1. THÔNG BÁO TUYỂN ADMIN DIỄN ĐÀN 2013
    Tìm kiếm nhà trọ - Ở ghép
    THÔNG BÁO BÁN ÁO SPKT.NET CHO THÀNH VIÊN DIỄN ĐÀN


    HÃY TÌM KIẾM Ở ĐÂY TRƯỚC KHI ĐẶT CÂU HỎI
    {xen:phrase loading}

Kỹ Năng làm việc

Thảo luận trong 'Thư viện kỹ năng' bắt đầu bởi khidotdh88, 17 Tháng năm 2009.

  1. khidotdh88 Guest

    Số bài viết: 0
    Đã được thích: 0
    Điểm thành tích: 0
    NHỮNG ĐIỀU NHÀ QUẢN LÝ NHÂN SỰ NÊN LÀM TRONG THỜI KỲ KHỦNG HOẢNG KINH TẾ
    Trong thời kì khủng hoảng kinh tế như hiện nay, chắc chắn sẽ có những lúc bạn lo lắng: Năm tới công việc của mình sẽ ra sao? Mình có được tăng lương không? Mình có bị sa thải không? Mình có nên tìm công việc mới không?... Nhân viên của bạn cũng sẽ lo lắng giống như bạn. Những tin tức như "lợi nhuận công ty đang giảm dần", "chúng ta cần tổ chức lại cơ cấu công ty"… sẽ dễ làm họ xao nhãng, mắc sai lầm và có thể làm đảo lộn cuộc sống công sở.
    Với tư cách là nhà quản lý nhân sự, bạn nên làm gì? VietnamLearning xin giới thiệu một số giải pháp giúp bạn vượt qua khủng hoảng.
    1. Cởi mở trong giao tiếp
    Điều khiến nhân viên căng thẳng nhất là không biết điều gì đang diễn ra trong công ty. Họ sẽ cảm thấy tồi tệ hơn nếu chỉ nhận được những lời động viên qua loa của bạn. Vì vậy, hãy giải đáp tất cả thắc mắc của nhân viên. Và khi có thông tin liên quan tới nhân viên, hãy thông báo trực tiếp tới họ chứ đừng qua trung gian.
    2. Trung thực với nhân viên
    Bạn cần trung thực với nhân viên của mình trong mọi hoàn cảnh. Điều này không đồng nghĩa với việc bạn tiết lộ những thông tin mật hay những thông tin nhạy cảm. Trung thực với nhân viên là giải thích cho họ hiểu tại sao một việc gì đó lại được thực hiện. Ví dụ, giải thích cho họ hiểu tại sao phòng bạn lại cần thay đổi. Khi nhân viên biết lí do, họ sẽ hợp tác và cố gắng nhiều hơn.
    3. Xác định tầm nhìn có tính chiến lược hơn
    Trong những thời điểm khó khăn như thế này, bạn cần phải có tầm nhìn bao quát hơn về phía trước. Hãy giao lại cho nhân viên những công việc nhỏ nhặt. Nếu sa lầy vào những chi tiết cụ thể, vụn vặt, bạn sẽ mất dần cảm hứng và tính sáng tạo. Tất cả nhân viên đang chờ đợi người quản lí của mình đưa ra những sách lược để tìm cách khắc phục, cải thiện tình hình và phát triển công ty. Do đó, hãy xác định một tầm nhìn có tính chiến lược hơn.
    4. Dập tắt tin đồn
    Những câu chuyện phiếm không chỉ có thể phá hoại danh tiếng của một ai đó mà còn gây ra sự hoang mang, lo lắng cho nhân viên. Điều này thực sự gây ra hậu quả nghiêm trọng, đặc biệt trong giai đoạn khủng hoảng kinh tế như hiện nay. Nhân viên bị tác động bởi những câu chuyện phiếm sẽ khó tập trung vào công việc và sẽ gây ảnh hưởng tới công ty. Do đó, hãy lắng nghe, ngăn chặn và dập tắt những tin đồn, tránh để chúng lan truyền rộng rãi trong công ty.

    Chúc bạn thực sự trở thành nhà quản lý nhân sự thành công!

    Trích dẫn từ thư viện khóa học trực tuyến “Kỹ năng lành đạo & quản lý” của vietnamlearning.vn

    -----------------------------------------------oOo---------------------------------------
    [IMG]
  2. khidotdh88 Guest

    Số bài viết: 0
    Đã được thích: 0
    Điểm thành tích: 0
    Phát triển, bồi dưỡng nhân tài trong doanh nghiệp vừa và nhỏ thời khủng hoảng

