1. THÔNG BÁO TUYỂN ADMIN DIỄN ĐÀN 2013
    Tìm kiếm nhà trọ - Ở ghép
    THÔNG BÁO BÁN ÁO SPKT.NET CHO THÀNH VIÊN DIỄN ĐÀN


    HÃY TÌM KIẾM Ở ĐÂY TRƯỚC KHI ĐẶT CÂU HỎI
    {xen:phrase loading}

TRÒ CHƠI TRONG LỬA TRẠI

Thảo luận trong 'Thư viện kỹ năng' bắt đầu bởi nguyenminh862003, 5 Tháng mười hai 2007.

  1. nguyenminh862003 New Member

    Số bài viết: 54
    Đã được thích: 0
    Điểm thành tích: 0
    <span style="color:#FF0000">BONG BÓNG</span>
    Chia cho mỗi người tham dự một bong bóng xanh, đỏ chưa thổi, khi có lệnh của quản trò thì mỗi người phải cố gắng thổi quả bóng của mình to lên.

    Các hình thức chọn người thắng:

    - Ai thổi to nhất trong thời gian nhất định mà không bị bể là thắng.

    - Ai thổi cho quả bóng bể trước thì thắng nhưng cấm bóp cho nó bể.

    - Ai nắn bóng dài ra hình dạng lạ, đẹp nhất là thắng.

    <span style="color:#FF0000">THỔI NẾN</span>
    Mỗi người cầm một cây nến đốt lên và tìm cách giữ cho khỏi tắt, trong khi đó cố thổi tắt nến của bạn mình.

    <span style="color:#FF0000">UỐNG NƯỚC</span>
    Mỗi người dự thi phải nằm ngửa, tay cầm một chai đựng nước hay sữa - thi uống hết trước - có thể bằng chai sữa của trẻ con có núm vú bằng cao su cho trò chơi vui hơn.

    Ai uống xong trước là thắng.

    <span style="color:#FF0000">KỂ CHUYỆN</span>
    Quản trò nói một câu đầu sau đó những người xung quanh kể tiếp theo nội dung câu chuyện sao cho có logic để thành câu chuyện hoàn chỉnh. Ai kể không được, ngập ngừng, không logic thì bị loại.

    <span style="color:#FF0000">PHẤN TRẮNG BẢNG ĐEN</span>

    Hai bảng đen để hai bên và các người chơi chia làm hai đội xếp hàng một như chạy tiếp sức. Hai người đầu chạy lên viết một chữ lên bảng rồi cầm phấn chạy về đưa cho người thứ hai chạy lên viết tiếp cũng một chữ và trao phấn lại cho người thứ ba. Bên nào viết xong trước có đầy đủ ý nghĩa và hay là thắng. Có thể đổi viết ra thành vẽ một con vật, đồ vật, phong cảnh… nhưng mỗi người chỉ vẽ một phần mà thôi. Hết người mà vẽ xong là được, quản trò xem nội dung mà cho điểm.

    <span style="color:#FF0000">RƯỚC ĐUỐC</span>

    Phát cho mỗi đội chơi 1 bao diêm có 3 que và 3 cây nứa. Bố trí mỗi đội chơi đứng 1 phía, cách xa điểm tập trung làm “lửa trại” một khoảng cách bằng nhau, khoảng 50m. Nghe lệnh còi “nổi lửa”, các đội chơi làm thế nào để nhóm đuốc lên sớm nhất và chạy theo một hàng dọc rước đuốc về nơi “lửa trại”.

    Có thể dùng đống đuốc đó châm vào đống củi đã sắp xếp sẵn để bắt đầu một đêm vui.

    <span style="color:#FF0000">DIỄN TẢ ĐIỆU BỘ, CỬ CHỈ ĐẶC TRƯNG</span>

    Mỗi đội chơi lần lượt cử một người chơi lên vòng lửa đua tài với nhau.

