1. THÔNG BÁO TUYỂN ADMIN DIỄN ĐÀN 2013
    Tìm kiếm nhà trọ - Ở ghép
    THÔNG BÁO BÁN ÁO SPKT.NET CHO THÀNH VIÊN DIỄN ĐÀN


    HÃY TÌM KIẾM Ở ĐÂY TRƯỚC KHI ĐẶT CÂU HỎI
    {xen:phrase loading}

xăng tăng 2k hot hot hot

Thảo luận trong 'Chém gió, tám vui' bắt đầu bởi vuongspk, 29 Tháng ba 2011.

  1. vuongspk Member

    Số bài viết: 392
    Đã được thích: 2
    Điểm thành tích: 18
    tối nay 10h ngày 29/3 xăng sẽ tăng lên 2k anh em NẾU hết xăng thì đi đổ nhanh nhanh (*)(*)
  2. Arnold New Member

    Số bài viết: 158
    Đã được thích: 0
    Điểm thành tích: 0
  3. MrTrinh New Member

    Số bài viết: 91
    Đã được thích: 0
    Điểm thành tích: 0
    hơn 19k rùi giờ lên nữa ak. Nhớ động đất sóng thần bên Nhật chứ đâu có bên Trung ĐÔng đâu mà lên giá dầu:S:S
  4. [CKĐ]Espresso New Member

    Số bài viết: 1,019
    Đã được thích: 1
    Điểm thành tích: 0
  5. lele_sweetcandy Member

    Số bài viết: 123
    Đã được thích: 0
    Điểm thành tích: 16
  6. small ant Well-Known Member

    Số bài viết: 2,827
    Đã được thích: 88
    Điểm thành tích: 48
    Giới tính: Nữ
    ha ha ! lúc nãy thèn bạn nhà có bán xăng gọi điện bảo là xăng tăng, lúc đầu không tin liên chạy lên vnexpress xem. Vừa đi đổ 50k ! chắc đi được 3 ngày
  7. lam251092 New Member

    Số bài viết: 592
    Đã được thích: 0
    Điểm thành tích: 0
    :((, mai chuẩn bị thêm 10k nữa mà ra cây xăng thui, cứ như này riết chắc sớm điên :((
    nghĩ đi nghĩ lại 2k cũng h0k ăn thua ;)), đi ngủ thui kệ nó :))
  8. X.O_Dragon New Member

    Số bài viết: 330
    Đã được thích: 0
    Điểm thành tích: 0
    kiểu này bán xe máy lun quá.~X(. xăng tăng mà lương hằng tháng ko tăng sao sống đây trời
  9. small ant Well-Known Member

    Số bài viết: 2,827
    Đã được thích: 88
    Điểm thành tích: 48
    Giới tính: Nữ
    xăng tăng -> điện tăng -> nước tăng -> Đồ ăn tăng -> tiền phòng tăng -> đồ ăn tăng

    Chỉ có:
    Đời sống sinh viên là giảm, nhưng mà -> Mì tôm tăng
  10. thanhkht New Member

    Số bài viết: 156
    Đã được thích: 0
    Điểm thành tích: 0
  11. Dê con New Member

    Số bài viết: 1,272
    Đã được thích: 1
    Điểm thành tích: 0
  12. quanghuyddt New Member

    Số bài viết: 922
    Đã được thích: 0
    Điểm thành tích: 0
    chuẩn bị nối gót Hi Lạp bây giờ...
    trời ơi là trời xăng len 21.300...rồi tháng sau tiền phòng lên, tiền ăn lên....sao mà sống cho nổi đây trời
  13. chulinhchi Member

    Số bài viết: 534
    Đã được thích: 0
    Điểm thành tích: 16
  14. [CKĐ]Espresso New Member

    Số bài viết: 1,019
    Đã được thích: 1
    Điểm thành tích: 0
    Hết xăng thì phải đổ chứ, sao tùy mình được. :))
  15. youralways.thh New Member

    Số bài viết: 241
    Đã được thích: 0
    Điểm thành tích: 0
    Lybia kìa
  16. shynec <marquee><b><i>Không còn nhỏ nhưng cũng chưa đủ lớ

