1. THÔNG BÁO TUYỂN ADMIN DIỄN ĐÀN 2013
    Tìm kiếm nhà trọ - Ở ghép
    THÔNG BÁO BÁN ÁO SPKT.NET CHO THÀNH VIÊN DIỄN ĐÀN


    HÃY TÌM KIẾM Ở ĐÂY TRƯỚC KHI ĐẶT CÂU HỎI
    {xen:phrase loading}

>> Tự hào là sv khoa CKĐ- Xe máy 'độ' đi 355 km cho 1 lít xăng

Thảo luận trong 'Tin mới Ô Tô - Xe Máy' bắt đầu bởi dnh, 25 Tháng tám 2011.

  1. dnh New Member

    Số bài viết: 43
    Đã được thích: 0
    Điểm thành tích: 0
    Ngày 21/8, cuộc thi Eco Mileage Challenge lần thứ hai của Honda Việt Nam ghi nhận kết quả cao nhất về mức tiêu thụ nhiên liệu dành cho các loại xe tự chế dựa trên động cơ Wave 110 phân khối.

    Kết quả trên thuộc về đội có tên Chivas 24 của công ty sản xuất phụ tùng ôtô, xe máy Việt Nam (VAP). Ở lần đầu tiên tổ chức năm 2010, VAP cũng là đội đứng đầu với kết quả 320 km cho một lít xăng.

    VAP là đơn vị có những cải tiến táo bạo nhất khi cắt toàn bộ phần vỏ động cơ, chỉ để những chi tiết quan trọng nhất. Sử dụng hai bu-gi đánh lửa và bộ chế hòa khí mới, không sử dụng loại thông thường. Kết cấu khung, xích và vỏ ngoài cũng được tính toán dựa trên trọng lượng người lái. Tuy nhiên, VAP vẫn sử dụng chế hòa khí nên không thể có đột biến về mức tiêu hao.

    [IMG]
    Chiếc Chivas 24 vô địch tại Honda EMC lần thứ 2.

    Năm ngoái, với những giải pháp đơn giản hơn, đội này đạt kết quả 320 km/lít. Năm nay kết quả cũng chỉ dừng ở 355 km/lít, kém quá xa kỷ lục 3.021 km/lít tại cuộc thi ở Nhật Bản hồi 2010.

    Đứng thứ hai là BK-Auto của Bách Khoa Hà Nội với 334 km cho một lít xăng. Lần thứ hai tham dự, Bách Khoa Hà Nội đã áp sát thành tích của VAP dù không có những cải tiến nhiều như đối thủ. Xếp thứ ba là CKD-103 của đại học Sư phạm Kỹ thuật TP HCM với 326 km/lít, tương đương với thành tích của đội vô địch năm ngoái, đây là một trong hai đội sử dụng công nghệ phun xăng điện tử.

    [IMG]
    Dàn động cơ đã được gọt giũa của Chivas 24.

    Lần thứ hai tổ chức, Eco Mileage Challenge của Honda Việt Nam chứng kiến nhiều thay đổi. Số đội tham dự ở phần thi tự chế tăng gấp đôi, lên 25. Những lỗi như đề không nổ, mất quá nhiều thời gian đề hoặc hết ắc-quy gần như không còn. Kết quả cũng tốt hơn khi có tới 10 đội đạt kết quả trên 200 km/lít.

    Luật của cuộc thi cho phép người lái tắt máy để lợi dụng quán tính. Vì thế các đội đa số sử dụng líp và bánh xe đạp. Mỗi xe chạy 10 vòng, tương đương 16 km tại đường thử xe của Honda Việt Nam.

    Đội đoạt giải nhất sẽ tham dự cuộc thi Honda Eco Mileage Challenge lần thứ 31 tại Nhật vào tháng 10 tới.

    Trọng Nghiệp


    Các bạn xem thông tin chi tiết tại: http://vnexpress.net/gl/oto-xe-may/2011/08/xe-may-do-di-355-km-cho-1-lit-xang/

    Hoặc trên facebook của các thầy khoa CKĐ để xem hình & tham khảo

    Cuộc thi "LÁI XE SINH THÁI TIẾT KIỆM NHIÊN LIỆU 2011" (ECO MILEAGE CHALLENGE 2011) do Honda Việt Nam tổ chức lần thứ 2 & được phổ biến rộng rãi khắp các trường Đại học (lần đầu vào năm 2010 chỉ tổ chức trong hãng Honda). Dù còn hạn chế về mặt ứng dụng & trên các trang báo đều có Bình luận phía dưới nhiều khen chê, nhưng cuộc thi đã tạo nên 1 sức hút lớn đối với sv khoa CKĐ (Gồm 2 ngành Cơ khí ô tô & Công nghệ nhiệt- Điện lạnh) không chỉ về mặt ý tưởng, nghiên cứu khoa học mà còn mở ra 1 sân chơi mới dành cho sv đam mê ngành học. :x:x
  2. thuongdt New Member

