1. THÔNG BÁO TUYỂN ADMIN DIỄN ĐÀN 2013
    Tìm kiếm nhà trọ - Ở ghép
    THÔNG BÁO BÁN ÁO SPKT.NET CHO THÀNH VIÊN DIỄN ĐÀN


    HÃY TÌM KIẾM Ở ĐÂY TRƯỚC KHI ĐẶT CÂU HỎI
    {xen:phrase loading}

V/v giải quyết các vấn đề do HSSV đặt ra tại các buổi gặp gỡ đối thoại giữa HSSV với nhà trường học

Thảo luận trong 'Sinh Viên Với Trường Lớp' bắt đầu bởi HiepKhachHanh, 21 Tháng hai 2010.

  1. HiepKhachHanh Member

    Số bài viết: 507
    Đã được thích: 1
    Điểm thành tích: 18
    Trong thời gian từ trung tuần tháng 11 đến giữa tháng 12/2009, các khoa/TT, trường THKTTH đã tổ chức gặp gỡ đối thoại với HSSV. Ngày 24/12/2009 lãnh đạo trường tổ chức buổi gặp gỡ, đối thoại với đại diện HSSV toàn trường.
    Xem xét các ý kiến do HSSV nêu, căn cứ ý kiến giải đáp và đề xuất giải pháp khắc phục của các đơn vị, Hiệu trưởng kết luận và chỉ đạo như sau.
    1. CHƯƠNG TRÌNH ĐÀO TẠO
    - Việc cải tiến, đổi mới, cập nhật chương trình đào tạo (CTĐT) là yêu cầu khách quan. Xu thế của quá trình này là giảm số tín chỉ/CTĐT- giảm thời gian lên lớp, tăng thời gian tự học của SV; đổi mới phương pháp dạy và học nhằm không ngừng nâng cao chất lượng đầu ra.
    Từ khóa 2008, chương trình đào tạo theo hướng công nghệ hệ đại học chính quy khối A còn 185 TC (giảm khoảng 20 TC); chương trình đào tạo mới, dự kiến áp dụng từ khóa 2011 còn 140 TC. Giảm tín chỉ, nhưng khối lượng kiến thức SV tiếp nhận cũng như chất lượng sản phẩm đầu ra không ngừng được nâng lên, đặc biệt là khả năng tự học & học suốt đời.
    - Về thời gian và kết cấu chương trình đào tạo khối K-3/7 có một số SV nêu, thời gian học 4 năm là quá dài, phần kiến thức giáo dục đại cương học chung với khối A là quá nặng…
    Khối K-3/7 của trường là khối năng khiếu nghề, có những điểm khác biệt với đào tạo liên thông ở một một số trường. Để đảm bảo chất lượng đầu ra trong điều kiện chất lượng hệ TCCN, CNKT của các trường có sự khác biệt khá lớn, Trường thiết kế chương trình đào tạo: phần thực tập 18 TC (thay vì chỉ có 8 TC như trước đây); kiến thức giáo dục đại cương, cơ sở ngành và chuyên ngành giống như khối A. Với khối lượng kiến thức như vậy, thời gian đào tạo 4 năm là thích hợp. Các môn học có nội dung giống nhau, cùng mã môn học, SV các hệ có thể học cùng nhau.
    Định hướng trong thời gian tới, khi đầu vào tốt hơn, trường sẽ xây dựng chương trình đào tạo mới, với thời gian đào tạo còn 3,5 năm hoặc 3 năm dành cho hệ đại học khối K-3/7.
    - Về cấu trúc chương trình; số tín chỉ; nội dung môn học; sắp xếp thứ tự các môn học trước, sau hoặc song hành…: Hiệu trưởng giao trưởng các khoa và hội đồng khoa học khoa nghiên cứu các ý kiến đóng góp của SV, thấy hợp lý đề xuất phương án điều chỉnh. Các khoa báo cáo bằng văn bản đề xuất điều chỉnh với Ban giám hiệu (qua phòng Đào tạo) vào thời gian trước khi học kỳ II/2009-2010 bắt đầu.
