1. THÔNG BÁO TUYỂN ADMIN DIỄN ĐÀN 2013
    Tìm kiếm nhà trọ - Ở ghép
    THÔNG BÁO BÁN ÁO SPKT.NET CHO THÀNH VIÊN DIỄN ĐÀN


    HÃY TÌM KIẾM Ở ĐÂY TRƯỚC KHI ĐẶT CÂU HỎI
    {xen:phrase loading}

Thảo luận cơ cấu robocon

Thảo luận trong 'Robocon 2011' bắt đầu bởi liemdeptrai, 23 Tháng chín 2010.

  1. liemdeptrai New Member

    Số bài viết: 133
    Đã được thích: 0
    Điểm thành tích: 0
    Xin mọi người cho ý kiến thảo luận về cơ cấu cho phàn thân của robocon làn này.Khó quá hà,đề như vậy là ngay chỗ "nhặt 3 cái Lọ Cây Thần và đặt chúng lên Khu Vực Chung" chúng ta có thể cản phá đối phương.Mà đề như vậy mình có thể nâng 3 cái lọ một lượt.Có phương án nào tốt nhất không?
  2. liemdeptrai New Member

    Số bài viết: 133
    Đã được thích: 0
    Điểm thành tích: 0
  3. ckd08 Member

    Số bài viết: 280
    Đã được thích: 0
    Điểm thành tích: 16
    tổng cộng 6 trụ, mỗi đội 3 quà làm sao cản? đề không có cản mà cứ suy nghĩ làm sao cản đối phương thì thôi rồi. cơ cấu trên hay phết đấy. làm theo đi :))
  4. liemdeptrai New Member

    Số bài viết: 133
    Đã được thích: 0
    Điểm thành tích: 0
    bạn để ý lại cái demo đi.có đoạn con robo bạn khựng lại máy giây vì bị con còn lại đặt trước.vậy nếu bạn lập trình đặt xen kẻ,chứ không đặt theo thứ tự thì con robo của đối thủ sẽ bị rối,nếu nó ko có cảm biến riêng cho phần này là nó toi lun.và mình cũng phải lập trình phần này.đề phòng máy đội kia nữa.
  5. liemdeptrai New Member

    Số bài viết: 133
    Đã được thích: 0
    Điểm thành tích: 0
  6. DotA_Allstars New Member

    Số bài viết: 432
    Đã được thích: 0
    Điểm thành tích: 0
    robot bằng tay mà khựng lại gì
  7. vubaby New Member