    Số bài viết: 791
    Đã được thích: 0
    Điểm thành tích: 0
  3. SPKTNo1 Moderator

    Số bài viết: 242
    Đã được thích: 0
    Điểm thành tích: 16
    Mấy anh qua siêu, trường SPKT cũng có tiếng trong nước chớ bộ, tự hào là sinh viên SPKT
  4. zonzon Member

    Số bài viết: 185
    Đã được thích: 1
    Điểm thành tích: 18
    lên đây xem bình luận đi mấy bác
    HTML:
    http://vnexpress.net/gl/oto-xe-may/2011/08/xe-may-do-di-355-km-cho-1-lit-xang/
    tài không có năng , không khả dụng, không ứng dựng thực tế.... các bác lên web đó coi đi bình luận nhiều lắm
  5. [SPK]_Sky Moderator

    Số bài viết: 426
    Đã được thích: 2
    Điểm thành tích: 18
  6. spklion Member

    Số bài viết: 408
    Đã được thích: 2
    Điểm thành tích: 18
    mấy người này thì giỏi GATO với người khác,có giỏi thì làm được như vậy rồi hãy đi phê phán người khác,ko làm được gì tối ngày chỉ đi phê bình người khác:))
  7. ckd-ae New Member

    Số bài viết: 55
    Đã được thích: 0
    Điểm thành tích: 0
  8. spklion Member

    Số bài viết: 408
    Đã được thích: 2
    Điểm thành tích: 18
    ko đọc kĩ hả bạn,CKĐ SPK giải 3 tương đương thành tích đội vô địch năm ngoái mà,BKHN giải 2
  9. dnh New Member

    Số bài viết: 43
    Đã được thích: 0
    Điểm thành tích: 0
    ^^ tình hình là bài viết về đội CKĐ- 103 dành cho trường mình đang được hoàn thành trong thời gian sớm nhất, khi nào xong sẽ đăng lại bài mới.

    Theo mình biết thì thành phẩm dự thi lần này hoàn toàn do các bạn sinh viên khóa 10 (hệ chuyển tiếp ^^ ngành Cơ khí ô tô) thực hiện (tự lập nhóm, thiết kế, "thu gom" nguyên liệu... sau đó còn phải qua vòng thi tuyển triển khai ý tưởng nữa), nên rất công phu, ý tưởng nghiên cứu được đánh giá rất cao & nhiều khả năng cải tiến hơn nữa.

    Đồng thời, các Comment (bình luận) về sản phẩm dành cho cuộc thi có nhiều khen chê cũng phải, vì trọng lượng chiếc xe cũng rất khiêm tốn (khung xe thôi khoảng 12kg) chỉ chấp nhận người điều khiển có trọng tải không quá 45kg, nên dù là nữ thì cũng khó mà lái xe ^^. Cho nên thành tích lần này đáng khen không chỉ ở chỗ chế tạo, sửa chữa, tiếp thu ý kiến của các thầy bộ môn, mà còn tài nghệ ở người cầm lái: vừa can đảm lái, vừa có số cân nặng rất đáng iu ^^

    Đăng bài này mong được tham khảo & tìm hiểu thêm các bạn bên khoa Cơ khí động lực (CKĐ), chúc mừng các bạn!
  10. tujava New Member

    Số bài viết: 75
    Đã được thích: 0
    Điểm thành tích: 0

    hô hô8->8-> chê với khen
    bao nhiêu người chê làm được như người ta rồi chê nhé:-h:-h:-h
  11. mr.anhtai Member

    Số bài viết: 72
    Đã được thích: 0
    Điểm thành tích: 6
  12. [SPK]_Sky Moderator

    Số bài viết: 426
    Đã được thích: 2
    Điểm thành tích: 18
    Thêm hình ảnh về cuộc thi:.....
    [IMG]
    [IMG]
    [IMG]
    Tự hào về CKD - SPK quá, cố gắng thật nhiều để tiếp bước cha anh nào CKD......
  13. ncdncd New Member