    2. ĐĂNG KÝ MÔN HỌC & THỜI KHÓA BIỂU.
    - Về đăng ký môn học (ĐKMH) qua mạng, sau một thời gian triển khai với những cải tiến thích hợp, và nâng cấp cơ sở hạ tầng kỹ thuật, việc ĐKMH của SV ngày càng tốt hơn, nhanh hơn, hiệu quả hơn.
    Để việc ĐKMH qua mạng tiếp tục đạt hiệu quả cao hơn, nhà trường lưu ý SV khi ĐKMH: SV phải thực hiện nghiêm túc các qui định về thời gian (không dồn quá nhiều vào cùng một thời điểm, gây nghẽn mạng), qui trình và các bước đăng ký trên máy tính; suy nghĩ kỹ trước khi đăng ký, đánh giá đúng sức học để đăng ký số tín chỉ hợp lý.
    Qua góp ý của SV, cần rút kinh nghiệm sau đây: Các thông báo liên quan đến ĐKMH phải để ở trang chủ, không thay đổi thời gian ĐKMH cho mỗi học kỳ khi đã công bố,….
    - Về thỏa mãn nhu cầu của SV trong việc chọn giáo viên khi ĐKMH: Trong quá trình xây dựng và triển khai kế hoạch giảng dạy, các khoa và phòng đào tạo đã cố gắng duy trì phân công giảng viên như dự kiến trong lịch học vụ. Tuy nhiên, giữa dự báo và thực tế còn có khoảng cách, vì sau khi có kết quả đăng ký môn học đều phải quy hoạch lại nhóm lớp môn học (thêm, bớt nhóm) do vậy việc thay đổi giảng viên so với dự báo ban đầu là không thể tránh khỏi.
    - Hiệu trưởng giao trưởng phòng Đào tạo và trưởng các khoa/TT tiếp tục cải tiến, hoàn thiện khâu xếp thời khóa biểu, ĐKMH; tổ chức triển khai kế hoạch giảng dạy, tham quan, thực tập,…. Khi phát hiện những bất hợp lý trong bố trí thời khóa biểu, phòng học, ĐKMH- như SV đăng ký vượt sức chứa của phòng học, môn học chưa dự kiến mở nhưng có nhiều SV đăng ký… phải kịp thời điều chỉnh nhằm tạo điều kiện thuận lợi nhất cho việc dạy và học.
    3. Thi, kiỂm tra.
    - Về thi, kiểm tra có một số ý kiến cụ thể của SV: Đề thi ra không theo chuẩn chung, lúc thì quá khó lúc thì quá dễ; công bố điểm quá trình chậm, điểm thi, điểm phúc tra chậm; việc công bố công khai ngân hàng câu hỏi thi,… Hiệu trưởng giao trưởng phòng Đào tạo phối hợp với các đơn vị liên quan xem xét giải quyết các yêu cầu chính đáng của SV.
    - Các ý kiến khác liên quan đến thi kiểm tra, Hiệu trưởng giao trưởng các phòng Đào tạo, Thanh tra Giáo dục, trưởng các khoa/TT nghiêm túc xem xét, rút kinh nghiệm nhằm đảm bảo cho công tác thi kiểm tra từ khâu xây dựng lịch thi, tổ chức thi, chấm thi, công bố đáp án, công bố điểm… được thực hiện một cách nghiêm túc theo đúng quy định.
    4. QUẢN LÝ GIẢNG DẠY & PHƯƠNG PHÁP GIẢNG DẠY CỦA GIÁO VIÊN.
    - Về việc SV tham gia đánh giá hoạt động giảng dạy của giảng viên. Qua ý kiến đóng góp của SV về cách thức triển khai một số môn học, còn có hiện tượng: Giáo viên giảng dạy môn học trực tiếp phát và thu phiếu đánh giá; một số môn học không thấy triển khai đánh giá. Hiệu trưởng giao trưởng trưởng phòng Thanh tra giáo dục phối hợp với phòng Đào tạo kiểm tra và báo cáo cụ thể Ban giám hiệu trước ngày 20/01/2010.