    Số bài viết: 714
    Đã được thích: 0
    Điểm thành tích: 16
    Giới tính: Nam
    1 k…2 k…lại 3 k…
    Mỗi khi xăng hết, ớn thí mồ.
    Ngày xưa phiêu úp (fill up), ba chục (30k) chẵn
    Giờ thì ngốn sạch….80k.
  17. quanghuyddt New Member

    Số bài viết: 922
    Đã được thích: 0
    Điểm thành tích: 0
    thế nguyên 1 lượng dầu lớn ở Libia để đâu bạn.Dầu ở Libia được đánh giá là rất tốt mà lại rẻ đó cũng là 1 phần lí do liên quân đánh Libia.
  18. Arnold New Member

    Số bài viết: 158
    Đã được thích: 0
    Điểm thành tích: 0
  19. quanghuyddt New Member

    Số bài viết: 922
    Đã được thích: 0
    Điểm thành tích: 0
    thấy thèn Vinashin chiếm "cổ phần " quá nhỉ :)):))=))
    hồi mình học lớp 7 8 gì đó, VTV ca ngợi Vinashin này như 1 " star " nào là công ty đóng tàu có uy tín nhất vn, tạo công ăn việc làm cho hàng ngàn công nhân....ca quá nên giờ nó ra nông nỗi như thế này đây
  20. Winkywon New Member

    Số bài viết: 218
    Đã được thích: 0
    Điểm thành tích: 0
  21. quanghuyddt New Member

    Số bài viết: 922
    Đã được thích: 0
    Điểm thành tích: 0
    chỉ thấy khổ cho ba mẹ, làm thì hok đc bao nhiêu tới tháng lại phải gửi tiền cho con, trong khi có còn phải lo tiền ăn cho gia đình nữa.....
  22. Tuarua New Member

    Số bài viết: 92
    Đã được thích: 0
    Điểm thành tích: 0
    Không đồng tình việc giải thích giá xăng tăng

    Trong bối cảnh các mặt hàng tiêu dùng đều tăng giá, đời sống người dân ngày càng khó khăn, việc tiếp tục tăng giá xăng dầu theo cách giải thích của Bộ Tài chính, tôi cho là chưa thuyết phục. (Minh Tuấn)
    >Xăng đột ngột tăng giá

    Sau khi đọc tin về tăng giá xăng dầu tôi muốn viết phản hồi để nêu ý kiến của mình, đóng góp cách nhìn khác nhau để các cơ quan hữu quan có thể xem xét chính sách của mình một cách toàn diện hơn.

    Trong bối cảnh các mặt hàng tiêu dùng đều tăng giá và đời sống của người dân ngày càng khó khăn, nhất là những người sống bằng lương từ ngân sách nhà nước, thì việc tiếp tục tăng giá xăng dầu càng làm cho tình hình trở nên khó khăn. Các loại mặt hàng khác sẽ lại có "cớ" để tăng giá - một vòng quay không có hồi kết.

    Tôi thấy cách giải thích về tăng giá xăng của Bộ Tài chính cũng không thuyết phục. Thứ nhất, nếu nói rằng tăng giá vì hiện nay giá xăng của ta rẻ hơn nhiều so với các nước xung quanh (cũng giống lập luận về giá điện, viễn thông...) thì hóa ra ta phải chạy đua giá với họ sao? Nói như thế thì giá xăng của chúng ta phải ngang với họ thì mới đúng giá trị sao? Giá cao thấp đâu phải phụ thuộc vào nước láng giềng?

    Ở đây chúng ta thấy một nghịch lý là giá xăng dầu của VN đắt ngang giá xăng ở Mỹ, nơi mà người dân có mức thu nhập bình quân đầu người gấp 40 lần chúng ta. Tất cả những ai đã đi sang các nước láng giềng hay bất cứ nước nào trên thế giới đều phải ngạc nhiên vì tại sao giá cả sinh hoạt ở ta lại đắt đến vậy, ngang ngửa ở nước ngoài trong khi thu nhập của họ cao gấp ta nhiều lần.

