1. THÔNG BÁO TUYỂN ADMIN DIỄN ĐÀN 2013
    Tìm kiếm nhà trọ - Ở ghép
    THÔNG BÁO BÁN ÁO SPKT.NET CHO THÀNH VIÊN DIỄN ĐÀN


    HÃY TÌM KIẾM Ở ĐÂY TRƯỚC KHI ĐẶT CÂU HỎI
    {xen:phrase loading}

Làm chủ tính năng Fill trong Microsoft Excel

Thảo luận trong 'Thủ thuật' bắt đầu bởi vanbinh_21, 14 Tháng mười 2011.

  1. vanbinh_21 <marquee><b><i>--- waiting for you... mãi chờ em..

    Số bài viết: 2,077
    Đã được thích: 52
    Điểm thành tích: 48
    Làm chủ tính năng Fill trong Microsoft Excel


    Khi làm việc với Microsoft Excel, nhiều lúc bạn phải nhập lặp đi lặp lại các thông tin cùng loại và bạn thấy phát chán vì điều đó? Tính năng Fill sẽ giúp bạn hoàn thành công việc một cách vô cùng nhanh chóng và tiện lợi.


    [IMG]


    Chúng ta hãy bắt đầu với một bảng dữ liệu đơn giản như sau:

    [IMG]


    Đầu tiên bạn chọn dòng dưới cùng của bảng và một dòng bên dưới nó:

    [IMG]


    Sau đó, nhấn vào biểu tượng Fill trên thẻ ribbon Home:

    [IMG]


    Bạn chọn lệnh Down trong trình đơn thả xuống:

    [IMG]


    Ngay lập tức bạn sẽ nhận được:

    [IMG]


    Kết quả cho thấy rằng khi bạn chọn Fill rồi Down, tất cả các ô đã chọn sẽ được điền nội dung của ô ở bên trên chúng.

    Tiếp theo, chọn cột bên phải bảng và một cột trống ngay bên cạnh nó:

    [IMG]


    Sau đó bấm vào Fill Right, bạn sẽ nhận được:

    [IMG]


    Kết quả cho thấy rằng khi bạn chọn Fill rồi Right, tất cả các ô đã chọn sẽ được điền nội dung của ô ở bên trái chúng.

    Tương tự, chọn hàng trên cùng của bảng và một hàng trống ngay bên trên nó:

    [IMG]


    Sau đó bấm vào Fill Up, bạn sẽ nhận được:

    [IMG]


    Kết quả cho thấy rằng khi bạn chọn Fill rồi Up, tất cả các ô đã chọn sẽ được điền nội dung của ô ở bên dưới chúng.

    Và cuối cùng, chọn cột bên trái của bảng và một hàng trống ngay bên trái nó:

    [IMG]


    Sau đó bấm vào Fill Left, bạn sẽ nhận được:

    [IMG]


    Kết quả cho thấy rằng khi bạn chọn Fill rồi Left, tất cả các ô đã chọn sẽ được điền nội dung của ô ở bên phải chúng. đơn giản nhưng rất hữu dụng.

    Một lựa chọn khác bên trong Fill khác là Series, để xem cách thức hoạt động của tính năng này, bạn chọn một ô trống và gõ từ 'January' sau đó chọn 11 ô ở bên phải:

    [IMG]


    Nhấn Fill Series, một trình đơn popup sẽ mở ra:

    [IMG]


    Chọn AutoFill:

    [IMG]


    Sau đó nhấn OK bạn sẽ được kết quả:

    [IMG]


    Điều này cho thấy rằng mục đích của Fill Series là tự động điền một loạt thông tin, giúp bạn không phải tốn công gõ từng thông tin vào mỗi ô. Trong ví dụ trên, các tháng trong năm đã được thêm vào tự động sau khi bạn chỉ cần gõ trước từ 'January'. Bên cạnh các tháng, bạn cũng có thể thao tác với các ngày trong tuần hoặc thậm chí các ngày đặc biệt trong năm.

    Hãy thử một ví dụ khác, gõ vào một ô số 25, sau đó chọn một số ô bên phải nó, nhấn Fill rồi Series, lần này bạn để mặc định với Rows cho mục Series inLinear cho mục Type:

    [IMG]


    Excel đã "đoán" được bạn muốn tạo ra một chuỗi số đếm lên từ 25, tất nhiên với sự trợ giúp của bạn: bạn đã cho biết đây là một chuỗi số tuyến tính và với giá trị các số được tăng thêm 1 đơn vị mỗi lần. Thay vì chỉ tăng 1 đơn vị, bạn có thể tăng giá trị các số trong chuỗi với công sai lớn hơn. Chẳng hạn bạn bắt đầu với ô chứa số 5, sau đó nhập như sau:

    [IMG]


    Kết quả mỗi ô sẽ được cộng thêm 5 đơn vị:

    [IMG]


    Hoàn toàn tương tự, nếu bạn muốn chuỗi số của bạn nhân thêm một công bội mỗi lần, hãy gõ một số vào ô đầu tiên, chọn tất cả các ô muốn điền tự động, sau đó chọn Fill Series, lần này bạn chọn Growth rồi gõ công bội trong ô Step Value:

    [IMG]


    Bắt đầu từ số 5, ta đã được một chuỗi số gấp đôi ở mỗi ô kế tiếp:

    [IMG]


    Tính năng Fill của Microsoft Excel thực sự là hữu ích cho bạn khi thao tác với bảng tính, bỏ chút ít thời gian ban đầu để làm chủ nó sẽ giúp bạn tiết kiệm rất nhiều thời gian làm việc về sau.

Chia sẻ trang này