1. THÔNG BÁO TUYỂN ADMIN DIỄN ĐÀN 2013
    Tìm kiếm nhà trọ - Ở ghép
    THÔNG BÁO BÁN ÁO SPKT.NET CHO THÀNH VIÊN DIỄN ĐÀN


    HÃY TÌM KIẾM Ở ĐÂY TRƯỚC KHI ĐẶT CÂU HỎI
    {xen:phrase loading}

Một bài hát nhạc Âm phủ, tham dự Bài Hát Việt!

Thảo luận trong 'Quà tặng Âm nhạc' bắt đầu bởi chanhvan08, 2 Tháng bảy 2010.

  1. chanhvan08 New Member

    Số bài viết: 384
    Đã được thích: 0
    Điểm thành tích: 0
    Nghe được 1 chữ nào chết liền!
  2. croket_2512 Moderator

    Số bài viết: 2,190
    Đã được thích: 17
    Điểm thành tích: 38
    Giới tính: Nam
  3. [CKĐ]Espresso New Member

    Số bài viết: 1,019
    Đã được thích: 1
    Điểm thành tích: 0
  4. microwave_kmt Member

    Số bài viết: 46
    Đã được thích: 0
    Điểm thành tích: 6
    thế biết Âm phủ thế nào k mà nói ?! Đừng tỏ ra là người phê bình nghệ thuật mà phán xét âm nhạc của ngta là thế này thế nọ...nên nhớ là trước khi đưa bài hát này ra trình diễn thì đã sound check, đc BTC thông qua rồi mới dám đưa lên sân khấu ... người Việt mình có cái tật ko hiểu gì đã chê người khác ko hay,nghệ sĩ biểu diễn chưa hết đã tỏ thái độ, la ó này nọ. Người phương Tây dù nghe âm nhạc gì, hay dở thế nào, đều cố gắng đợi xong phần trình diễn ấy rồi vỗ tay, mặc dù nghe bài hát ấy muốn nôn mửa cả ra...hãy tôn trọng ngta trước khi ngta tôn trọng mình! Cái sai ở đây của Đại Lâm LInh là đưa 1 thử nghiệm quá quá mới mẻ trước công chúng nghe nhạc phổ thông mà chưa phổ biến chúng ở giới underground để những người có-khả-năng-cảm-nhận phê bình đánh giá !
  5. mylovespkt New Member

    Số bài viết: 144
    Đã được thích: 0
    Điểm thành tích: 0
  6. [CKĐ]Espresso New Member

    Số bài viết: 1,019
    Đã được thích: 1
    Điểm thành tích: 0
  7. chanhvan08 New Member

    Số bài viết: 384
    Đã được thích: 0
    Điểm thành tích: 0
    Ở đây mình không nói đến việc Ban tổ chức đã làm việc như thế nào, rằng họ bình phẩm tác phẩm đó như thế nào, nhưng có một điều NGƯỜI PHÊ BÌNH một tác phẩm âm nhạc chính là tất cả những ai đã nghe nó, chứ không phải chỉ là các vị trong BTC kia, dù cho họ có sound check đến cả triệu lần đi nữa thì quyền quyết định bài hát đó được khán giả chấp nhận hay không cũng không phải là của họ!
    Chưa bàn đến phần nhạc, âm nhạc dù có thuộc thể loại gì đi nữa (trừ nhạc không lời ),cũng chưa cần biết đến cái kết quả của nó, muốn tạo bước đệm đầu tiên để đi vào lòng người nghe thì ít nhất cũng phải cho họ nghe được cái lyrics của bài hát đó chứ, đằng này mình hỏi bạn khi bạn nghe bài hát trên thì bạn đủ tự tin để cho rằng mình có thể nghe được bao nhiêu từ! Nếu bạn nói với tôi rằng bạn nghe được hơn 80% phần lyrics của nó thì miễn bàn, mình thật sự khâm phục!
    Bạn nói đúng, sai lầm của bài hát này chính là do chưa thử nghiệm dòng nhạc trước, và chính vì thế nên giờ đây nó mới bị người ta nói này nói nọ. Khi còn là một bài thơ của Vi Thùy Linh, có khả năng đọc rõ từng từ từng chữ mà người ta cũng đã rất khó chịu khi đọc nó. Đã thế giờ đây chuyển thành nhạc, không nghe được cái gì thì bạn nói thử xem người ta còn đánh giá nó ra sao!
  8. trinhthanh_2011 Member