    Thứ hai, nếu nói là tăng giá để chống buôn lậu qua các nước láng giềng lại càng không đúng. Giá xăng vốn dĩ không liên quan đến việc buôn lậu. Không ngăn được buôn lậu là trách nhiệm của các cơ quan thực thi pháp luật chứ không phải lỗi tại giá xăng.

    Thứ ba, tăng giá để giữ lợi nhuận cho các doanh nghiệp kinh doanh xăng dầu lại cũng hoàn toàn đi ngược lại với nguyên tắc kinh tế thị trường. Chúng ta lúc nào cũng đấu tranh để các nước công nhận Việt Nam là nền kinh tế thị trường, nhưng làm như thế này lại phi thị trường. Các công ty kinh doanh xăng dầu độc quyền, nếu Bộ Tài chính tăng giảm giá xăng để đảm bảo lúc nào các công ty này cũng làm ăn có lãi thì khác nào cho họ cái dây bảo hiểm, kinh doanh mà không sợ thua lỗ, nếu lỗ đã có Nhà nước bù hoặc dùng chính sách để hỗ trợ thì ai cũng muốn làm kinh doanh xăng dầu. Đây không phải là biện pháp bảo hộ cho doanh nghiệp sao? Không có nền kinh tế thị trường nào được thế giới công nhận mà lại tăng giá hàng hóa theo đề nghị của doanh nghiệp cả. Và trên thực tế cũng không có doanh nghiệp nào tự nguyện giảm giá hàng hóa cả.

    Thứ tư, chúng ta có chính sách đối với những mặt hàng chiến lược cần có sự quản lý và điều tiết của nhà nước, điều này hoàn toàn phù hợp với tính chất của chế độ xã hội chủ nghĩa của chúng ta. Xăng dầu là mặt hàng cực kỳ nhạy cảm, ảnh hưởng đến tất cả mọi người dân và đời sống nhân dân. Nếu Nhà nước có trợ giá, bù lỗ để giữ giá xăng ổn định ở mức thấp cũng là việc làm đúng đắn, vì nó đem lại lợi ích cho tất cả mọi người. Tại sao chúng ta không giảm bảo hộ, cắt hỗ trợ cho những lĩnh vực không có tính chiến lược để đánh thuế cao hơn, ví dụ ngành ôtô, để dành tiền ngân sách bù giá và hỗ trợ những mặt hàng chiến lược như xăng dầu, sản phẩm nông nghiệp để bình ổn thị trường, đồng thời an lòng dân?

    Minh Tuấn
  23. youralways.thh New Member

    Số bài viết: 241
    Đã được thích: 0
    Điểm thành tích: 0
  24. Dê con New Member

    Số bài viết: 1,272
    Đã được thích: 1
    Điểm thành tích: 0
    Này thì bus!
    Hàng loạt xe buýt TP HCM đang rệu rã

    Giá tiền lương của nhân viên tăng cao, trong khi giá vé tăng nhẹ, ông Phùng Đăng Hải (Tổng giám đốc HTX Vận tải TP HCM) cho rằng đây là nguyên nhân ảnh hưởng đến chi phí sữa chữa khiến hàng loạt xe buýt đang rệu rã.
    >TP HCM sẽ thay mới hàng nghìn xe buýt cũ

    Một sáng cuối tháng 3, tuyến xe buýt số 19 (bến xe Bến Thành - ĐH Quốc gia) tấp vào trạm trên quốc lộ 1A. Nhiều hành khách đang đứng, ngồi trên xe buýt tỏ thái độ bực mình khi cửa điều khiển dành cho khách xuống xe không hoạt động. Nhân viên nhà xe phải mất hơn 10 phút sửa chữa, cánh cửa mới chịu mở ra.