    NHỮNG ĐIỀU ĐƠN GIẢN MÀ CÁC NHÀ QUẢN LÝ NÊN ÁP DỤNG TRONG THỜI KỲ KHỦNG HOẢNG KINH TẾ
    Giai đoạn suy thoái kinh tế là khoảng thời gian để các nhà quản lý thể hiện tài năng, tầm nhìn và bản lĩnh của mình. Và có nhiều giải pháp đã được các nhà quản lý áp dụng. Tuy nhiên có thể họ đã bỏ qua một vài điều đơn giản mà đặc biệt hiệu quả sau. Chúng ta cùng xem những điều đó là gì?
    1. Hỗ trợ nhân viên là tự giúp mình
    Nhà quản lý không thể chèo lái con tàu doanh nghiệp mà không cần một trợ lý nào, vì thế, bạn phải tập hợp quanh mình đội ngũ cộng sự là những người đủ năng lực biến tầm nhìn và ý đồ chiến lược của bạn thành các con số tăng trưởng cụ thể. Do đó, nếu bạn biết sắp xếp kế hoạch hỗ trợ nhân viên trong tình trạng kinh doanh sa sút, như không sa thải, không hạ mức lương…, tức bạn đã tự giúp chính bản thân bạn. Hãy khuyến khích tinh thần và chinh phục niềm tin của nhân viên trong giai đoạn khó khăn này.
    2. Công khai với nhân viên về thực trạng công ty
    Nếu bạn bưng bít thông tin về tình hình công ty mình, bạn đã vô tình làm tăng thêm mối lo ngại trong lòng nhân viên của mình, chưa kể các đối thủ sẽ lợi dụng điều đó để đua nhau tung các tin đồn với các thông tin bị xuyên tạc, bóp méo về công ty bạn. Vì thế, việc cung cấp thông tin chính xác và phù hợp sẽ giúp nhân viên của bạn chế ngự mọi suy diễn tiêu cực, giúp họ tin tưởng và trung thành với bạn hơn.
    3. Tự rút ra bài học hoặc áp dụng kinh nghiệm bên ngoài
    Hãy nhớ lại những khoảng thời gian khó khăn mà công ty bạn đã trải qua, rà soát lại những phương pháp mà bạn từng thành công, từ đó lựa chọn cách thức khả thi nhất có thể vận dụng để giải quyết hoàn cảnh hiện tại. Giải pháp này sẽ tạo niềm tin cho bạn: bạn đã thành công trong quá khứ, và lần này, bạn sẽ tiếp tục thành công. Bên cạnh đó, bạn cũng nên tham khảo tình hình của các công ty và nhà quản lý khác.
    Trích từ thư viện khóa học trực tuyền “Kỹ năng làm việc chuyên nghiệp” của vietnamlearning.vn

    -------------------oOo-------------------


    [IMG]
  3. khidotdh88 Guest

    Số bài viết: 0
    Đã được thích: 0
    Điểm thành tích: 0
    Phát triển, bồi dưỡng nhân tài trong doanh nghiệp vừa và nhỏ thời khủng hoảng

    NHỮNG SAI LẦM CẦN TRÁNH KHI CẮT GIẢM NHÂN SỰ TRONG THỜI KỲ KHỦNG HOẢNG KINH TẾ
    Khi gặp khủng hoảng kinh tế, các doanh nghiệp thường nghĩ đến việc thu hẹp hoạt động và cắt giảm nhân sự để tồn tại. Khi thực hiện chiến lược này VietnamLearning giới thiệu với các doanh nghiệp cần phải tránh những sai lầm sau đây:
    1.[FONT=&quot] [/FONT]Thực hiện cắt giảm đồng loạt.
    Nếu doanh nghiệp cắt giảm nhân sự một cách máy móc theo kiểu phòng ban nào cũng bị cắt giảm thì mọi chuyện sẽ càng trở nên tồi tệ hơn. Những lúc gặp khó khăn thì lãnh đạo doanh nghiệp càng phải suy nghĩ sâu về mô hình kinh doanh và tập trung vào những cách cắt giảm nhân sự sao cho có thể bảo vệ hoặc phát huy những năng lực cốt lõi của doanh nghiệp.
    Nên nhớ rằng các dự án, đề xuất và thậm chí các phòng ban được ra đời trong những lúc khó khăn thường không phải là năng lực cốt lõi của doanh nghiệp. Phải biết được chính xác doanh thu tạo ra theo từng nhóm khách hàng và nhóm sản phẩm. Doanh nghiệp cũng cần phải đánh giá lại vị thế của mình trên thị trường. Hãy xác định 20% các hoạt động có thể tạo ra 80% doanh thu và bảo vệ chúng bằng mọi phương pháp.
    2.[FONT=&quot] [/FONT]Không thể hiện được lòng tốt và sự quan tâm.
    Cắt giảm nhân sự là một quá trình gây ra nhiều tổn thương cho đội ngũ nhân viên. Nhiều nhà lãnh đạo doanh nghiệp thường bị rơi vào cảm giác tội lỗi và tìm cách loại bỏ bớt cảm giác này bằng cách tránh tiếp xúc với những người bị mất việc. Điều này chỉ càng làm cho hình ảnh của họ xấu đi trong suy nghĩ của các nhân viên.
    Vì vậy, khi cắt giảm nhân sự, lãnh đạo doanh nghiệp phải thể hiện sự can đảm và giữ cam kết của mình bằng cách gặp gỡ những người bị sa thải, giúp họ chuyển đổi sang công việc mới, thể hiện tinh thần bao dung, chia sẻ khó khăn. Những nhân viên chưa bị sa thải sẽ quan sát rất kỹ mọi biểu hiện của các sếp và nếu họ nhận thấy có dấu hiệu vô cảm hay tàn nhẫn, họ sẽ tìm cách rút lui.
    3.[FONT=&quot] [/FONT]Cắt giảm nhân sự một cách âm thầm.
    Vì nhiều lý do, các doanh nghiệp thường không công bố rộng rãi các thông tin về việc cắt giảm nhân sự và điều này thường gây ra phản ứng mạnh từ các nhân viên, phòng ban bị sa thải vì họ chưa có sự chuẩn bị trước. Do vậy, tốt nhất nên đưa ra trước những tín hiệu rõ ràng về mức độ nghiêm trọng của những khó khăn tài chính mà doanh nghiệp đang phải đương đầu và kế hoạch ứng phó với những khó khăn đó.
    Trích dẫn từ thư viện khóa học trực tuyến “Kỹ năng quản lý và lãnh đạo” của vietnamlearning.vn