    Số bài viết: 57
    Đã được thích: 0
    Điểm thành tích: 6
    như thế mới là nghệ thuật chứ, cái mà người ta khó nhận ra mới có giá trị......
  9. chanhvan08 New Member

    Số bài viết: 384
    Đã được thích: 0
    Điểm thành tích: 0
    Một giá trị tiềm ẩn! cứ càng "tìm" thì càng "ẩn"
  10. [CKĐ]Espresso New Member

    Số bài viết: 1,019
    Đã được thích: 1
    Điểm thành tích: 0
    đúng rồi,nghệ thuật thì chí ít cũng phải cho mọi người hiểu được,thấy được cái nét đẹp của bài hát chứ,còn đằng này cứ tru tréo nhức cả đầu.Lấy ví dụ như nhạc Trịnh kìa,chỉ với cây đàn ghita mộc mà cũng làm say đắm biết bao nhiêu người.
  11. alomehere004 New Member

    Số bài viết: 76
    Đã được thích: 0
    Điểm thành tích: 0
    Thêm cái lời cho ai không nghe được :))

    vươn tay chới với
    người đàn bà đợi
    cây khô bứt tiếng gọi
    lá...hừng hực đỏ
    trước nhà em mà
    tu viện cây nữ tu
    chỉ nghe gió
    thất thanh trong đêm
    trút áo bốn mùa
    tiếng khèn quanh quất
    không có bước chân nào
    thực lòng yêu

    dừng trước nhà tu kín

    bỗng chiếc váy
    trên mình tu nữ bay thốc
    mùa xanh chớp mắt
    kìa lá xám liệng bay
    qua mái tu viện
    ố hồ - kìa những cánh chim
    vụt bay về trời
  12. spkt_099100 Member

    Số bài viết: 949
    Đã được thích: 0
    Điểm thành tích: 16
  13. cba Member

    Số bài viết: 567
    Đã được thích: 0
    Điểm thành tích: 16
  14. [CKĐ]Espresso New Member

    Số bài viết: 1,019
    Đã được thích: 1
    Điểm thành tích: 0
    Hiểu được chết liền >:).
  15. spkt_099100 Member

    Số bài viết: 949
    Đã được thích: 0
    Điểm thành tích: 16
    Các bác đừng vội trách người ta nhá

    Hiểu nhau để không... choáng

    TT - Có lẽ chẳng cần phải tiếc cho nhóm Đại-Lâm-Linh làm gì sau khi tấm màn nhung sân khấu Bài hát Việt tháng 6 khép lại, bởi hơn ai hết chính họ thừa hiểu âm nhạc của mình sẽ được đại chúng đón nhận như thế nào.

    Sự “quái dị” của Đại - Lâm - Linh như cơn gió lạ thổi vào Bài hát Việt - Ảnh: Gia Tiến

    Quái, dị, kỳ, ghê, hết hồn, kinh hoàng... những tính từ, thán từ mang sắc thái tiêu cực từ khán giả và cả những nhà báo văn hóa văn nghệ mấy ngày nay tràn ngập trên các trang báo mạng, diễn đàn, các trang mạng xã hội Facebook, Multiply..., xen kẽ hiếm hoi những lời khen theo kiểu “chất nhạc đặc biệt”, “biểu diễn ấn tượng”, “tiết mục khuấy động”... là một phần tất yếu của cuộc chơi trong bối cảnh chung của nhạc Việt.

