1. THÔNG BÁO TUYỂN ADMIN DIỄN ĐÀN 2013
    Tìm kiếm nhà trọ - Ở ghép
    THÔNG BÁO BÁN ÁO SPKT.NET CHO THÀNH VIÊN DIỄN ĐÀN


    HÃY TÌM KIẾM Ở ĐÂY TRƯỚC KHI ĐẶT CÂU HỎI
    {xen:phrase loading}

Những điều nhà quản lý nhân sự nên làm trong thời kỳ khủng hoảng kinh tế

Thảo luận trong 'Thư viện kỹ năng' bắt đầu bởi Eruylz, 24 Tháng sáu 2009.

  1. Eruylz New Member

    Số bài viết: 10
    Đã được thích: 0
    Điểm thành tích: 0
    NHỮNG ĐIỀU NHÀ QUẢN LÝ NHÂN SỰ NÊN LÀM TRONG THỜI KỲ KHỦNG HOẢNG KINH TẾ

    Trong thời kì khủng hoảng kinh tế như hiện nay, chắc chắn sẽ có những lúc bạn lo lắng: Năm tới công việc của mình sẽ ra sao? Mình có được tăng lương không? Mình có bị sa thải không? Mình có nên tìm công việc mới không?... Nhân viên của bạn cũng sẽ lo lắng giống như bạn. Những tin tức như "lợi nhuận công ty đang giảm dần", "chúng ta cần tổ chức lại cơ cấu công ty"… sẽ dễ làm họ xao nhãng, mắc sai lầm và có thể làm đảo lộn cuộc sống công sở.

    Với tư cách là nhà quản lý nhân sự, bạn nên làm gì? VietnamLearning xin giới thiệu một số giải pháp giúp bạn vượt qua khủng hoảng.

    1. Cởi mở trong giao tiếp

    Điều khiến nhân viên căng thẳng nhất là không biết điều gì đang diễn ra trong công ty. Họ sẽ cảm thấy tồi tệ hơn nếu chỉ nhận được những lời động viên qua loa của bạn. Vì vậy, hãy giải đáp tất cả thắc mắc của nhân viên. Và khi có thông tin liên quan tới nhân viên, hãy thông báo trực tiếp tới họ chứ đừng qua trung gian.

    2. Trung thực với nhân viên

    Bạn cần trung thực với nhân viên của mình trong mọi hoàn cảnh. Điều này không đồng nghĩa với việc bạn tiết lộ những thông tin mật hay những thông tin nhạy cảm. Trung thực với nhân viên là giải thích cho họ hiểu tại sao một việc gì đó lại được thực hiện. Ví dụ, giải thích cho họ hiểu tại sao phòng bạn lại cần thay đổi. Khi nhân viên biết lí do, họ sẽ hợp tác và cố gắng nhiều hơn.

    3. Xác định tầm nhìn có tính chiến lược hơn

    Trong những thời điểm khó khăn như thế này, bạn cần phải có tầm nhìn bao quát hơn về phía trước. Hãy giao lại cho nhân viên những công việc nhỏ nhặt. Nếu sa lầy vào những chi tiết cụ thể, vụn vặt, bạn sẽ mất dần cảm hứng và tính sáng tạo. Tất cả nhân viên đang chờ đợi người quản lí của mình đưa ra những sách lược để tìm cách khắc phục, cải thiện tình hình và phát triển công ty. Do đó, hãy xác định một tầm nhìn có tính chiến lược hơn.

    4. Dập tắt tin đồn

    Những câu chuyện phiếm không chỉ có thể phá hoại danh tiếng của một ai đó mà còn gây ra sự hoang mang, lo lắng cho nhân viên. Điều này thực sự gây ra hậu quả nghiêm trọng, đặc biệt trong giai đoạn khủng hoảng kinh tế như hiện nay. Nhân viên bị tác động bởi những câu chuyện phiếm sẽ khó tập trung vào công việc và sẽ gây ảnh hưởng tới công ty. Do đó, hãy lắng nghe, ngăn chặn và dập tắt những tin đồn, tránh để chúng lan truyền rộng rãi trong công ty. Chúc bạn thực sự trở thành nhà quản lý nhân sự thành công!

    Trích dẫn từ thư viện khóa học trực tuyến “Kỹ năng lành đạo & quản lý” của vietnamlearning.vn

    ---------------------o0o--------------------
    [IMG]

Chia sẻ trang này