    Anh Lê Văn Hiện, một Việt kiều Mỹ vừa xuống xe tại trạm xe buýt Bến Thánh (tuyến 56) cho biết, xe buýt Việt Nam quá phức tạp, trên xe thì nóng bức, lại chở đầy hàng hóa. "Trời nóng hầm hập nhưng lại không có máy lạnh, vậy mà nhiều hành khách vẫn đi xe buýt quả thật rất đáng khen", anh Hiện vừa lau mồ hôi vừa nói.


    Hàng trăm xe buýt ở TP HCM đang xuống cấp nghiêm trọng. Ảnh: Vĩnh Phú.
    Nữ sinh viên Hà Thị Thanh (Cao đẳng Tài chính Hải quan TP HCM) cho biết, cuối tuần được nghỉ học, Thanh thường đón tuyến xe buýt để về nhà người thân, nhưng mỗi lần đi xe buýt là mỗi lần tim cô gái này run lên bần bật. Tài xế phóng nhanh vượt ẩu, mỗi lần có ổ gà, ổ voi không chịu giảm ga khiến hành khách bị nhấc lên rồi rơi xuống tự do. "Ghế xe buýt lại cứng khiến em đau hết toàn thân, xe thì ọp ẹp xả khói đen mịt mù", Thanh phàn nàn.

    Trên nhiều tuyến đường, nhìn bề ngoài một số xe buýt cũ mèm, lớp sơn tróc vẩy chẳng khác mấy so với "xe dù”. Nhiều xe do va chạm bị móp méo, có xe bị vỡ đèn đã được chủ xe dùng băng keo dán lại. Nội thất trên xe cũng không khá hơn. Nhiều xe lớp nệm ghế bị rách tươm, máy lạnh lúc hoạt động lúc không… và đặc biệt khi xe buýt tăng tốc, khói đen nghịt phả thẳng vào mặt người đi phía sau. Tình trạng này phổ biến ở các tuyến Sài Gòn - Nhà Bè, Sài Gòn - Thới An, Bến xe Miền Đông - Miền Tây, 19, 33...


    Một chiếc xe buýt bị trầy xước và bị lủng một lỗ to tại trạm xe buýt Suối Tiên. Ảnh: Vĩnh Phú.
    Trao đổi với VnExpress.net, ông Phùng Đăng Hải, Tổng giám đốc Liên hiệp Hợp tác xã Vận tải TP HCM cho biết, hiện hợp tác xã có gần 1.000 đầu xe buýt hoạt động trên khắp tuyến đường TP HCM. Hầu hết đều được đưa vào sử dụng từ năm 2002 đến nay đã bị xuống cấp nghiêm trọng.

    "Giá nhiên liệu, giá phụ tùng xe, tiền lương nhân viên đều tăng, trong khi giá vé chỉ tăng lên một chút là người dân kêu trời nên đã ảnh hưởng rất lớn tới kinh phí để chủ nâng cấp xe. Mỗi lần đăng kiểm là nhà xe lại phải cuống cuồng đi 'mông má' lại xe gấp", ông Hải nói.

    Theo đề án phát triển xe buýt giai đoạn 2011-2015 của Sở Giao thông Vận tải TP HCM đã được UBND thành phố thông qua, trong 5 năm tới TP HCM sẽ mua mới 1.680 xe buýt với kinh phí gần 2.000 tỷ đồng. Thành phố sẽ hỗ trợ nhà đầu tư trả trước 30% giá xe, 70% còn lại được vay ngân hàng trả trong 7 năm và một phần lãi suất vay cố định là 6,48%/năm, phần chênh lệch lãi suất còn lại nhà đầu tư chịu.

    Đề án này không nhận được sự hưởng ứng của nhiều hợp tác xã xe buýt và nhà đầu tư do mức lãi suất ngân hàng hiện nay còn cao. Nếu thành phố hỗ trợ 6,48% mỗi năm như kế hoạch thì rất khó cho nhà đầu tư. Trong khi đó số xe đang hoạt động có tuổi thọ 15 năm, hiện mới hoạt động được 7-8 năm, số xe cũ không biết bán cho ai.

