1. THÔNG BÁO TUYỂN ADMIN DIỄN ĐÀN 2013
    Tìm kiếm nhà trọ - Ở ghép
    THÔNG BÁO BÁN ÁO SPKT.NET CHO THÀNH VIÊN DIỄN ĐÀN


    HÃY TÌM KIẾM Ở ĐÂY TRƯỚC KHI ĐẶT CÂU HỎI
    {xen:phrase loading}

xe hao xăng khi nào

Thảo luận trong 'Cơ khí động lực' bắt đầu bởi vuckdspkt08, 21 Tháng mười hai 2010.

  1. vuckdspkt08 New Member

    Số bài viết: 24
    Đã được thích: 0
    Điểm thành tích: 0
    Khi nghi ngờ chiếc xe bị hao xăng, chỉ cần đổ xăng đúng dung lượng và theo dõi công-tơ-mét rồi tính thử. Nếu xe tốn nhiều xăng hơn mức quy định có nghĩa là xe đã bị hao xăng.

    Những dấu hiệu kèm theo khi xe hao xăng:

    - Máy nóng bất thường.

    - Khói xe ra cay mắt.

    - Công suất xe bị giảm, xe chạy yếu.

    - Đề hoặc đạp khởi động rất khó nổ.

    - Tiếng pô thoát không êm, không đều hoặc có tiếng kêu lụp bụp.

    Những nguyên nhân làm chiếc xe hao xăng

    - Lốp xe non hơi.

    - Xe bị kẹt phanh hoặc người điều khiển xe phanh quá nhiều.

    - Ốc chỉnh gió để sai vị trí. Trên một chiếc xe Dream hoặc Astrea 100 cc, chỉ cần xiết thêm hoặc nới 1/4 vòng so với vị trí chuẩn, 1 lít xăng thay vì chạy được 56 km chỉ còn chạy được 45 km.

    - Kim ga đặt sai vị trí.

    - Lọc gió bị nghẹt.

    - Cân lửa sai.

    - Khe hở bugi điều chỉnh sai quy định. Thông thường đối với các loại xe , khe hở nên để ở mức 0,6-0,7 mm.

    - Bugi dơ bẩn, chất lượng xấu hoặc sử dụng quá hạn. Trên đây là nguyên nhân hao xăng đối với các xe còn “zin”. Đối với những xe đã cũ, hao xăng còn do kim ga bị mòn khuyết, mức xăng trong bình xăng con (chế hoà khí) cao hoặc thấp hơn quy định.

    - Súp páp có thể bị dỗ, mòn, dơ.

    Khi biết chính xác xe bị hao xăng, nên mang xe ra thợ để kiểm tra xem nguyên nhân của sự hao xăng chính xác là gì để có hướng khắc phục.

Chia sẻ trang này