÌM KIẾM Ở ĐÂY TRƯỚC KHI ĐẶT CÂU HỎI
    {xen:phrase loading}

[HELP] Có pro nào có thể giải thích rõ cách biên dịch chương trình (ASM) sang mã máy ko?

Thảo luận trong 'ĐT Cơ Bản-Mạch tương tự' bắt đầu bởi OhMyGod, 27 Tháng năm 2012.

  1. OhMyGod New Member

    Số bài viết: 122
    Đã được thích: 0
    Điểm thành tích: 0
    Có ai giúp em giải thích điều này với, em nhìn vào mà ko hiểu
  2. bachnguyen_bn1991 Member

    Số bài viết: 68
    Đã được thích: 1
    Điểm thành tích: 8
  3. OhMyGod New Member

    Số bài viết: 122
    Đã được thích: 0
    Điểm thành tích: 0
  4. croket_2512 Moderator

    Số bài viết: 2,190
    Đã được thích: 17
    Điểm thành tích: 38
    Giới tính: Nam
    Sax! Ai giao bài mà rảnh quá vậy? Mỗi một lệnh được quy ước bằng 1 mã máy nhị phân, ô nhớ, địa chỉ thanh ghi, giá trị cũng thế. Bạn chỉ việc tìm được nguồn nào cung cấp mã của các lệnh thôi. Chắc google bằng tiếng Anh đi, tiếng Việt chắc không có đâu.

    Không hiểu nổi, ai suy nghĩ ra cái đề này rồi bắt bạn làm! Rảnh quá!
  5. OhMyGod New Member

    Số bài viết: 122
    Đã được thích: 0
    Điểm thành tích: 0
  6. OhMyGod New Member

    Số bài viết: 122
    Đã được thích: 0
    Điểm thành tích: 0
  7. croket_2512 Moderator

    Số bài viết: 2,190
    Đã được thích: 17
    Điểm thành tích: 38
    Giới tính: Nam
    Mã lệnh có trong sách vi xử lý 1, trang 142 đó em! Em xem qua suy nghĩ thử xem rồi cùng trao đổi tiếp! ^^ Xem trước mấy lệnh có trong đề thôi cho nhanh!
  8. OhMyGod New Member

    Số bài viết: 122
    Đã được thích: 0
    Điểm thành tích: 0
  9. Q_6789_Q1 Banned

    Số bài viết: 2
    Đã được thích: 0
    Điểm thành tích: 0
  10. lovespkt Member

    Số bài viết: 85
    Đã được thích: 0
    Điểm thành tích: 8
    cái này thầy Bình dạy kỹ lắm mà bạn! Mình học lâu quá rồi nên quên, nhưng mà nhớ cái mấu chốt là: Dòng Address của mã lệnh được xác định bằng thứ tự dòng lệnh đó kèm theo sự phụ thuộc vào số byte của mỗi lệnh. Ví dụ ở cái hình bạn đưa, lệnh đầu tiên có 2 byte, nên lệnh tiếp theo sẽ ở địa chỉ 02H (vì lệnh đầu tiên chiếm 2 ô nhớ 00 và 01), lệnh thứ 2 chiếm 2 byte, nên lệnh thứ 3 sẽ có địa chỉ bắt đầu là 04H...
    Về các lệnh nhảy, bạn xem lại cấu trúc mã lệnh của lệnh này, nó sẽ có các bit trong các byte được xác định để định địa chỉ nhảy tới, cách tính giá trị các bit này là hình như nếu địa chỉ ở phía sau lệnh nhảy thì +, ở trước thì trừ, thêm 1 bớt 1 gì ấy, bạn cứ lấy 1 ví dụ ra sẽ thấy.
  11. hoantien Member

    Số bài viết: 359
    Đã được thích: 1
    Điểm thành tích: 18
    hàng 6: D5 vơi 31 thì khỏi giải thích nữa hen, còn lện $ là nhảy về 1 lệnh, mà lệnh này chiếm 3 byte bộ nhớ nên nó là giảm -3, chuyển qua hex là FD.
    hàng 7: D5 vơi 30 thì khỏi giải thích nữa luôn hen, còn nhãn rel cách đó 9 byte bộ nhớ nên nó là giảm -9, chuyển qua hex là F7.
  12. OhMyGod New Member

    Số bài viết: 122
    Đã được thích: 0
    Điểm thành tích: 0

Chia sẻ trang này