    -------------------oOo-------------------


    [IMG]
  4. khidotdh88 Guest

    Số bài viết: 0
    Đã được thích: 0
    Điểm thành tích: 0
    Phát triển, bồi dưỡng nhân tài trong doanh nghiệp vừa và nhỏ thời khủng hoảng

    7 chìa khóa vàng để thực hiện cuộc điện thoại chào hàng thành công

    Sự phát triển và bùng nổ của các mạng điện thoại tại Việt Nam trong những năm gần đây đang mở ra một phương thức tiếp cận khách hàng mới: kỹ năng chào hàng qua điện thoại. Nhằm tăng cơ hội bán hàng, nhiều doanh nghiệp đã tự xây dựng cho mình bộ phận Telesales với nhiệm vụ bán hàng qua điện thoại.

    Bên cạnh những yếu tố thuận lợi về mặt thời gian, chi phí đi lại, phương pháp bán hàng mới cũng ẩn chứa nhiều thử thách đòi hỏi người bán hàng phải vượt qua. 7 chìa khóa vàng được chia sẻ bởi VietnamLearning sau đây sẽ giúp bạn có thêm kinh nghiệm thực hiện những cuộc điện thoại chào hàng thành công.

    1. Chuẩn bị thật kỹ nội dung cuộc gọi
    Không chuẩn bị là chuẩn bị cho sự thất bại, đó là nguyên tắc bất di bất dịch của bất cứ ngành nghề nào. Dù bạn có là chuyên gia trong lĩnh vực bán hàng qua điện thoại, bạn cũng không được phép bỏ qua giai đoạn này.

    Trước mỗi cuộc điện thoại, hãy tìm hiểu thật kỹ lưỡng những thông tin về khách hàng và nếu có thể hãy thu thập thông tin liên quan đến cá tính, thói quen, sở thích của người bạn sẽ thực hiện cuộc gọi. Hãy vạch ra cuốn sổ bán hàng của bạn về mục đích cuộc gọi, những thông tin bạn sẽ trao đổi và những câu trả lời cho những tình huống khách hàng có thể “bắt bí” bạn. Sự chuẩn bị của bạn công phu bao nhiêu thì cơ hội thành công trong cuộc điện thoại chào hàng của bạn sẽ cao bấy nhiêu.

    2. Luyện tập trước khi diễn
    Nếu bạn là người mới vào nghề, thì đây là bước đặc biệt quan trọng với bạn. Bạn nên nhớ, khi bạn thực hiện cuộc gọi có nghĩa là chính bạn đang là người đại diện cho hình ảnh và thương hiệu của công ty. Bạn không có quyền “lấy khách hàng làm đồ nhắm” cho những sai sót của chính mình.

    Bạn nên nhờ sự giúp đỡ của những đồng nghiệp trong quá trình luyện tập. Hãy để họ đóng vai khách hàng và bạn là một nhân viên bán hàng qua điện thoại thực hiện cuộc gọi. Sự nhận xét của đồng nghiệp trong quá trình bạn luyện tập sẽ giúp bạn có thêm những kinh nghiệm quý báu để tránh những sai sót có thể xảy ra khi thực hiện thật cuộc gọi. Và cả khi bạn đã là “cao thủ” trong nghề bán hàng qua điện thoại, bạn cũng nên dành một vài phút để “tưởng tượng” ra cuộc gọi bạn chuẩn bị thực hiện.

    3. Hãy để cơ thể bạn thư giãn
    Bạn có biết, khi giao tiếp qua điện thoại, hiệu quả thông điệp truyền tải đến khách hàng được quyết định bởi 86% bởi giọng nói và chỉ có 14% qua nội dung bạn trao đổi? Bởi vậy tư thế của bạn trong quá trình điện thoại có tác động đặc biệt quan trọng đến kết quả cuối cùng cuộc chào hàng.

    Trước khi thực hiện cuộc gọi, hãy hít thở thật sâu và tự thưởng cho mình một nụ cười vui vẻ. Hãy ngồi với tư thế thoải mái nhất, cầm điện thoại bằng tay trái, để ống nghe cách miệng 4-5 cm với độ nghiêng 45 độ để đảm bảo giọng nói của bạn được truyền tải chính xác nhất. Bạn cũng cần tránh để khuỷa tay cầm điện thoại nên bàn hoặc các động tác gò bó gây áp chế cho lồng ngực và ảnh hưởng đến sự phát âm của bạn.

