1. THÔNG BÁO TUYỂN ADMIN DIỄN ĐÀN 2013
    Tìm kiếm nhà trọ - Ở ghép
    THÔNG BÁO BÁN ÁO SPKT.NET CHO THÀNH VIÊN DIỄN ĐÀN


    HÃY TÌM KIẾM Ở ĐÂY TRƯỚC KHI ĐẶT CÂU HỎI
    {xen:phrase loading}

[Suy ngẫm] Bằng ĐH Việt Nam có giá bao nhiêu?

Thảo luận trong 'Thảo luận nghiêm túc' bắt đầu bởi Dê con, 2 Tháng một 2011.

  1. Dê con New Member

    Số bài viết: 1,272
    Đã được thích: 1
    Điểm thành tích: 0
    Sáng nhận đc cái mail của delta Việt, đọc xong tự nhiên thấy............... post các bạn xem!

    BẰNG ĐẠI HỌC VIỆT NAM CÓ GIÁ BAO NHIÊU?

    Nếu được tính bằng VNĐ, giá của nó dao động từ chưa đến 10 triệu cho đến hơn 100 triệu.

    Nếu được tính bằng “tiền thật”, giá của nó là con số mà hiếm ai chịu khó nhẩm tính.

    Nếu được tính bằng sự hiếu thảo, giá của nó dao động từ tiểu học đến đại học trong sự lao tâm của đấng sinh thành.

    Nếu được tính bằng thời gian học tập, giá của nó là những giờ học từ tờ mờ sáng đến lúc tối mịt của chủ nhân tấm bằng.

    Nếu được tính bằng công sức học tập, giá của nó nằm sau dấu bằng cho phép cộng giữa sự hiếu thảo và thời gian học tập.

    Nếu được tính bằng sự nghiệp, giá của nó bằng một tấm vé cho một chỗ ngồi trong một buổi lễ trao giải danh giá.

    Nếu được tính bằng kỹ năng, giá của nó là năng lực làm việc của một người nửa thầy nửa thợ.

    Nếu được tính bằng kiến thức, giá của nó là... vô giá.

    Nếu được tính bằng hệ thống giáo dục quốc tế, giá của nó là vô giá... trị!

    Quan điểm của cá nhân tôi là thế. Còn với bạn, bằng đại học Việt Nam có giá bao nhiêu?


    - 0891 -
  2. spkt_099100 Member

    Số bài viết: 949
    Đã được thích: 0
    Điểm thành tích: 16
  3. thanhtuan_hoangsatruongsa New Member

    Số bài viết: 636
    Đã được thích: 0
    Điểm thành tích: 0
    theo tôi thì giá của nó thì chỉ bằng hai từ là ..........vô giá ........
    Nhưng cái vô giá này không thể khiến chúng ta giàu được , có chỉ cho chúng ta cuộc sống bấp bênh với cuộc sống lo toan cơm nước gạo tiền thôi .( ngoại trừ những người xuất sắc )
    đây là quan điểm của mình thôi .
  4. thuongdt New Member

    Số bài viết: 791
    Đã được thích: 0
    Điểm thành tích: 0
  5. mrkul Member

    Số bài viết: 438
    Đã được thích: 1
    Điểm thành tích: 18
  6. chulinhchi Member

    Số bài viết: 534
    Đã được thích: 0
    Điểm thành tích: 16
    thành quả từ lớp mầm ---> đại học nhưng lại thua 1 thằng có COCC :(( tốt nghiệp cấp 3
  7. lovelove1912 New Member

    Số bài viết: 341
    Đã được thích: 2
    Điểm thành tích: 0
    Hình như cỡ 10 triệu là làm được một cái bằng rồi. Độ an toàn càng cao thì giá tiền sẽ càng tăng.
  8. sevenloves13 New Member