    - Việc chấp hành kỷ luật lao động, cải tiến phương pháp giảng dạy, công tác dự giờ và bồi dưỡng giáo viên trẻ, quản lý giảng viên đặc biệt là giảng viên viên thỉnh giảng,….tiếp tục có một số ý kiến cụ thể: Giáo viên tùy tiện nghỉ dạy nhiều tuần (GV thỉnh giảng dạy môn Dẫn luận ngôn ngữ, khoa Ngoại ngữ); việc bố trí thay giáo viên không kịp thời (môn Lô gíc, khoa Lý luận chính trị); khi dạy thực tập, GV và SV cùng đi ăn uống gây bức xúc trong SV (khoa Điện- Điện tử); giáo viên trên lớp nói về mình quá nhiều làm mất thời gian của SV (khoa Kinh tế). Hiệu trưởng giao trưởng khoa/TT & chủ nhiệm bộ môn phối hợp với trưởng phòng Thanh tra Giáo dục kiểm tra việc tổ chức giảng dạy của giáo viên, đặc biệt là những giáo viên, những môn học được HSSV góp ý cụ thể.
    Yêu cầu các trưởng khoa: Ngoại ngữ, Lý luận chính trị, Điện-Điện tử, Kinh tế xem xét nghiêm túc các ý kiến phản ánh của SV về: Công tác quản lý giảng dạy, bố trí giáo viên, phương pháp giảng dạy…của một số giáo viên trong đơn vị. Văn bản báo cáo gửi về Ban giám hiệu (qua phòng TCCB) chậm nhất đến ngày 25/01/2009.
    5. THỰC HIỆN QUY CHẾ, QUY ĐỊNH.
    - Trả lời câu hỏi của nhiều SV: Trường có cho phép SV đăng ký không học các học phần Anh văn (Anh văn 1, 2, 3), học phần Nhập môn tin học và một số môn tin học không liên quan đến chuyên ngành thay vào đó là nộp chứng chỉ TOEIC ≥ 350 điểm, chứng chỉ B Tin học trước khi tốt nghiệp không? Đến thời điểm hiện nay (HKI/2009-2010) trường không có có quy định nói trên. Hiệu trưởng giao trưởng phòng Đào tạo nghiên cứu, xem xét ý kiến trên của SV. Văn bản đề xuất trình BGH vào thời gian cuối học kỳ II/2009-2010.
    - Về câu hỏi của một số SV: Khi tốt nghiệp, SV có được cấp cấp chứng chỉ TOEIC? Hiệu trưởng trả lời: 350 điểm TOEIC là một trong những nội dung của chuẩn đầu ra. Học xong chương trình ngoại ngữ, xem như tương đương với trình độ TOEIC 350. SV muốn được cấp chứng chỉ TOEIC phải đăng ký thi với tổ chức có thẩm quyền cấp văn bằng này.
    - Trả lời câu hỏi của một số SV: về việc miễn học môn Giáo dục quốc phòng (GDQP) đối với hệ chuyển tiếp từ cao đẳng lên đại học. SV hệ chuyển tiếp từ cao đẳng lên đại học, nếu đã có chứng GDQP bậc đại học, thì được miễn học bổ sung môn GDQP (01 tín chỉ), nếu chỉ có chứng chỉ GDQP bậc cao đẳng, đều phải học bổ sung môn GDQP (01 tín chỉ).