    Số bài viết: 40
    Đã được thích: 0
    Điểm thành tích: 0
    2. Game Field: Cấu trúc và kỹ thuật
    2,1! Lĩnh vực này bao gồm một khu vực Game có kích thước 12.000 mm x 12.000 mm
    và bao quanh bởi một hàng rào bằng gỗ với chiều cao 100 mm và chiều dày của 50
    mm. Các lĩnh vực trò chơi được chia đều cho hai đội bởi một hàng rào bằng gỗ với một
    chiều cao 100 mm và chiều dày từ 50 mm. Các đội thi đấu là đỏ và xanh
    đội. (Hình 1-4)
    2,2! đường trắng với chiều rộng 30 mm bằng bóng nhãn dán không được vẽ trên sàn
    của Khu vực Game.
    2,3! Khu vực Game bao gồm một khu chung, một Sala, một mặt sông, bắt đầu các khu,
    Chuẩn bị các điểm và các điểm lưu trữ.
    ! 2.3.1! Khu chung có một hình chữ nhật có chiều rộng 500 mm và chiều dài
    ! khoảng 3.500 mm sơn màu xanh lá cây ánh sáng. Sáu người Ba Lan được đặt ở giữa
    ! dòng của các khu chung cho việc đặt Joss Stick bình. Khoảng cách giữa
    ! Ba Lan là 500 mm. Mỗi đội có thể thu thập ở hầu hết chín Joss Sticks từ
    ! Khu chung cho Krathong lắp ráp.
    ! 2.3.2! Sala là một nền tảng nâng lên với chiều cao 300 mm, chiều rộng 4.000 mm! Và
    ! chiều dài 5.000 mm. Đó là chia đều cho các đội Red và Blue. Mỗi một phần
    ! bao gồm một điểm trang trí, một hình tròn với đường kính 510 mm
    ! bao quanh bởi một hàng rào bằng gỗ với chiều cao 10 mm và chiều dày của 10
    ! mm. Hai mỗi dốc với chiều dài 1.000 mm được xây dựng ở hai bên của
    ! Sala để tạo thuận lợi cho các robot tự động để di chuyển lên. (Hình 5-6)
    ! 2.3.3! Bề mặt sông nằm ở giữa Sala. Nó có thể được gập lại bằng Krathong
    ! lực hấp dẫn trong thời gian giảm. (Hình 7)
    ! ! 2.3.3.1 sông bề mặt là một nền tảng làm bằng gỗ với độ dày
    ! ! 4 mm, có chiều rộng 700 mm, chiều dài 2.400 mm. Nó bị đình chỉ
    ! ! ở mức độ là 280 mm tính từ Sala đến thấp
    ! ! bề mặt của nền tảng này bởi bốn dây làm bằng thép không gỉ
    ! ! mỗi với đường kính 1,5 mm và chiều dài là 350 mm.
    ! ! ! Tất cả các bộ phận và cơ chế hình thành bề mặt sông được
    ! ! ! coi như là bề mặt sông. Họ không thể bị khóa hoặc chạm vào
    ! ! bởi bất kỳ robot.
    Loy Krathong, Ánh sáng Hạnh phúc với Hữu nghị
    ABU Robocon Bangkok 2011
    8
    ! ! 2.3.3.2 sông Ngân hàng được làm bằng một hàng rào bằng gỗ với chiều cao
    ! ! 180 mm từ Sala và độ dày 10 mm. Có 4
    ! ! bên xung quanh bề mặt sông. Ngân hàng sông có thể được
    ! ! sơn hoặc trang trí để đại diện cho nước hoặc sông. (Hình 8-9)
    ! 2.3.4! Mỗi đội có 3 khu bắt đầu: hai khu tự động bắt đầu, một tay bắt đầu
    Khu. Mỗi khu Bắt đầu là một hình vuông với chiều dài 1.000 mm mỗi bên. Bắt đầu
    Khu của đội Đỏ là màu đỏ, khu Start của nhóm Blue là màu xanh.
    ! 2.3.5! Lưu trữ điểm và chuẩn bị các điểm làm bằng gỗ, thép, hoặc kim loại cứng khác
    là người Ba Lan được sử dụng để lưu trữ hoặc đặt một số công cụ cuộc thi. Mỗi cực của lưu trữ các
    Điểm và điểm chuẩn bị bao gồm hai phần, trên và dưới
    phần. Phần dưới có hình dạng hình trụ với đường kính 100 mm
    và một chiều cao là 800 mm. Phần phía trên có chiều cao tổng cộng là 100 mm. Top
    một phần của phần trên có hình dạng hình nón với đường kính khác nhau từ
    40 mm đo tại các vị trí trên cùng cho đến khi 60 mm đo tại
    khoảng cách là 30 mm từ vị trí trên cùng. Phần dưới cùng của trên
    phần có hình dạng hình trụ với đường kính 60 mm. Tuy nhiên, trên
    phần của mỗi cực của các điểm lưu trữ của Candle Light Flame chỉ có một
    hình dạng hình trụ với đường kính 60 mm và chiều cao của 35 mm.
    ! ! (Hình 10-12)
    Loy Krathong, Ánh sáng Hạnh phúc với Hữu nghị
    ABU Robocon Bangkok 2011
    9
    3. Thông số kỹ thuật của Công cụ Contest Krathong và khác
    3,1! Căn cứ nến, Krathong cánh hoa, hoa, Joss Sticks, Joss Stick bình, Candle Light
    Ngọn lửa được sử dụng trong cuộc thi được cung cấp bởi tổ chức. (Hình 14-19)
    ! 3.1.1! Trọng lượng của một cơ sở Candle là khoảng 800 g.
    ! 3.1.2! Trọng lượng của một Cánh hoa Krathong là khoảng 250 g.
    ! 3.1.3! Trọng lượng của một hoa là khoảng 250 g.
    ! 3.1.4! Trọng lượng của một Joss Stick là khoảng 100 g.
    ! 3.1.5! Trọng lượng của một ánh sáng nến cháy được khoảng 200 g.
    !
    3,2! Tổng trọng lượng của Krathong hoàn thành là khoảng 1.700 g. (Hình 13)
    3,3! Trên bề mặt của các cơ sở nến, những cánh hoa Krathong, hoa hoặc các Joss Stick Pot
    được làm bằng nhựa, cao su hoặc giấy bìa các tông cắt giảm trong một hình dạng bánh rán với
    độ dày 3 mm. Màu sắc của bề mặt thượng là màu hồng dành cho đội Đỏ và bầu trời xanh
    dành cho đội Xanh.
    3,4! Thấp hơn bề mặt của cánh hoa Krathong, các hoa hoặc các Joss Stick Pot được làm bằng
    nhựa cao su, hoặc giấy bìa các tông cắt giảm trong một hình dạng bánh rán với độ dày 3 mm.
    Màu sắc của bề mặt dưới có màu hồng dành cho đội Đỏ và bầu trời màu xanh dành cho đội Xanh.
    3,5! Krathong bao gồm một cơ sở nến, một Cánh hoa Krathong và một hoa. Các chi tiết của từng
    một phần được giải thích như sau:
    ! 3.5.1! Candle cơ sở bao gồm bốn phần (Hình 14):
    ! ! (1) cơ bản được làm bằng gỗ hoặc nhựa với độ dày 4 mm được cắt tròn
    ! ! ! hình dạng với đường kính 500 mm.
    ! ! (2) Foam dán hình trụ với các cơ sở có đường kính bên trong 70 mm
    ! ! ! và có đường kính ngoài 500 mm và chiều cao của 100 mm.
    ! ! (3) Thượng bề mặt bao gồm đầu Foam trụ.