    Số bài viết: 17
    Đã được thích: 0
    Điểm thành tích: 0
    Đào tạo lại là sao bạn?
    ĐH là để có nền tảng kiến thức căn bản, mỗi công ty lại có yêu cầu riêng, nên phải có 1 khoá học để hướng dẫn sv theo đúng cái chuyên môn của công ty. Nhưng thay vì phải học đúng 1 khoá như thợ, công nhân, còn sv có nền tảng sẵn nên tiếp thu tốt hơn(sv nào có căn bản thôi nha, mất căn bản mà ra trường thì miễn bàn:-??)
    Nếu bạn thích ra trường đi làm, ko cần "đào tạo lại" thì có thể không cần vào ĐH, ta có thể vào trường nghề, TCCN, đào tạo 1 khoá là đi làm có tiền ngay.
    Thợ hàn bậc 3/7 lương đã 4-5tr/tháng rồi đó.
    Có cái bằng ĐH là ngon lành hơn rất nhiều người rồi đó===> với tôi nó là vô giá.
  9. Dê con New Member

    Số bài viết: 1,272
    Đã được thích: 1
    Điểm thành tích: 0
    Mấy cái bạn nói mình nghe hoài nhàm tai quá :))
    Đi làm đi bạn, rồi bạn so sánh 1 sinh viên tốt nghiệp ở singa với VN khác nhau thế nào nhé =]]
  10. thanhtuan_hoangsatruongsa New Member

    Số bài viết: 636
    Đã được thích: 0
    Điểm thành tích: 0
    thì sinh viên singa ra làm lương tháng trên 10 ngàn còn việt nam thì dưới 1 ngàn, SV singa thì đi làm có xe hơi , được ở chung cư cao cấp , còn Vn thì đi xe máy chết luôn , mướn nhà trọ ở . thế thôi , có sai ko vậy huynh
  11. Dê con New Member

    Số bài viết: 1,272
    Đã được thích: 1
    Điểm thành tích: 0
    Người giàu và người nghèo chỉ khác nhau cái cách nghĩ thôi "bé" àh ;))
    Cái gì ngon chưa chắc bổ và ngược lại!
    Cũng ko trách được, ngành GD của VN đc xây dựng trên nhà ko móng, cho đến nay việc định hướng hình mẫu giáo dục, phương pháp GD, đặc trưng GD của chúng ta vẫn đang là ẩn số mà chẳng có mảy may công trình nghiên cứu nào nghiên cứu và áp dụng =]].
    Do đó 1 thằng trung cấp với bộ não có "tư duy mở" thì sẽ hơn khối thằng ĐH với bằng khá trở lên! hì hì
  12. ngochoaianb Member

    Số bài viết: 31
    Đã được thích: 0
    Điểm thành tích: 6
    Lo học bài thi đi mấy chú. Để rớt rồi học lại khi đó mới thấy "giá trị cái bằng của mình sao lại mắc tiền" hơn bằng người khác.:D;))
  13. sevenloves13 New Member

    Số bài viết: 17
    Đã được thích: 0
    Điểm thành tích: 0
    @alexander:sv năm nhất mà nghe đã nhàm tai rồi à. Sao không vào trung cấp rồi đem "tư duy mở" của chú ra mà xài cho nó lành, học ĐH làm chi cho cực thân? À mà làm thợ thì "tư duy mở" để làm gì vậy?
    Đem VN và Sing ra so sánh để làm gì? Không thấy giữa VN và Sing khác nhau 1 trời 1 vực à.
    Nếu cảm thấy VN không đủ để bồi dưỡng nhân tài như chú thì có thể qua Sing học, mà qua Sing cũng chưa ngon đâu, chú nên qua Anh, Pháp, Đức, Mỹ....v..v.. toàn là những nước có nền GD tốt không đấy.
    Tại sao chú lại biết VN có 1 nền GD không nền móng? chưa rõ định hướng GD? vậy là chú xác định rõ ràng 1 điều là tất cả mọi người có tư tưởng như chú và được học hành như chú là 1 lũ vứt đi phải ko?
    Sao không cố gắng giúp cho nó phát triển mà chỉ chê bai, chỉ trích? Hay chú chỉ biết nói suông cho vui?
  14. nd117spk New Member

    Số bài viết: 7
    Đã được thích: 0
    Điểm thành tích: 0
    Hà hà , bạn nghĩ giá nó là bao nhiêu thì nó là bấy nhiêu, với những người thích định giá bằng cấp thì nên xem lại tư duy của họ đi.Một tư duy dạng trào lưu, theo lối mòn , khuôn sáo :).
  15. cornboyspkt Member

