1. THÔNG BÁO TUYỂN ADMIN DIỄN ĐÀN 2013
    Tìm kiếm nhà trọ - Ở ghép
    THÔNG BÁO BÁN ÁO SPKT.NET CHO THÀNH VIÊN DIỄN ĐÀN


    HÃY TÌM KIẾM Ở ĐÂY TRƯỚC KHI ĐẶT CÂU HỎI
    {xen:phrase loading}

Những nhược điểm của xe tay ga

Thảo luận trong 'Có thể bạn chưa biết' bắt đầu bởi small ant, 4 Tháng mười 2011.

  1. small ant Well-Known Member

    Số bài viết: 2,827
    Đã được thích: 88
    Điểm thành tích: 48
    Giới tính: Nữ
    Vốn dĩ xe tay ga thiết kế đã không bao gồm các yếu tố an toàn tối ưu. Ví như hành trình giảm sóc trước ngắn cộng với đường kính lốp nhỏ (AB, Click, Lead....) nên khi thắng dễ bị té ngã.

    Tâm trọng lượng xe nằm xa tâm hình học của xe làm mất cân bằng, thiếu ổn định khi vận hành, so với xe số khi cùng trọng lượng thì cảm giác dắt, vận hành xe tay ga nặng nề hơn nhiều.
    Với đường kính bánh nhỏ để đạt được tốc độ tương đương so với các dòng xe bánh lớn thì xe tay ga phải có vòng quay lớn hơn vì thế máy nhanh tã hơn do ma sát.
    Máy đặt thấp, bô xe thấp dễ bị chạm gầm và bể lốc máy khi đi vào các con đường mà ổ gà, ổ voi đang trở nên thịnh hành, dễ tắt máy, hư động cơ khi lội nước (khi thủy triều ở TP. Hồ Chí Minh, hay những con phố gập nước ở thủ đô Hà Nội)
    [IMG]

    Ảnh minh họa: Honda Mojet
    Hệ thống phanh (thắng) kết hợp (Combi Brake) cải tiến khi bố thắng còn mới chứ đã dùng một thời gian thì nó là cải lùi vì tốc độ mòn của bố thắng đĩa thường chậm hơn bố của phanh tang trống sau. Bánh trước hãm trước trong khi tang trống bánh sau chưa kịp áp má phanh thì đã xòe ra đường (sai quy tắc thắng an toàn "thắng bánh sau trước và bánh trước sau") nên thực tế có những người tiêu dùng thông thái gỡ bỏ chế độ cãi lùi này.
    Công tắc chân chống bên thông minh thật nhưng lại giảm độ tin cậy khi xe vận hành theo thời gian.
    Công nghệ PGM - FI: hiện đại nhưng tại Việt Nam sửa chưa phổ biến và nếu hư chỉ có nước về hãng mà thay nguyên bộ (lưu ý cái này không rẻ chút nào).
    Hiệu quả sử dụng nhiên liệu thấp. Cái mà mọi người hay nghe rằng xe tiêu thụ 1 lít cho 50 km ấy là trong điều kiện lý tưởng không ổ gà, ít gió, không leo dốc (khác xa với vận hành thực tế), các xe đem cho các nhà báo để thử nghiệm thực địa đã bị thay nhớt loãng để tiết kiệm xăng, trong khi thực tế vận hành lại dùng nhớt đặc. Chi phí mua xe chỉ chiếm khoảng từ 20% đến 30% chi phí, còn lại là chi phí vận hành của nó như: phí xăng dầu, bảo dưỡng.... Nên các bạn phải cân nhắc kỹ.
    Cốp xe ga có thể tích lớn. Khi chứa đồ nhiều và nặng vào cua gây mất ổn định xe do bị dồn "hàng" trong cốp gây mất cân bằng tâm trọng lượng. Xe tay ga ra đời vì mục đích phục vụ các chị em phụ nữ mặc váy (lười sang số) chứ các đấng mày râu mà đi tay ga lạng lách xem ra không ổn chút nào.
    Go home safely to your loved ones!!! Safety first!