    ! ! (4) Candle cố định để các cơ sở được làm bằng nhựa rỗng hoặc ống bằng gỗ với một
    ! ! ! chiều cao 503 mm tính từ cơ sở và đường kính là 60 mm.
    Loy Krathong, Ánh sáng Hạnh phúc với Hữu nghị
    ABU Robocon Bangkok 2011
    10
    ! ! ! Top cuối nến được đóng lại với một tấm tròn làm bằng cao su,
    ! ! ! gỗ, nhựa hoặc giấy bìa cứng với độ dày 4 mm và một nửa màu đen
    ! ! ! và một nửa mẫu trắng. Bottom cuối nến được đưa vào nhựa
    ! ! ! mũ có đường kính ngoài của 70 mm và chiều cao 70 mm và một
    ! ! ! độ dày 5 mm. mũ này được cố định vào cơ sở của ốc vít.
    ! 3.5.2! Krathong Cánh hoa được làm bằng xốp hình trụ với đường kính bên trong 76 mm
    và có đường kính ngoài 400 mm và chiều cao của 100 mm. Một nhựa rỗng
    ống có đường kính ngoài 76 mm và chiều dày của 2 mm và chiều cao
    100 mm là cố định ở trung tâm của bọt để tạo điều kiện đưa vào. Top bề mặt
    Cánh hoa của Krathong được bao phủ với các bề mặt trên và trang trí
    bốn cánh hoa. Dưới bề mặt của cánh hoa Krathong được bao phủ với các Hạ
    Bề mặt. (Hình 15)
    ! 3.5.3! Hoa làm bằng xốp hình trụ có đường kính bên trong 76 mm và một
    ngoài đường kính 280 mm và chiều cao của 100 mm. Một ống nhựa rỗng
    có đường kính ngoài 76 mm và chiều dày của 2 mm và chiều cao của 100 mm
    được cố định ở trung tâm của bọt để tạo điều kiện đưa vào. Ba lỗ cho việc đặt
    Joss Sticks mỗi vị 85 mm từ trung tâm của các hoa với 120 độ
    ngoài được thực hiện trên hoa. Mỗi lỗ có đường kính bên trong 42 mm. A
    ống nhựa rỗng có đường kính ngoài 42 mm và chiều dày của 2 mm
    và một chiều cao của 100 mm là cố định ở trung tâm của mỗi lỗ Joss Stick để
    tạo điều kiện đưa vào. Top bề mặt của các hoa được bao phủ với Thượng bề mặt.
    Mỗi đội được khuyến khích để trang trí bề mặt này Thượng với hoa. Các
    hoa trang trí chỉ có thể được sử dụng cho mục đích trang trí và không thể
    sử dụng chiến lược cho cuộc thi. Dưới bề mặt của các hoa được bao phủ bởi
    các bề mặt thấp hơn. (Hình 16)
    3,6! Joss Stick được làm bằng nhựa rỗng hoặc ống bằng gỗ với chiều cao 250 mm và một
    đường kính 34 mm. Cả hai đầu của Joss Stick được khép kín bằng các tấm tròn làm
    cao su, gỗ, nhựa hoặc giấy bìa cứng mỗi lần với một độ dày 3 mm. Top phần
    của Joss Stick được sơn đỏ dành cho đội Đỏ và xanh dành cho đội Xanh với chiều cao
    50 mm. (Hình 17)
    Loy Krathong, Ánh sáng Hạnh phúc với Hữu nghị
    ABU Robocon Bangkok 2011
    11
    3,7! Joss Stick Pot được làm bằng xốp hình trụ với đường kính bên trong 76 mm và một
    ngoài đường kính 280 mm và chiều cao của 100 mm. Một ống nhựa rỗng có
    ngoài đường kính 76 mm và chiều dày của 2 mm và chiều cao của 100 mm là cố định tại
    trung tâm của bọt để tạo điều kiện đưa vào. Ba lỗ để đặt Joss Sticks mỗi
    vị 85 mm từ trung tâm của Joss Stick Pot với 120 độ ngoài được thực hiện
    vào Pot Joss Stick. Mỗi lỗ có đường kính bên trong 42 mm. Một ống nhựa rỗng
    ! với đường kính ngoài của 42 mm và chiều dày của 2 mm và chiều cao của 100 mm là
    cố định ở trung tâm của mỗi lỗ Joss Stick để tạo điều kiện đưa vào. Top bề mặt của
    Joss Stick Pot được bao phủ với các bề mặt thượng. Dưới bề mặt của Joss Stick Pot
    được bao phủ với các bề mặt thấp hơn. trọng lượng của nó là khoảng 250 g. (Hình 18)
    3,8! Candle Light Flame bao gồm hai phần (Hình 19):
    ! 3.8.1! Base là một nắp trong hình dạng hình trụ làm bằng một ống nhựa rỗng với một bên ngoài
    ! ! đường kính 76 mm và chiều cao của 55 mm và chiều dày 2 mm. Top cuối
    ! ! của ống nhựa được đóng lại với một tấm tròn được làm bằng nhựa với
    ! ! độ dày 3 mm.
    ! 3.8.2! Ngọn lửa được hình thành bởi xốp, nhựa, giấy, cao su hoặc sợi thủy tinh trong hình dạng hình nón
    ! ! với chiều cao 100 mm.
    Loy Krathong, Ánh sáng Hạnh phúc với Hữu nghị
    ABU Robocon Bangkok 2011
    12
    4. Game thủ tục
    4,1! Chiều dài của một trò chơi
    ! 4.1.1! Mỗi trận đấu kéo dài ba phút ở nhất.
    ! 4.1.2! Trong các trường hợp sau đây, trận đấu kết thúc ngay lập tức (ngay cả trước khi
    ! ! ba phút).
    ! ! 4.1.2.1 Khi "Loy Krathong" là đạt được.
    ! ! Truất quyền thi đấu 4.1.2.2 được công bố trong trò chơi.
    ! ! 4.1.2.3 Khi các giám khảo trọng tài là các trò chơi không thể tiếp tục.
    4,2! Thiết lập của robot
    ! 4.2.1! Một phút được đưa ra để thiết lập các robot trước khi trận đấu bắt đầu.
    ! 4.2.2! Tối đa là ba thành viên của mỗi đội có thể tham gia vào các thiết lập của robot.
    ! 4.2.3! Bất kỳ đội bóng mà không hoàn thành cài đặt các robot trong vòng một phút có thể
    tiếp tục thiết lập lại một khi trò chơi bắt đầu.
    4,3! Triển khai các robot và các thành viên nhóm nghiên cứu bắt đầu của trò chơi
    ! 4.3.1! Robot bằng tay phải được bắt đầu tại thủ Start Zone.
    ! 4.3.2! Robot tự động 1 phải được bắt đầu trong tự động 1 Bắt đầu Zone.
    ! 4.3.3! Robot tự động 2 phải được bắt đầu trong tự động 2 Start Zone.
    ! 4.3.4! Sau khi bắt đầu bất kỳ robot tự động, các nhóm thành viên thực hiện
    bắt đầu hành động phải rời khỏi sân đấu ngay lập tức.
    Loy Krathong, Ánh sáng Hạnh phúc với Hữu nghị
    ABU Robocon Bangkok 2011
    13
    5. Nhiệm vụ, hạn chế cạnh tranh chung
    Một khi trò chơi đã bắt đầu, mỗi đội phải hoàn thành các nhiệm vụ theo thứ tự sau:
    5,1! Các Robot bằng tay chọn lên ba Joss Stick bình và đặt chúng ở bất kỳ người Ba Lan trong