    Chất nhạc đương đại của Ngọc Đại vốn không dành cho đại chúng. Việc sử dụng những cấu trúc trúc trắc trong phát triển giai điệu, đôi khi có thể xem là phi điệu tính bên cạnh cách dùng nhiều màu sắc âm nhạc khác nhau khi là kinh viện, khi mang màu thiền, thậm chí dùng giọng hát của nghệ sĩ như một phần của tác phẩm khí nhạc đã đưa Ngọc Đại sang một vùng “quy hoạch” âm nhạc khác.

    Nghe anh, người ta có thể thấp thoáng thấy thảo nguyên Mông Cổ, những mái chùa cổ kính rêu phong, cơn khát tình của những con thú hoang mang dáng vóc người... Trong không gian tự do và không giới hạn ấy của âm nhạc đương đại, Ngọc Đại và đồng sự đã sử dụng gần như tất cả những gì mình có, lắm lúc ngỡ như tùy tiện, để xếp đặt thế giới của mình và mời gọi công chúng tham gia.

    Để bước vào thế giới ấy, như Ngọc Đại khuyên: “Hãy cứ thư giãn, không có gì phải căng thẳng cả!”. Thư giãn và thả mình theo mọi chiều kích cảm thụ có thể, tận hưởng theo cách của mình cũng là một phần trong quá trình sáng tạo.

    Thế nhưng công chúng của Bài hát Việt đã không thể thư giãn. Họ choáng với những tiết mục biểu diễn như nhập đồng của Thanh Lâm hay những tiếng gào thét của Linh Dung, dẫn đến “choáng toàn diện” với âm nhạc Ngọc Đại vì một lẽ đơn giản: “thực đơn” được dọn cho họ quá xa lạ với lối thưởng thức thông thường.

    Sân khấu Bài hát Việt với những món pop, rock, swing, dân gian đương đại... quen thuộc đã hình thành một lớp khán giả của những dòng nhạc ấy. Không ngạc nhiên vì sao họ ngợp trước những Chiều, Dệt tầm gai, Cây nữ tu...

    Giá như Đại-Lâm-Linh có một sân khấu riêng, một live show phù hợp hơn với âm nhạc của họ hẳn khán giả đã bớt phải sốc. Rõ ràng các chương trình Nhật thực I, II, Nhật thực toàn phần của Ngọc Đại đã tìm được một bộ phận công chúng riêng, họ biết sẽ nghe ai và sẽ được chiêu đãi món gì.

    Tương tự các chương trình performing art (nghệ thuật trình diễn) của Đào Anh Khánh tại không gian riêng của anh luôn thu hút một lượng lớn khán giả quan tâm. Những âm thanh đường phố ngỡ như hỗn loạn, đay nghiến khủng khiếp của Vũ Nhật Tân đã được đón nhận nồng nhiệt bởi những khán giả hiểu chúng và sẵn sàng chia sẻ.

    Mọi âm thanh đều có thể là âm nhạc. Âm nhạc mang lại cảm giác. Những tư tưởng mới của nghệ thuật đương đại nhiều khi không vượt qua được thói quen thưởng thức các giai điệu mượt mà, yêu cầu thông điệp trong tác phẩm... của số đông khán giả.

    Nhưng vẫn phải thừa nhận sự cô đơn của họ không thể đổ lỗi hoàn toàn cho người thưởng thức. Trong bất kỳ trường hợp nào nghệ sĩ cũng phải là người chủ động tìm kiếm sự đồng cảm. Sự chủ động của Đại-Lâm-Linh đã va vấp khi họ sa đà vào cách trình diễn cường điệu, thiếu tiết chế, sự quá lửa đó khiến cảm xúc chân thực phần nào bị che lấp. Những chỉ trích về sự “chơi nổi”, “ra vẻ” cũng không hẳn chỉ đến từ những người không hiểu nhạc.

