1. THÔNG BÁO TUYỂN ADMIN DIỄN ĐÀN 2013
    Tìm kiếm nhà trọ - Ở ghép
    THÔNG BÁO BÁN ÁO SPKT.NET CHO THÀNH VIÊN DIỄN ĐÀN


    HÃY TÌM KIẾM Ở ĐÂY TRƯỚC KHI ĐẶT CÂU HỎI
    {xen:phrase loading}

mô tơ gạt nước

Thảo luận trong 'Robocon' bắt đầu bởi chickenhui, 26 Tháng sáu 2010.

  1. chickenhui Member

    Số bài viết: 34
    Đã được thích: 0
    Điểm thành tích: 6
    Có ai từng tháo mô tơ gạt nước ra chưa? giúp dùm em xíu. em tháo ra xong rồi lắp lại thì nó không còn chạy được 2 tốc độ nữa. mà chạy đc xíu thì nó nóng lên. kiểm tra kỹ rồi, không thấy chạm hay đại loại như thế:-??
  2. himas88 New Member

    Số bài viết: 247
    Đã được thích: 1
    Điểm thành tích: 0
    Bác nói rõ bệnh tí nhé. Lúc đầu bác đấu nó chạy 2 tốc độ chứ. Xác định các chân chưa.
    Add nick yahoo nhé: Himas88
  3. vth_87 Member

    Số bài viết: 297
    Đã được thích: 2
    Điểm thành tích: 18
  4. chickenhui Member

    Số bài viết: 34
    Đã được thích: 0
    Điểm thành tích: 6
    mô tơ có 4 dây. 2 dây dương (1 dây tốc độ chậm và 1 dây tốc độ nhanh) và 2 dây này nối với 2 chổi than. 1 chổi than còn lại là mass. mà lạ ở chỗ 2 dây còn lại nối lên bánh răng to. giống của kéo kính ấy. để mai em chụp hình lại cho xem. kiểu này đi đứt 100k rồi :(
  5. himas88 New Member

    Số bài viết: 247
    Đã được thích: 1
    Điểm thành tích: 0
  6. vth_87 Member

    Số bài viết: 297
    Đã được thích: 2
    Điểm thành tích: 18
    theo mình thì động cơ gạt nước của bạn có 2 tốc độ. cao và thấp ứng với 2 cái chổi than 2 bên.
    động cơ gạt nước cần nguồn 24v ,khi khởi động thì động cơ gạt nước cần dòng tương đối cao khoảng 5A, do yêu cầu làm việc không nhiều: chỉ khi từoi mưa mới dùng( vì các nhà sản xuất phục vụi cho gạt nước trên oto mà) nên số vòng dây cuốn cũng không lớn. với điều khiện khởi động với dòng lớn như vậy, động cơ rất dễ bị nóng. bên cạnh đó, khi bạn tháo động cơ ra thì bên trong của nó có hệ thống bánh răng ăn khớp(hệ thống bánh răng làm tăng tải trọng,và tất nhiên khi đó v của nó giảm).
    khi động cơ bị nóng thì nó hết sức bình thường, bạn nên chú ý rằng động cơ gạt nước không nên dùng cho những chuyển động đòi hỏi thời gian hoạt động nhiều.
    bạn chú ý tới dòng khởi động. kiểm tra lại chổi than, bôi mỡ vào bánh răng bên trong động cơ nhằm giảm ma sát, chúc bạn tìm được phương án giải quyết tốt.
    thân!
  7. xuanohyes89 New Member

    Số bài viết: 6
    Đã được thích: 0
    Điểm thành tích: 0
    Ủa đọng cơ gạt nước có 2 toccs đọ nưa à, e đã từng tháo ra vọc thấy cso 2 chổi than , nhưng ma` 2 tốc đọ là sao ??? e ko hiểu ,Ví dụ cho nguồn 24V vào thì nó chạy thể thôi chứ làm sao thay đổi tốc độ

    Nếu như a vth_87 nói thì chỉ cẩn tráo đổi 2 choiir than voi nhau thì sẽ chạy vói tóc độ kia a`

    A giải thích giúp e vói .THANK
  8. suphutoan Member

    Số bài viết: 68
    Đã được thích: 0
    Điểm thành tích: 6
  9. nghh New Member

    Số bài viết: 148
    Đã được thích: 0
    Điểm thành tích: 0
  10. giusethang Member

    Số bài viết: 183
    Đã được thích: 0
    Điểm thành tích: 16
  11. himas88 New Member

    Số bài viết: 247
    Đã được thích: 1
    Điểm thành tích: 0
    Xin đính chính lại 1 tí nhé. Động cơ gạt nước thông thường trên ô tô ( du lịch ) thì chỉ xài nguồn 12v thôi.
    Động cơ gạt nước có những đặc điểm sau nè:
    - Có 2 tốc độ( do có 3 chổi than: chổi than tốc độ cao, tốc độ thấp, và chổi than chung--> có 2 cuộn dây)
    - Khi bạn tắt nguồn bất kì, thì động cơ gạt nước luôn dừng lại ở 1 vị trí nhất định. Điều này do cấu tạo đặc biết, gồm 1 rãnh khuyết...cái này các bác đọc tài liệu cho dễ hiểu. Ai ko kiếm được thì liên hệ em.
    - Động cơ gạt nước có mô men rất lớn, truyền động trục vít bánh răng
    - Động cơ gạt nước khi cấp nguồn 12v, dòng khởi động lên tới 5-6Amp, dòng hoạt động ở tốc độ Low là 3-4A, còn Hight thì thấp hơn.
    - Chú ý: Có 1 số bạn nhầm lẫn giữa động cơ kéo kính và động cơ gạt nước. Điểm chung 2 động cơ này là hoạt động bằng trục vít, nhưng thằng gạt nước to hơn, thường có 4-5 dây.

Chia sẻ trang này