    Số bài viết: 587
    Đã được thích: 1
    Điểm thành tích: 18
    Bằng cấp có giá nữa àh, vớ vẩn thật, "tư duy mở" là cái gì mà lợi hại thế bạn, lo mà tập trung bồi dưỡng chuyên môn đi, có chuyên môn thì người ta sẽ đánh giá được là bạn có xứng đáng với cái bằng đó hay ko ko àh.
  16. spkt_099100 Member

    Số bài viết: 949
    Đã được thích: 0
    Điểm thành tích: 16
    Đọc kĩ topic chưa mà nói nhỉ:D bằng cấp tính bằng công bao năm ăn học......tính bằng giá của tiền ư?:))
    tư duy theo trào lưu, nói như sách ấy nhỉ:S
    Tự nhắc bản thân mình đi bạn, tập trung bồi dưỡng chuyên môn là chuyện của tất cả sinh viên rồi.
    Bằng cấp là thứ gì mà ko có giá:)), người ta ko vất vả học tập thì có thể mua, cái gì ko mua được bằng tiền thì có thể mua bằng rất nhiều tiền.:))
    ý chủ topic là ko cần bằng ấy mà:))
    Vớ vẫn là thế nào hở bạn:))
  17. hoangtulai New Member

    Số bài viết: 36
    Đã được thích: 0
    Điểm thành tích: 0
    Hơ hơ... mình chỉ là sinh viên bình thường một cá thể nhỏ bé :)) thay vì phải đau đầu nhức óc suy nghĩ về giá trị cái " Bằng đại học Việt Nam " <ôi lớn quá, mênh mông quá> kia sao chúng ta ko suy nghĩ giá trị của chính cái bằng đã đang và sẽ là CỦA chúng ta nhỉ... chính chúng ta mới là ngừơi tạo nên giá trị của cái bằng đó ... PHẢI KHÔNG NHỈ :d
  18. n tới Member

    Số bài viết: 52
    Đã được thích: 0
    Điểm thành tích: 6
    MUốn biết bằng có giá bao nhiêu còn tùy người học nữa ... Học lại nhiều thì bằng càng có giá trị thôi ...
    ... Cứ lấy số tín chỉ nhân lên là biết rõ ...
  19. sevenloves13 New Member

    Số bài viết: 17
    Đã được thích: 0
    Điểm thành tích: 0
    À, í chủ topic nói là bằng mua = tiền chứ ko phải cái = phải mài đít trên ghế 4-4.5 năm mới có hả?
  20. huavantuan New Member

    Số bài viết: 150
    Đã được thích: 0
    Điểm thành tích: 0
    Bằng đại học chỉ là cái biểu tượng quan trọng là bản thân người nhận bằng đó ? nhận được bằng mà không làm nên tích sự gì thì nhận bằng về làm gì chứ nhỉ :(
  21. Dê con New Member

    Số bài viết: 1,272
    Đã được thích: 1
    Điểm thành tích: 0
    Con lạy các bố, các bố xuyên tạc ý con dữ vậy trời ^:)^^:)^^:)^^:)^^:)^^:)^^:)^

    Cái mà bạn trích lại trên là mình nói với em nó, bạn thích nghe hay ko là tuỳ bạn!
    Sinh viên năm nhất hay ko thì nhìn số bài viết của mình với bạn ấy!
    Tư duy mở hay ko thì nhìn cái cách comment của bạn là biết có hay ko!
    Chúc bạn vui!


    Bạn đi đường thành phố đông đúc, thấy rất nhiều ổ gà bạn rất khó chịu! Thế bạn có ở lại đó lấp ổ gà ko??
    Bạn nên làm những gì bạn giỏi nhất,và topic này nói về cảm nhận của bạn về "cái giá" của bằng ĐH thui!

    Topic này mình chỉ nói các bạn cảm nhận thôi!
    Đừng cố xuyên tạc lời mình khi mình nói chuyện với em nó!