    Khu chung. Ba Joss Stick bình bao gồm hai Joss Stick Pots thuộc
    đội của mình và một Joss Stick Pot thuộc nhóm khác. Mà không hoàn thành
    nhiệm vụ này, các robot hướng dẫn là không được phép làm nhiệm vụ khác, tương tự như vậy, việc tự động
    robot không được phép để bắt đầu.
    5,2! Các Robot bằng tay mang đến cho các cơ sở nến và đặt nó tại các điểm trang trí trên
    ! các Sala.
    5,3! Các robot tự động thu thập Krathong cánh hoa và hoa từ các điểm lưu trữ
    ! và di chuyển trên các lĩnh vực đất chỉ trước khi đặt chúng tại các điểm chuẩn bị.
    5,4! Các robot tự động di chuyển lên các Sala và mang lại một Cánh hoa Krathong và một hoa
    từ các điểm chuẩn bị. Các robot tự động ngăn xếp một Cánh hoa Krathong trên
    Candle cơ sở tại các điểm trang trí, và sau đó chồng một hoa trên Cánh hoa Krathong.
    5,5! Các Robot bằng tay thu thập bất kỳ Joss Sticks thuộc về đội bóng của mình mà
    xem xét từ màu sắc của Joss Sticks từ Khu chung và những nơi ba
    Joss Sticks tại ba lỗ của Krathong trang trí trên Sala. Trong thời gian đặt
    các Sticks Joss, các Robot bằng tay được phép chạm vào Krathong trang trí tại
    Trang trí điểm.
    5,6! Các robot tự động thực hiện các Krathong hoàn thành và thả nó lên mặt sông.
    Không có một phần của robot được phép chạm vào bề mặt sông hoặc trực tiếp hoặc
    gián tiếp.
    5,7! Chỉ có một trong các Robot tự động mang đến một Candle Light Flame và giọt nó trên đầu trang của
    các nến trong Krathong hoàn thành nổi trên mặt sông. Không có một phần của
    robot được phép chạm vào Krathong hoàn thành hoặc các bề mặt sông trực tiếp hoặc
    gián tiếp. Trong bất kỳ trường hợp bỏ các Candle Light Flame về Khu vực Game, các
    giảm Candle Light Flame không thể được tái sử dụng bất kỳ hơn nữa trong trận đấu.
    Loy Krathong, Ánh sáng Hạnh phúc với Hữu nghị
    ABU Robocon Bangkok 2011
    14
    Một số hạn chế được thực thi trong các trò chơi như sau.
    5,8! Trong bất kỳ trường hợp bỏ các Candle Light Flame về Khu vực Game, việc giảm
    Candle Light Flame không thể được tái sử dụng bất kỳ hơn nữa trong trận đấu.
    5,9! Trong trường hợp giảm các Joss Stick bình, các Joss Sticks hoặc các cơ sở nến, các
    Robot bằng tay có thể chọn lên xuống Joss Stick bình, các Joss Sticks hoặc nến
    Căn cứ nếu họ đang ở trong game của mình quanh. Việc giảm Joss Stick bình, các Joss
    Sticks và các căn cứ nến sau đó có thể được tái sử dụng lại.
    5,10! Các robot tự động có thể làm bất kỳ nhiệm vụ của các Robot bằng tay.
    5,11! Các Robot bằng tay có thể được chuyển sang trở thành một Robot tự động sau khi đặt
    ba Joss Stick bình tại khu chung với sự cho phép của trọng tài. Các
    quá trình chuyển đổi phải được thực hiện trong bất kỳ Nhìn Khu tự động. Một khi các tay
    Robot được bật và trở thành các robot tự động, nó không thể bị đảo ngược trở lại
    trở thành Robot bằng tay một lần nữa.
    5,12! Nếu một Krathong không hoàn thành, không có điểm để giảm mà Krathong trên sông
    ! Bề mặt được đưa ra. Tương tự như vậy, không có điểm để thả nến cháy sáng trên
    ! Ngọn nến của Krathong chưa đầy đủ được đưa ra.
    Loy Krathong, Ánh sáng Hạnh phúc với Hữu nghị
    ABU Robocon Bangkok 2011
    15
    6. Thử lại của Robots
    6,1! Một thử lại có thể được thực hiện sau khi được sự cho phép của trọng tài.
    6,2! Nhóm thành viên được phép chạm vào robot trong khi chuẩn bị cho một thử lại.
    6,3! Thử lại một robot hoặc một số robot đồng thời có thể được làm nhiều lần
    ! khi cần thiết.
    6,4! Một thử lại của Robot bằng tay được thực hiện tại Khu Bắt đầu chỉ bằng tay.
    6,5! Một thử lại của Robot tự động được thực hiện tại hoặc là 1 tự động hoặc tự động bắt đầu Khu 2
    Khu Start.
    6,6! Trong một thử lại, nhóm nghiên cứu có thể yêu cầu trọng tài để mang lại những cánh hoa rơi Krathong
    hoặc Hoa trở lại vị trí trước đây của họ; trở lại các điểm lưu trữ hoặc quay trở lại
    Chuẩn bị các điểm nếu chúng được đặt thành công trước đó. Các điểm số thu được vẫn còn
    vẫn còn.
    6,7! Trong một thử lại, nhóm nghiên cứu có thể yêu cầu trọng tài để mang lại những Krathong hoàn thành mà
    đã giảm xuống trên đường vào các bề mặt sông trở lại điểm trang trí. Các
    kiếm được điểm số vẫn còn.
    6,8! Trong một thử lại, nhóm nghiên cứu có thể mang lại tất cả các đối tượng được tổ chức bởi các robot trong
    yêu cầu cho thử lại quay trở lại khu Start. Tuy nhiên, kích thước trong Khu Start
    phải thực hiện theo các quy tắc về bắt đầu viết bằng robot 8.5 và 8.6. Nếu không
    các đối tượng sẽ được xem xét như là các đối tượng bỏ.
    6,9! Trong quá trình thực Joss Stick bình cho khu chung nếu các Robot bằng tay rơi
    Joss Stick bình, các thành viên trong đội được phép mang Joss Stick bình trở lại
    các điểm lưu trữ của Joss Stick bình. Trong trường hợp này là một thử lại là bắt buộc.
    6,10! Các robot tự động không được phép đặt Krathong cánh hoa hay hoa đến
    ! Chuẩn bị các điểm trong khi họ đang trên Sala. Hành động này gây ra vi phạm và thử lại
    ! là bắt buộc. Những cánh hoa Krathong và Hoa đã được đặt cho các Chuẩn bị
    ! Điểm của hành động này sẽ được đưa trở lại các điểm lưu trữ.
    Loy Krathong, Ánh sáng Hạnh phúc với Hữu nghị
    ABU Robocon Bangkok 2011
    16
    6,11! Trong thời gian thả Krathong hoàn thành trên bề mặt sông, nếu có các bộ phận của