    Ngoài ra, việc đầu tư một xe mới hiện nay phải gấp đôi thời điểm năm 2003, trung bình một xe 80 chỗ (đứng và ngồi) phải 2-2,5 tỷ đồng. Giá xe cao, lãi suất cao, tiền nợ phải trả hằng tháng cũng cao sẽ là áp lực không nhỏ cho nhà đầu tư.

    Vĩnh Phú
  25. ba_me New Member

    Số bài viết: 192
    Đã được thích: 0
    Điểm thành tích: 0
    đợt này đi xe bus đông như kiến ý !
    trong xe thở không nổi ,đã vậy đứng cả tiếng đồng hồ mới đến trường ,ê chân luôn!:(
    bọn móc túi cứ giả sinh viên ,nhân lúc lộn xộn ...."móc cái" xe bus làm cái biển "đề phòng móc túi" ngay trước cửa !
    đi xe bus mà cứ như đi chạy trốn sóng thần !chẳng có chút văn hóa gì cả !
  26. mrkul Member

    Số bài viết: 438
    Đã được thích: 1
    Điểm thành tích: 18
  27. pK_style_h New Member

    Số bài viết: 23
    Đã được thích: 0
    Điểm thành tích: 0
  28. Arnold New Member

    Số bài viết: 158
    Đã được thích: 0
    Điểm thành tích: 0
  29. lam251092 New Member

    Số bài viết: 592
    Đã được thích: 0
    Điểm thành tích: 0
  30. lanhlung0079 Member

    Số bài viết: 32
    Đã được thích: 0
    Điểm thành tích: 6
    hôm nay online đọc tin chơi, giờ mấy trạm xăng giờ vắng tanh hà.
    chắc chuyển sang đi xe buyt hết rùi.
    cả mình cũng chuyển sang đi bộ rùi mà.:d
  31. quanghuyddt New Member

    Số bài viết: 922
    Đã được thích: 0
    Điểm thành tích: 0
    thực ra thì cũng hok trách bộ tài chính VN đc, 1 phần vì chiến sự ở Libia đã làm ảnh hưởng đến giá xăng TG nên xăng VN tăng cũng là 1 hệ quả tất yếu.Nếu tính ra thì nhà nước ta cũng đã chịu lỗ nhiều chứ hok phải đơn giản đâu, nhìn sang các nước láng giềng thì giá xăng nước ta cũng đc cho là " khá mềm ", hơn nữa là nước ta đang nợ nần rất nhiều từ nước ngoài, nếu tiếp tục bù lỗ như thế thì thật hok phải là giải pháp hay.
    Nước ta đang chỉ là nước đang phát triển, kinh tế phục hồi từ năm 1986 khi nhà nước bắt đầu mở cửa...chỉ trong vòng 25 để đưa đất nước đi lên đến bây giờ tất nhiên phải vay mượn rất nhiều tiền từ nước ngoài nên giờ nằm trong top " các nước có nguy cơ vỡ nợ " là hok có gì phải khó hiểu.Chủ yếu bây giờ mong chính phủ có phương hướng phát triển hợp lí để đưa đất nước ra khỏi nợ nần
  32. thanhkht New Member

    Số bài viết: 156
    Đã được thích: 0
    Điểm thành tích: 0
    mong rằng đất nước ta sẻ vượt qua mọi khó khăn và đi lên để trở thành nước công nghiệp hóa-hiện đại hóa
  33. alexferguson195 Member

    Số bài viết: 39
    Đã được thích: 0
    Điểm thành tích: 6
  34. phapsuhuyenvu New Member

    Số bài viết: 11
    Đã được thích: 0
    Điểm thành tích: 0
  35. small ant Well-Known Member

    Số bài viết: 2,827
    Đã được thích: 88
    Điểm thành tích: 48
    Giới tính: Nữ
  36. nguoiquaduong New Member

    Số bài viết: 26
    Đã được thích: 0
    Điểm thành tích: 0
  37. vuongspk Member

    Số bài viết: 392
    Đã được thích: 2
    Điểm thành tích: 18
  38. SpK_ZiPPo Member

    Số bài viết: 453
    Đã được thích: 1
    Điểm thành tích: 16

Chia sẻ trang này