    Này thì tư duy mở nó là ở chỗ này này:
    Giáo dục không nên chỉ dạy các "thần dân" biết nghe lời

    Giáo dục không nên chỉ dạy các "thần dân" biết nghe lời

    Tác giả: Lê Nguyên




    Cái mà nền giáo dục Việt Nam thiếu trầm trọng là một môi trường học thuật lành mạnh. Ở đó cho phép phát huy tối đa sức sáng tạo của con người. Ở đó có tự do tranh luận, ở đó có sự đua tranh tư tưởng, ở đó có các chế tài và ưu đãi khuyến khích người học đi đến tận cùng các suy tư khoa học của mình.
    Cái thừa và cái thiếu
    Năm 2010 đã khép lại. Bên cạnh những âu lo phiền muộn về bức tranh kinh tế, giá cả đột biến, về lụt lội kinh hoàng gây nên cảnh tang thương cho miền Trung ruột thịt... thì năm 2010 cũng là năm bừng lên niềm hân hoan làm nức lòng hàng triệu người Việt Nam và dịu bớt đi những căng thẳng. Việt Nam lần đầu tiên có một người giành được huy chương Fields, phần thưởng có uy tín như là một giải Nobel trong lĩnh vực toán học.
    Giáo sư Ngô Bảo Châu ngay sau sự kiện đó, đã trở thành một cơn sốt: Cơn sốt trên báo chí, cơn sốt cho các bậc cha mẹ bắt chước tên của anh để đặt tên cho con cái của mình. Và phần nào đó là cả cơn sốt của các nhà quản lí xã hội, trong việc dùng hình ảnh Ngô Bảo Châu để phục vụ cho các mục tiêu chính trị!
    Chẳng có gì là không đáng tự hào khi trí tuệ Việt Nam chinh phục được đỉnh cao trí tuệ nhân loại. Phần thưởng một căn hộ lộng lẫy trị giá 12 tỉ Việt Nam đồng, dù sao đi nữa, cũng là một món quà quý giá, về phía Nhà nước, là sự cụ thể hoá thành vật chất để ghi công GS Ngô Bảo Châu, và cũng là kỳ vọng sự đóng góp cho đất nước của người GS tài năng.
    Rồi thì ngay sau khi tin tức về huy chương Fields được lan truyền và bùng nổ trên các phương tiện thông tin đại chúng, trong niềm hân hoan có phần bồng bột của dân chúng và của tầng lớp lớp lãnh đạo, những nhà hữu trách đã lập tức có ngay kế hoạch phát triển nền khoa học nước nhà bằng cách đề ra ý tưởng xây dựng một Viện nghiên cứu và đào tạo cấp cao về Toán.
    Nhưng rồi cơn hứng khởi nào cũng sẽ qua đi, và chúng ta cần phải tỉnh táo nhìn lại chính mình. Không chỉ là nhìn lại cái thực trạng khoa học, thực trạng xã hội chung của nước nhà, mà còn là tỉnh táo nhìn lại để cho ra những quyết sách khôn ngoan, đúng đắn. Người Việt Nam ta vốn có thừa cái "nhiệt tình nóng" trong chiến tranh giữ nước, nhưng dường như lại thiếu cái khối nhiệt tình vô cùng cần thiết trong thời bình.
    Cái tinh thần không chịu nhục vì nghèo hèn, cái tinh thần sống chết theo đuổi lí tưởng, đam mê của bản thân. Việt Nam vốn thừa những Phạm Ngũ Lão bị đâm vào đùi vẫn không hay bởi đang nung nấu nỗi căm hờn giặc Nguyên và nghĩ mưu cứu nước. Nhưng Việt Nam lại cũng thiếu những nhà bác học như Archimedes của Hi Lạp cổ đại, vẫn mải mê với những suy tư trừu tượng về các bài toán xung quanh các hình kỉ hà bất kể quân giặc đã kéo đến sát sau lưng mình.
