1. THÔNG BÁO TUYỂN ADMIN DIỄN ĐÀN 2013
    Tìm kiếm nhà trọ - Ở ghép
    THÔNG BÁO BÁN ÁO SPKT.NET CHO THÀNH VIÊN DIỄN ĐÀN


    HÃY TÌM KIẾM Ở ĐÂY TRƯỚC KHI ĐẶT CÂU HỎI
    {xen:phrase loading}

[Tài liệu] Lý luận dạy học cho HK1/2010

Thảo luận trong 'Tài liệu đại cương' bắt đầu bởi candle, 9 Tháng một 2011.

  1. candle New Member

    Số bài viết: 213
    Đã được thích: 0
    Điểm thành tích: 0
    Gợi ý trả lời đề cương môn Lý luận dạy học HKI/2010


    1. Quá trình dạy học là gì? Hãy giải thích bản chất của nó!

    quá trình dạy học là chuỗi liên tiếp các hành động dạy, hành động của ng` dạy, và ng` học đan xen và tương tác với nhau trong khoảng ko gian và thời gian nhất định, nhằm thực hiện các nhiệm vụ dạy học.
    giải thích: tr.15,16,17,18 (sách giáo trình năm 2009)


    2. Hãy phân tích các nhiệm vụ của quá trình dạy học.

    tr.19,20

    3. Động lực của quá trình dạy học là gì? Hãy phân tích các yếu tố tạo động lực của quá trình dạy học, đặc biệt là quá trình học!

    động lực của QTDH là những yếu tố thúc đẩy QTDH hay thúc đẩy HS tiến hành hoạt động nhận thức trong QTDH.
    phân tích: tr.23,24

    4. Giải thích các khâu của quá trình dạy học.

    tr.20,21,22

    5. Nguyên tắc dạy học là gì? Hãy phân tích và nêu ví dụ ứng dụng trong hoạt động thực tiễn dạy học!

    tr.24,25,26


    6. Mục tiêu dạy học là gì? Hãy giải thích và cho ví dụ về các loại và các mức độ của mục tiêu dạy học theo nhóm tác giả của Bloom.

    MTDH là sự mô tả trạng thái của ng` học sau 1 khóa học hay sau khi học xong 1 môn học hoặc sau khi học xong 1 bài, 1 đoạn bài học phải có đc về cả kiến thức, kĩ năng và thái độ.
    giải thích: tr.29,30


    7. Hãy giải thích vai trò và chức năng của phương tiện dạy học.

    vai trò: tr.40,41,42
    chức năng: tr.37,38

    8. Hãy phân tích khả năng của các kênh thu nhận thông tin.

    tr.43,44

    9. Hãy trình bày khái niệm phương pháp dạy học và giải thích tính đa dạng của hệ thống phương pháp dạy học.

    trình bày khái niệm: tr.46,47,48
    giải thích: PPDH rất đa dạng vì hoạt động dạy và học chịu sự chi phối bởi nhiều yếu tố, mục tiêu, nội dung. Hơn nữa bản chất, cấu trúc của PPDH cũng rất phức tạp.

    10. Hãy giải thích khái niệm kiểm tra và đánh giá kết quả học tập của học sinh!

    tr.91,92

    11. Hãy trình bày và giải thích các chức năng và mục đích của kiểm tra và đánh giá

    tr.92

    12. Hãy trình bày các tiêu chuẩn của bài kiểm tra và các nguyên tắc kiểm tra và đánh giá!

    tiêu chuẩn: tr.93
    nguyên tắc: 94

    * 1 số câu trả lời (file .JPG)

    Câu 1 http://www.mediafire.com/?kwm6nupccs9na1b
    Câu 2 http://www.mediafire.com/?k7g7bh4boku4we8
    Câu 4 http://www.mediafire.com/?16adjfoxxf1sku9
    Câu 5 http://www.mediafire.com/?hdo1fvutkpp7pq8
    Câu 6 http://www.mediafire.com/?bs05wn9ixgnswo6
    Câu 7 http://www.mediafire.com/?j91zgjteqpwzk3i
    Câu 10 http://www.mediafire.com/?99a66ies2wapwn8
    Câu 11 http://www.mediafire.com/?o6mw8aabyb8v7d9
    Câu 12 http://www.mediafire.com/?zrv5hap0r60e2x4

    source: http://www.mediafire.com/?y19aduxdsu4ys

    good luck (*)
  2. spkt_099100 Member

    Số bài viết: 949
    Đã được thích: 0
    Điểm thành tích: 16
  3. candle New Member

    Số bài viết: 213
    Đã được thích: 0
    Điểm thành tích: 0
    đừng có ham, làm biếng mà còn có bài học sẵn zậy là hên lắm rồi :-"
  4. Looprevil New Member

    Số bài viết: 9
    Đã được thích: 0
    Điểm thành tích: 0
    thanks cho 1 cái vì chữ đẹp ;))

    con gà này lười hả ;)) (bạn bè nói chơi thôi mod đừng ban ;)))
  5. aladdin Member

    Số bài viết: 280
    Đã được thích: 1
    Điểm thành tích: 18
  6. lakkyluk New Member

    Số bài viết: 51
    Đã được thích: 0
    Điểm thành tích: 0
  7. super_ninja New Member

    Số bài viết: 72
    Đã được thích: 0
    Điểm thành tích: 0
  8. nicky man New Member

    Số bài viết: 13
    Đã được thích: 0
    Điểm thành tích: 0

Chia sẻ trang này