1. THÔNG BÁO TUYỂN ADMIN DIỄN ĐÀN 2013
    Tìm kiếm nhà trọ - Ở ghép
    THÔNG BÁO BÁN ÁO SPKT.NET CHO THÀNH VIÊN DIỄN ĐÀN


    HÃY TÌM KIẾM Ở ĐÂY TRƯỚC KHI ĐẶT CÂU HỎI
    {xen:phrase loading}

Xin đề cương môn Lý luận dạy học học kỳ 1 - 2011-2012

Thảo luận trong 'Xin đề thi, đề cương' bắt đầu bởi beboylqt, 14 Tháng mười hai 2011.

  1. beboylqt Member

    Số bài viết: 94
    Đã được thích: 1
    Điểm thành tích: 8
    Ai có đề cương môn lý luận dạy học cho mình xin nha!
    Cảm ơn!
  2. mobile New Member

    Số bài viết: 125
    Đã được thích: 0
    Điểm thành tích: 0
    Trong trang wed của Khoa SPKT có đó bạn http://www1.hcmute.edu.vn/khoaspkt/tainguyen.asp?n=26&k=89&p=335

    Đ
    ây là nguyên văn Đề cương của thầy Trưởng khoa: (27 câu)


    CÁC CHỦ ĐỀ ÔN TẬP
    MÔN HỌC LÝ LUẬN DẠY HỌC
    1. Lý luận dạy học là một khoa học. Hãy trình bày lịch sử phát triển của nó.
    2. Hãy trình bày và giải thích đối tượng nghiên cứu và các phạm trù của lý luận dạy học.
    3. Quá trình dạy học là gì? Hãy giải thích bản chất của nó!
    4. Hãy phân tích đặc trưng của hoạt động dạy-học từ mối quan hệ cơ bản của quá trình dạy học
    5. Hãy giải thích sự tác động qua lại của các thành tố của quá trình dạy học!
    6. Hãy phân tích các nhiệm vụ của quá trình dạy học.
    7. Động lực của quá trình dạy học là gì? Hãy phân tích các yếu tố tạo động lực của quá trình dạy học, đặc biệt là quá trình học!
    8. Mỗi khâu có một chức năng nhất định. Tại sao phải kết hợp các khâu một cách logic trong quá trình dạy học. Hãy giải thích!
    9. Nguyên tắc dạy học là gì? Hãy phân tích và nêu ví dụ ứng dụng trong hoạt động thực tiễn dạy học!
    10. Mục tiêu dạy học là gì? Hãy giải thích và cho ví dụ về các loại và các mức độ của mục tiêu dạy học theo nhóm tác giả của Bloom.
    11. Mục tiêu dạy học có những chức năng nào? Hãy giải thích các yêu cầu về diễn đạt mục tiêu dạy học.
    12. Nội dung dạy học là gì? Hãy giải thích hệ thống các thành phần của nội dung dạy học.
    13. Hãy giải thích vai trò và chức năng của phương tiện dạy học.
    14. Hãy phân tích khả năng của các kênh thu nhận thông tin.
    15. Hãy giải thích tính chất hiệu quả của các loại phương tiện dạy học theo tháp kinh nghiệm của Dale
    16. Hãy trình bày các biện sử dụng phương tiện dạy học nhằm nâng cao hiệu quả dạy học.
    17. Hãy trình bày khái niệm phương pháp dạy học và giải thích tính đa dạng của hệ thống phương pháp dạy học.
    18. Hãy trình bày định nghĩa, đặc điểm, yêu cầu, ưu nhược điểm và phạm vi áp dụng của các pháp dạy học thông dụng: phương pháp thuyết trình, phương pháp đàm thoại, phương pháp dạy học giải quyết vấn đề
    19. Hiện nay nhiều tác giả có quan niệm là phương pháp dạy học đồng nghĩa với hình thức tổ chức dạy học. Hãy trình bày quan niệm của mình!
    20. So sánh mức độ tích cực hóa HS trong 3 mô hình dạy thực hành!
    21. Hãy trình bày và giải thích xu hướng đổi mới phương pháp dạy học hiện nay?
    22. Hãy giải thích bản chất của kiểu phương pháp dạy học thông báo tái hiện và kiểu phương pháp khám phá giải quyết vấn đề.
    23. Hãy phân tích bản chất của các hình thức tổ chức học.
    24. Hãy giải thích khái niệm kiểm tra và đánh giá kết quả học tập của học sinh!
    25. Hãy trình bày và giải thích các chức năng và mục đích của kiểm tra và đánh giá.
    26. Hãy trình bày các tiêu chuẩn của bài kiểm tra và các nguyên tắc kiểm tra và đánh giá!
    27. Hãy trình bày bản chất, các yêu cầu của các phương pháp kiểm tra đánh giá kết quả học tập của học sinh!

    KHOA SPKT – TRƯỜNG ĐHSPKT TP. HCM
    Trên 4rum mình cũng có 1 vài trang rút gọn, nhưng của các năm trước, nếu dùng đc thì bạn vào xem thử:
    >> http://spkt.net/diendan/showthread.php?23300-Tài-liệu-Lý-luận-dạy-học-cho-HK1-2010

    >>
    http://spkt.net/diendan/showthread.php?21618-Đề-cương-Lý-luận-dạy-học-Kì-I-2010-2011&
  3. nicky man New Member

    Số bài viết: 13
    Đã được thích: 0
    Điểm thành tích: 0
  4. super_ninja New Member

    Số bài viết: 72
    Đã được thích: 0
    Điểm thành tích: 0

Chia sẻ trang này