    Ban thưởng một ngôi biệt thự để ghi công, hình thành ngay kế hoạch xây dựng một viện nghiên cứu cấp cao về toán học hay về một lĩnh vực nào đó... không có gì là sai cả, nhưng liệu đã đủ chưa, liệu đã là đúng hướng, là giải pháp căn cơ cho cơn khủng hoảng giáo dục nước nhà hiện nay? Cần bao nhiêu biệt thự lỗng lẫy để ghi công hay bao nhiêu viện khoa học nghiên cứu cấp cao được mọc lên, để đưa giáo dục Việt Nam thoát khỏi vũng lầy? Đâu là giải pháp then chốt?
    [IMG] Giáo sư Ngô Bảo Châu Có tố chất nhưng tại sao không có đỉnh cao?
    Muốn trả lời được câu hỏi đó, trước hết phải trở lại đi tìm căn nguyên của vấn đề. Chưa cần căn nguyên nào xa xôi, hãy xét căn nguyên ngay từ chính giải thưởng cụ thể là huy chương Fields cao quý đó.
    Rõ ràng, không chỉ với Ngô Bảo Châu mà còn với nhiều nhân tài khác nữa hiện đang thành danh trong môi trường khoa học ở các nước phát triển, chúng ta có thể khẳng định rằng tố chất của người Việt Nam không hề thua kém các nước trên thế giới. Nhưng tại sao các nhân tài đó không thể cất cánh khi ở trong nước, mà chỉ có thể đạt đến đỉnh cao và thành danh khi ra nước ngoài học tập?
    Không nghi ngờ gì nữa, cái mà nền giáo dục Việt Nam thiếu trầm trọng là một môi trường học thuật lành mạnh. Ở đó cho phép phát huy tối đa sức sáng tạo của con người. Ở đó có tự do tranh luận, ở đó có sự đua tranh tư tưởng, ở đó có các chế tài và ưu đãi khuyến khích người học đi đến tận cùng các suy tư khoa học của mình.
    Toán học với các GS tên tuổi như Ngô Bảo Châu, Vũ Hà Văn, hay là vật lí thiên văn với các GS như Trịnh Xuân Thuận... là thuộc về lĩnh vực khoa học tự nhiên. Nhưng cái môi trường học thuật ở đó có tự do tranh luận và cá nhân được phép đi đến tận cùng các ý tưởng của mình thì lại thuộc về trách nhiệm của các ngành khoa học nhân văn và khoa học xã hội, cái nền tảng quan trọng cho sự phát triển bền vững của bất cứ quốc gia nào. Cái mảng mà lâu nay ta lơ là, hờ hững nếu không muốn nói là lãnh đạm, ghét bỏ nó.
    Thực tế đáng ngại đó về mặt khách quan cũng bắt nguồn từ điều kiện nước nhà. Bao nhiêu năm chiến tranh đói nghèo, người ta phải xao lãng cái nhiệm vụ chăm lo "phần hồn" của dân tộc để lo lắng cho cái chết cận kề và miếng cơm manh áo. Khi tiến hành đổi mới mở cửa, cả xã hội bung ra làm kinh tế, toàn dân hối hả kiếm tiền bất chấp mọi thứ, nhiệm vụ "chăm sóc phần hồn" kia một lần nữa lại bị lơ là, lãng quên.
    Theo đó, một giải pháp căn cơ cho nền giáo dục nước nhà phải được thể hiện ở việc đề ra các chính sách đề phát triển không chỉ ngành toán học hay bất kì ngành cụ thể nào. Mà quan trọng hơn là tạo ra một môi trường, một chế tài cho phép tự do học thuật được nảy nở. Đó là nhiệm vụ của khoa học xã hội nhân văn. Đó là các giải pháp cần thiết để tạo điều kiện cho khoa học xã hội nhân văn phát triển.
    Khoa học xã hội và nhân văn chỉ có thể phát triển trong một môi trường không có sự áp đặt tư tưởng và sự độc quyền chân lí. Giáo dục phải đào tạo ra các công dân tự tin sống trong một xã hội thượng tôn pháp luật, chứ không phải là các thần dân chỉ biết câm lặng tuân phục.