    Người điều khiển yêu cầu mỗi người diễn tả cử chỉ, hành động, điệu bộ của một nhân vật nào đó. Ví dụ: một cầu thủ đang đá bóng, một bác sĩ đang khám bệnh.

    Người chơi phải tìm ra cử chỉ, hành động, điệu bộ của nhân vật và diễn tả cho các khán giả xem. Đội chơi nào diễn tả đúng nhất về nhân vật theo qui định sẽ chiến thắng (các đội chơi cùng cho điểm, người điều khiển tổng hợp).

    <span style="color:#FF0000">THI GIỌNG NÓI</span>
    Người điều khiển đưa ra một câu nói nào đó, (ví dụ: Buồn quá, sắp phải chia tay rồi) và yêu cầu người chơi của các đội chơi nói lại câu trên bằng một giọng khác như giọng đặc trưng của các vùng miền hoặc của người người già, trẻ con…

    Người chơi phải diễn tả làm sao thật giống giọng nói, cách nói và điệu bộ của nhân vật… Các khán giả quan sát và cho điểm.

    <span style="color:#FF0000">LÀM MẶT NẠ</span>

    Mỗi đội chơi được cung cấp một số vật dụng cần thiết như bìa cứng, báo, màu, hồ dán, kim băng… để làm mặt nạ lửa trại. Trong thời gian qui định phải hoàn thành xong. Đội chơi hoặc người chơi nào làm đẹp nhất sẽ có phần thưởng.

    <span style="color:#FF0000">DIỄN TẢ MỘT NHÂN VẬT BẤT KỲ TRONG XÃ HỘI</span>

    Một đội chơi ra ngoài vòng lửa để biểu diễn, các đội khác ngồi tại chỗ xem và cho điểm.

    Người điều khiển yêu cầu nhân vật nào thì toàn đội chơi biểu diễn những cử chỉ, hành động… của nhân vật đó thông qua đặc trưng nghề nghiệp của họ.

    Các đội chơi còn lại là khán giả quan sát và phán đoán nhân vật mà đội đó thực hiện, ghi lên giấy đưa cho người điều khiển, đội chơi nào đoán trúng nhanh nhất là đội chiến thắng.

    Đáp án do người điều khiển ra và phải giữ bí mật, chỉ thông báo cho đội chơi biết mà thôi.

    <span style="color:#FF0000">THI NHẢY LỬA</span>

    Mỗi đội chơi chọn một bài hát nhảy lửa, sau đó tự sáng tác điệu múa cho phù hợp và thi với nhau, đội chơi nào có ý tưởng sáng tạo, múa đều và đẹp sẽ là đội thắng.

    <span style="color:#FF0000">VỪA NHẢY VỪA HÓA TRANG</span>
    Mỗi đội chơi được phát một số dụng cụ cần thiết cho việc hóa trang. Sau đó người điều khiển cho nhạc nổi lên, các đội chơi cùng nhảy múa vui chơi. Đúng thời gian qui định nhạc dừng (khoảng 10-15 phút) thì các đội chơi phải hóa trang bất kỳ một số nhân vật hoặc con vật theo chủ đề hay tự chọn tùy theo hướng dẫn của người điều khiển. đội chơi nào làm đúng, đẹp, đủ… sẽ chiến thắng.

    Lưu ý: Nên có phần thuyết minh cho lôi cuốn, vui nhộn.

    <span style="color:#FF0000">CÁC TRẠNG THÁI TÂM HỒN</span>

    Mỗi đội chơi cử người chơi tham gia. Người điều khiển trao cho mỗi người chơi một dải băng vải và từng người tự bịt mắt mình lại.

    Người điều khiển yêu cầu người chơi diễn tả một trạng thái: buồn, vui, lo lắng, giận dữ… người chơi diễn tả tâm trạng đó bằng các động tác của nét mặt, tay chân, thân mình nhưng không được nói. Các đội quan sát từng diễn viên, cho điểm và nộp giấy ghi điểm cho người điều khiển. Đội chơi nào có nhiều điểm hơn sẽ thắng.