    6. TÀI LIỆU HỌC TẬP & CÔNG TÁC THƯ VIỆN.
    - Ý kiến của SV về gia hạn thẻ thư viện và đóng lệ phí khi gia hạn thẻ. Hiệu trưởng trả lời như sau: Do yêu cầu công tác nghiệp vụ thư viện, nên hằng năm bước vào năm học mới, nếu SV có nhu cầu sử dụng thẻ để mượn sách đều phải đến Thư viện để gia hạn thẻ. Khi gia hạn thẻ không phải tất cả SV đều phải nộp lệ phí. Việc nộp lệ phí khi gia hạn thẻ, chỉ áp dụng cho những thẻ đã bị khóa thẻ trước đó (do SV mắc lỗi). Mức lệ phí: 2.000đ/thẻ.
    Hiệu trưởng giao Trưởng thư viện nghiên cứu, xem xét cải tiến công tác nghiệp vụ tại thư viện theo hướng khoa học, đơn giản, tránh gây phiền hà & khuyến khích độc giả đến với thư viện nhiều hơn. Trước mắt trình BGH phương án có nên duy trì quy định gia hạn thẻ hay không (thời hạn đầu học kỳ II/2009-2010).
    - Các ý kiến đóng góp của SV về thiếu giáo trình, tài liệu… tập trung ở một số ngành mới mở: Hiệu trưởng giao Trưởng thư viện làm việc trực tiếp với các khoa/TT, bộ môn liên quan để xem xét và mhanh chóng đáp ứng các yêu cầu chính đáng của SV.
    - Về phục vụ học sinh trường THKTTH. Hiên tại Thư viện mới đáp ứng yêu cầu đọc tại chỗ cho số học sinh này. Hiệu trưởng giao Trưởng thư viện phối hợp với Hiệu trưởng trường THKTTH nhanh chóng tìm giải pháp nhằm đáp ứng yêu cầu của học sinh về việc mượn sách, tài liệu… tại thư viện phục vụ học tập.
    7. NGHIÊN CỨU KHOA HỌC.
    - Hiệu trưởng hoan nghênh tinh thần say mê nghiên cứu khoa học của SV. Thành tựu nghiên cứu khoa học của SV trường ta trong thời gian gần đây rất đáng tự hào và trân trọng. Với việc đội tuyển SV trường đạt giải nhất cuộc thi Sáng tạo Robot Việt Nam 2009 & đạt giải ba cuộc thi Robocon Châu Á-Thái Bình Dương; sản phẩm do SV nghiên cứu, chế tạo và đưa vào thử nghiệm: robot điểu khiển giao thông; sản phẩm: Nón bảo hiểm thông minh đạt giải thưởng của Trung ương Đoàn,… đã khẳng định vị thế của SV trường ta trên sân chơi trí tuệ của giới trẻ cả nước.
    - Một số ý kiến của SV về NCKH đợt gặp gỡ kỳ này tập trung vào 2 nhóm nội dung: Điều kiện & cách thức đăng ký NCKH; định hướng NCKH của SV. Để động viên, khích lệ niềm đam mê NCKH của SV, Hiệu trưởng giao trưởng phòng Quản lý khoa học & Quan hệ quốc tế, trưởng các khoa/TT, cán bộ khoa học đầu đàn bằng nhiều hình thức phổ biến & hướng dẫn rộng rãi trong SV: Quy trình đăng ký đề tài NCKH, hướng nghiên cứu trong từng thời gian; tập hợp hướng dẫn SV tham gia NCKH và các hoạt động học thuật; đề xuất các chế độ động viên, khen thưởng....
    8. RÈN LUYỆN TU DƯỠNG CỦA HSSV.
    - Hiệu trưởng hoan nghênh những ý kiến của HSSV về việc xây dựng, tôn tạo môi trường sư phạm cũng như việc thực hiện nội quy nếp sống văn minh trong nhà trường: cấm hút thuốc lá trong khuôn viên trường; trang phục nghiêm túc khi đến trường, giao tiếp văn minh lịch sự; không xả rác, bảo vệ cây xanh, sử dụng tiết kiệm điện nước,…. Hiệu trưởng tiếp tục giao BCH Công trường, BCH Đoàn trường, Ban Thư ký Hội SV trường phối hợp tổ chức vận động CBVC, HSSV cùng chung tay xây dựng nhà trường ngày càng văn minh sạch đẹp.