    Thật may là cuối cùng những tràng pháo tay cũng vỡ ra. Tuy vậy, như một bạn đồng nghiệp đã thắc mắc: “Không biết trong số những người vỗ tay đó có bao nhiêu người hiểu được loại nhạc này”. Điều đó có hề gì khi âm nhạc đã được vang lên và công chúng đã ít nhất một lần được biết đến dòng nhạc khác lạ ấy. Có lẽ đó cũng là lý do chính khiến Ngọc Đại đến với Bài hát Việt - để mời gọi khán giả đến với mình.

    PHẠM THÀNH NHÂN


    Bài này của người cùng tên mình viết nè!!:)
  16. Dê con New Member

    Số bài viết: 1,272
    Đã được thích: 1
    Điểm thành tích: 0
    Nghệ thuật mà để khán giả la ó, trẻ em khóc thét lên thì ko biết là kiểu nghệ thuật gì => vãi chưởng =))
  17. DUYIT082 Moderator

    Số bài viết: 193
    Đã được thích: 2
    Điểm thành tích: 16
  18. ppxxdd New Member

    Số bài viết: 151
    Đã được thích: 0
    Điểm thành tích: 0
  19. spkt_099100 Member

    Số bài viết: 949
    Đã được thích: 0
    Điểm thành tích: 16
  20. cornboyspkt Member

    Số bài viết: 587
    Đã được thích: 1
    Điểm thành tích: 18
  21. microwave_kmt Member

    Số bài viết: 46
    Đã được thích: 0
    Điểm thành tích: 6
    Họ là những giảng viên thanh nhạc ưu tú, nhiều kinh nghiệm ngoài Hà Nội rồi đó bạn ạ, nên dĩ nhiên họ biết họ sẽ làm gì, hãy tìm hiểu kĩ về ai đó trước khi đóng đinh người ta vào 1 điều gì đó !
  22. microwave_kmt Member

    Số bài viết: 46
    Đã được thích: 0
    Điểm thành tích: 6
    1. BHV là 1 cuộc thi mà trong đó tác phẩm sẽ đc đánh giá theo 2 cách, thứ 1 là bình chọn của khán giả, thứ 2 là theo đánh giá của HĐNT. Vì thế, ko hẳn là hoàn toàn khán giả là người phê bình. Thực tế là có những tác phẩm theo khán giả ko lọt tai, nhưng theo đánh giá của HĐNT thì đó là 1 tác phẩm mới, 1 sự thử nghiệm độc đáo => trao giải.

    2. Thực tế là khi bạn nghe nhạc Rock, nhất là những dòng nhạc Death Metal,Black khi vocal sử dụng những kĩ thuật như là screaming ,luôn gào thét thì dám cá khán giả ko thể nào nghe đc lyrics bài hát, nhưng khán giả họ vẫn ủng hộ các tác phẩm , các bài hát của họ đấy thôi ..! Quan niệm của người VN lúc nào cũng yêu cầu vocal hát phải tròn vành rõ chữ, nhưng theo mình chỉ thuộc về những thể loại pop, ballad ...còn đối với những thể loại âm nhạc khác thì hát tròn vành rõ chữ chưa hẳn đã là hay. Mỗi thể loại âm nhạc đều có những đặc điểm riêng, yêu cầu đối với drum, guitar , bass, vocal phải như thế này nọ. Và có một điều chắc chắn là những người làm âm nhạc ở trên là những người làm âm nhạc chuyên nghiệp lâu năm, các tác phẩm của họ làm ra với tư cách là tạo ra 1 trào lưu mới nhằm đưa đến cho khán giả 1 sự trải nghiệm âm nhạc mới mẻ, nên xin đừng nói họ là dễ dãi hay đem âm nhạc ra bỡn cợt khán giả, đúng hơn, hãy dành từ đó cho các bé teen bây giờ !
  23. microwave_kmt Member

    Số bài viết: 46
    Đã được thích: 0
    Điểm thành tích: 6
    Sự so sánh này ko hợp lý tí nào, những bài hát của TCS và của Đại Lâm Linh thuộc về 2 thể loại khác nhau. Nhân sinh quan của mỗi người khác nhau, có người muốn nghe những bài hát "đẹp" về ca từ lẫn giai điệu, nhưng có những người khác lại ko thích vậy, họ cho rằng những giai điệu ấy quá nhàm chán, đơn điệu, ko phác cách và tìm đến những tác phẩm ntn thì sao...còn như bạn nói nghệ thuật mà phải hiểu đc, thì làm ơn giải thích cho mình "Hạ trắng" là gì ???
  24. BaoBao New Member