    <span style="color:#FF0000">THI LÀM MŨ NÓN</span>
    Mỗi người chơi đều có sẵn trong tay các vật dụng cho việc làm mũ.

    Người điều khiển yêu cầu trong khoảng thời gian 15-20 phút, mỗi người làm xong một cái mũ của một nhân vật nhất định như: Mũ các quan văn, quan võ, mũ trạng…
    Người chơi nào làm đúng kiểu nhất trong thời gian qui định là thắng cuộc.

    <span style="color:#FF0000">VẬT KỲ LẠ</span>

    Người chơi của đội chơi ra đứng ở vòng lửa. Người điều khiển cắm trước mặt người chơi đó một cái gậy đi trại hay một vật bất kỳ cho những hành động khác. Người chơi đó phải cầm lấy cái gậy và làm một số cử chỉ, điệu bộ của nhân vật nào đó (VD: người đang gánh củi, người gánh hàng…).

    Khán giả đoán xem người chơi đó đang thủ vai nhân vật nào. Ai đoán đúng trước nhất sẽ có quà thưởng.

    <span style="color:#FF0000">HOẠT CẢNH NGẮN</span>

    Một đội dự, các đội khác xem và cho điểm.

    Người điều khiển nêu đề tài và đội chơi tổ chức thực hiện bằng một hoạt cảnh ngắn lột tả được tinh thần đề tài.

    VD: Trần Quốc Toản ra quân.

    Tô Vĩnh Diện lấy thân chèn pháo.

    Chú bé liên lạc trong bài thơ của Tố Hữu.

    Ngoài ra có thể lấy đề tài trong cổ tích, truyện vui, đời sống hàng ngày…

    Đội chơi nào dàn dựng và biểu diễn tiết mục được nhiều người tán thưởng là đội chiến thắng.

    <span style="color:#FF0000">DỰNG MỘT HOẠT CẢNH THEO MỘT SỐ TỪ CHO TRƯỚC</span>

    Người điều khiển đưa ra các từ: bộ đội, dân quân, máy bay, tù binh.

    Mỗi đội chơi lần lượt dàn dựng và trình diễn một hoạt cảnh mà 4 từ đó gợi nên.

    VD: Bộ đội hành quân qua đồng trống phải thực hiện các thao tác quân sự như: lăn, lê, bò, toài.

    Dân quân chiến đấu bắn rơi tàu bay Mỹ.

    Bộ đội và dân quân phối hợp chiến đấu, giải phóng Điện Biên, bắt sống tướng ĐờCát.

    Đội chơi nào dàn dựng tốt, có sáng tạo, gây ảnh hưởng tốt cho người xem là đội chiến thắng.

    <span style="color:#FF0000">ĐỐT LỬA THI</span>

    Người điều khiển cho mỗi đội chơi cắm hai cây gậy xuống đất và giăng ngang qua một sợi dây chỉ cách mặt đất độ 1m. Khi có hiệu lệnh còi, người chơi phải nhanh chóng đi tìm lá, cỏ khô hoặc cành cây khô chất thành đống và đốt lửa lên làm sao cho ngọn lửa lên cao để đốt cháy đứt sợi dây giăng ngang ấy.

    Đội chơi nào đốt cháy sợi dây trước là thắng.

    Mỗi đội chỉ được sử dụng hai que diêm.

    Phải đốt từ dưới đất để lửa cháy dần lên, không được đốt trên chóp đống lá để lửa mau cháy.