    4. Vượt qua thư ký thông minh
    Để tiếp cận được người mà bạn thực sự muốn gặp trong một công ty bạn đang nhắm đến không phải là điều dễ dàng. Thử thách đầu tiên mà bạn cần phải vượt qua là “những cô thư ký thông minh”. Nhiều người bán hàng thất bại do không biết cách vượt qua “cửa” đầu tiên này.

    Thư ký hoặc lễ tân luôn có nhiệm vụ ngăn chặn các cuộc điện thoại không cần thiết và chọn lọc ra những cuộc gọi quan trọng trong số hàng trăm cuộc gọi đến công ty hàng ngày. Nhiệm vụ của bạn là làm sao cho những cô thư ký thông minh hiểu vấn đề bạn đang trình bày rất quan trọng. Bí quyết để “đánh lừa” sự cảnh giác của các cô là hãy cố gắng làm cho vấn đề của bạn trở nên cấp bách vượt quá tầm giải quyết của họ. Bạn có thể nói đơn giản, bạn có một công chuyện hợp tác muốn bàn với Sếp của họ. Nếu bạn biết tên vị Sếp đó hãy nhắc đến để tăng thêm lòng tin của các thư ký. Nhưng bạn nên nhớ, hãy nói ngắn gọn với chất giọng mạnh mẽ và khẩn cấp.

    5. Ngay lập tức thu hút sự chú ý của khách hàng
    Khách hàng không có nhiều thời gian dành cho bạn nhất là giao tiếp qua điện thoại. Hãy đi thẳng vào vấn đề đừng cố dài dòng giải thích. Ngay lập tức gây ấn tượng với khách hàng bằng chất giọng chuyên nghiệp, ấm áp, nghiêm trang nhưng vẫn thể hiện sự tôn trọng. Bạn hãy nói với khách hàng rõ, bạn đang mang đến những giá trị và lợi ích cho khách hàng.

    Ví dụ, nếu như bạn muốn chào hàng với dịch vụ là các khóa đào tạo trực tuyến, bạn có thể nói: “Chào anh Minh, Em là Hương bên Tập đoàn GK. Em gọi điện cho anh với mong muốn giới thiệu đến doanh nghiệp một giải pháp cho phép anh giảm 50% chi phí đào tạo, tiết kiệm 60% thời gian học tập và nâng cao 25% hiệu quả làm việc”

    Nếu bạn xin một cuộc gặp 30 phút hay 1 tiếng đồng hồ điều đó có thể rất khó. Hãy để khách hàng thấy rằng bạn không làm mất nhiều thời gian của họ bằng đề nghị một cuộc hẹn 5 -10 phút. Bởi bạn cần biết, khi đã gặp rồi thì 5 phút hay 30 phút là như nhau.

    6. Hãy để khách hàng lựa chọn hai trong một
    Là một người bán hàng chuyên nghiệp, bạn luôn phải có ý thức hỗ trợ và tư vấn giúp khách hàng ra quyết định. Hãy giúp khách hàng có một quyết định cuối cùng bằng sự lựa chọn một trong hai.

    Ví dụ: “Vậy em có thể gặp anh Minh vào thứ 3 hay thứ 4 tuần tới? Vào lúc 9h00 sáng hay 3h30 chiều? Tại văn phòng hay địa điểm nào khác?”

    Nếu khách hàng tiếp tục từ chối bạn, bạn đừng cố gắng thuyết phục khách hàng. Hãy lái cuộc gặp sang một vấn đề khác hoặc lùi cuộc hẹn sang một cơ hội khác tốt hơn. Ví dụ: “Anh Minh yên tâm, em chỉ muốn gặp để trao đổi với anh về một giải pháp đào tạo mới bên em chứ anh chưa cần quyết định mua… Nếu tuần này anh bận, em sẽ gọi lại anh vào giờ này tuần sau nhé?”

    Dù bạn sử dụng phương pháp nào đi chăng nữa để vượt qua sự từ chối chống đối của khách hàng bạn cũng cần nhớ một nguyên tắc: Kết thúc mỗi cuộc gọi phải mở đường cho một cuộc gọi hoặc một cuộc gặp tiếp theo.

    7. Tổng kết bài học sau mỗi cuộc gọi
    Kinh nghiệm là kinh qua, nghiệm lại và áp dụng ngay. Nếu bạn muốn trở thành một người bán hàng qua điện thoại chuyên nghiệp bạn nên có ý thức thường xuyên đúc rút kinh nghiệm của mình sau mỗi cuộc gọi. Bạn có thể nhờ đồng nghiệp hỗ trợ hoặc tự bản thân mình rút ra các bài học để lần sau mình làm tốt hơn.

    Trong quá trình trao đổi qua điện thoại, hãy nhớ dùng tay thuận của mình ghi lại các thông tin quan trọng của khách hàng vào cuốn sổ bán hàng của bạn. Hãy tổng hợp và lưu giữ lại các thông tin cần thiết. Dù thành công hay thất bại, bạn cũng có quyền tự hào, bạn đang trên con đường trở thành người bán hàng qua điện thoại chuyên nghiệp. Khách hàng nói “không” điều đó không có nghĩa là họ sẽ “không mua hàng” mà bạn phải hiểu là “chưa phải lúc này” hoặc bạn đang tiếp cận người “không có đủ thẩm quyền quyết định”. Bãn hãy suy nghĩ và tiếp cận theo một phương pháp khác hiệu quả hơn.