    9. CHẾ ĐỘ CHÍNH SÁCH ĐỐI VỚI NGƯỜI HỌC.
    - Việc cấp thẻ SV cho HSSV khóa 2009 (thẻ tích hợp đa chức năng). Đến nay, hầu hết HSSV khóa 2009 đã được cấp thẻ (hơn 3.900 HSSV). Số còn lại khoảng 80 thẻ (do phải in lại vì sai dữ liệu hoặc giấy chứng minh nhân dân quá mờ không đọc được dữ kiện,…). Hiệu trưởng giao Trưởng phòng Công tác HSSV phối hợp với Ngân hàng Công thương chi nhánh 14 khẩn trương hoàn tất việc làm thẻ cho SV. Trường hợp đến cận ngày thi học kỳ I của khóa 2009 vẫn chưa có thẻ, Thư viện hỗ trợ in thẻ SV phát cho các em. Tinh thần chỉ đạo chung là: quyền lợi của HSSV phải được đảm bảo đầy đủ, khi SV chưa được cấp thẻ.
    - Về học phí, đầu năm học 2009-2010, căn cứ quy định của nhà nước về khung học phí mới, Hiệu trưởng đã có văn bản hướng dẫn về mức thu học phí năm học 2009-2010. Mức học phí mới quy định cụ thể cho từng nhóm đối tượng. Có một số SV phản ánh việc thu học phí môn lý thuyết theo đơn giá môn thực hành…. Hiệu trưởng giao trưởng phòng Kế hoạch - Tài chính phối hợp với phòng Đào tạo kiểm tra, đảm bảo việc thu học phí theo đúng quy định hiện hành.
    - Nhiều SV hỏi: Đóng bảo hiểm y tế (BHYT) có bắt buộc không? Không đóng có bị kỷ luật không? Hiệu trưởng trả lời: Theo Luật Bảo hiểm y tế & Hướng dẫn thực hiện của Bảo hiểm xã hội Việt Nam, từ 01/01/2010 HSSV thuộc đối trượng bắt buộc phải đóng BHYT (khoản 21, điều 12, chương II Luật BHYT). Nếu HSSV không đóng BHYT tức không thực hiện đúng pháp luật của Nhà nước. Việc xử lý HSSV vi phạm do cơ quản lý nhà có thẩm quyền quy định.
    - Trả lời ý kiến của SV về việc trực y tế vào ngày thứ 7. Hiện nay trạm y tế chỉ bố bố trực cấp cứu vào ngày thứ 7, không thực hiện việc khám chữa bệnh thông thường.
    - Có một vài SV phản ánh: Sử dụng thuốc do Trạm y tế cấp phát không khỏi bệnh, bị phản ứng. Hiệu trưởng giao Trưởng trạm y tế kiểm tra, xem xét; với SV nếu thấy có hiện tượng không bình thường khi dùng thuốc phải đến ngay trạm y tế để giải quyết.
    10. CÔNG TÁC PHỤC VỤ HSSV VÀ CÔNG TÁC CỐ VẤN HỌC TẬP.
    - Về công tác của cố vấn học tập, rèn luyện (CVHT-RL), tiếp tục có một số ý kiến phản ảnh. Qua các ý kiến phản ánh của HSSV cho thấy, một số CVHT-RL chưa làm tròn trách nhiệm của mình, chưa quan tâm đúng mức đến mảng công tác quan trọng này. Hiệu trưởng giao trưởng các khoa/TT quan tâm chỉ đạo, kịp thời chấn chỉnh để đưa công tác cố vấn học tập, rèn luyện vào nề nếp; tiếp tục duy trì việc công bố hoặc xếp vào thời khóa biểu của lớp lịch sinh hoạt của tất cả CVHT-RL với từng lớp vào đầu mỗi học kỳ.