    Robot tự động hoặc các Krathong được tổ chức bởi các robot cơ thể chạm vào sông
    Bề mặt trực tiếp hoặc gián tiếp, hành động này gây ra vi phạm và một thử lại là
    bắt buộc. Nhóm nghiên cứu đã cho khởi động lại robot tự động mà thực hiện các hành vi vi phạm tại
    Bắt đầu khu tự động. Các trọng tài sẽ loại bỏ các thả Krathong ra khỏi
    Khu vực Game. Đó Krathong không thể được tái sử dụng bất kỳ hơn nữa trong trận đấu.
    6,12! Trong quá trình thả đèn nến cháy trên đầu trang của nến trong hoàn
    Krathong nổi trên mặt sông, nếu có các bộ phận của các Robot tự động hoặc
    Candle Light Flame được tổ chức bởi robot người khuyết chạm vào nến, bất kỳ bộ phận của
    Krathong, hoặc các bề mặt sông hoặc trực tiếp hoặc gián tiếp, hành động này gây ra vi phạm
    và một thử lại là bắt buộc. Nhóm nghiên cứu đã cho khởi động lại các Robot tự động mà làm
    các vi phạm và Robot tự động khác để giữ các Candle Light Flame, nếu
    bất kỳ, tại các Khu tự động bắt đầu. Các robot tự động mà vẫn giữ Candle
    Light Box trong hành động này được phép mang Candle Light Flames đến
    Khu tự động bắt đầu. Tuy nhiên, kích thước trong khu Bắt đầu phải tự động
    thực hiện theo các quy tắc trên bắt đầu từ các robot tự động bằng văn bản trong 8,5, nếu không nến
    Light Box phải được đưa trở lại các điểm lưu trữ của ánh sáng nến cháy.
    6,13! Các Robot tự động không được phép giữ Candle Light Flame và
    ! Krathong hoàn thành cùng một lúc. Hành động này vi phạm và nguyên nhân là một thử lại
    ! bắt buộc. Các Candle Light Flame sẽ được đưa trở về điểm lưu trữ của
    ! Candle Light Flame và Krathong hoàn thành sẽ được đưa trở lại
    ! Trang trí điểm.
    6,14! Chiến lược tiền đề về sử dụng thử lại được cho phép.
    Loy Krathong, Ánh sáng Hạnh phúc với Hữu nghị
    ABU Robocon Bangkok 2011
    17
    7. Quyết định chiến thắng
    7,1! Nhóm đầu tiên mà một Robot tự động thành công một giọt nến cháy sáng trên
    các Krathong hoàn thành nổi trên mặt sông là người chiến thắng của trò chơi và
    trận đấu kết thúc. Đây là thành quả của các mục tiêu của trò chơi và như vậy gọi là
    ! "Loy Krathong".
    7,2! Nếu đội nào đạt được "Loy Krathong" ở cuối của 3 phút trận đấu, các
    người chiến thắng được quyết định dựa trên điểm số kiếm được. Nhóm nghiên cứu mà kiếm được điểm số cao hơn là
    người chiến thắng. Các điểm số của từng công việc được mô tả như sau:
    ! 7.2.1! Robot bằng tay thành công chọn 3 Joss Stick bình và đặt chúng ở 3 người Ba Lan
    ! trong Khu chung. [18 điểm] (2 điểm cho mỗi Stick Joss)
    ! 7.2.2! Robot bằng tay thành công nơi một căn cứ nến tại điểm trang trí.
    ! ! ! [12 điểm]
    ! 7.2.3! Robot tự động thu thập thành công 2 cánh hoa Krathong và 2 Hoa và
    ! đặt chúng ở 4 Chuẩn bị điểm. [40 điểm]
    ! ! ! (10 điểm cho mỗi đối tượng)
    ! 7.2.4! Robot tự động ngăn xếp thành công một Cánh hoa Krathong từ
    ! Chuẩn bị điểm trên nến tại các điểm trang trí. [10 điểm]
    ! 7.2.5! Robot tự động ngăn xếp thành công một hoa từ các điểm chuẩn bị vào
    ! những cánh hoa Krathong tại điểm trang trí. [10 điểm]
    ! 7.2.6! Robot bằng tay thành công những nơi 3 Joss Sticks vào các lỗ của! Trang trí
    ! Krathong tại các điểm trang trí. [30 điểm]
    ! ! ! (10 điểm cho mỗi Stick Joss)
    ! 7.2.7! Robot tự động thành công thả Krathong hoàn thành trên sông
    ! Bề mặt. [30 điểm]
    ! 7.2.8! Một Robot tự động thành công mang lại ánh sáng nến cháy và rơi nó trên đầu trang
    ! của nến trong Krathong hoàn thành nổi trên mặt sông.
    ! ! ! [50 điểm]
    Loy Krathong, Ánh sáng Hạnh phúc với Hữu nghị
    ABU Robocon Bangkok 2011
    18
    7,3! Kết quả trò chơi
    7.3.1! Kết quả trò chơi được công bố sau khi kết thúc trận đấu phút 3 và
    trọng tài đã kiểm tra và xác nhận các nhiệm vụ hoàn thành và các lỗi
    hành động của robot.
    ! 7.3.2! Các trận đấu sẽ kết thúc khi
    ! ! 7.3.2.1 Kết thúc 3 phút.
    ! ! 7.3.2.2 Một trong những đội bóng là bị loại.
    ! ! 7.3.2.3 Một trong những đội đạt được các mục tiêu, "Loy Krathong".
    ! 7.3.3! Một tổng số điểm 300 điểm được trao cho các đội đạt được
    ! ! "Loy Krathong".
    7.3.4! Trước khi đạt được "Loy Krathong", nhiều hơn một tập hợp các Krathong có thể được thực hiện
    và giảm xuống.
    Loy Krathong, Ánh sáng Hạnh phúc với Hữu nghị
    ABU Robocon Bangkok 2011
    19
    8. Cần lưu ý trong thiết kế Robot và Phát triển
    8,1! Mỗi đội được khuyến khích để xây dựng 3 robot: 1 tay và 2 Robot tự động
    Robot.
    8,2! Mỗi robot không được phân chia thành các đơn vị, kết nối bằng dây linh hoạt.
    8,3! Chỉ có những thông tin liên lạc giữa các robot tự động được cho phép, tuy nhiên, không dây
    tần số vô tuyến đều bị cấm.
    8,4! Các robot tại cuộc thi phải được xây dựng bởi các thành viên trong nhóm từ cùng một
    trường đại học / cao đẳng.
    8,5! Robot tự động
    8.5.1! Mỗi Robot tự động phải thực hiện nhiệm vụ tự động sau khi được bắt đầu bởi
    một thành viên trong nhóm.
    8.5.2! Trong vùng tự động bắt đầu, các Robot tự động phải có kích thước của nó không có
    lớn hơn 1.000 mm chiều rộng, chiều dài 1.000 mm và 1.400 mm chiều cao.
    Không có giới hạn về kích thước của Robot tự động sau khi
    trò chơi bắt đầu.
    8,6! Robot bằng tay
    ! 8.6.1! Các robot dẫn sử dụng được điều hành bởi một thành viên trong nhóm thông qua một cáp kết nối,
