1. THÔNG BÁO TUYỂN ADMIN DIỄN ĐÀN 2013
    Tìm kiếm nhà trọ - Ở ghép
    THÔNG BÁO BÁN ÁO SPKT.NET CHO THÀNH VIÊN DIỄN ĐÀN


    HÃY TÌM KIẾM Ở ĐÂY TRƯỚC KHI ĐẶT CÂU HỎI
    {xen:phrase loading}

Nỗi Lòng Tuổi Trẻ Việt !!!

Thảo luận trong 'Có thể bạn chưa biết' bắt đầu bởi tranxuanphong, 12 Tháng mười hai 2011.

  1. tranxuanphong New Member

    Số bài viết: 49
    Đã được thích: 0
    Điểm thành tích: 0
    Thời gian gần đây dư luận xôn xao các vụ hoc sinh, sinh viên (HS-SV) đánh nhau, đua xe, hiếp dâm,... Dường như giới trẻ của đất nước chúng ta đang đi sai hướng, lệch lạc trong suy nghĩ và các em không định hướng được mục đích sống của mình là gì !
    Mới đây nhất Bộ GD-ĐT lại đang trưng cầu dân ý là có nên thi Đại Học 6 môn hay không ? Thật sự đây là một thông tin gây chấn động với HS-SV, nếu điều này có thật sự xảy ra có lẽ là một điều kinh hoàng nhất mà HS phải gánh chụi. Họ- những người đề suất quyết định ấy có biết là chỉ với 3 môn thi các em đã vất vả học tập dường nào. Họ có bao giờ đạt mình vào đặt mình vào vị trí của các em chưa, xem các em vất vả như thế nào, áp lực ra làm sao ? Bây giời thi ĐH 6 môn khác gì cánh của ĐH với các em xa vời quá. Tôi rất tâm đắc với ý kiến của GS Văn Như Cương, thi tốt nghiệp là cuộc thi chuẩn xem kiến thức các em đạt được để tốt nghiệp phổ thông chưa, còn thi ĐH là đi thi nghề mà. Mà thi nghề thì cần kiến thức chuyên sâu về ngành nghề của mình, Chứ không có một công ty nào nhận một người cái gì cũng biết một ít, lúc làm thì chẳng biết làm gì, làm như thế nào ? Đây cũng chính là điểm yếu của nền giáo dục VN.
    Tôi một sinh viên đang từng ngày trải nghiệm cái nền GD này, xin đưa ra một số nhược điểm nếu không khác phục ngay thì chỉ cần 5-10 năm nữa thì nền GD nước ta sẽ đào tạo ra những " RoBot sinh học ! "
    + Đối với Học Sinh:
    Phải đào tạo thêm một ngành hoàn toàn mới, ngành này có nhiệm vụ định hướng tương lai, xác định cho các em mục đích sống, giúp các em có các phương pháp thực hiện mục đích ấy, có thể là các phương pháp học hiệu quả, cách hoàn thiện bản thân hiểu được chính mình, cách tư duy logic,...
    Khi mà con người ta đã có mục đích sống thì sẽ trách nhiệm với công việc mình làm, sẽ tránh xa và ý thước được những tệ nạn kia không giúp họ gì trong chặng đường hoàn thiên bản thân mà thay vào đó là sự kinh bỉ, xem thường những tệ nạn ấy.
    Tiết học này chỉ cần mõi tuần một tiết học, nó sẽ thay thế tiết sinh hoạt lớp, bằng sự thấu hiểu khích lệ thì ngay cả một học sinh hư hỏng nhất cũng sẽ thay đổi, chứ đã hư hỏng thì phạt đánh đòn, dọn vệ sinh chỉ càng làm tăng mâu thuẫn giữa con người với con người dẫn đến việc bỏ học, an chơi ....
    Có làm được như thế các em HS-SV mới biết được tầm quan trọng của mình đối với gia đình và đất nước, các em sẽ phải tự trả lời " Mình sinh ra để làm gì? Mình có vai trò gì mới đất nước? ..." Tất cả tất cả điều những câu hỏi đó sẽ thôi thúc các em không ngừng học tập, trao dồi kiến thức, tự giác tìm kiếm những tài liệu khổng lồ mà internet mang lại, chứ không phải vào đó chơi game, làm nhiều chuyện mất thời gian công sức nữa. Nếp sống tự lập dần dần lớn lên theo và phát triển song song với các em.