    Vnexpress.net
    [IMG][IMG][IMG]
    [IMG]
  2. X.O_Dragon New Member

    Số bài viết: 330
    Đã được thích: 0
    Điểm thành tích: 0
  3. thanhtuan_hoangsatruongsa New Member

    Số bài viết: 636
    Đã được thích: 0
    Điểm thành tích: 0
  4. Dê con New Member

    Số bài viết: 1,272
    Đã được thích: 1
    Điểm thành tích: 0
  5. cornboyspkt Member

    Số bài viết: 587
    Đã được thích: 1
    Điểm thành tích: 18
  6. Dê con New Member

    Số bài viết: 1,272
    Đã được thích: 1
    Điểm thành tích: 0
    Đánh giá bài viết này khá thấp, hình như về cơ bản chủ đề của bài viết đã gặp rắc rối trong tư duy và xác định mục đích rồi! Xe tay ga ra đời nhằm mang tính thẩm mỹ cao (kết cấu hình khối, phi thuyền...), dễ vận hành (tưởng tượng phụ nữ mặc váy ngắn đi giày cao gót đi exciter đi! :D), phù hợp với địa hình thành phố hay kẹt xe.... thế mà tác giả đi đem so sánh với xe số khác hẳn với mục đích sản xuất! Thế không biết có nên so sánh tàu hỏa với máy bay hay ko đây? :D

    Sau đây còn là vài điểm bất cập thú vị khác của bài phân tích! =))


    hồi nhỏ học công nghệ đã biết rõ là trong lượng của xe tay ga phân bổ ở phía sau, rất phù hợp cho nhu cầu truyền động của bánh động lực ở phía sau, thế thì phân tích như trên là....... nguy hiểm rồi, chưa kể máy của tay ga còn được đặt thấp hơn so với máy xe số, thế thì trọng tâm càng thấp chứ, càng an toàn hơn! hehe


    =)), máy nhanh tã hay không là do nhiều yếu tố, trong đó xe số theo nguyên tắc sẽ nhanh tã hơn do người sử dụng không đúng công suất, sang số không đúng, nhất là ở tp mới dễ tã máy, còn việc quay nhanh hay chậm, nhiều hay ít là do hệ thống dẫn động, liên quan quái gì đến máy móc? =))

    Đã bảo là thiết kế chạy trong thành phố chứ có phải đi đường rừng rú thường xuyên đâu! Nếu nhà bạn đường xấu thì sao không đi xe......... lu lun đi! =))


    Ông này không hề biết cái ABS với hệ thống cân đối phanh là cái gì thì phải! Các hạ cứ khoảng 2 tháng thì phải đi thay nhớt xe rồi bảo trì tổng quát chứ xe có phải đi cả đời lun đâu, ko bảo trì còn tỏ ra nguy hiểm! ;))

    =)), chưa có ngày cạp đất vì quẹt chân chống nên chưa đổ lệ đây mà! Cái này cũng nói đc, đúng là........... :))


    Cái này thì đồng ý, nhưng ko phải tay ga nào cũng có PGM - FI nhé! :D

    =)), đúng là nguy hiểm :)). Xe tay ga luôn bảo đảm tối ưu công suất của động cơ khi vận hành! Do đó hiệu quả sử dụng nhiên liệu thấp là không chính xác! Còn việc xe tay ga tiêu hao nhiên liệu nhiều hơn xe số thường bởi 2 nguyên nhân, 1 là xi lanh cho xe tay ga thường có dung tích lớn, 2 là vòng tua của xi lanh luôn cao hơn xe số nhiều lần (để ý tức là ga răng tin luôn lớn hơn!) để vận hành hệ thống truyền động dây đai mới được trơn tru!

    [/QUOTE]
    - chắc bạn này đi xe tay ga và thường xuyên buôn vàng hay ma túy trong này! =)), nên cốp xe mới nặng thế! :)). Những lý lẽ hết sức mơ hồ và phi lý! :))
    - Muốn lạng lách tốt thì nên mua xe phân khối lớn để mà lạng mới đúng đẳng cấp, còn ko thì cứ đi xe đạp, vác lên chạy cho tiện! :))

    Mình đang đi xe bus, nhưng mà thấy bạn này quá kém hiểu biết nên phải trị........ =))
  7. congson36 New Member

    Số bài viết: 9
    Đã được thích: 0
    Điểm thành tích: 0
    Ecxiter thì ngon rồi nhưng mà vấn đề là đầu tiên- tiền đâu, đâu phải ai cũng có một khoản lớn như vậy

Chia sẻ trang này