    Nhà quản lí xã hội đã thiếu một tầm nhìn dài hạn, không lường trước được các vấn nạn đó khi tiến hành mở cửa kinh tế, cho nên đã chậm trễ trong việc tập trung phát triển khoa học xã hội nhân văn, và đề ra các giải pháp then chốt cho các bài toán xã hội. Đó chính là nguyên nhân sâu xa của các vấn nạn nhức nhối trong xã hội hiện nay: Sự thờ ơ của lớp trẻ với vận mệnh dân tộc, sự dửng dưng vô cảm với nỗi đau đồng loại, sự thiếu ý thức tuân thủ pháp luật, ý thức bảo vệ môi trường,...
    Cho nên, sau những cơn hân hoan hào hứng lâng lâng trong chiến thắng, chúng ta cần tỉnh táo nhìn lại chính mình. Và đặc biệt hơn lúc nào hết, các nhà quản lí xã hội phải có các quyết sách khôn ngoan và sáng suốt, các giải pháp căn cơ cho bài toán giáo dục nước nhà. Theo đó, những biệt thự sang trọng đắt tiền, những viện nọ viện kia chỉ mới là các hành động tức thời, không hề là cái chìa khoá then chốt.
    Tăng lương, nâng cao chế độ đãi ngộ cũng chưa phải là giải pháp tối ưu cho người làm khoa học. Cái mà người làm khoa học cần là một môi trường khoa học đích thực, ở đó không bị vẩn đục bởi những sự phiền nhiễu vô văn hoá. Ở đó có tự do học thuật, có tự do tư tưởng, được khuyến khích và được đảm bảo cho việc đi đến tận cùng tư tưởng của mình.
    Xã hội đương đại mà chúng ta đang sống cần phá bỏ "độc quyền" chân lí, kiên quyết loại bỏ tư tưởng chụp mũ và dán nhãn phản động hay lệch lạc về tư tưởng cho những ai dám nói lên quan điểm khác biệt... là những việc cần làm ngay để cứu vãn nền khoa học và giáo dục nước nhà.
    [IMG] Giáo dục không nên chỉ dạy các "thần dân" biết nghe lời. Ảnh minh họa Xã hội lành mạnh là xã hội "bách gia tranh minh"
    Muốn xoá bỏ điều đó, trước hết phải xuất phát từ ý thức của những người quản lý. Những nhà quản lí xã hội cần thấy rằng một xã hội dân chủ và tiến bộ chưa bao giờ là một xã hội đồng phục về tư tưởng. Một xã hội lành mạnh và phát triển năng động phải là một xã hội của "bách gia tranh minh", ở đó có sự cọ xát của các tư tưởng, ở đó tôn trọng các ý kiến khác biệt trên tinh thần thượng tôn pháp luật.
    Theo đó, một giải pháp căn cơ cho nền giáo dục nước nhà phải được thể hiện ở việc đề ra các chính sách đề phát triển không chỉ ngành toán học hay bất kì ngành cụ thể nào. Mà quan trọng hơn là tạo ra một môi trường, một chế tài cho phép tự do học thuật được nảy nở. Đó là nhiệm vụ của khoa học xã hội nhân văn. Đó là các giải pháp cần thiết để tạo điều kiện cho khoa học xã hội nhân văn phát triển.
    Khoa học xã hội và nhân văn chỉ có thể phát triển trong một môi trường không có sự áp đặt tư tưởng và sự độc quyền chân lí. Giáo dục phải đào tạo ra các công dân tự tin sống trong một xã hội thượng tôn pháp luật, chứ không phải là các thần dân chỉ biết câm lặng tuân phục.
    Chỉ khi nào chúng ta cảm thấy sẵn sàng chấp nhận những lời chỉ trích, cho dù trong thâm tâm cảm thấy phần nào khó chịu, chấp nhận những sự khác biệt, để biết lắng nghe, tận dụng trí tuệ của các giai tầng, điều chỉnh, sửa đổi những chủ trương, chính sách chưa phù hợp với thực tiễn, với sự phát triển của xã hội trên hành trình hội nhập. Chỉ khi đó, cá nhân tôi tin rằng sự khủng hoảng giáo dục mới có cơ hội được giải quyết triệt để, các vấn nạn nhức nhối hiện nay của xã hội có cơ hội được dẹp trừ.
    [IMG]
    báo vietnamnet
  22. thanhtuan_hoangsatruongsa New Member