    Ngô Phú Mạnh
    Training Consultancy Manager
    VietnamLearning – GK Corporation

    Trích dẫn từ thư viện khóa học trực tuyến “Bí quyết chào hàng qua điện thoại thành công” của Vietnamlearning.vn
    -------------------oOo-------------------



    [IMG]
  5. khidotdh88 Guest

    Số bài viết: 0
    Đã được thích: 0
    Điểm thành tích: 0
    Phát triển, bồi dưỡng nhân tài trong doanh nghiệp vừa và nhỏ thời khủng hoảng

    Phát triển, bồi dưỡng nhân tài trong doanh nghiệp vừa và nhỏ thời khủng hoảng

    Nhân tài là nguyên khí của doanh nghiệp, nguyên khí có mạnh, doanh nghiệp mới có thể trường tồn. Nhưng thực tế với đa phần các doanh nghiệp vừa và nhỏ, tuyển dụng được nhân tài đã khó, giữ được nhân tài còn khó gấp vạn lần.

    Bất lực nhìn nhân tài lần lượt “rũ áo ra đi”, đó là tình cảnh chung của những người làm nhân sự trong các doanh nghiệp nhỏ trước sự lôi kéo hấp dẫn của các “đại gia”. Nhưng không phải không có giải pháp để “giữ trái tim trung thành” của các nhân tài trong thời kỳ khủng hoảng. Chính sách phát triển, bổi dưỡng và huấn luyện nhân tài của doanh nghiệp là phương thức cần được chú tâm vào thời điểm này.

    Xác định tầm nhìn nhân sự: Với những nhân viên có tài năng, không ai mong muốn gắn bó với một doanh nghiệp không có tầm nhìn dài hạn. Để giữ nhân tài, trước hết doanh nghiệp cần xác định rất rõ cái đích mình muốn đến là gì? Cần thuyết phục nhân viên của mình bằng một viễn cảnh tươi sáng và đầy thách thức. Bên cạnh đó, những người làm nhân sự cũng cần cùng nhân viên của mình vạch rõ một lộ trình phát triển cho mỗi người. Hãy thuyết phục và tạo niềm tin cho nhân viên của bạn bằng một kế hoạch thăng tiến, kế nghiệm hấp dẫn. Hãy chỉ ra cho những nhân tài của bạn, họ sẽ ở đâu nếu tiếp tục gắn bó với tương lai huy hoàng cùng tổ chức.

    Xây dựng chính sách nhân sự hoàn thiện: Một trong những thiếu sót của các doanh nghiệp vừa và nhỏ là không có một chính sách và một kế hoạch phát triển nhân sự dài hạn và chuyên nghiệp. Để giữ chân nhân tài, doanh nghiệp cần có chính sách đãi ngộ và phát triển nhân sự thích hợp. Hãy đa dạng hóa hình thức khen thưởng thay vì “tiền bạc” chạy đua với các “đại gia”.

    Với bất cứ một nhân viên nào nhất là những nhân viên giỏi, nhu cầu được đánh giá công bằng và được công nhận về những đóng góp với doanh nghiệp phải được đặt nên hàng đầu. Nếu bạn là người làm công tác nhân sự, bạn cần hoàn thiện chu trình đánh giá nhân viên, bạn hãy tham khảo các mẫu đánh giá được được áp dụng rộng rãi trong các doanh nghiệp có tiếng và biến đổi cho phù hợp với thực tế tổ chức. Bạn cần đảm bảo quy trình đánh giá đó tập trung vào kết quả công việc, quá trình thực hiện chứ không phải đánh giá về mặt cá nhân. Bên cạnh đó, bạn cũng cần đảm bảo tính đa chiều trong đánh giá bao gồm những phản hồi tích cực và cần tốt hơn. Phương pháp đánh giá 360 độ là sự lựa chọn của bạn trong mô hình doanh nghiệp vừa và nhỏ.

    Cùng với công tác đánh giá, chính sách nhân sự của bạn cũng cần tập trung vào việc xây dựng lộ trình phát triển, kế hoạch kế nhiệm cho nhân viên. Hãy thảo luận với nhân viên của bạn để thiết lập một mục tiêu phù hợp với khả năng, mong muốn của bản thân nhân viên và mục tiêu phát triển nhân sự của tổ chức.

    Đầu tư ngân sách cho đào tạo: Nguồn tài chính có hạn cùng tâm lý coi đào tạo là một khoản chi phí của nhiều doanh nghiệp nhỏ cũng là nguyên nhân quan trọng khiến doanh nghiệp khó giữ được những nhân viên có khả năng. Và một sai lầm với nhiều người làm nhân sự là cắt giảm kinh phí đào tạo trong thời điểm khủng hoảng. Thực tế, chỉ có tăng cường đầu tư nâng cao năng lực nhân viên mới là giải pháp tối ưu giúp doanh nghiệp vượt qua khó khăn. Dù bạn là doanh nghiệp nhỏ, lời khuyên cho bạn hàng năm hãy dành một khoản đầu tư nhất định cho đào tạo. Tùy vào tình hình doanh nghiệp, người làm nhân sự cần đề xuất một khoản kinh phí từ 2 – 5% doanh thu của tổ chức.