    Số bài viết: 89
    Đã được thích: 0
    Điểm thành tích: 0
  25. T.I Member

    Số bài viết: 932
    Đã được thích: 0
    Điểm thành tích: 16
    Có người thích, có người không thích, cái đó là tùy gu của mỗi người, tranh cãi mấy vấn đề như vậy thì ko biết tới bao giờ mới xong, nhưng có lẻ số người ko thích đang áp đảo. Ý kiến riêng: không thích :D, nghe không cảm nhận được cái hay của bài hát nó nằm chỗ nào, lời hay nhạc !?!?!?
  26. thuongdt New Member

    Số bài viết: 791
    Đã được thích: 0
    Điểm thành tích: 0
    có lẽ BTC muốn đưa người Việt đến một trào lưu âm nhạc mới, cũng giống như thời Bà tôi, Chuồn chuồn ớt...
    Chương trình này là môi trường để thể hiện tất cả những gì có thể của nền âm nhạc VN.
    Nhìn chung bài này phối khí và thể hiện cũng khá khó và đầy sáng tạo đó chứ.
    Có thể bây chừ chưa đc chấp nhận nhưng những năm tiếp theo thì maybe.
    Dẫu sao cũng tk người đã đăng bài này. Vì nay mới thấy được.
  27. chulinhchi Member

    Số bài viết: 534
    Đã được thích: 0
    Điểm thành tích: 16
  28. minh_doan_2009 Member

    Số bài viết: 263
    Đã được thích: 1
    Điểm thành tích: 18
    [SIZE="3"[COLOR="Navy"]]Ôi, không thể tưởng được,h mình mới biết cái vụ này, nghe mà nổi hết gai ốc, còn gê hơn xem phim kinh dị nữa.. hic,gê quá, tối nay chắc gặp ác mộng rùi...
    P/S: bác nào chưa biết vụ này, thì nghe đi, qua youtube mà coi, rùi đọc comment, vui vãi hà, nghe nhạc thì sợ, nhưng đọc cm thì rụng rốn :D[/COLOR]
    ..
    Nghe bài này xong tự nhiên ngoài đường xe rú ầm ầm, tiếng kim loại kéo lê, tiếng người la hét, tưởng mình bị ma nhập, thấy thằng bạn phóng ra cửa, mình nhảy xuống gác, phóng theo, ra đóng cổng phòng trọ lại rùi ngó: gần 2 chục thằng mang kiếm, dao,chạy trên 7 8 con xe j đấy, cầm cả bom xăng ném vào quán cafe đối diện, một loáng là đi,bên kia còn đang dập lửa, mình vừa coi vừa run..hix,giang hồ hiểm ác quá !![/SIZE]
  29. MrPat Member

    Số bài viết: 83
    Đã được thích: 11
    Điểm thành tích: 8
  30. dinken New Member

    Số bài viết: 214
    Đã được thích: 0
    Điểm thành tích: 0
    nhạc gì như mấy con điên trong trại tâm thần xổng chuồng thế nhỉ , bài hát việt càng ngảy càng tệ, điệu này ko khéo mốt phim sex cũng được trao giải " cánh diều vàng " chứ hỉ
  31. nam12go New Member

    Số bài viết: 216
    Đã được thích: 0
    Điểm thành tích: 0
    Đừng vội chê trách khi chính mình cũng không hiểu nó là gì :|. Những thứ "dị" thường được các nhà nghệ thuật đánh giá cao.
    Riêng mình đúng là ko hiểu họ hát gì nhưng âm điệu có phần giống với các điệu nhạc trên thảo nguyên Mông Cổ đầy nắng và gió :D

Chia sẻ trang này