    Số bài viết: 636
    Đã được thích: 0
    Điểm thành tích: 0
    đính chính : cái tư duy mở là mình với huynh alex đang trao đổi vì thế chắc các mem ko hiểu đâu
    hình như trên spkt.net này ai cũng có thành kiến với alex hết vậy
    còn huynh alex này : những điều huynh nói điều đúng hết nhưng cách huynh diễn đạt và cm gây phản cảm cho người đọc đấy . góp ý nhỏ
  23. dau_troc922000 New Member

    Số bài viết: 193
    Đã được thích: 0
    Điểm thành tích: 0
    chuẩn,quan trọng là ra trường có việc làm đúng nghành nghề với mình,lương kha khá :)
  24. sevenloves13 New Member

    Số bài viết: 17
    Đã được thích: 0
    Điểm thành tích: 0
    alex: Trong hồ sơ của chú, ghi là năm I, ko phải à?
    bây giờ so sánh năm nhất với lại số bài gửi trong forum? Chà, vậy thì theo số bài gửi của chú thì cho chú ra trường đc rồi đấy.
    Nếu như muốn nói chuyện với 2 người, thì cứ PM với nhau, còn trong đây là cái chủ đề chung cho mọi người, chú phát biểu rồi bắt người ta im à?
    Trong forum thôi mà đã nhiều người có thành kiến, ra ngoài mà vẫn như vậy thì nên cẩn thận 1 chút đó.
  25. Dê con New Member

    Số bài viết: 1,272
    Đã được thích: 1
    Điểm thành tích: 0
    Đây có thể đc xem là 1 lời đe doạ ko nhỉ? ;))
    Cảm ơn lời nhắc nhở của u nhé!
    Dù sao thì ảo vẫn là ảo, bước ra ko gian thật thì vẫn còn xa lắm!
    Ở nick này mình nói chuyện khá thẳng tính ở 1 số vấn đề, nhưng nick khác mình là con người khác. Ngoài xã hội cũng vậy thôi ^^!
    Dù sao mình vẫn ko có gì hối hận lời mình đã nói, vì mình vẫn nói là mình rất cân nhắc khi nói chuyện! ^^. Mình biết mình dùng từ "nhàm" nó nghe có vẻ khó chịu! Nhưng mình đánh giá nó là như thế dưới con mắt của mình! Đương nhiên bây giờ bạn có thể chọi gạch mình.... blah blah nhưng sự thật vẫn là sự thật! Chính bạn sẽ tự định giá con người bạn, còn cái bằng cấp nó ko khác cái xe, cái áo bạn mặc là mấy!
    Những vẫn phiền bạn quay lại topic chút! hì
    chào bạn nhé, have a nice week
  26. spkt_099100 Member

    Số bài viết: 949
    Đã được thích: 0
    Điểm thành tích: 16
    sao anh này nặng lời thế nhỉ:p
    Cẩn thận nha ku Alex;)) ra ngoài là bị người ta chọi dép đó:))
    Nếu tôi có 1 tấm bằng nhưng ko kiếm được việc làm phù hợp, thì tôi có bất tài vô dụng ko?
  27. chicken New Member

    Số bài viết: 12
    Đã được thích: 0
    Điểm thành tích: 0
    học ra xong nếu đi làm đúng chuyên ngành thì cái bằng của mình mới phát huy giá trị của nó. chứ làm trái ngành thì :-O. mà ở VN thì chắc chỉ có bác sĩ là ra trường làm đúng chuyên ngành 100% ;))
  28. nhockid Member

    Số bài viết: 439
    Đã được thích: 4
    Điểm thành tích: 18
    Theo Alex báo với BQT thì có coment Khiêu Khích trong topic này,sau khi rà soát lại toàn bộ topic.
    Thấy bắt đầu căn nguyên là:
    Bạn lập topic ra thì để ng khác cảm nhận,và có ý kiến thảo luận.
    Người ta nói,rồi bạn nói nhàm tai. Như vậy không hay cho lắm. Mình đã Góp ý bạn ở topic kia rồi,nếu bạn không muốn topic nóng lên và đi sai đi mục tiêu của topic là Thảo Luận thì bạn ko nên so sánh kiểu như vậy nữa. Còn về những coment cách nói của bạn thì như bạn phantuan nói:
    Mình cũng mạn phép góp ý nhỏ về việc bạn diễn đạt và coment là gây phản cảm cho người đọc,bạn xem lại thế nào nhé.
    Còn về vân đề:
    nếu bạn chỉ đọc từ "nên cẩn thận 1 chút đó" thì có vẻ có vấn đề,nhưng nếu bạn đọc nguyên câu. Thì chỉ là 1 lời khuyên thôi,theo ý kiến khách quan của mình là vây. Chứ ko phải khiêu khích hay hăm dọa của 1 cá nhân với 1 cá nhân.
    Bạn sevenloves cũng rút kinh nghiệm nha.