    Huấn luyện và kèm cặp nhân tài: Nhân tài cần có một chế độ kèm cặp và huấn luyện đặc biệt. Bạn cần truyền tải tư tưởng này đến toàn bộ các cấp quản lý trong doanh nghiệp. Hãy xây dựng một môi trường, trong đó những người có khả năng được quyền thể hiện và vận dụng sự sáng tạo của chính mình. Với mỗi nhân viên có khả năng trong tổ chức, bạn nên chỉ định những người kèm cặp riêng cho họ. Bạn có thể vận dụng phương pháp “Sư phụ - Đệ tử” trong những tình huống huấn luyện như thế này. Hãy để cho những nhân viên tài năng của bạn được gọt dũa và trở thành “những viên ngọc sáng”.

    Bên cạnh đào tạo nội bộ, bạn cũng nên tạo điều kiện cho nhân viên của mình được đi đào tạo bên ngoài để nâng cao năng lực. Hãy biến cơ hội đào tạo trở thành một phần thưởng được biệt dành cho những nhân viên có khả năng.

    Giao quyền và tạo thử thách mới: Dù công việc có hấp dẫn đến đâu cũng khó giữ được nhân viên của bạn trung thành với một vị trí. Là một người làm công tác nhân sự, bạn hãy mạnh dạn chuyển đổi vị trí công tác cho những nhân viên có khả năng. Trong khoảng thời gian 6 tháng đến 1 năm, bạn cần chuyển đổi vị trí cho những nhân viên nằm trong tầm ngắm phát triển của bạn. Hãy để họ được trải nghiệm và tìm ra những vị trí mà nhân viên của bạn thực sự có khả năng.

    Nhân sự giỏi bao giờ cũng mang trong mình khát vọng thể hiện. Bạn cũng mạnh dạn giao quyền có sự kèm cặp cho nhân viên của mình. Hãy để họ được làm những công việc vượt quá khả năng của họ 20%. Chính những thách thức trong công việc mới trở thành động lực thúc đẩy nhân viên của bạn trung thành với tổ chức và hoàn thiện bản thân mình.

    Xây dựng văn hóa gia đình: Lợi thế của doanh nghiệp vừa và nhỏ là quy mô nhân sự nhỏ, các thành viên có thể biết về nhau. Để giữ nhân viên, bạn hãy chú trọng xây dựng công ty thành một gia đình có tổ chức với kỷ luật cao. Hãy đa dạng hóa các hoạt động gắn kết để giữ thành viên. Chính tình cảm giữa cấp quản lý với nhân viên và các hoạt động tập thể là lực kéo giúp nhân viên của bạn tiếp tục gắn bó cùng doanh nghiệp.

    Sử dụng dịch vụ tư vấn nhân sự: Hiện nay trên thị trường có khả nhiều các công ty chuyên về lĩnh vực tư vấn và giải pháp nâng cao chất lượng nhân sự. Thay vì tự mình làm tất cả, hãy dành ra một khoản chi phí để sử dụng các dịch vụ tư vấn nhân sự từ bên ngoài. Bạn hãy lưu ý lựa chọn các nhà cung cấp dịch vụ chuyên nghiệp và có uy tín trên thị trường.

    Một sự kết hợp các giải pháp từ bên trong và bên ngoài sẻ giúp bạn có một chiến lược tổng thể phát triển và nuôi dưỡng nhân tài trong doanh nghiệp vừa và nhỏ thời khủng hoảng. Tập trung vào đào tạo, nuôi dưỡng và phát triển nhân tài là con đường khôn ngoan giúp doanh nghiệp nhỏ vượt qua khủng hoảng.

    Ngô Phú Mạnh
    Training Consultancy Manager
    VietnamLearning – GK Corporation

    Trích dẫn từ thư viện khóa học trực tuyến “Kỹ năng lãnh đạo & quản lý” của Vietnamlearning.vn
    -------------------oOo-------------------

    [IMG]
  6. Eruylz New Member

    Số bài viết: 10
    Đã được thích: 0
    Điểm thành tích: 0
    Làm thế nào để “giữ chân” khách hàng hiện tại

    BIẾN KHÁCH HÀNG “ CŨ” THÀNH “MỚI”

    Rà soát toàn bộ cơ sở khách hàng để đưa ra danh sách những khách hàng đã có giao dịch với doanh nghiệp trong quá khứ, nhưng xem ra không còn mua sản phẩm/dịch vụ của bạn nữa. Sau đó, loại bỏ những đối tượng mà bạn không có nhu cầu khôi phục. Bước tiếp theo, phân loại các đối tượng còn lại theo các thông số:

    • Không biết tại sao họ không mua sản phẩm/dịch vụ của doanh nghiệp nữa.
    • Đã có vấn đề trong giao dịch trước đây, song bạn cho rằng, việc này có thể khắc phục được.
    • Đã có vấn đề nhưng bạn không giải quyết và bạn vẫn muốn khách hàng đó quay trở lại.
    • Xác định khách hàng sẽ chi bao nhiêu tiền khi giao dịch với bạn.
    • Thời gian mua lần gần đây nhất (trước hết, bạn nên tập trung vào những khách hàng giao dịch gần đây hơn).