    - Về phản ánh của HSSV: Nhân viên giữ xe có hành vi cư xử khiếm nhã và thiếu trách nhiệm trong việc bảo quản xe, …Nhà trường đã làm việc với chủ thầu bãi xe; tiến hành xử phạt khi phát hiện thu phí giữ xe cao hơn quy định; yêu cầu nhân viên giữ xe xin lỗi và bồi hoàn cho người bị hại….
    Đối với HSSV, Hiệu trưởng yêu cầu HSSV phải chấp hành nghiêm túc các quy định của nhà xe và phải có thái độ tôn trọng, thân thiện khi tiếp xúc với nhân viên giữ xe.
    11. CƠ SỞ VẬT CHẤT PHỤC VỤ HỌC TẬP.
    - Hiệu trưởng ghi nhận và chỉ đạo các bộ phận liên quan nhanh chóng đáp ứng nguyện vọng chính đáng của đông đảo SV: Sớm đưa sân vận động mới vào hoạt động nhằm phục vụ việc giảng dạy & học tập các học phần Giáo dục thể chất và triển khai các hoạt động TDTT.
    - Các ý kiến phản ánh của SV liên quan đến cơ sở vật chất phục giảng dạy, học tập, sinh hoạt, Hiệu trưởng giao trưởng phòng Hành chính - Quản trị và các bộ phận liên quan tập trung giải quyết một số việc sau:
    Định kỳ kiểm tra và sửa chữa các thiết bị của phòng học. Đảm bảo các thiết bị trong phòng học (đèn, quạt, bảng, hệ thống âm thanh, máy chiếu…) luôn luôn trong tình trạng hoạt động tốt.
    Phối hợp với các khoa/TT, kiểm tra phát hiện, đề xuất việc sửa chữa, bổ sung thay thế, trang bị mới các thiết bị phục vụ học tập tại các phòng thí nghiệm, xưởng thực tập- đặc biệt là các đơn vị đã được HSSV nêu rõ địa chỉ.
    Chú ý giữ vệ sinh các khu nhà vệ sinh công cộng có đông người sử dụng. Kiểm tra và có kế hoạch cải tạo, sửa chữa, nâng cấp- kể cả việc đề xuất phương án xây mới hiện đại để thay thế các nhà vệ sinh cũ nát, xuống cấp không đảm bảo vệ sinh.
    12. KÝ TÚC XÁ SV
    - Ý kiến SV phản ánh: KTX khu B bị hư hỏng nặng, tường nứt, mái dột, công trình phụ xuống cấp nghiêm trọng…. Đề nghị cho sửa chữa hoặc thay thế. Hiệu trưởng trả lời như sau: Nhà trường đang triển khai Dự án xây dựng Trung tâm phục vụ HSSV tại Cơ sở 2 với sức chứa khoảng 4.500 chỗ với tiện nghi hiện đại. Cuối tháng 11/2009 đã khởi công Lô D- lô đầu tiên với sức chứa 1.800 chỗ. Trong thời gian xây dựng KTX mới, nhà trường kêu gọi sự chia sẻ của SV về tình trạng thiếu chỗ nội trú và những khó khăn do điều kiện cơ sở vật chất mang lại.
    Hiệu trưởng giao trưởng Ban quản lý KTX phối hợp với phòng Hành chính-Quản trị có kế hoạch sửa chữa, tu bổ kịp thời nhằm đảm bảo điều kiện sinh hoạt tối thiểu cho SV nội trú.
    13. HOẠT ĐỘNG ĐOÀN - HỘI.
    - Một số SV của khoa/TT phản ánh: Có khoa/TT chưa thật sự quan tâm đến công tác Đoàn - Hội; hoạt động Đoàn – Hội ở một số Khoa/TT chưa thật mạnh, nhất là hoạt động phong trào,…. Hiệu trưởng yêu cầu trưởng các khoa /TT (đã được HSSV góp ý) phối hợp với Ban Thường vụ Đoàn trường & Ban Thư ký Hội SV trường kiểm tra đánh giá, chấn chỉnh, kịp thời rút kinh nghiệm nhằm đưa công tác đoàn hội, đặc biệt là tại các cơ sở đi vào chiều sâu có thực chất, thu hút đông đảo đoàn viên, hội viên tham gia.
