1. THÔNG BÁO TUYỂN ADMIN DIỄN ĐÀN 2013
    Tìm kiếm nhà trọ - Ở ghép
    THÔNG BÁO BÁN ÁO SPKT.NET CHO THÀNH VIÊN DIỄN ĐÀN


    HÃY TÌM KIẾM Ở ĐÂY TRƯỚC KHI ĐẶT CÂU HỎI
    {xen:phrase loading}

Nhà mạng trao quyền roaming data cho khách hàng

Thảo luận trong 'Góc Mobile' bắt đầu bởi SPK_DKC_DHT, 20 Tháng một 2012.

  1. SPK_DKC_DHT Administrator

    Số bài viết: 2,868
    Đã được thích: 64
    Điểm thành tích: 48
    Giới tính: Nam
    Nhà mạng trao quyền roaming data cho khách hàng

    Sẽ thật tiện dụng khi chúng mình được sử dụng dịch vụ hấp dẫn này đấy các bạn!

    Mạng di động MobiFone vừa chính thức cung cấp dịch vụ data roaming (dịch vụ dữ liệu khi chuyển vùng quốc tế) dành cho thuê bao trả trước (không bao gồm thuê bao Fast Connect). Theo đó, các thuê bao trả trước trên toàn mạng MobiFone khi có nhu cầu sử dụng dịch vụ data roaming được toàn quyền chủ động trong việc sử dụng dịch vụ một cách dễ dàng và nhanh chóng mà không cần phải đăng ký như trước đây. Với việc mở rộng điều kiện sử dụng, MobiFone là nhà mạng đầu tiên tại Việt Nam trao quyền data roaming cho mọi thuê bao trả trước.

    MobiFone hiện là mạng di động có vùng phủ sóng data rộng nhất với gần 400 mạng tại trên 100 quốc gia và vùng lãnh thổ. Đây cũng là nhà mạng đầu tiên tại Việt Nam cung cấp dịch vụ data roaming thay vì chỉ cung cấp dịch vụ thoại, SMS khi CVQT cho thuê bao trả trước. Dịch vụ data roaming của MobiFone được cung cấp mặc định khi khách hàng di chuyển ra nước ngoài. Nhờ vậy, tất cả các thuê bao trả trước khi di chuyển sang nước ngoài đều có thể sử dụng dịch vụ data roaming mà không cần phải đăng ký, không cần tiền đặt cọc, không yêu cầu số tiền tối thiểu trong tài khoản khi sử dụng dịch vụ và được miễn phí nhận tin nhắn SMS tại tất cả các mạng cũng như được nạp tiền và tra cứu tài khoản thực hiện như khi đang ở trong nước. Đây là một dịch vụ thật sự tiện ích mà MobiFone tặng cho thuê bao trả trước khi đi du lịch nước ngoài nhân dịp lễ Tết năm nay.

    [IMG]


    Bạn Trần Bảo Trân (Sinh viên năm thứ 2, Đại học Hà Nội) cho biết: “Người yêu mình đang đi du học ở Anh nên Tết này được nghỉ nhiều mình muốn sang thăm anh ấy. Trước đây, ra nước ngoài mình phải sử dụng sim điện thoại nước ngoài để liên lạc về nhà mỗi khi cần nên chi phí đắt mà nhiều lúc ai muốn gọi cho mình cũng khó. Tháng trước cô bạn mình đã rỉ tai cho một tuyệt chiêu mới là đăng ký data roaming của MobiFone. Vậy là giờ đây cho dù là thuê bao trả trước mình vẫn có thể sang Anh với người yêu mà không phải đổi số điện thoại. Dịp lễ Tết mình vẫn có thể thoải mái trò chuyện và trao đổi những tin nhắn chúc mừng năm mới tốt lành của bạn bè, người thân. Đây đúng là dịch vụ cần thiết cho những thuê bao trả trước hay sang nước ngoài như mình”.

    Với dịch vụ data roaming cho thuê bao trả trước của MobiFone, khách hàng được miễn đặt cọc (trước đây, các thuê bao hòa mạng mới dưới 90 ngày phải đặt cọc tối thiểu 2.000.000 đồng để sử dụng dịch vụ). Nếu có nhu cầu sử dụng hạn mức cao hơn hạn mức ứng trước thì khách hàng có thể đặt thêm cọc để nâng hạn mức ứng trước khi sử dụng dịch vụ (tại cửa hàng hoặc đại lý chuyên của MobiFone). Không dừng lại ở đó, điểm ưu việt của dịch vụ data roaming mà MobiFone mới cung cấp cho thuê bao trả trước là không yêu cầu số tiền tối thiểu trong tài khoản thuê bao trả trước khi sử dụng dịch vụ. Khách hàng sẽ được thông báo khi sử dụng data vượt mức 8MB, 18MB, 28MB/ngày để có thể kiểm soát cước phát sinh tốt hơn.

