1. THÔNG BÁO TUYỂN ADMIN DIỄN ĐÀN 2013
    Tìm kiếm nhà trọ - Ở ghép
    THÔNG BÁO BÁN ÁO SPKT.NET CHO THÀNH VIÊN DIỄN ĐÀN


    HÃY TÌM KIẾM Ở ĐÂY TRƯỚC KHI ĐẶT CÂU HỎI
    {xen:phrase loading}

HƯỚNG DẪN VẼ XE HONDA CR-Z BẰNG SOLIDWORKS ( Body CR-Z - F1/10)

Thảo luận trong 'CAD-CAM-CAE' bắt đầu bởi ddck, 23 Tháng tư 2012.

  1. ddck New Member

    Số bài viết: 11
    Đã được thích: 1
    Điểm thành tích: 1
    Đa số trong bài này chúng ta sử dụng Surface rất nhiều. Vì thế các bạn cần mở thẻ Surface lên để chúng ta dễ sử dụng. Mở thẻ Surface lên bằng cách click phải vào bất kỳ thẻ nào ( Feature, Sketch, Evaluate,…) check vào Surface.

    [IMG]

    Để dựng 3D của một vật thể phức tạp, bạn cần phải có file blueprint ( tức là các picture hình chiếu theo các hướng của vật thể đó).
    Các bạn có thể down các blueprint của Honda CR-Z tại đây: http://www.mediafire.com/?ddoig9bd57a8s4n

    Bây giờ chúng ta có thể bắt đầu dựng 3D body Honda CR-Z.

    Các bạn mở phần mềm SolidWorks lên, chọn New/ Part. Sau đó save lại vói tên Body CR-Z.
    - Chọn Front Plane tạo một sketch như hình dưới:
    [IMG]

    Sau đó vào Tool/ Sketch tools/ Sketch Picture chọn ảnh honda-cr-z-2010-Front open. Chỉnh các thông số trong hộp thoại Sketch Picture như hình dưới.

    [IMG]

    ( Sketch Picture được làm trong suốt để tiện cho việc vẽ Sketch sau này)

    - Tương tự, ta chọn Right Plane tạo một sketch picture như hình dưới.

    [IMG]

    - Tiếp tục chọn Top Plane tạo một sketch như hình dưới.

    [IMG]

    - Sử dụng lệnh tạo mặt phẳng ( Plane). Gọi lệnh Reference Geometry/ Plane.

    [IMG]

    Tạo một Plane song song với Front Plane và đi qua một điểm:

    [IMG]

    - Chọn Plane 1 vừa tạo vẽ một sketch picture như hình.

    [IMG]

    - Sau khi chèn xong 4 sketch picture, ta đổi tên các Sketch lại cho dễ quản lý. Đổi tên Sketch bằng cách Click phải chọn Rename.

    [IMG]

    - Các bạn cũng nên ẩn đi các Plane để tiện cho việc quan sát bằng cách vào biểu tượng Hide/ Show Items bỏ check đi biểu tượng Plane.

    [IMG]

    - Nhìn ở chế độ Isometric

    [IMG]

    - Chọn Right plane rồi vẽ một đường Spline như hình.

    [IMG]

    - Tiếp tục chọn Right plane vẽ tiếp một đường Spline như hình.

    [IMG]

    - Chọn Top plane vẽ một đường Spline như hình.

    [IMG]

    - Chú ý các ràng buộc khi vẽ Sketch.

    [IMG]

    - Dùng lệnh Project Cure để tạo một đường Cure trong không gian nhờ sự kết hợp của 2 Sketch vừa tạo sau này.

    [IMG]

    Trong hộp thoại Cure chọn 2 sketch vừa tạo sau cùng.

    [IMG]

    - Chọn lệnh Boundary Surface để quét một surface từ sketch còn lại tới đường Cure vừa tạo ( Chú ý các thông số hiệu chỉnh của đường Sketch).

    [IMG]

    - Sau khi Boundary xong ta được:

    [IMG]

    - Tiếp tục chọn Right Plane vẽ Sketch.

    [IMG]

    - Chọn Top plane vẽ một sketch.

    [IMG]

    - Lại dùng lênh Project Cure để tạo một đường Cure từ 2 sketch vừa tạo.

    [IMG]

    - Dùng lệnh Boundary Surface để quét một surface. (chú ý các thông số)

    [IMG]

    - Chọn Top plane vẽ một sketch.( chú ý các ràng buộc)

    [IMG]

    - Dùng lệnh Trim Surface với Trim toolSketch vừa tạo lúc nãy cắt bỏ đi những phần không cần thiết.

    [IMG]

    - Tiếp tục chọn Right Plane vẽ một sketch như hình.

    [IMG]

    - Chọn Top plane vẽ một sketch. (chú ý các ràng buộc)

    [IMG]

    - Tạo một Cure từ 2 Sketch vừa vẽ.

    [IMG]

    - Chọn Right Plane vẽ tiếp một sketch.

    [IMG]

    - Chọn Top plane vẽ sketch ( chú ý các ràng buộc).

    [IMG]

    - Dùng lệnh Project Cure tạo tiếp một đường Cure từ 2 Sketch vừa vẽ.

    [IMG]

    - Boundary Surface 2 đường Curve vừa tạo để tạo ra một surface mới như hình.

    [IMG]
  2. tuan3529167 New Member

    Số bài viết: 1
    Đã được thích: 0
    Điểm thành tích: 0
  3. vanthuongbka New Member

    Số bài viết: 6
    Đã được thích: 0
    Điểm thành tích: 0

Chia sẻ trang này