    một hồng ngoại điều khiển từ xa, nhìn thấy ray hoặc kiểm soát âm thanh. Đài phát thanh không dây
    Kiểm soát tần số là bị cấm. Nhà điều hành không được phép đi xe trên
    robot.
    8.6.2! Trong trường hợp của hoạt động thông qua cáp, độ dài của cáp phải có
    từ 1.000 mm đến 3.000 mm. Các kết nối cáp vào robot phải
    được đặt ở độ cao không thấp hơn 1.000 mm ở trên sàn nhà.
    8.6.3! Trong Bắt đầu bằng tay Zone, các Robot bằng tay phải có kích thước của nó không lớn
    hơn 1.000 mm chiều dài, 1.000 mm chiều rộng và 1.400 mm chiều cao. Các
    robot có thể mở rộng, kéo dài hoặc mở rộng trong một xi lanh có đường kính 2.000 mm
    xem xét từ quan điểm trên.
    Loy Krathong, Ánh sáng Hạnh phúc với Hữu nghị
    ABU Robocon Bangkok 2011
    20
    8,7! Trọng lượng của robot
    ! 8.7.1! Tổng trọng lượng của tất cả các robot, thiết bị và các thiết bị khác được sử dụng trong
    ! ! toàn bộ! cuộc thi không quá 50 kg. Tuy nhiên, các sao lưu thiết lập của pin
    ! ! cùng loại, trọng lượng! và điện áp là tập chính của pin,
    ! ! được miễn.
    8,8! Nguồn điện của robot
    ! 8.8.1! Mỗi đội phải chuẩn bị nguồn điện riêng của mình.
    ! 8.8.2! Các điện áp của nguồn điện được sử dụng bởi mỗi robot không được vượt quá
    ! ! DC24V.
    ! 8.8.3! Áp lực của không lực nén phải được ít hơn 6 thanh.
    ! 8.8.4! tổ chức có quyền để khai báo và ngăn cấm bất kỳ nguy hiểm và
    không phù hợp nguồn điện.
    8,9! Quy tắc an toàn
    ! 8.9.1! Việc sử dụng chất nổ, cháy hoặc hoá chất nguy hiểm bị cấm.
    ! 8.9.2! Nếu laser được sử dụng, nó phải là của lớp 2 hoặc ít hơn. Trong thiết kế và chuẩn bị
    laser, chăm sóc đầy đủ phải được thực hiện để bảo vệ tất cả mọi người tại địa điểm từ hại
    trong tất cả các thủ tục. Đặc biệt, các chùm tia phải được để định hướng mà họ
    không thể tỏa sáng vào mắt của khán giả.
    8,10! Kiểm tra các robot
    ! 8.10.1! robot tham gia được kiểm tra trước khi chạy thử trong ngày trước
    cuộc thi và một lần nữa vào ngày của cuộc thi trước khi nó bắt đầu. Đội
    không kiểm tra là không được phép tham gia chạy thử nghiệm hoặc cuộc thi.
    ! 8.10.2! Thông tin chi tiết về những gì để được kiểm tra và làm thế nào sẽ được cung cấp vào một ngày sau đó.
    Loy Krathong, Ánh sáng Hạnh phúc với Hữu nghị
    ABU Robocon Bangkok 2011
    21
    9. Vi phạm
    !
    Nếu vi phạm xảy ra, 20 điểm sẽ được khấu trừ ngay lập tức và nếu vi phạm vẫn còn
    tiếp tục, 20 điểm sẽ được trừ cho mỗi 3 giây. Mỗi thời điểm khấu trừ là
    coi như số lượng vi phạm. Nhóm nghiên cứu với ba hành vi vi phạm trong một trận đấu sẽ được
    bị loại bỏ. Các hành vi vi phạm được phân loại như sau:
    9,1! Bất kỳ bộ phận của bất kỳ robot hoặc các đối tượng được tổ chức bởi bất kỳ robot di chuyển ra khỏi lĩnh vực game
    hoặc không gian phía trên nó.
    9,2! Bất kỳ bộ phận của bất kỳ robot hoặc các đối tượng được tổ chức bởi bất kỳ robot nhập nhóm chống đối
    khu vực hoặc không gian phía trên nó.
    9,3! Bất kỳ bộ phận của các Robot bằng tay hoặc các đối tượng được tổ chức bởi các Robot bằng tay nhập
    Sông bề mặt hoặc không gian phía trên nó.
    9,4! Bất kỳ bộ phận của các Robot bằng tay chạm vào cơ thể robot tự động hoặc trực tiếp
    tiếp hoặc gián tiếp.
    9,5! Bất kỳ bộ phận của bất kỳ robot hoặc các đối tượng được tổ chức bởi các robot gây cản trở trong
    Khu chung.
    9,6! Nhà điều hành của các Robot bằng tay sử dụng Robot bằng tay để cản trở, gây khó khăn
    cho đội đối phương trong khi đặt Joss Stick bình trong khu chung.
    9,7! Bất kỳ bộ phận của bất kỳ robot tự động chạm vào các bề mặt vật lý sông, đặc biệt là
    trong quá trình thả Krathong hoàn thành, hoặc trực tiếp hoặc gián tiếp.
    9,8! Bất kỳ bộ phận của bất kỳ robot tự động chạm vào bất kỳ bộ phận cơ thể của Krathong nổi
    ở bề mặt sông, đặc biệt là trong việc đặt một Candle Light Flame, hoặc trực tiếp hoặc
    gián tiếp.
    9,9! Các Robot tự động nắm giữ bất kỳ Candle Light Flames và Krathong sự hoàn thành
    cùng một lúc.
    Loy Krathong, Ánh sáng Hạnh phúc với Hữu nghị
    ABU Robocon Bangkok 2011
    22
    9,10! Các Robot tự động nơi cánh hoa bất kỳ Krathong hay Hoa đến điểm chuẩn bị
    trong khi nó đang trên Sala.
    9,11! hành động khác vi phạm về các quy tắc mà không đề cập đến trong không đạt chuẩn là
    coi là vi phạm.
    10. Nguyên nhân
    Một đội sẽ bị loại nếu nó cam kết nào của các hành động sau đây trong trận đấu:
    10,1! Các đội thường thiệt hại hoặc cố gắng để gây thiệt hại các lĩnh vực, cơ sở vật chất, trang thiết bị hoặc
    ! của đối thủ! robot.
    10,2! Nhóm nghiên cứu thực hiện bất kỳ hành vi không theo tinh thần công bằng.
    10,3! Nhóm nghiên cứu không nghe lời chỉ dẫn hoặc cảnh báo do trọng tài.
    10,4! Nhóm nghiên cứu đã thực hiện một sự khởi đầu sai cho ba lần trong cùng một trận đấu.
    10,5! Nhóm nghiên cứu đã thực hiện ba vi phạm trong cùng một trận đấu.
    Loy Krathong, Ánh sáng Hạnh phúc với Hữu nghị
    ABU Robocon Bangkok 2011
    23
    11. Vấn đề an toàn của robot
    11,1! Tất cả các robot phải được thiết kế và sản xuất để không gây nguy hiểm của bất kỳ loại để
    bất kỳ người nào ở địa điểm.
    11,2! Tất cả các robot phải được thiết kế và sản xuất để không gây thiệt hại cho bất kỳ robot
    của nhóm đối lập hoặc trường
  8. liemdeptrai New Member