    Anh Bùi Tuấn Long (Giám đốc Công ty thời trang tại TP.Hồ Chí Minh), bộc bạch: “Là một doanh nhân, tôi thường xuyên phải đi công tác nước ngoài nên không thể không sử dụng data roaming để giữ liên lạc với gia đình, người thân và đặc biệt là đối tác, khách hàng. Tôi đã sử dụng dịch vụ roaming của MobiFone được một thời gian rồi nhưng hồi đó thủ tục đăng ký chưa được dễ dàng và thuận tiện như bây giờ, lại chỉ dành cho thuê bao trả sau kèm theo một số điều kiện ràng buộc. Tình cờ tôi xem được quảng cáo của MobiFone về dịch vụ data roaming dành cho thuê bao trả trước trên một trang báo, tôi đã đăng ký thử và sử dụng được ngay. Hiện tại tôi sử dụng dịch vụ này cho một đầu số thuê bao trả trước khác của mình, điều này giúp tôi dễ dàng kiểm soát được cước phí và điều tuyệt vời hơn là bất cứ có vấn đề gì cần hỗ trợ tôi đều có thể gọi về tổng đài ở Việt Nam để được giúp đỡ”.
    [IMG]


    Trên thực tế hiện nay, nhiều khách hàng sử dụng điện thoại thông minh (smart phone) có phần mềm/ứng dụng cài đặt trong máy tự động truy cập internet làm phát sinh cước data trong khi khách hàng không chủ động sử dụng. Để tránh phát sinh cước CVQT không cần thiết, MobiFone khuyến cáo khách hàng lưu ý kiểm soát truy cập internet bằng các tính năng cài sẵn trong máy điện thoại, ví dụ: cài đặt tính năng Data roaming ở chế độ OFF. Các gói cước đăng ký trong nước không sử dụng được ở nước ngoài. Một số gói dịch vụ GTGT được miễn cước trong nước vẫn bị tính cước CVQT khi sử dụng tại mạng nước ngoài. Toàn bộ cước phát sinh tại mạng nước ngoài được tính theo cước dịch vụ CVQT. Để tra cứu cước phát sinh tạm tính quay *112#OK.

    Trong trường hợp di chuyển sang lãnh thổ nước khác, thuê bao trả trước cần chú ý: tại các khu vực biên giới, khách hàng lưu ý kiểm tra mạng đang truy nhập (dòng chữ hiển thị tên mạng góc trái phía trên màn hình máy điện thoại; (Ví dụ: VN MOBIFONE) khi sử dụng dịch vụ để tránh phát sinh cước CVQT ngoài ý muốn. Nếu không có nhu cầu sử dụng dịch vụ CVQT tại các khu vực biên giới, khách hàng có thể hủy dịch vụ CVQT và đăng ký sử dụng lại khi có nhu cầu bằng 1 trong các cách sau: Qua SMS (Soạn DK CVQT gửi 999 hoặc Soạn HUY CVQT gửi 999); Qua USSD- Quay *090*5*11*13# OK và làm theo hướng dẫn hoặc Qua Website/Wapsite của MobiFone - Đăng nhập, truy cập mục Dịch vụ GTGT/Dịch vụ CVQT và làm theo hướng dẫn).

    [IMG]


    Ngoài ra, theo quy định quốc tế, mạng khách nước ngoài được phép gửi dữ liệu cước trong vòng 30 ngày kể từ thời điểm phát sinh cước. Vì vậy, trong một số trường hợp, do mạng khách nước ngoài không cung cấp kịp thời dữ liệu cước CVQT, MobiFone chưa thể thông báo tới khách hàng về mức cước sử dụng thực tế. MobiFone khuyến nghị khách hàng tham khảo thông tin giá cước và các hướng dẫn sử dụng cần thiết khác trước khi sử dụng dịch vụ tại website của MobiFone www.mobifone.com.vn (Dịch vụ GTGT/Dịch vụ CVQT). Trong trường hợp cần hỗ trợ, khách hàng có thể liên hệ số máy (+84) 904 144 144 (cuộc gọi đến (+84) 904 144 144 bị tính cước là 01 cuộc gọi về Việt Nam).

    (Nguồn: http://kenh14.vn/c52/20120118114149611/nha-mang-trao-quyen-roaming-data-cho-khach-hang.chn)

Chia sẻ trang này