1. THÔNG BÁO TUYỂN ADMIN DIỄN ĐÀN 2013
    Tìm kiếm nhà trọ - Ở ghép
    THÔNG BÁO BÁN ÁO SPKT.NET CHO THÀNH VIÊN DIỄN ĐÀN


    HÃY TÌM KIẾM Ở ĐÂY TRƯỚC KHI ĐẶT CÂU HỎI
    {xen:phrase loading}

Khái quát về hệ thống nạp ôtô

Thảo luận trong 'Kỹ thuật - Cơ khí ô tô' bắt đầu bởi nguyenanan, 10 Tháng tư 2011.

  1. nguyenanan New Member

    Số bài viết: 10
    Đã được thích: 0
    Điểm thành tích: 0
    Khái quát về hệ thống nạp ôtô [23/12/2009]

    Ô tô được trang bị một số hệ thống và thiết bị điện để đảm bảo an tòan và tiện nghi khi sử dụng.



    1. Chức năng của hệ thống nạp
    Xe được trang bị rất nhiều thiết bị điện để lái xe được an toàn và thuận tiện. Xe cần sử dụng điện không chỉ khi đang chạy mà cả khi dừng.
    Vì vậy, xe có ắc qui để cung cấp điện và hệ thống nạp để tạo ra nguồn cung cấp điện khi động cơ đang nổ máy. Hệ thống nạp cung cấp điện cho tất cả các thiết bị điện và để nạp điện cho ắc qui.

    2. Cấu tạo của hệ thống nạp và dòng điện trong mạch

    (1) Cấu tạo của hệ thống nạp
    Hệ thống nạp chủ yếu bao gồm các thiết bị sau đây.


    +Máy phát điện
    Khi động cơ đang nổ máy, máy phát tạo ra một lượng điện gần đủ cho các thiết bị điện sử dụng trên xe và để nạp điện cho ắc qui.

    +Bộ điều áp (đặt ngay trong máy phát)
    Thiết bị này được dùng để điều chỉnh điện áp được tạo ra ngay cả khi tốc độ của máy phát thay đổi hoặc khi cường độ dòng điện chạy trong mạch thay đổi.

    +Ắc qui
    Đây là nguồn cung cấp điện khi động cơ tắt máy. Nó cung cấp điện cho các thiết bị điện để khởi động động cơ hoặc khi máy phát không phát điện. Tuy nhiên dòng điện tạo ra bởi máy phát và được nạp cho ắc qui ngay lập tức khi động cơ bắt đầu nổ máy.

    +Đèn báo nạp
    Đèn này để báo sự cố trong hệ thống nạp.

    +Khoá điện
    Khoá điện dùng để khởi động động cơ làm cho máy phát phát điện.

    (2) Dòng điện trong hệ thống nạp

    Hãy xem dòng điện chạy trong mạch nạp tương ứng với mỗi vị trí của khoá điện.

    +Khoá điện ở vị trí ACC hoặc LOCK


    +Khoá điện ở vị trí ON (khi động cơ chưa nổ máy

    GỢI Ý:
    Khi khoá điện ở vị trí ON, dòng điện đi từ ắc qui tới máy phát lý do là: Nhìn chung máy phát được dùng để tạo ra dòng điện bằng cách quay nam châm. Nam châm không phải là nam châm vĩnh cửu mà là nam châm điện tạo ra lực điện từ nhờ dòng điện chạy trong mạch. Vì vậy cần phải cung cấp điện cho máy phát trước khi khởi động động cơ để chuẩn bị cho việc phát điện..

    +Khoá điện ở vị trí ON (khi động cơ đang nổ máy)


    3. Chức năng của máy phát điện xoay chiều
    Máy phát điện xoay chiều đóng vai trò chính trong hệ thống nạp. Máy phát điện xoay chiều có 3 chức năng: Tạo ra dòng điện, chỉnh lưu thành dòng điện một chiều và điều chỉnh điện áp.

    (1) Phát điện
    Việc truyền chuyển động quay của động cơ tới puli thông qua đai chữ V sẽ làm quay rôto máy phát và do đó tạo ra dòng điện xoay chiều trong cuộn dây stato.
    (2) Chỉnh lưu dòng điện
    Vì dòng điện được tạo ra trong cuộn dây stato là dòng điện xoay chiều nên nó không sử dụng được cho các thiết bị điện một chiều được lắp trên xe. Để sử dụng được dòng điện xoay chiều này người ta sử dụng bộ chỉnh lưu để chỉnh lưu dòng điện xoay chiều thành dòng điện một chiều.
    (3) Điều chỉnh điện áp
    Bộ điều chỉnh điện áp IC điều chỉnh điện áp sinh ra để có điện áp ổn định ngay cả khi tốc độ máy phát hoặc cường độ dòng điện trong mạch thay đổi.
    Theo nguồn tài liệu đào tạo của toyota
    Đánh giá bài viết: Khái quát về hệ thống nạp ôtô
    đánh giá cho bài viết
    Currently 2.25/512345


    496 Rating: 2.3/5 (24 votes cast)

    Xem phản hồi Gửi phản hồi
    Ý kiến của bạn




    Về đầu trang Tạo trang in Mail cho bạn bè
    Điện áp cực của cảm biến (12/02/2011)Mô phỏng các cảm biến và tín hiệu thường dùng (22/01/2011)Hệ thống chẩn đoán tích hợp OBD II (on board diagnostic system, generation 2) (10/11/2010)Kiến thức về các bộ phận điện cơ bản (15/10/2010) Cấu tạo của bóng đèn ôtô (15/09/2010)Công nghệ trên xe hơi đời mới (23/07/2010)Công nghệ mới trên hệ thống định vị của Nissan (23/07/2010)Kiểm tra hệ thống đánh lửa (23/06/2010)Hoạt động của các kiểu hệ thống đánh lửa (22/06/2010)Điều khiển góc đánh lửa sớm (20/06/2010)Chức năng của máy phát điện trên ôtô (10/06/2010)Cảm biến đánh lửa (09/06/2010)Cấu tạo hệ thống đánh lửa (08/06/2010)Quá trình phát triển của hệ thống đánh lửa (25/05/2010)Các tín hiệu của hệ thống ESA (11/05/2010)
    Các tin đã đưa ngày -------------


    Tiêu điểmKhái quát về máy khởi động ... Máy khởi động loại giảm tốc (phần 1) ... ABS ECU ( Antilock Bracking System Electronic Control ... Máy khởi động loại thông thường ... Máy khởi động loại giảm tốc ( phần ... Khái quát về hệ thống nạp ôtô ... ADS





    Trang nhất | Tin tức | Kỹ thuật | Kiến thức | Thư viện ảnh | Bạn cần biết | Xe 360° | Chơi xe | Garage auto |
    Phản hồi | Đường dây nóng: 08.73.020.020 - 0979.551.551 | Liên hệ quảng cáo | Sitemap
    Copyright © 2009 Website trực thuộc quyền quản lý của trung tâm kỹ thuật O-H
    Đơn vị chủ quản: Trung tâm kỹ thuật Oto-Hui
    Website đang trong quá trình thử nghiệm và chờ giấy phép của bộ thông tin truyền thông

Chia sẻ trang này