    Mong topic đi đúng theo định hướng của nó,nếu topic nóng lên,quá nhiều tranh cãi ko hay,và đi sai quy định của 4rum. Thì sẽ có biện pháp xử lý với từng cá nhân,topic theo quy định của 4rum.
    Chúc các bạn vui ^^ 1 mùa thi thắng lợi,ăn tết cho ngon. hehe
  29. anhthien8 Member

    Số bài viết: 52
    Đã được thích: 0
    Điểm thành tích: 6
    Viet Nam cho dù 10 năm nữa cũng chưa bằng tốc độ phát triển của Sin bây h .
    Vô ĐH cái cần học là cách tư duy , ko phải chỉ là cái bằng bạn ah. Cách làm việc nhóm , cách xử lí công việc ,cách giao tiếp thuyết phục đối tượng .Cái bằng chỉ là chứng nhận công sức của bạn bỏ ra thôi.Thực sự đối với người khác nó chỉ là tờ giấy dày hơn cái tờ giấy cao đẳng mà thôi.Bởi thế người ta mới test cậu trước khi cho zo làm việc đó ( 1 cái hay của CNTB ) .
    Nếu ko học ĐH , tức bạn muốn đi làm , làm thợ , trong 1 môi trường Công việc áp lực rất cao , tính sáng tạo tư duy của bạn bị boss làm cho thụt lùi và bạn sẽ dần chán với công việc bạn làm nhanh thôi.
  30. sevenloves13 New Member

    Số bài viết: 17
    Đã được thích: 0
    Điểm thành tích: 0
    Bạn nói VN không phát triển bằng Sing là quá đúng rồi. Mình chỉ muốn đáp lại câu "đem so 1 sv tn ở VN với sv ở Sing" của alex thôi.
    Ý kiến của bạn rất hay, mình xin hỏi 1 chút. Vậy có bằng ĐH thì sẽ không còn áp lực? Tư duy sáng tạo sẽ phát triển? sẽ không nhàm chán? Theo ý kiến của mình thì làm thầy hay làm thợ cái nào cũng có cái hay của nó. Tuỳ vào bản thân của mỗi người thôi.
    Bạn nói làm mình tưởng cái bằng ĐH chỉ là tờ giấy lộn thôi. Chỉ là tờ giấy dày hơn tờ giấy cao đẳng, nhưng bạn đem nộp hồ sơ thì bên tuyển dụng người ta sẽ xem cái nào trước? sẽ chọn cái nào trước? sau khi chọn hồ sơ người ta mới test bạn chứ ko phải cứ nộp là đc phỏng vấn đâu, và mình không nói tới có bằng ĐH mà mất căn bản hay xoay sở sao đó mà có bằng nha.
    Góp ý với bạn vài dòng.:-bd
  31. nam12go New Member

    Số bài viết: 216
    Đã được thích: 0
    Điểm thành tích: 0
    Tập trung mà học hành đi các bố..Mai mốt ra làm ông này ông nọ rồi thích làm gì thì làm,thích thay đổi gì thì đổi:-@.
    Ngồi viết mấy chục dòng cãi nhau để được cái đích gì? khi người nào cũng muốn mình đúng?
  32. sevenloves13 New Member

    Số bài viết: 17
    Đã được thích: 0
    Điểm thành tích: 0
    Vâng, em vẫn đang học đây anh ạ. Em góp ý kiến của em, chứ đọc mà ko viết thì em bức xúc lắm, chứ em có dám cãi nhau gì đâu anh 2?
  33. cornboyspkt Member

    Số bài viết: 587
    Đã được thích: 1
    Điểm thành tích: 18
    Tự nhắc bản thân mình đi bạn, tập trung bồi dưỡng chuyên môn là chuyện của tất cả sinh viên rồi.
    Bằng cấp là thứ gì mà ko có giá:)), người ta ko vất vả học tập thì có thể mua, cái gì ko mua được bằng tiền thì có thể mua bằng rất nhiều tiền.:))
    ý chủ topic là ko cần bằng ấy mà:))
    Vớ vẫn là thế nào hở bạn:))[/QUOTE]

    Ơ thế thì bạn đừng có học nữa, mua cho khỏe, suy nghĩ thế thì thua rồi. :))

Chia sẻ trang này