    Để giúp bạn dễ dàng hơn nữa trong việc biến khách hàng “cũ” thành “mới”, sau đây VietnamLearning sẽ cung cấp cho bạn một vài biện pháp.

    1. Nhận biết cái khách hàng muốn

    Trước khi tiếp xúc với những khách hàng “im hơi, lặng tiếng” do bất bình, điều quan trọng là bạn cần dành chút thời gian để tìm hiểu về họ, phân tích lý do của việc không tiếp tục hiện diện. Bạn cần chuẩn bị và lường trước phản ứng của họ khi tiếp xúc. Các khách hàng bất bình có những nhu cầu nhất định cần được đáp ứng trước khi họ có thể quay lại với bạn. Dưới đây là những vấn đề bạn cần xem xét trước khi liên lạc với họ:

    • Họ muốn được quan tâm và tôn trọng.
    • Họ muốn bạn xử sự đúng.
    • Họ muốn được nghe và lĩnh hội những gì bạn nói.
    • Họ muốn đảm bảo rằng vấn đề trước đó sẽ không tái diễn.
    • Họ muốn bạn hiểu vấn đề và hiểu lý do tại sao họ bực mình với vấn đề đó.

    2. Tiếp xúc

    Bước tiếp theo là liên lạc với những khách hàng đó. Có thể, bạn gọi điện thoại cho họ và đề nghị gặp gỡ. Bạn nên đảm bảo với họ rằng, họ là khách hàng được trân trọng và bạn muốn biết liệu có cái gì đó ngáng trở giao dịch giữa họ với doanh nghiệp bạn hay không. Bạn cần giao tiếp một cách thật sự chân tình và cởi mở.

    Nếu khách hàng đã gặp phải vấn đề trong lần giao dịch trước với doanh nghiệp, bất luận đó có phải là lỗi của bạn hay không, bạn cần xoa dịu sự bất bình của khách hàng bằng cách đưa ra chiết khấu nhất định trong lần giao dịch tiếp theo của khách hàng đó, đồng thời cố gắng để sự cố tương tự không tái diễn. Hãy xin lỗi khách hàng, bất luận lỗi của ai, bởi nghệ thuật kinh doanh là “khách hàng luôn luôn đúng”.

    Tuy nhiên, bạn cũng cần chuẩn bị cho thực tế là bạn sẽ không thể giải quyết được mọi vấn đề, tức là trong một số trường hợp, sẽ không có khả năng kích thích khách hàng quay trở lại giao dịch với doanh nghiệp.

    Trích dẫn từ thư viện khóa học trực tuyến “Kỹ năng bán hàng và dịch vụ khách hàng” của vietnamlearning.vn

    ---------------------o0o-------------------- [IMG]
  7. Eruylz New Member

    Số bài viết: 10
    Đã được thích: 0
    Điểm thành tích: 0
    Làm thế nào để “giữ chân” khách hàng hiện tại

    LẮNG NGHE KHÁCH HÀNG

    Một chân lý căn bản trong quản lý và tiếp thị là doanh nghiệp không thể tồn tại và phát triển nếu không quan tâm lắng nghe khách hàng. Nghe để hiểu khách hàng muốn gì, kỳ vọng gì và phản ứng ra sao đối với sản phẩm và cung cách phục vụ của nhân viên mình, sẽ giúp một doanh nghiệp thu ngắn khoảng cách giữa nhu cầu đích thực (của khách hàng) và sản phẩm, dịch vụ cung ứng (của doanh nghiệp) và sự nghi ngờ muôn thuở giữa người bán và kẻ mua.

    Sự nghi ngờ đó sẽ được tháo gỡ khi sự tương tác giữa hai "đối tác" chủ yếu trên thị trường được thực hiện thường xuyên và trực tiếp. Một doanh nghiệp sẽ dễ dàng chiếm lĩnh "trái tim và tâm trí" của khách hàng tiềm năng và duy trì lòng trung thành của khách hàng nếu có khả năng phản ứng nhạy bén trước những yêu cầu (kể cả đòi hỏi) và tích cực tiếp thu ý kiến (than phiền) của họ. Quan trọng hơn hết, doanh nghiệp phải tuân thủ nguyên tắc "lời hứa đi đôi với việc làm" để tăng mức độ "thỏa mãn" lên "thích thú" của khách hàng trong cuộc tranh đua ngày càng khốc liệt hiện nay, bên cạnh các yếu tố khác như sản phẩm, giá cả và chất lượng, nhất là trong lĩnh vực dịch vụ.

    Yếu tố "hấp dẫn" khách hàng đến với một doanh nghiệp không đơn thuần dựa trên những giải thưởng (hàng chất lượng cao), xếp hạng (số "sao") hay những lời và khẩu hiệu quảng cáo phô trương, sáo rỗng (hơn cả tuyệt vời, chất lượng tuyệt hảo), mà ở sự cảm nhận, lòng tin và sự quý mến của khách hàng đối với một doanh nghiệp hay một thương hiệu qua nhiều thử nghiệm trong suốt thời gian dài.