    <span style="color:#FF0000">CHẠY ĐÈN TIẾP SỨC</span>

    Từng đội chơi xếp thành một hàng dài trên một quãng đường đã định, mỗi người cách nhau độ 5m, và người của mỗi đội phải đứng ngang hàng với nhau. Khi có hiệu lệnh còi, người thứ nhất của mỗi đội cầm nến chạy đến chỗ người điều khiển thắp lửa, đoạn chạy về đưa nến cho người thứ nhì của đội mình, người thứ nhì đưa cho người thứ ba… cứ thế cho đến người cuối cùng, người này cầm nến chạy lên trao cho người điều khiển.

    Người của đội nào về trước và đèn không tắt thì thắng.

    Người nào đứng nguyên chỗ ấy không được xê xích.

    Khi chạy nửa đường nếu nến tắt phải chạy lên người điều khiển thắp lại rồi mới tiếp tục chạy.

    <span style="color:#FF0000">NGƯỜI CÂM</span>
    Tất cả ngồi thành vòng tròn cùng nhau im lặng. Quản trò đứng giữa, lấy tay chỉ một người, người đó phải đứng lên ra chào người chỉ huy, hai người bắt tay nhau và đổi chỗ (quản trò vào đổi chỗ cho người kia) và trò chơi lại tiếp tục. Ai cười hay làm ồn sẽ bị phạt.

    <span style="color:#FF0000">BỊT MẮT</span>
    Chọn một người bịt mắt lại, yêu cầu tay phải cầm kéo, tay trái để sau lưng, người này phải cắt đứt sợi dây len buộc trên đầu chiếc gậy như dây cần câu cá. Trong 3 phút không cắt được thì thay người khác, sợi dây được treo ở chỗ nhất định mà người chơi biết.

    <span style="color:#FF0000">BÓNG BAY</span>

    Người chơi đứng im hay ngồi sát nhau, chuẩn bị sẵn nhiều quả bong bóng đã thổi căng trên đó có viết những thói hư tật xấu của con người như: Lười biếng, nhút nhát, dốt nát, nhiều chuyện… Những quả bóng này được tung lên trên đầu những người chơi và hễ bong bóng rơi xuống đúng đầu ai thì người đó phải thổi (không được dùng tay) cho nó bay đi chỗ khác. Ai để rơi trúng sẽ bị loại.

    <span style="color:#FF0000">BÓNG CHUYỀN</span>

    Mỗi bên 3 người chia đôi bằng sợi dây màu. Lấy một quả bong bóng đánh qua lại bằng đầu ngón tay trỏ. Để bóng rơi xuống đất hoặc chui qua lưới đều bị phạt 1 điểm. Trong thời gian ấn định nào đó, bên nào bị phạt nhiều điểm hơn thì thua.

    <span style="color:#FF0000">CHIẾC NÓN</span>

    Người chơi đứng thành vòng tròn gần nhau, mỗi người đều có chiếc mũ trên đầu (có thể thay mũ bằng khăn tay).

    Khi nghe một tiếng còi phải cầm mũ mình để lên đầu người bên phải.

    Khi nghe hai tiếng còi để mũ mình lên đầu người bên trái.

    Chú ý: Còi thổi chậm rồi nhanh dần.

    Ai làm sai sẽ bị phạt.

    <span style="color:#FF0000">CỨU NGUY</span>

    Sân chơi xếp ghế bàn lộn xộn, những người không tham gia trò chơi thì ngồi hay đứng trên sân cùng làm chướng ngại vật. Mỗi đội chơi là một con tàu và có một người cầm còi nhưng không bịt mắt làm hoa tiêu, những người chơi khác đứng thành hàng một tay đặt lên vai nhau và bị bịt mắt đi theo hiệu lệnh của người hoa tiêu. Người hoa tiêu đứng trên bàn chỉ dẫn cho tàu cập bến, khi sắp chạm vào chướng ngại vật thì người điều khiển thổi còi (mạnh là gần, nhẹ thì xa…). Đội nào qua được là



    trên đây là những trò chơi sinh hoạt trong lửa trại. mong các bạn bổ sung để ngân hàng trò chơi lửa của chúng ta ngày càng phong phú nhé

Chia sẻ trang này