1. THÔNG BÁO TUYỂN ADMIN DIỄN ĐÀN 2013
    Tìm kiếm nhà trọ - Ở ghép
    THÔNG BÁO BÁN ÁO SPKT.NET CHO THÀNH VIÊN DIỄN ĐÀN


    HÃY TÌM KIẾM Ở ĐÂY TRƯỚC KHI ĐẶT CÂU HỎI
    {xen:phrase loading}

Làm thế nào để bảo vệ làn da khỏi sạm đen vì nắng?

Thảo luận trong 'Chém gió, tám vui' bắt đầu bởi nguyenhuuthien_42, 25 Tháng bảy 2018.

  1. nguyenhuuthien_42 Member

    Số bài viết: 44
    Đã được thích: 0
    Điểm thành tích: 6
    Thoa kem chống nắng trước khi ra ngoài:

    Hãy thoa kem chống từ 20 – 30 phút trước khi ra khỏi nhà với độ SPF ít nhất là 30, có các thành phần quan trọng như Octyl Salisylate, Methoxycinnamate và Octocrylene. Nếu bạn quá gấp, hãy đảm bảo làn da đã được thoa kem chống nắng ít nhất 15’ trước khi tiếp xúc với ánh nắng. Kem chống nắng tạo ra một hàng rào bảo vệ da khỏi tia UV, khi tia UV chiếu lên da đã được thoa kem chống nắng thì nó cũng giống như một mặt gương, chỉ có một phần nhỏ tia UV xuyên qua da còn lại đều phản chiếu ngược ra ngoài.

    2. Sử dụng các sản phẩm trang điểm có chứa SPF:

    [IMG]


    SPF là độ chống nắng có trong các loại kem chống nắng. Có rất nhiều các sản phẩm trang điểm có độ SPF được bán trên thị trường. Nếu bạn là tuýp người ít trang điểm thì vẫn nên sắm cho mình một hũ kem nền và phấn phủ có chứa độ SPF ít nhất 30, và 1 cây son dưỡng có màu có khả năng chống nắng.

    3. Thoa kem chống nắng mỗi ngày:

    Bởi vì tia UV có thể chiếu xuyên qua cả lớp áo bạn mặc cho dù bạn có mặc bao nhiêu lớp vải chống nắng đi chăng nữa. Vì thế hãy thoa kem chống nắng mỗi ngày để bảo vệ làn da trắng sáng hoàn hảo của mình.

    4. Mặc đồ màu tối, đội mũ rộng vành, đeo khẩu trang hay các sản phẩm chống nắng bảo vệ da:

    Mùa hè luôn là thời điểm mặt trời tàn phá làn da phụ nữ bằng nhiệt độ và các tia bức xạ. Vì thế ngoài việc mặc quần áo kín đáo khi đi ra khỏi nhà, bạn cũng nên cân nhắc thêm cho mình các sản phẩm vải có màu đen hoặc tối màu. Trong vải có một độ chống nắng gọi là UPF, độ UPF sẽ cao hơn với các loại vải vải tối màu và ngược lại, đặc biệt cao với các chất liệu vải có màu đen sậm.

    5. Nạp nhiều Omega – 3 cho cơ thể:

    [IMG]

    Khoa học đã chứng minh, chế độ ăn uống giàu axit béo omega – 3 có khả năng giúp bao vệ da khỏi tia UV. Tuy nhiên cần có sự kết hợp với chế độ tập luyện hợp lý và thanh lọc cơ thể thường xuyên để cơ thể hấp thu đủ axit béo omega – 3. Các thực phẩm chứa nhiề omega – 3 có thể kể đến như: cá hồi, ca biển, hạt Chia, hạt và quả gai dầu.

    6. Bổ dung thêm các thực phẩm giàu lycopene vào bữa ăn tối:

    Lycopene là chất chống oxy hóa được tìm thấy chủ yếu trong các thực phẩm có màu đỏ như cà chua và ớt. Tuy nhiên để đạt được hiệu quả tối đa bạn nên nấu chúng với một ít dầu olive. Nguồn lycopne tốt nhất đến từ cà chà, ớt nhỏ, củ dền.

    7. Ăn chocolate:

    Trong chocolate (sô – cô – la) có chứa cacao, được liệt như một thực phẩm chống oxy hóa hiệu quả khi có chứa flavonoid và catechins, giúp bảo vệ da khỏi tia UV. Để đạt được lợi ích từ chocolate mà không gây hại cho cơ thể, hãy nạp khoagr 60g mỗi ngày chocolate đen. Nên tránh chocolate sữa bởi vì nó làm cản trở cơ thể hấp thụ flavonoid và catechins và khiến cho cơ thể tích tụ chất béo.

    Xem thêm: Nám da có chữa được không?

Chia sẻ trang này