    Một chiến lược nhằm tạo ưu thế cạnh tranh cho doanh nghiệp cần phải vượt lên trên cái quán tính giao tiếp kiểu "chợ phiên" (bán hàng là xong việc), để tập trung xây dựng một mối liên hệ gắn bó và có chiều sâu giữa doanh nghiệp và khách hàng (business partnership), trên căn bản "hai bên cùng có lợi".

    Xây dựng một "nếp văn minh giao tiếp" trong thương mại là một trong những bước đầu trong lộ trình tự hoàn thiện để chuẩn bị hội nhập, nhưng lại là một bước căn bản cần thiết, không thể thiếu đối với tất cả doanh nghiệp. Bí quyết cạnh tranh thành công trên thương trường toàn cầu cũng chỉ đơn giản như thế, nhưng chắc chắn không phải là… "chuyện nhỏ" như ta vẫn thường nghĩ.

    Trích dẫn từ thư viện khóa học trực tuyến “Kỹ năng bán hàng và dịch vụ khách hàng” của vietnamlearning.vn

    ---------------------o0o-------------------- [IMG]
  8. Eruylz New Member

    Số bài viết: 10
    Đã được thích: 0
    Điểm thành tích: 0
    Làm thế nào để “giữ chân” khách hàng hiện tại

    LÀM THẾ NÀO ĐỂ “GIỮ CHÂN” KHÁCH HÀNG HIỆN TẠI

    Trong giai đoạn khủng hoảng kinh tế, việc tìm kiếm khách hàng mới thật không dế do chi phí của hoạt động thu hút khách hàng tăng vọt nên việc tập trung các nỗ lực tiếp thị để duy trì các khách hàng hiện tại là hết sức quan trọng. Làm thế nào để có thể “giữ chân” khách hàng hiện tại? VietnamLearning giới thiệu một vài gợi ý cho doanh nghiệp của bạn khi xây dựng chương trình “giữ chân” khách hàng:

    1. Thu hút khách hàng

    Để đạt hiệu quả cao hơn, nên nói với khách hàng họ có thể có được cái gì. Điều này gây phấn khích và cám dỗ họ mua hàng để có được phần thưởng. Bạn cũng có thể sử dụng chương trình phần thưởng này để khuyến khích khách hàng thử các sản phẩm hoặc dịch vụ khác. Chẳng hạn như cửa hàng kem của bạn có thể thưởng cho khách hàng một chiếc kem nước quả hai tầng nếu họ mua một tá. Phần thưởng này sẽ khuyến khích khách hàng thử các sản phẩm giá cao hơn.

    2. Thưởng các khách hàng tốt nhất

    Chào mời các phần thưởng giá trị tăng dần theo số tiền mà những người mua hàng trả cho bạn là một phương pháp tuyệt vời để khuyến khích các khách hàng tốt nhất của bạn. Lợi nhuận chủ yếu xuất phát từ việc biến các khách hàng có giá trị thấp thành các khách hàng có giá trị cao, đồng thời tránh được các cạm bẫy từ các kiểu chương trình phần thưởng khác có xu hướng thu hút khách hàng mua các mặt hàng có lợi nhuận thấp.

    3. Đánh giá kết quả thu được

    Hãy đặt ra mục tiêu cho chương trình của bạn và hãy liên tục giám sát kết quả. Hãy tính toán sự tăng lên trong sử dụng sản phẩm và dịch vụ của bạn, số lượng các giao dịch liên quan đến những người tham gia chương trình khách hàng trung thành, và tăng trưởng trong cơ sở khách hàng đăng ký tham gia chương trình, từ đó bạn có thể điều chỉnh và xây dựng chương trình một cách hiệu quả.

    Trích dẫn từ thư viện khóa học trực tuyến “Kỹ năng bán hàng và dịch vụ khách hàng” vietnamlearning.vn

    ---------------------o0o-------------------- [IMG]
  9. small ant Well-Known Member

    Số bài viết: 2,827
    Đã được thích: 88
    Điểm thành tích: 48
    Giới tính: Nữ
    Re: Làm thế nào để “giữ chân” khách hàng hiện tại

    Sao mấy cái này mà bạn post nhiều topic vậy !! bạn nên gọp thành một topic đi !! Như thế này thì lộn xộn quá ! Hình như nó có cùng nội dung ma !
  10. lonely New Member

    Số bài viết: 229
    Đã được thích: 0
    Điểm thành tích: 0
    Re: Lắng nghe khách hàng

    Hình như bạn nhầm về mảng kĩ năng của CLB , thông tin của bạn phù hợp với bên Kinh tế hoặc quản trị kinh doanh hơn. ( Bạn có thể vô phần giới thiệu về CLB Kỹ Năng để biết rõ hơn về hoạt động CLB ).:cutesmile:
    Mong bạn cùng đóng góp thêm ( thông tin phù hợp với CLB Kĩ Năng ).
  11. lonely New Member

    Số bài viết: 229
    Đã được thích: 0
    Điểm thành tích: 0
    Vì thông tin những bài post này cùng nội dung, nên mình xin chuyển vô cùng 1 topic và đổi tên là Kỹ năng làm việc. Thân !

Chia sẻ trang này