    - Các ý kiến phản ánh của SV về quỹ hoạt động đoàn, công tác nghiệp vụ,…và một số hoạt động khác của tổ chức Đoàn – Hội, Hiệu trưởng đề nghị Ban Thường vụ Đoàn trường, Ban Thư ký Hội SV trường kiểm tra, chấn chỉnh & rút kinh nghiệm nhằm tiếp tục đưa các mặt hoạt động của đoàn hội đi vào thực chất và có hiệu quả hơn.
    14. TUYỂN SINH
    - Một số SV hỏi về việc học song song hai chương trình; học văn bằng 2; chuyển ngành học; thi tuyển sinh khối K,….
    - Trả lời: Điều 17, Quy chế 43 quy định chi tiết về việc học song song hai chương trình. Từ năm học 2009-2010, nhà trường áp dụng chế độ học cùng một lúc hai chương trình cho những SV có nhu cầu và hội đủ các điều kiện. SV có nhu cầu, liên hệ phòng Đào tạo để được hướng dẫn.
    - Từ năm học 2008-2009, trường xin phép và được Bộ Giáo dục & Đào tạo chấp thuận cho đào tạo văn bằng hai ngành Công nghệ Thông tin. Các ngành khác chưa xin ý kiến của Bộ, nên chưa triển khai. Dự kiến kiến trong thời gian tới mở thêm một số ngành.
    - Trường ĐHSPKT Tp. Hồ Chí Minh tuyển sinh theo ngành, nên không giải quyết cho chuyển ngành sau khi thí sinh trúng tuyển nhập học. Trường hợp đặc biệt, SV làm đơn trình Hiệu trưởng xem xét (với điều kiện cùng khối thi, ngành chuyển đến có điểm chuẩn ≤ điểm chuẩn ngành đã trúng tuyển và còn chỉ tiêu).
    - Điều kiện dự thi tuyển sinh đại học khối K-chuyển tiếp từ cao đẳng lên đại học: Có bằng tốt nghiệp cao đẳng hệ chính quy tương ứng với ngành đào tạo; khối K-3/7: Thí sinh dự thi phải thuộc 1 trong 2 đối tượng sau:Có bằng THCN, hoặc Trung học nghề đúng với ngành dự thi; có bằng THPT đồng thời có bằng nghề bậc 3/7 của các nghề thuộc ngành dự thi.
    15. NHỮNG VẤN ĐỀ KHÁC.
    - Ý kiến của SV hỏi: tại sao lại cho người ngoài trường vào các phòng học nhân danh hoạt động từ thiện bán các sản phẩm giá cao cho HSSV?. Hiệu trưởng trả lời như sau: Nhà trường nghiêm cấm việc bán hàng trong khu vực học tập & làm việc. Có hiện tượng trên là do công tác bảo vệ trật tự trị an chưa chặt chẽ, ý thức cảnh giác của CBVC, HSSV chưa cao. Hiệu trưởng yêu cầu Đội bảo vệ làm tốt công tác kiểm tra, phát hiện ngăn ngừa kẻ xấu trà trộn vào trường, đồng thời kêu gọi CBVC, HSSV nêu cao tinh thần cảnh giác góp phần giữ vững trật tự trị an trong trường.
    - Trả lời ý kiến của SV về việc để nước thải chảy trên mặt đường tại cổng trong của trường. Nhà trường đã nhiều lần đã làm việc với đơn vị chức năng của phường và quận để giải quyết, nhưng đến nay vẫn chưa có kết quả. Hiệu trưởng giao trưởng phòng Hành chính - Quản trị phối hợp với địa phương nhanh chóng giải quyết sự cố nhằm đảm bảo vệ sinh môi trường và mỹ quan trường học.


    (Phó hiệu trưởng - PGS.TS Đỗ Văn Dũng)

Chia sẻ trang này