    Số bài viết: 133
    Đã được thích: 0
    Điểm thành tích: 0
  9. vubaby New Member

    Số bài viết: 40
    Đã được thích: 0
    Điểm thành tích: 0
    đề thi năm nay đó. thấy khó quá đi thôi. Lập đội cần tuyển nhiều IT vào. Mình vừa dịch từ GOOGLE. ko bit có chuẩn ko nữa. ai có bản khác thì up lên. thanks@@@-)
  10. liemdeptrai New Member

    Số bài viết: 133
    Đã được thích: 0
    Điểm thành tích: 0
  11. vubaby New Member

    Số bài viết: 40
    Đã được thích: 0
    Điểm thành tích: 0
    em ko hiểu điều 5.3 lắm. mong mọi người GT giùm. hình như là robot tự động ko được lên trên để đặt cánh và hoa thì phải
  12. DotA_Allstars New Member

    Số bài viết: 432
    Đã được thích: 0
    Điểm thành tích: 0
    IT vào nhiều làm gì,vào bắn game ah
  13. hung_nguyen3010 New Member

    Số bài viết: 7
    Đã được thích: 0
    Điểm thành tích: 0
    wao để thi năm nay hay we, cho tui tham ja zới,hjhj. tối nay có buổi họp mặt thảo luận về cơ cấu robot, không biết bàn tới đâu rùi nhỉ, anh em nào đi thì báo cáo cho mọi người biết zới nha,khi nào có lần tiếp theo nữa dậy hả mấy bạn chủ topic?
  14. sukichan New Member