    Số bài viết: 1
    Đã được thích: 0
    Điểm thành tích: 0
  14. bachckm1 Member

    Số bài viết: 608
    Đã được thích: 3
    Điểm thành tích: 18
    rất hoan nghênh những con người này.nhưng cần phải thực tế hơn nữa.nghiên cứu để phục vụ con ng mà
  15. leaderrealvn New Member

    Số bài viết: 3
    Đã được thích: 0
    Điểm thành tích: 0
    Hàng loạt những doanh nghiệp phá sản trong năm 2011-2012
    Rất nhiều doanh nghiệp điêu đứng vì làm ăn thất bại hiện nay
    Làm cách nào để hạn chế được những rủi ro và trách vết xe đỗ của người đi trước ?
    Chương trình huấn luyện
    “ Chiến lược kinh doanh – Chìa khóa thành công ”
    Là buổi huấn luyện mà Trường Đào Tạo Quốc Tế Leader Real mang đến cho cộng đồng một chương trình thiết thực, hiệu quả nhằm định hướng cho các Anh, Chị học viên đã, đang và muốn trở thành một nhà kinh doanh thành công . Chương trình sẽ giải quyết giúp các Anh,Chị:
    ü Định hướng được năng lực bản thân
    ü Mục tiêu kinh doanh = Lợi nhuận = Chiến lược kinh doanh
    ü Phân tich và nhận định trước khi quyết định.
    “ Hạnh phúc là cho đi để được nhận lại tình yêu thương ” là thông điệp mà Trường Đào Tạo Quốc Tế Leader Real mong muốn đóng góp và hướng về cộng động bằng tinh thần trách nhiệm cao nhất. Chương trình được tài trợ 100% học phí được khai giảng vào lúc 13h15 đến 16h30 ngày 30/03/2013 .
    Thông tin khóa học vui lòng đăng ký tại đây : http://huynhanhdung.com/chien-luoc-kinh-doanh-hien-dai/
  16. leaderrealvn New Member

    Số bài viết: 3
    Đã được thích: 0
    Điểm thành tích: 0
  17. croket_2512 Moderator

    Số bài viết: 2,190
    Đã được thích: 17
    Điểm thành tích: 38
    Giới tính: Nam
    Không phải người ta ghen ăn tức ở, mà là muốn nói đến tính ứng dụng vào thực tế của những chiếc xe này.

    Trước hết, phải công nhận một điều hiển nhiên là làm được xe này không phải dễ, phải tính toán đến nhiều thứ, hình dạng khí động học để giảm bớt sức cản, vân vân....

    Nhưng, một sản phẩm hoàn chỉnh đưa ra thị trường ngoài hiệu năng còn phải có cả thẩm mỹ, sự tiện dụng, thân thiện với người sử dụng. Bạn nhìn xem, bao nhiêu đời xe máy được sản xuất ra, có cái nào có kiểu dáng giống như các mô hình trong cuộc thi này không???

    Từ sản phẩm thí nghiệm cho đến khi ra được tay người tiêu dùng còn cả 1 quá trình chứ không đơn giản chế cho hiệu năng cao là được. Các bạn có thể tự hỏi: tại sao xe chỉ có chở 1 người? tại sao lại phải chọn người nhẹ kg? Trong khi đó xe máy bên ngoài, tống 3, 5 thậm chí 7 người, hoặc thồ hàng cồng kềnh tá lả! Nếu đem xe này vào ứng dụng thực tế như xe máy hiện nay thì có đi được 355km/lit xăng không?

    Mục đích tổ chức cuộc thi này của Honda chính là nâng cao ý thức bảo vệ môi trường (1 lit xăng đi được 355km => giảm khí thải), thứ hai là khuyến khích sinh viên cơ khí phát minh, sáng tạo, sau cùng là quảng bá cho thương hiệu của Honda.

    Đã có nhiều cuộc thi thế này, tại sao các hãng sản xuất vẫn chưa áp dụng để cho ra sản phẩm???

    Tất cả các ý kiến đều phải được xem xét hai chiều, chủ quan và khách quan thì mới đưa ra được nhận xét công bằng nhất mới được.
  18. holo Member

    Số bài viết: 288
    Đã được thích: 0
    Điểm thành tích: 16
    người ta chê là để phát triển thôi bạn, nếu làm tốt đi thì k ai chê cả, mà nếu làm được thì chẳng có j phải đem lên đây nói làm j.
  19. holo Member

    Số bài viết: 288
    Đã được thích: 0
    Điểm thành tích: 16

Chia sẻ trang này