    + Đối với Sinh Viên:
    Bạn có tin hay không: " Lương của kĩ sư thấp hơn lương của công nhân lành nghề !!! "
    Thoạt nghe tưởng chừng là vô lí, là một câu nói đùa, nhưng đó là sự thật đấy bạn ạ. Một thống kê làm chúng ta giật mình là có đến 70-80% kĩ sư ra trường phải đào tạo lại. Tại sao vậy ?
    Như chúng ta biết tất cả những tài liệu kĩ thuật mà các trường ĐH đều dịch từ sách của Liên Xô cũ ra, Những công nghệ đấy đã có cách đây ít nhất la 30-40 năm. Thì hỏi làm sao kĩ sư không bị công ty đào tạo lại và vì vậy công ty họ hoàn toàn quyết định lương của người mà họ đã vừa đào tạo ra, vẫn biết là kĩ thuật là phải có căn bản nhưng những công nghệ ấy có còn phù hợp với thực tế nữa không trong khi thế giới đang không ngừng phát minh ra những công nghệ mới thân thiện với môi trường.
    - Điều mà tôi muốn nói ở đây là "Giáo Dục phải đi trước Xã Hội ". Đi trước càng nhiều thì giá trị của một người được đào tạo bài bản mới được Xã Hội công nhận.
    Vậy tại sao có những người muốn nâng cao chất lượng đào tạo thì ngay lập tức bị luân chuyển công tác, không được thực hiện cái công việc được cả Xã Hội haon nghênh vây ?
    Một khi giáo dục không khơi gợi cho HS-SV sự sáng tạo, thì nền giáo dục ấy là một nên giáo dục chưa tốt, lạc hậu, sản phẩm của đào tạo được không hơn không kém những chú RoBot vô tri, vô giác.
    + Đối với các Lãnh Đạo:
    Việt Nam là một cường quốc " Nông Nghiệp"
    Chúng ta điều biết các nước phát triển như Đức thì mạnh về Công Nghiệp kim loại, Nhật thì về kĩ thuật, Mĩ thì về tài chính, vậy Viêt Nam mạnh về gì ?
    Nước chúng ta là một nước nông nghiêp, kinh nghiệm và kiến thức nông nghiệp của cha ông để lại, vậy tại sao chúng ta không phát triển nó. Nông sản nước ta rât đa dạng từ lương thưc, nguyên nhiên liệu cho các nền công nghiệp khác. Nông nghiệp mũi nhọn để từ đó khoa học- kĩ thuật, kinh tế, dịch vụ đều phục vụ cho Nông Nghiệp. Làm cho khi nhắc đến Nông Sản là nhắc đến Việt Nam. Chúng ta có thể thao túng được toàn bộ các nước phụ thuộc vào nông sản nước ta, quyết định được giá trần, sàn cho san phẩm của minh. Từ đó nâng cao đời sống của nông dân.
    Có thể Trung Quốc đang dần kiểm soát hai con sông chính của chúng ta, và nhiều chuyện khác nữa nhưng tôi tin rằng với nhân lực và trí lực của đất nước. Theo thời gian những con người có tư tưởng tiến bộ sẽ nhiều lên. Tạo nên một bánh đà ngày thật lớn để hất " văng" những con người trì trệ, lặc hậu, tham ô, nhũng nhiễu nhân dân,...
    Giống như con người, một đất nước cũng phải có mục đích phát triển, Giáo Dục phải huy động được toàn bộ nội lực của đất nước. Để sau 15-20 năm nữa Việt Nam sẽ có một lồng gió mới !


    Nếu bạn thực sự cảm thấy có cái gì đó chưa ok thì hãy viết suy nghĩ của mình cho tôi và các bạn khác được biêt nữa nhé !

Chia sẻ trang này