    Số bài viết: 2
    Đã được thích: 0
    Điểm thành tích: 0
    Phần đế cua robot:
    Khong biết có bạn nào nghỉ đến việc chô robot của mình di chuyển theo hai hương ngang dọc chưa.Nhưng mình thấy nếu làm được như vậy thì đây sẽ là một lợi thế lớn.
    video của đội Trung quốc nó có thể di chuyển ngang dọc ,việc này làm robot rat linh hoạt
    -vmju7Ye0p8
  15. liemdeptrai New Member

    Số bài viết: 133
    Đã được thích: 0
    Điểm thành tích: 0
    bạn nói di chuyển theo phương ngang dọc là sao?chắc nó có cơ cấu bẻ lái giống ô tô đó,bạn có xem file đế robot mình để ở trên chưa
  16. smile_today New Member

    Số bài viết: 1
    Đã được thích: 0
    Điểm thành tích: 0
  17. chipchipsky Chip Còi^^!

    Số bài viết: 1,229
    Đã được thích: 2
    Điểm thành tích: 38
    Muốn di chuyển ngang dọc thì xem đây

    aXdvLGTW2nQ

    [IMG]

    Hình trên là thiết kế của một bánh xe đa hướng, loại có 4 bánh xe. Đây là loại bánh xe giúp robot di chuyển cơ động nhất trong họ các bánh xe đa hướng, và cũng là loại bánh xe khó thiết kế và gia công nhất. Hai mâm bánh cũng như khối trụ phải được thiết kế bằng máy tính và gia công trên các máy CNC. Có lẽ do vậy mà giá thành của các bánh này rất cao, ở nước ngoài họ bán với giá lên tới hàng nghìn USD một cái.

    Nếu bạn sợ tải trọng của bánh không đáp ứng đủ cho tải trọng của robot thì xem đây

    7YJNXj5IKJ8
  18. Xuân Hiếu Phạm Xuân Hiếu

    Số bài viết: 2,124
    Đã được thích: 2
    Điểm thành tích: 38
    Cho em hỏi loại bánh xe nào của robo có thể di chuyển trong đường ống và vượt được chướng ngại trong đó vậy?
  19. liemdeptrai New Member

    Số bài viết: 133
    Đã được thích: 0
    Điểm thành tích: 0
    mình nghĩ không cần dùng bánh xe như đâu,vừa tốn mà lại không chính xác nữa,vì mình có thấy loại đó rồi,người ta chỉ dùng cho 2 bánh trước để chỉnh hướng thôi,mà mình thấy bánh đó làm bàng nhựa cứng,sợ lúc chỉnh hướng sẽ bị trượt ah
  20. chipchipsky Chip Còi^^!

    Số bài viết: 1,229
    Đã được thích: 2
    Điểm thành tích: 38
    Nếu không dùng vậy thì không thể di chuyển ngang dọc được, bánh xe phải được thiết kế xiên để lực có thể dàn trải cả chiều ngang lẫn dọc => vì vậy robot mới có thể di chuyển ngang được, không xài cả 4 bánh thì đừng mơ nghĩ đến việc cơ động của robot

    Vì chính xác cho nên nó mới mắc vậy, không chính xác thì nói làm j
    Loại bạn vừa nói là bánh đa hướng này

    [IMG]

    đây là loại 3 bánh xe kết hợp. Loại này được các bạn chơi Robocon dùng nhiều, nhất là đề thi năm (2009) đòi hỏi robot phải rất cơ động. Các bạn để ý xem sẽ thấy. Giá thành của loại này chừng vài trăm nghìn một cái (loại bánh hợp kim) và 85k 1 cái (loại bánh nhựa). Các loại bánh xe đa hướng ở Việt Nam gần như chưa có ai chế tạo được mà phải đặt mua từ nước ngoài. Ngoài ra phòng thí nghiệm quốc gia về điều khiển số và kỹ thuật hệ thống (DCSE Lab.) – trường đại học Bách Khoa TP.HCM – đã thiết kế và chế tạo thành công loại bánh xe đa hướng 4 bánh, cái này thì không biết chất lượng của nó như thế nào

    Loại nhựa cứng là bánh kể trên, còn có loại bọc nhựa ngoài nữa, loại này giá thành cao hơn nhiều

    XmEuu9X6s1E
  21. ckd08 Member

    Số bài viết: 280
    Đã được thích: 0
    Điểm thành tích: 16
    bánh đa hướng càng nhiều khía càng tốt, nhưng nó cũng tỉ lệ thuận với giá tiền. sv mình thường chỉ xài loại khía bên anh Hòa có bán. chứ mấy loại nhiều khía hơn thì mua ko nổi với lại hàng đó VN hiếm lắm:D
  22. pro_and_brao Moderator

    Số bài viết: 484
    Đã được thích: 8
    Điểm thành tích: 18
    những ý tưởng mang tính chất đột phá...vn mình chưa thấy làm. anh em đại gia nào thử làm cho mọi người mở rộng tầm mắt với:d
  23. canhtoanyen New Member

    Số bài viết: 4
    Đã được thích: 0
    Điểm thành tích: 0
    anh em ơi? cho mình hỏi cái : không biết robot bằng tay, tự động có được phép chạm vào cột chứa hoa không nhỉ?
  24. thegioicnc New Member

    Số bài viết: 6
    Đã được thích: 0
    Điểm thành tích: 0
  25. duy7 New Member

    Số bài viết: 33
    Đã được thích: 0
    Điểm thành tích: 0
    ong gia lexus dung co chem gio nhe
    nguoi ta tuyen it la de chem gio thoi
  26. vthmnvh New Member

    Số bài viết: 242
    Đã được thích: 1
    Điểm thành tích: 0

Chia sẻ trang này