1. THÔNG BÁO TUYỂN ADMIN DIỄN ĐÀN 2013
    Tìm kiếm nhà trọ - Ở ghép
    THÔNG BÁO BÁN ÁO SPKT.NET CHO THÀNH VIÊN DIỄN ĐÀN


    HÃY TÌM KIẾM Ở ĐÂY TRƯỚC KHI ĐẶT CÂU HỎI
    {xen:phrase loading}

Tổng hợp các bài viết về Steer by wire

Thảo luận trong 'Điều khiển tự động ô tô' bắt đầu bởi bmnhy, 22 Tháng một 2007.

  1. bmnhy Giảng Viên

    Số bài viết: 914
    Đã được thích: 0
    Điểm thành tích: 0
    Cấu trúc của bài dịch này chủ đề này theo thứ tự sau:
    (Bản gốc bằng tiếng Anh được gửi tại phần cuối của bài dịch)

    1.Dịch tổng quan chiếc xe Hy-wire (Có video- Các bạn có thể mở link video trước khi đọc bài viết để không phải chờ đợi Load phim khi đọc đến phần cuối)

    2.Chi tiết chiếc xe Hy-wire

    3.Giới thiệu hệ thống lái chiếc xe Hy-wire

    4.Phương pháp điều khiển hệ thống lái trên xe hy-wire


    Chúc các bạn vui khi xem bài tổng hợp này!

    [IMG]

    Hình về chiếc xe Hy-wire:
  2. bmnhy Giảng Viên

    Số bài viết: 914
    Đã được thích: 0
    Điểm thành tích: 0
  3. bmnhy Giảng Viên

    Số bài viết: 914
    Đã được thích: 0
    Điểm thành tích: 0
    Những định nghĩa về Drive by wire = Steer by wire (SBW):

    Drive-by-wire technology refers to the replacement of mechanical components with electronic controls. While the technology itself is not new, drive-by-wire has gained a newfound importance in hybrid technology.

    Brake-by-wire means there is no mechanical connection between the brake pedal and the brakes during normal operation


    Lợi ích của SBW:

    This lets the system electronically optimize braking for maximum fuel economy and braking performance.


    Khó khăn kỹ thuật:


    Ghi chú:

    When the driver steps on the brake in our hybrids, the pedal is attached to a spring to provide the feel of braking," Gee said. "A sensor monitors the amount of pedal movement and relays the information to the Vehicle System Control. The control monitors the amount of torque needed for the powertrain and the brakes and based on the situation adjusts the braking."
  4. bmnhy Giảng Viên

    Số bài viết: 914
    Đã được thích: 0
    Điểm thành tích: 0
    Hệ thống SBW chúng ta đang thảo luận cũng được trường đại học phát triển và vài tháng vừa qua họ đã thí nghiệm những chiếc xe tự lái thẳng với sự hỗ trợ của hệ thống định vị GPS và đây là 1 bài báo mới về những thí nghiệm đầu tiên đó!

    Xe hơi tự lái sẽ phổ biến vào năm 2030

    [IMG]
    Ảnh: Skynews.
    Trong vòng 20 năm nữa, các phương tiện giao thông sẽ được trang bị hệ thống định vị GPS và trí tuệ nhân tạo và có thể tự đi lại trên đường an toàn hơn cả những xe hơi do con người lái.

    Nhóm nghiên cứu đến từ Đại học Stanford ở California, Mỹ, đã phát triển một phương tiện mang tên Stanley. Chiếc xe sử dụng các bộ cảm ứng, laser, camera và những bảng điều khiển máy tính để đi qua chặng đường dài 212 km trên sa mạc Nevada. Hiện họ tiếp tục thiết kế chiếc Junior, một chiếc VW Passat được cải tiến có thể tự lái qua một thành phố đông đúc.

    Những chiếc xe hơi hiện đại ngày nay cũng đã được chất đầy những thiết bị giống như robot để xử lý các nguy hiểm xảy ra trên đường. Các thiết bị GPS, cảm ứng phát hiện người mù, camera, hệ thống cảnh báo, kiểm soát tuyến đường đang trở nên rất phổ biến. Các nhà khoa học tin rằng sẽ chỉ cần một bước tiến nhỏ để liên kết mọi công nghệ này và chuyển giao quyền điều khiển xe hơi cho máy tính.

    "Đến năm 2030, chúng ta có thể triển khai công nghệ này trên các đường cao tốc, và tạo nên sự an toàn vượt xa cả con người", giáo sư Sebastien Thrun phát biểu.
  5. 00105205 Guest

    Số bài viết: 0
    Đã được thích: 0
    Điểm thành tích: 0
    mình nghĩ trong Steer by wire system thì bộ phần xử lý tín hiệu là quan trọng hơn các cơ cấu chấp hành, bởi các xe sedan sản xuất trong nước hiện nay hệ thống lái đã đc lắp cơ cấu trợ lực điện rồi ! thì từ đó việc điều khiển các bánh sẽ sẽ không còn khó khăn mấy, quan trọng vẫn là hộp điều khỉên !!! mà vấn đề này bmnhy nghiên cứu đến đâu rồi ! triển khai cho anh em mở rộng tầm mắt với !
  6. bmnhy Giảng Viên

    Số bài viết: 914
    Đã được thích: 0
    Điểm thành tích: 0
    Chào bạn,

    Mình có làm một số nghiên cứu về lĩnh vực này.

    Đây là một số kết quả chính (link)! Và có một người bạn đồng lab có làm demo sử dụng chiếc Captiva. Mình sẽ post video lên sau! Chúc bạn vui vẻ và mình vẫn chờ đợi xem các sản phẩm thú vị của bạn!
  7. bmnhy Giảng Viên

    Số bài viết: 914
    Đã được thích: 0
    Điểm thành tích: 0
    Chào bạn!
    Nếu làm SBW thì có lẽ ta ko thể sử dụng mình động cơ trợ lực điện được. Theo mình ta nên làm theo 3 cách sau
    - Mô phỏng toàn bộ
    - Mô phỏng đường và hệ thống bánh xe, mô hình toán của hệ thống lái, và vô lăng là thật (nhằm đơn giản việc mô phỏng tác động của tài xế, cái này có thể dùng LabVIEW thì rất tiện. Mình có làm thử cái vô lăng như sau. Sau khi làm được vô lăng thì có thể làm thí nghiệm.
    [IMG]

    [IMG]

    - Làm phần cứng cả 2 thứ.

    Tùy điều kiện mà ta có thể chọn 1 trong 3 cách sau. Mỗi cách có ưu và nhược điểm riêng.
    Chúc vui vẻ!

Chia sẻ trang này